Hà Nội: 29°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Hưởng ứng “sống xanh” với sản phẩm ống hút rau củ - Sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao

LNV - "Sản phẩm ống hút của HTX Nông nghiệp Sông Hồng là độc đáo, nó không chỉ có tính hữu dụng cao mà còn thân thiện môi trường. Đồng thời, trong bối cảnh rác thải nhựa rất đáng quan ngại, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, việc phát triển các sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường được thành phố khuyến khích. Phát triển sản phẩm xanh, sạch, an toàn và bền vững cũng là định hướng mà Hà Nội đang hướng tới trong Chương trình OCOP." Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng NTM Hà Nội khẳng định.

Sản phẩm mới từ nông sản địa phương

Từ những nguyên liệu rau, củ, quả quen thuộc, HTX Nông nghiệp Sông Hồng đã tạo ra sản phẩm ống hút đạt chất lượng OCOP 5 sao theo quyết định số 560/ QD –UBND Hà Nội. Năm 2023, nhiều lô hàng ống hút rau củ ECOS đã được xuất khẩu sang thị trường châu Âu, trong đó, thị trường tiêu thụ mạnh nhất là Cộng hòa Liên bang Đức.

Hưởng ứng “sống xanh” với sản phẩm ống hút rau củ - Sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao
HTX Nông nghiệp Sông Hồng đầu tư nhà máy và quy trình sản xuất hiện đại.

Đặc trưng của ống hút ESCOS của HTX Nông nghiệp Sông Hồng được làm hoàn toàn từ tinh bột và các loại hạt ngũ cốc, rau, củ, quả. Sản phẩm có thể thay thế cho các loại ống hút dùng một lần khác mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng lại vừa góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

Theo tìm hiểu, người nghiên cứu để sản xuất loại ống hút này là ông Lê Văn Tám (xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội). Ông vốn là người con của vùng đất Đông Anh – nơi có lợi thế mạnh về sản xuất nông sản. Sau nhiều năm buôn ba ở xứ người, ông Tám quyết định trở về quê hương làm kinh tế.

Ông bắt tay vào phát triển các sản phẩm nông nghiệp, nhưng gặp phải nhiều khó khăn do thị trường không ổn định, đầu ra bấp bênh, sản phẩm có giá trị thấp. Vì vậy, ông vẫn luôn đau đáu trong lòng về việc phải tìm ra hướng đi mới đáp ứng nhu cầu thị trường. Trong đó, ông Tám nhận thấy người hiện đại đang có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường nên ông quyết định chọn sản xuất ống hút rau củ bằng bột và các loại rau củ để khởi nghiệp.

Hưởng ứng “sống xanh” với sản phẩm ống hút rau củ - Sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao
Ống hút được làm từ bột và một số loại rau củ quả quen thuộc.

Sau 2 năm nghiên cứu, sản xuất và rút ra kinh nghiệm, hiện ông Lê Văn Tám đã thành lập HTX Nông nghiệp Sông Hồng và cho ra đời sản phẩm ống hút được làm bằng rau, củ, quả. Sản phẩm được chế biến sâu, có giá trị cao và đặc biệt là có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Ống hút rau củ hiện nay đã đưa vào thị trường và đặc biệt đã xuất khẩu sang các thị trường lớn như Hàn Quốc, Ấn Độ… Sản phẩm đã được cấp chứng chỉ an toàn thực phẩm (FDA) của Mỹ.

Không những vậy, khi tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm ống hút ECOS của HTX Nông nghiệp Sông Hồng còn đạt chất lượng 5 sao. Mô hình sản xuất ống hút này còn trở thành mô hình điểm nổi bật của Thành phố Hà Nội về sản xuất xanh, sạch, mang lại giá trị kinh tế cao.

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, Ông Lê Văn Tám - Giám đốc HTX Nông nghiệp Sông Hồng cho biết: “Sau hơn 10 năm sống và làm việc tại Hàn Quốc, trở về nước, tôi luôn trăn trở với câu chuyện rác thải nhựa. Thời điểm đó, ống hút được sử dụng rất nhiều nhưng hầu hết là ống hút nhựa. Đây là nguồn rác thải lớn gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, năm 2016, tôi bắt tay nghiên cứu sản xuất ống hút từ rau củ Trải qua hàng trăm lần thất bại, cuối năm 2018, sản phẩm ống hút ECOS của hợp tác xã mới chính thức chuẩn hóa quy trình, đưa vào sản xuất”.

Mô hình điểm về sản xuất xanh, sạch và tăng giá trị kinh tế

Hưởng ứng “sống xanh” với sản phẩm ống hút rau củ - Sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao
Ống hút thân thiện với môi trường được nhiều người ưu tiên sử dụng.

“Để ống hút đạt chuẩn, mỗi công đoạn đều có những yêu cầu riêng. Đặc biệt, quy trình sản xuất không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào và hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên là rau, củ, quả, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe để xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… Ống hút màu vàng làm từ củ nghệ, ống màu đỏ từ củ dền, màu xanh từ lá dứa, màu trắng từ củ cải, bột mì… Sản phẩm được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt về vệ sinh, an toàn thực phẩm, nên ngoài công dụng chính để uống nước, loại ống hút này có thể chế biến, tạo ra các món ăn…”, ông Lê Văn Tám cho biết thêm.

Hiện nay, với việc sản xuất sản phẩm ống hút từ rau củ, HTX đã tạo công ăn việc làm cho 10 lao động chính và 25 lao động thời vụ trên địa bàn với mức lương từ 5 đến 6 triệu đồng/1 tháng. Các lao động được anh Tám tuyển chọn là người nông dân tại địa phương ưu tiên người kém may mắn trong xã hội.

Các lao động đã được anh Tám đào tạo chuyên môn hóa từng khâu tùy theo khả năng của từng người như : Tưới cây, làm cỏ, xới đất, sấy bột hay đứng máy đóng khuôn sản phẩm. Để sản xuất ông hút từ rau củ, anh Tám cũng đầu tư hệ thống máy móc hiện đại với quy trình khép kín như nghiền bột, sấy bột và máy ép khuôn sản phẩm để đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi ra thị trường.

Hiện nay mỗi ngày, hợp tác xã sản xuất khoảng 50.000 ống hút từ rau củ. Sản phẩm này của HTX đã được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. Đặc biệt trong các hệ thống resort 5 sao cao cấp, một số hệ thống quán cà phê cao cấp tại Hà Nội và một số siêu thị nước ngoài. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng đặt sản phẩm ống hút từ rau củ qua các trang thương mại điện tử như Shoppee, Lazada với giá từ 60.000 ngàn đồng cho 1 hộp với 30 ống hút....

“Trải qua các tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế, ống hút ECOS thành công vươn ra thị trường nước ngoài là dấu mốc quan trọng với HTX Nông nghiệp Sông Hồng. Giá trị của sản phẩm nằm ở ý nghĩa góp phần bảo vệ sức khỏe con người, ghi dấu thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Hơn nữa, sản phẩm này được làm từ nông sản nên đây là cơ hội để chúng tôi có thể giúp bà con nông dân trồng rau nâng cao thu nhập, tạo ra nguồn nông sản sạch và an toàn”, ông Lê Văn Tám chia sẻ.

Hưởng ứng “sống xanh” với sản phẩm ống hút rau củ - Sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao
Sản phẩm ống hút giúp nâng cao giá trị nông sản cho người nông dân.

Đánh giá về mô hình sản xuất ống hút rau của của HTX Nông nghiệp Sông Hồng, anh Nguyễn Tuấn Hà - Trưởng phòng Kinh tế huyện Đông Anh cho biết: "Sản phẩm ống hút rau củ đạt chuẩn OCOP 5 sao đã đóng góp tích cực vào kế hoạch, đề án phát triển chương trình OCOP trên địa bàn huyện. Đây là mô hình điểm của cả huyện về sản xuất hữu cơ, bảo vệ môi trường và cho hiệu quả kinh tế cao. Mô hình đã tập trung vào chế biến sâu, giải quyết bài toán tiêu thụ nông sản sạch, khắc phục được những hạn chế trong sản xuất nông nghiệp hiện nay là năng lực bảo quản nông sản sau thu hoạch kém, hạn chế tình trạng “được mùa, mất giá”. Đây cũng là mô hình điểm về sản xuất xanh, sạch, hiệu quả kinh tế cao, giúp giải quyết việc làm thường xuyên hàng chục lao động."

Trang thông tin có sự phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội.

Tường Vi

Tin liên quan

Đại Từ: Hiệu quả kinh tế từ các mô hình nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ: Hiệu quả kinh tế từ các mô hình nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ở huyện Đại Từ (Thái Nguyên) đã và đang phát triển tích cực, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người, góp phần nâng cao giá trị của nông sản và đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.
Hà Nam: Thu nhập ổn định từ mô hình trồng sắn dây

Hà Nam: Thu nhập ổn định từ mô hình trồng sắn dây

LNV - Trước đây, đất canh tác kém hiệu quả và gặp nhiều khó khăn, nhưng khi mạnh dạn đưa cây sắn dây vào trồng, nhiều hộ dân xã Tiên Hải, thành phố Phủ Lý đã thấy sự khác biệt rõ rệt. Cây sắn dây không chỉ thích nghi tốt với điều kiện đất đai khô cằn mà còn mang lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con, giúp cải thiện đời sống và tạo thêm công ăn việc làm. Điều này cho thấy việc chọn cây trồng phù hợp có thể mang lại những thay đổi tích cực trong nông nghiệp.
HTX Nông nghiệp Sông Hồng nỗ lực khôi phục sản xuất sau bão lũ

HTX Nông nghiệp Sông Hồng nỗ lực khôi phục sản xuất sau bão lũ

LNV - Ảnh hưởng của hoàn lưu bão Yagi đã khiến nhiều chủ thể OCOP bị thiệt hại, trong đó HTX Nông nghiệp Sông Hồng, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, (Hà Nội) của ông Lê Văn Tám đã bị tổn thất nhiều hàng hóa và tài sản do nước sông Hồng dâng cao bất ngờ.

Tin mới hơn

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.

Tin khác

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, huyện Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia (Đại Từ) có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao của huyện.
Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

LNV - Đối với mỗi người dân ở vùng núi Bắc Kạn các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ là sản phẩm hàng hoá đơn thuần mà còn gắn với những ký ức của mỗi người với bao khát vọng. Chính vì vậy, thương hiệu cho mỗi sản phẩm OCOP không chỉ được hình thành bởi chất lượng sản phẩm mà còn bằng câu chuyện, bằng những khát khao chinh phục. Câu chuyện hành trình đến với sản phẩm OCOP 5 sao của Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà, tỉnh Bắc Kạn là một trong những minh chứng về sự phấn đấu, không ngừng học hỏi.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

LNV - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm OCOP chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

LNV - Trong tiến trình lịch sử dân tộc, các tôn giáo không chỉ đóng vai trò tín ngưỡng mà còn là những trụ cột tinh thần, tham gia vào việc ổn định xã hội, điều tiết đời sống văn hóa và phản ánh tâm thế con người trước các biến động lịch sử. Cuốn sách “Qu
Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

LNV - Trong hệ thống thiết chế tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, những công trình như đình, chùa, đền, miếu đã được nghiên cứu sâu rộng và trở thành biểu tượng quen thuộc trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, các quán Đạo giáo, nơi thờ phụng các vị thần
Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

LNV - Khi các thiết chế tôn giáo quen thuộc như đình, chùa, đền, miếu đã khẳng định vị thế vững chắc trong nhận thức cộng đồng và chính sách bảo tồn di sản, thì quán Đạo giáo là một loại hình di tích gắn liền với sự du nhập và bản địa hóa của Đạo giáo ở V
Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

LNV - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn kiện pháp lý có giá trị cao nhất, phản ánh ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đồng thời là nền tảng chính trị, pháp lý cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản
Giao diện di động