Hội chợ quốc tế Thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022

Các chủ thể nhận Quyết định công bố sản phẩm OCOP năm 2021
“Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022 có quy mô gần 420 gian hàng của 235 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp. Trong đó, có 27 đơn vị là Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại/Xúc tiến đầu tư - Du lịch của các tỉnh, thành; 8 tổ chức quốc tế là Tổng lãnh sự quán CHND Trung Hoa tại Đà Nẵng, Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội, Văn phòng Thương vụ - Tổng lãnh sự quán Hoàng Gia Thái Lan tại TPHCM, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ - Chi hội tại Đà Nẵng, Đại sứ quán Myanmar tại Hà Nội, Sở Công Thương các tỉnh: Khammouan, Salavan, Sekong, Champasak, Savannakhet, Attapeu (CHDCND Lào).
“Số lượng các tỉnh, thành trong nước tham gia Hội chợ tăng 36% và tỷ lệ các doanh nghiệp lần đầu tham gia hội chợ này cũng tăng 40% so với năm 2020. Đặc biệt, năm nay nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, qua các chuyến công tác của đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng và Sở Công Thương TP tại các tỉnh Nam Trung Lào vừa qua, số lượng doanh nghiệp các tỉnh như: Khammouan, Salavan, Sekong, Champasak, Savannakhet, Attapeu đã có sự quan tâm và đăng ký tham gia hội chợ lần này nhiều hơn so với các kỳ hội chợ trước…”- Ông Lê Thanh Hạ cho hay.
Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022 mở cửa tự do đón khách hàng ngày để tham quan, mua sắm đa dạng các sản phẩm được giới thiệu tại Hội chợ như: điện, điện tử, thiết bị công nghệ; Đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng… Các sản phẩm tiêu dùng gồm: Nông lâm sản chế biến, thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; Dịch vụ du lịch, logictics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bất động sản…, đi kèm các hình thức khuyến mãi hấp dẫn.
Anh Nguyễn Văn Dũng, chuyên viên công tác tại Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cho hay, Trung tâm tham gia Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022 có 2 gian hàng trưng bày khoảng 50 sản phẩm, trong đó có 40 sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao đến 5 sao. Cụ thể về sản phẩm OCOP 5 sao có 2 sản phẩm gạo Thiên Vương và Trinh Nữ; Về OCOP 4 sao có các sản phẩm như Cá linh kho mía, Mắm chưng cá linh, bắp non đóng hộp, bánh Hạnh Nhân Tiến Anh, đường thốt nốt…Bên cạnh đó có 1 số sản phẩm đạt OCOP 3 sao và các sản phẩm chất lương khác như Cà phê Hương Khế…Dẫu sức mua của hội chợ chưa được nhiều nhưng đây là cơ hội để quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm của khu vực miền Tây đến với người tiêu dùng cả nước.
Chị Trịnh Thị Hồng (trú tại thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) rát hào hứng khi tham gia Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022. Chị mang theo khoảng 30 mặt hàng đặc trưng của vùng cao tỉnh Quảng Nam như các sản phẩm từ nông lâm sản chế biến, heo đen sấy khô, khổ qua rừng. măng ngọt muối chua, ớt hiểm, muối ớt lá làng Ray, lá sả rừng…
Đặc biệt, Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022 còn có các nội dung mới nhằm hỗ trợ thiết thực cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia như: "Diễn đàn phát triển dịch vụ logistics trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây", "Ngày hội sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam", “Hội thảo về các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ dịch bệnh Covid-19 cho các cơ sở công nghiệp nông thôn”, Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng và các tỉnh, thành trên cả nước”… Ngoài ra, hàng đêm còn có các chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của nhiều ngôi sao, nghệ sĩ nổi tiếng của TP Đà Nẵng và TPHCM…
Bài, ảnh: Lê Văn Kỳ
Tin liên quan
Tin mới hơn
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 | 10/11/2025 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 | 10/11/2025 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 | 10/11/2025 Khuyến công
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Tin khác
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
11:41 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao
11:41 | 07/11/2025 Khuyến công
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc
08:05 | 31/10/2025 Khuyến công
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm
12:50 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Nghệ nhân Nguyễn Văn Tý: Nặng lòng với các món đồ chơi cho trẻ nhỏ
10:16 Làng nghề, nghệ nhân
Trường mầm non Nga Tiến: Ngôi nhà thứ 2 của trẻ - Nơi lan tỏa sự yêu thương
10:12 Tin tức
Lần thứ ba Gạo ST25 của Việt Nam được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới”
10:11 Tin tức
Hội chợ, triển lãm đặc sản vùng miền năm 2025
10:11 Tin tức
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức (Kỳ 3)
10:11 Tin tức
