Hội chợ “LifeStyle Vietnam 2020” có quy mô 1.000 gian hàng bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hội chợ Lifestyle Vietnam thu hút khách quốc tế tìm hiểu về sản phẩm thủ công của Việt Nam
Theo ông Lê Bá Ngọc - Phó Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, hội chợ ảo góp phần thúc đẩy số hóa trong việc xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề, phát triển du lịch làng nghề và bảo tồn giá trị văn hóa làng nghề. Đặc biệt, hệ thống được xây dựng với hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt sẽ giúp khách tham quan quốc tế hiểu hơn về văn hóa và nghề thủ công Việt Nam.

Không gian hội chợ Lifestyle Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trên nền tảng số
Với lợi thế không gian ảo, khách tham quan sẽ được tìm hiểu không gian văn hóa liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn sản phẩm gốm Bát Tràng sẽ được bày trong một gian hàng được thiết kế như một lò gốm, các sản phẩm mây tre đan sẽ được giới thiệu cùng hình ảnh nghệ nhân chế tác… Mỗi gian hàng sẽ thể hiện yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cùng các tiện ích của một hội chợ quốc tế.
Việc tổ chức hội chợ ảo Lifestyle Vietnam 2020 nhằm sử dụng tối đa công nghệ không chỉ là quảng bá sản phẩm, kích cầu mua sắm, mà lồng ghép vào đấy quảng bá văn hóa, du lịch với các gian hàng được thiết kế đặc trưng địa danh vùng miền của Việt Nam. Chẳng hạn, doanh nghiệp gốm Bát Tràng sẽ thiết kế gian hàng như một lò gốm, trong đó có các sản phẩm khách hàng bấm tùy chọn theo từng hình ảnh và được giới thiệu chi tiết về tính năng... - Phó Chủ tịch Vietcraft Lê Bá Ngọc
Được biết, tiền thân của sự kiện này là hội chợ quốc tế LifeStyle Vietnam tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm. Hơn 10 năm qua LifeStyle Vietnam luôn là điểm đến của hơn 2.000 khách hàng từ nước ngoài tìm đến để nhập khẩu hàng thủ công của Việt Nam.
Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến các kế hoạch tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới, trong đó có hội chợ LifeStyle Vietnam. Đứng trước tình hình đó, Vietcraft đã đề xuất và được Bộ Công thương đồng ý phê duyệt xây dựng không gian hội chợ ảo LifeStyle Vietnam trên cơ sở không gian 3 chiều kết hợp công nghệ số hóa và là hội chợ chuyên ngành đầu tiên của Việt Nam và thế giới áp dụng công nghệ video 360, công nghệ thực tế ảo tăng cường và trí tuệ nhân tạo.
Bài, ảnh: Đoàn Hoa
Tin liên quan
Tin mới hơn
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 | 10/11/2025 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 | 10/11/2025 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 | 10/11/2025 Khuyến công
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Tin khác
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
11:41 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao
11:41 | 07/11/2025 Khuyến công
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc
08:05 | 31/10/2025 Khuyến công
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm
12:50 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP
10:22 Tin tức
Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới
10:22 Tin tức
Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử
10:21 Văn hóa - Xã hội
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững
10:12 Làng nghề, nghệ nhân
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 OCOP
