Hòa Bình: Nhiều giải pháp hiệu quả trong hoạt động khuyến công
Hoạt động khuyến công tỉnh Hòa Bình đã tạo đà cho các cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển (Ảnh: TTKC Hòa Bình)
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp trực thuộc Sở Công Thương thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao đã triển khai các đề án khuyến công trên địa bàn tỉnh với kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ trung bình hàng năm là 1,2 tỷ đồng, kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ trung bình hàng năm là 450 triệu đồng. Nội dung chủ yếu gồm: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất; hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đăng ký xây dựng bảo hộ thương hiệu; tổ chức hội chợ, triển lãm hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; trang tin khuyến công trên truyền hình; bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Qua kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của các cơ sở công nghiệp nông thôn và tình hình hoạt động của các máy móc thiết bị được hỗ trợ từ các đề án khuyến công trong thời gian qua thì đa số các cơ sở hoạt động tương đối ổn định, các máy móc thiết bị được hỗ trợ từ đề án khuyến công đã giúp các đơn vị thụ hưởng này ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao năng suất, giảm chi phí thuê nhân công, giảm chi phí sản xuất sản phẩm, tạo ra được nhiều mẫu mã khó, phong phú, đòi hỏi kỹ thuật cao,… do đó sản phẩm của các doanh nghiệp ngày càng tạo được uy tín với khách hàng khó tính, mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.
Nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động khuyến công trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đề ra một số giải pháp sau:
Đẩy mạnh triển khai các nội dung hoạt động khuyến công: Tăng cường tư vấn, có biện pháp hỗ trợ, khuyến khích giúp đỡ kịp thời cho các cơ sở CNNT trong quá trình lựa chọn hướng đầu tư phù hợp, triển khai đầu tư sản xuất; lựa chọn và tổ chức thực hiện chương trình, đề án khuyến công sát với thực tế và hiệu quả. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch khuyến công từ cơ sở cần bám sát vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hằng năm và từng giai đoạn để triển khai thực hiện đúng tiến độ, mục đích và đạt hiệu quả cao; chú trọng đối tượng thụ hưởng đủ năng lực và các ngành nghề chủ lực phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương.
Nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền: Tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, phổ biến đến các chủ cơ sở CNNT kiến thức về hoạt động khuyến công, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan trong hoạt động khuyến công; duy trì thời lượng phát sóng, cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội và các trang chuyên đề về hoạt động và kết quả của hoạt động khuyến công, nhằm phổ biến, truyền tải kịp thời, đầy đủ về cơ chế, chính sách hoạt động khuyến công.
Hỗ trợ có hiệu quả cho doanh nghiệp, cơ sở CNNT trong công tác xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm: Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở CNNT xây dựng thương hiệu, thiết kế bao bì, nhãn mác, mẫu mã sản phẩm đa dạng, phong phú... phù hợp thị hiếu người tiêu dùng nhằm nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, mở rộng và giữ vững thị trường tiêu thụ.
Tuệ Minh
Tin liên quan
Tin mới hơn

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 | 15/09/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 | 13/09/2025 Khuyến công

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 | 12/09/2025 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công
13:00 | 12/09/2025 Khuyến công
Tin khác

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt
12:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn
15:07 | 08/09/2025 Khuyến công

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản
08:45 | 05/09/2025 Khuyến công

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn
08:36 | 05/09/2025 Khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công
09:16 | 29/08/2025 Khuyến công

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công
14:16 | 28/08/2025 Khuyến công

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 | 26/08/2025 Khuyến công

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
15:16 | 22/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn
08:00 | 22/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Khuyến công tiếp sức công nghiệp nông thôn phát triển
09:09 | 21/08/2025 Khuyến công

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 Khuyến công

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô
14:01 Văn hóa - Xã hội

Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
11:15 Văn hóa - Xã hội

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long
11:02 Làng nghề, nghệ nhân

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 Kinh tế