Hải Phòng: Tổ chức chương trình tuần hàng Việt Nam
Thực hiện Kế hoạch số 130 của UBND TP Hải Phòng, nhằm phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021- 2025, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương tổ chức "Tuần hàng Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP Thủy Nguyên năm 2024".
![]() |
Hải Phòng thực hiện cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt. |
Chương trình có sự tham gia của nhiều gian hàng tiêu chuẩn với nhiều sản phẩm đa dạng, từ hàng tiêu dùng thiết yếu đến nông sản, thực phẩm chế biến của Hải Phòng và các tỉnh, TP.
Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và góp phần quan trọng trong việc hình thành thói quen “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Giúp các DN sản xuất mở rộng mạng lưới phân phối, tiếp cận phản hồi từ người tiêu dùng, từ đó nâng cao giá trị thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Chương trình còn là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh của các tỉnh, TP, đặc biệt là các DN Hải Phòng, đưa sản phẩm có chất lượng, mang thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong các khu, cụm công nghiệp nói chung và khu công nghiệp VSIP Hải Phòng nói riêng.
Sau gần 15 năm thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP Hải Phòng đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch của Trung ương và thành phố. Cuộc vận động này không chỉ thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ người dân, DN và các địa phương, mà còn góp phần nâng cao tỷ lệ người tiêu dùng chú trọng đến hàng Việt, qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương.
Cuộc vận động không chỉ nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng mà còn khuyến khích DN sản xuất hàng hóa chất lượng cao. Các chương trình hội chợ, triển lãm hàng Việt, cùng với các hoạt động truyền thông đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, từng bước xây dựng văn hóa tiêu dùng tích cực trong cộng đồng. Người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, ưu tiên hàng Việt, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế địa phương.
Ngoài ra, cuộc vận động cũng giúp tăng cường mối liên kết giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối hàng hóa, tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ lẫn nhau. Nhiều DN đã chủ động cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao dịch vụ khách hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tiếp tục là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao ý thức tiêu dùng và phát triển nền kinh tế đất nước. Với sự nỗ lực chung của các cấp, ngành và toàn xã hội, hy vọng rằng hàng Việt sẽ ngày càng chiếm lĩnh thị trường trong nước, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai.
Tin liên quan

Hà Nội Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025
16:11 | 14/08/2025 Tin tức

TP. Hồ Chí Minh công bố 28 sản phẩm OCOP 4 sao
13:47 | 17/07/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP
Tin mới hơn

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại
10:00 | 16/09/2025 Khuyến công

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 | 15/09/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 | 13/09/2025 Khuyến công

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 | 12/09/2025 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 | 12/09/2025 Khuyến công
Tin khác

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công
13:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt
12:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn
15:07 | 08/09/2025 Khuyến công

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản
08:45 | 05/09/2025 Khuyến công

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn
08:36 | 05/09/2025 Khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công
09:16 | 29/08/2025 Khuyến công

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công
14:16 | 28/08/2025 Khuyến công

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 | 26/08/2025 Khuyến công

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
15:16 | 22/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn
08:00 | 22/08/2025 Khuyến công

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025
09:11 Sức khỏe - Đời sống

Thanh Hóa thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống
09:10 Làng nghề, nghệ nhân

Sắp diễn ra Tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu năm 2025
09:10 Tin tức

Phát huy tiềm năng trong xây dựng nông thôn mới ở một số tỉnh Tây Bắc
09:09 Tin tức

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
13:38 OCOP