Hải Phòng: Tổ chức chương trình tuần hàng Việt Nam
Thực hiện Kế hoạch số 130 của UBND TP Hải Phòng, nhằm phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021- 2025, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương tổ chức "Tuần hàng Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP Thủy Nguyên năm 2024".
![]() |
| Hải Phòng thực hiện cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt. |
Chương trình có sự tham gia của nhiều gian hàng tiêu chuẩn với nhiều sản phẩm đa dạng, từ hàng tiêu dùng thiết yếu đến nông sản, thực phẩm chế biến của Hải Phòng và các tỉnh, TP.
Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và góp phần quan trọng trong việc hình thành thói quen “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Giúp các DN sản xuất mở rộng mạng lưới phân phối, tiếp cận phản hồi từ người tiêu dùng, từ đó nâng cao giá trị thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Chương trình còn là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh của các tỉnh, TP, đặc biệt là các DN Hải Phòng, đưa sản phẩm có chất lượng, mang thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong các khu, cụm công nghiệp nói chung và khu công nghiệp VSIP Hải Phòng nói riêng.
Sau gần 15 năm thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP Hải Phòng đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch của Trung ương và thành phố. Cuộc vận động này không chỉ thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ người dân, DN và các địa phương, mà còn góp phần nâng cao tỷ lệ người tiêu dùng chú trọng đến hàng Việt, qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương.
Cuộc vận động không chỉ nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng mà còn khuyến khích DN sản xuất hàng hóa chất lượng cao. Các chương trình hội chợ, triển lãm hàng Việt, cùng với các hoạt động truyền thông đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, từng bước xây dựng văn hóa tiêu dùng tích cực trong cộng đồng. Người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, ưu tiên hàng Việt, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế địa phương.
Ngoài ra, cuộc vận động cũng giúp tăng cường mối liên kết giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối hàng hóa, tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ lẫn nhau. Nhiều DN đã chủ động cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao dịch vụ khách hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tiếp tục là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao ý thức tiêu dùng và phát triển nền kinh tế đất nước. Với sự nỗ lực chung của các cấp, ngành và toàn xã hội, hy vọng rằng hàng Việt sẽ ngày càng chiếm lĩnh thị trường trong nước, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai.
Tin liên quan
Hải Phòng thúc đẩy phát triển làng nghề gắn với phát triển du lịch
23:17 | 13/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Hiệp hội Làng nghề Thành phố Hải Phòng phát huy thành tích tiến tới đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030
23:18 | 13/11/2025 Tin tức
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Tin mới hơn
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 | 10/11/2025 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 | 10/11/2025 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 | 10/11/2025 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Tin khác
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
11:41 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao
11:41 | 07/11/2025 Khuyến công
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc
08:05 | 31/10/2025 Khuyến công
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm
12:50 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025
08:52 | 25/10/2025 Khuyến công
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững
10:12 Làng nghề, nghệ nhân
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 Tin tức
Chuyên Mỹ khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn năm 2025
23:00 Làng nghề, nghệ nhân
Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa
12:03 Làng nghề, nghệ nhân

