Hà Nội: Tổ chức nhiều hoạt động kích cầu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố đã tích cực chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên, BCĐ quận, huyện, thị xã tích cực tuyên truyền CVĐ đến cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng BCĐ CVĐ Thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao những kết quả đạt được.
Bên cạnh đó, thành phố triển khai tổ chức các chương trình quảng bá du lịch, kích cầu mua sắm phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, tạo ấn tượng đến khách tham quan trong nước và quốc tế về hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Ngàn năm văn hiến – Thành phố vì hòa bình – Thành phố sáng tạo”.
TP Hà Nội cũng chỉ đạo các đơn vị thực hiện chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xử lý nghiêm các vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng…, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp, củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam.
Tại hội nghị, Quyền Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan đã triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022. Theo đó, đối tượng: Các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước Việt Nam, bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức Chương trình đều được tham gia bình chọn. Quy mô, phạm vi thực hiện: Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Nhóm sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn: Nhóm sản phẩm: Điện tử, Công nghệ; Đồ Gia dụng; Công nghiệp; Thời trang, phụ kiện; Xây dựng, trang trí nội thất; Dược phẩm, Thực phẩm chức năng; Hóa Mỹ phẩm; Văn phòng phẩm, thiết bị học tập; Thủ công mỹ nghệ; Nông, Lâm, Thủy Hải sản; Các sản phẩm OCOP; Thực phẩm, đồ uống.
Nhóm dịch vụ: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; Giáo dục, đào tạo; Viễn thông, Công nghệ thông tin; Vận chuyển, Logistics; Truyền thông, tổ chức sự kiện.
Để triển khai có hiệu quả, bà Trần Thị Phương Lan - Trưởng ban tổ chức yêu cầu các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố tuyên truyền đến các doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia chương trình bình chọn; giới thiệu các doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ trách tham gia chương trình. Ban Chỉ đạo cuộc vận động các quận, huyện, thị xã tuyên truyền sâu rộng đến các hội, hiệp hội, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống tại địa phương tích cực tham gia chương trình bình chọn.
Đại diện của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội chia sẻ, các chương trình của thành phố đã hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố phục hồi sản xuất, kinh doanh. Thường xuyên tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp nội khối, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia vào các chương trình chuyển đổi số.
Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng BCĐ CVĐ Thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao những kết quả BCĐ CVĐ TP đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, thể hiện trong 3 kết quả nổi bật: Công tác tuyên truyền; Nhiều hoạt động đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng; Tham mưu cho Thành phố làm tốt hơn công tác quản lý Nhà nước.
Bà Nguyễn Lan Hương cũng yêu cầu tập trung triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022” theo đúng kế hoạch; Tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành Thành phố và các địa phương, phân công trách nhiệm các thành viên trong Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố; Làm tốt công tác tham mưu cho BCĐ, gắn hoạt động của cuộc vận động với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của Thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm…
Bài, ảnh: Phạm Hằng
Tin liên quan
Tin mới hơn

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản
08:45 | 05/09/2025 Khuyến công

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn
08:36 | 05/09/2025 Khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công
09:16 | 29/08/2025 Khuyến công

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công
14:16 | 28/08/2025 Khuyến công

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công
Tin khác

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 | 26/08/2025 Khuyến công

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
15:16 | 22/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn
08:00 | 22/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Khuyến công tiếp sức công nghiệp nông thôn phát triển
09:09 | 21/08/2025 Khuyến công

Đẩy mạnh hoạt động khuyến công, thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn Tuyên Quang
07:12 | 20/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh dự kiến diễn ra vào tháng 9
14:34 | 15/08/2025 Khuyến công

Thái Nguyên: Khuyến công trợ lực vững chắc cho các doanh nghiệp
14:34 | 15/08/2025 Khuyến công

Hà Tĩnh: Khuyến công tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
14:34 | 15/08/2025 Khuyến công

Khuyến công hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
14:33 | 15/08/2025 Khuyến công

Nghệ An xây dựng kế hoạch khuyến công năm 2026
20:15 | 14/08/2025 Khuyến công

Đồng Nai: Khuyến công 6 tháng đầu năm 2025 – Đa dạng hoạt động, nâng tầm công nghiệp nông thôn
16:17 | 11/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Tuyên Quang: Động lực thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển
15:45 | 11/08/2025 Khuyến công

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững
22:16 Kinh tế

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 OCOP

Gia Lai: Hình thành Trung tâm đào tạo nhân lực năng lượng tái tạo 2.300 tỷ đồng tại Phù Mỹ Đông
22:15 Đào tạo nghề

Cây quế 150 năm tuổi ở Đà Nẵng được công nhận là Cây di sản Việt Nam
22:14 Tin tức

Nhạc sĩ, ca sĩ Phạm Mai Hiền Xuân: Tỏa sáng với những giải thưởng âm nhạc
10:53 Văn hóa - Xã hội