Hà Nội: Tạo việc làm cho khoảng 60.000 - 70.000 lao động nông thôn giai đoạn 2021 – 2025
Bên cạnh đó, tổ chức 72 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng quản lý, quản trị doanh nghiệp, thiết kế mẫu, xuất nhập khẩu, quản trị bán hàng, quản trị tài chính... cho 7.200 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn; Tổ chức 18 hội nghị tuyên truyền, giới thiệu các văn bản, chủ trương, chính sách của Nhà nước, thành phố về khuyến công, phát triển nghề, làng nghề cho 1.800 lượt cán bộ làm công tác khuyến công các huyện, thị xã, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, các hội, hiệp hội và một số doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn.

Từ năm 2016 – 2020 Hà Nội đã hỗ trợ 20 lớp may công nghiệp cho 700 lao động (Ảnh: Internet)
Sở Công Thương cũng đã triển khai hỗ trợ 64 lượt cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư đổi mới thiết bị, ứng dụng máy móc tiên tiến, hiện đại vào sản xuất (đạt 128% kế hoạch). Tổ chức 5 hội chợ xuất khẩu chuyên ngành thủ công mỹ nghệ (đạt 100% kế hoạch) với tổng số 3.225 gian hàng (tăng 22,6% so với giai đoạn 2011-2015); hỗ trợ 1.250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội và gần 40 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia hội chợ; thu hút 3.200 nhà nhập khẩu đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham quan, giao dịch mua hàng. Hỗ trợ 373 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong các làng nghề tham gia hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ tại nước ngoài và hội chợ công nghiệp, thương mại trong nước (bằng 199,5% so với giai đoạn 2011-2015).
Trong giai đoạn 2016-2020, Sở Công Thương cũng hỗ trợ 85 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu thuê chuyên gia thiết kế mẫu sản phẩm mới (đạt 170% kế hoạch), đã có 495 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới được thiết kế và đưa ra thị trường; tổ chức 1 cuộc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố (năm 2017); tổ chức 4 cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ cấp thành phố thu hút sự tham gia của gần 309 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nghệ nhân, thợ giỏi, giáo viên, sinh viên và những người yêu thích ngành thủ công mỹ nghệ. Tổng số sản phẩm mẫu dự thi là 943 sản phẩm, trong đó, có 229 sản phẩm đạt giải; tổ chức 2 triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo...
Sở Công Thương còn triển khai nhiều hoạt động khác đem lại hiệu quả thiết thực, như: chương trình khuyến công quốc gia giai đoạn 2016-2020 đã hỗ trợ 20 lớp may công nghiệp cho 700 lao động; hỗ trợ 7 đề án đầu tư đổi mới máy móc, thiết bị…
Về mục tiêu giai đoạn 2021 - 2025, Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sẽ tiếp tục hỗ trợ trên 10.000 lượt doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn thành phố từ chương trình khuyến công. Thông qua chương trình khuyến công tạo việc làm cho khoảng 60.000 - 70.000 lao động nông thôn.
Đáng chú ý, Sở Công Thương Hà Nội phấn đấu đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ hồi phục và tăng trưởng bình quân 6-8%/năm. Tạo ra khoảng 3.500 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới phục vụ xuất khẩu. Đồng thời, Sở tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho 13.500 lượt cán bộ quản lý nâng cao năng lực hoạt tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công, quản trị sản xuất kinh doanh.
Thanh Nga
Tin liên quan
Tin mới hơn
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 | 10/11/2025 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 | 10/11/2025 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 | 10/11/2025 Khuyến công
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Tin khác
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
11:41 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao
11:41 | 07/11/2025 Khuyến công
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc
08:05 | 31/10/2025 Khuyến công
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm
12:50 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững
10:12 Làng nghề, nghệ nhân
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 Tin tức
Chuyên Mỹ khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn năm 2025
23:00 Làng nghề, nghệ nhân
Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa
12:03 Làng nghề, nghệ nhân
