Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Hà Nội hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống

LNV - Nhân dịp SEA Games 31 được tổ chức Thành phố Hà Nội, để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT), nghệ nhân quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống Thủ đô tới đông đảo du khác trong nước và quốc tế, TP.Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.


Nhiều sản phẩm độc đáo của các làng nghề truyền thống được trưng bày tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022


SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, thu hút khoảng 10.000 đại biểu, vận động viên, phóng viên quốc tế đến tham dự. Đây là cơ hội vàng để Việt Nam nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng quảng bá về tiềm năng du lịch cũng như các sản phẩm đặc trưng của mình tới bạn bè quốc tế.

Với ý nghĩa đó, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ động triển khai chuỗi các hoạt động chào đón, phục vụ SEA Games 31, trong đó, nổi bật là việc tổ chức Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022. Hội chợ có khu triển lãm giới thiệu một số làng nghề tiêu biểu, độc đáo trên địa bàn thành phố, trưng bày giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và 100 gian hàng được trang trí đẹp mắt, ấn tượng với các sản phẩm quà tặng được làm từ các nghệ nhân Hà Nội.

Các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương thăm quan các gian hàng tại Hội chợ


Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ triển lãm là những mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ như: Gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ... của các cơ sở CNNT và các nghệ nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, nhiều món quà tặng còn in hình linh vật SEA Games 31, vừa có ý nghĩa quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội, vừa thể hiện tinh thần SEA Games. Các sản phẩm tham gia Hội chợ lần này đều phải đáp ứng được các tiêu chí: Đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch.

Nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát – người được Sở Công Thương Hà Nội đặt hàng làm linh vật Sao La bằng chất liệu gỗ, sơn mài, chia sẻ, Hà Nội là cái nôi của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ với nhiều làng nghề lâu đời nhất Việt Nam. Nhân dịp SEA Games 31 được tổ chức tại Thủ đô, bằng chuyên môn của mình, tôi muốn thể hiện linh vật Sao la bằng gỗ mít nguyên khối, được tạo tác chi tiết và phủ sơn mài, qua đó, tôi muốn quảng bá thêm những chất liệu, nghề truyền thóng gỗ, sơn mài của người Hà Nội.

Thông qua Hội chợ lần này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ đã có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường. Đồng thời, khách du lịch quốc tế, các vận động viên cũng có dịp tham quan, mua sắm và trải nghiệm quá trình sản xuất ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo từ các Làng nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi của Hà Nội.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện chào đón SEA Games 31, Sở Công Thương Hà Nội còn phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Chương trình Kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm làng nghề truyền thống thành phố Hà Nội năm 2022” nhằm mục tiêu kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, góp phần vực lại sản xuất. Chương trình có 90 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm làng nghề truyền thống như: Thêu, sơn mài, gốm sứ, mây tre đan, mộc, chế biến thực phẩm... Đáng chú ý là không gian giới thiệu, trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của huyện như: Nón lá truyền thống Vĩnh Thịnh xã Đại Áng; Rượu Ngâu xã Tam Hiệp; Bánh Trưng Tranh Khúc xã Duyên Hà; sản phẩm OCOP xã Yên Mỹ và các sản phẩm làng nghề của các đơn vị bạn như: Thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam; thành phố Chí Linh – tỉnh Hải Dương; huyện Nông Sơn - tỉnh Quảng Nam; huyện Trà My - tỉnh Quảng Nam… đem lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách tham quan, mua sắm.

Cùng với các sự kiện trên là “Triển lãm các sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu” tại Điểm trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô - quận Hà Đông; “Giới thiệu sản phẩm thân thiện môi trường” tại quận Long Biên.

Có thể thấy rằng, thông qua các hoạt động trên đã đem lại hiệu quả thiết thực, giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở CNNT, các làng nghề truyền thống có cơ hội quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm của mình tới đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế, giúp các sản phẩm làng nghề truyền thống có cơ hội vươn xa hơn, qua đó, giúp bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống của Thủ đô.

Bài, ảnh: Minh Anh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Bình Dương: Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Bình Dương: Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

LNV - Năm 2024, đánh dấu lần thứ 7 chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) tỉnh Bình Dương được tổ chức, số lượng và chất lượng các sản phẩm tham gia ngày càng được nâng lên cho thấy hiệu quả tích cực từ chương trình.
Bình Định: Ngành Công thương xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Bình Định: Ngành Công thương xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

LNV - 9 tháng đầu năm 2024, ngành Công thương Bình Định tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dự trữ hàng hóa, kiểm soát thị trường góp phần bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng.
Sóc Trăng: Nghiệm thu Đề án khuyến công

Sóc Trăng: Nghiệm thu Đề án khuyến công

LNV - Ngày 27/9, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Sở Công Thương Sóc Trăng tổ chức nghiệm thu Đề án khuyến công địa phương năm 2024 về “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất lạp xưởng” tại thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên.
Quảng Bình: Tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Quảng Bình: Tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

LNV - Sáng ngày 19/9, Sở Công thương tổ chức hội nghị tôn vinh và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNT) tiêu biểu tỉnh Quảng Bình năm 2024.
Khuyến công Bến Tre: Triển khai hiệu quả các đề án khuyến công

Khuyến công Bến Tre: Triển khai hiệu quả các đề án khuyến công

LNV - Trong năm 2024, Trung tâm khuyến công (TTKC) tỉnh Bến Tre đã chủ động triển khai 4 Đề án khuyến công trọng điểm, đáp ứng trực tiếp nhu cầu của doanh nghiệp (DN) địa phương và phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến nay, việc thực hiện các đề án này đã đạt được tiến độ và hiệu quả đáng kể.
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2024

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2024

LNV - Chiều 10/10, Cục Công Thương địa phương phối hợp với tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XIV, năm 2024.

Tin khác

Hà Nội: Kết nối sản xuất và tiêu dùng trong chế biến nông sản

Hà Nội: Kết nối sản xuất và tiêu dùng trong chế biến nông sản

LNV - Tối ngày 27/9, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Chương trình Kết nối “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành chế biến nông sản năm 2024”. .
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024

LNV - Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024), đồng thời góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Lai Châu: Chính sách khuyến công phát triển nghề truyền thống

Lai Châu: Chính sách khuyến công phát triển nghề truyền thống

LNV - Lai Châu đa dạng, độc đáo, giàu bản sắc của 20 dân tộc, trong đó phải kể đến nghề thủ công truyền thống được Nhân dân các dân tộc địa phương giữ gìn, phát huy và truyền dạy lại cho các thế hệ. Nhiều bản làng, trở nên nổi tiếng từ nghề thủ công truyền thống như: Sản xuất bánh, miến dong, nấu rượu, rèn, dệt... Từ đó, góp phần phát huy bản sắc văn hóa, thúc đẩy du lịch, nâng cao thu nhập cho người dân.
Ưu tiên bố trí kinh phí khuyến công quốc gia cho các tỉnh miền núi

Ưu tiên bố trí kinh phí khuyến công quốc gia cho các tỉnh miền núi

LNV - Nhằm tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn vượt qua khó khăn, Sở Công Thương Hòa Bình cho biết sẽ tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, để các cơ sở sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ đúng mục đích, chế độ chính sách cũng như các quy định khác về quản lý hoạt động khuyến công.
Khuyến công Đắk Lắk: Hỗ trợ thiết bị tiên tiến trong sản xuất hạt Mắc ca

Khuyến công Đắk Lắk: Hỗ trợ thiết bị tiên tiến trong sản xuất hạt Mắc ca

LNV - Ngày 17/ 9/ 2024, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Đắk Lắk phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất hạt Mắc ca” tại HTX Sản xuất Thương mại Dịch vụ thanh niên Tek Eco. Nhằm tạo điều kiện cho cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc thiết bị, nâng cao năng lực sản xuất và mở rộng hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững.
Triển lãm thêu ren, lụa, túi vải quy tụ 400 mẫu sản phẩm từ các làng nghề

Triển lãm thêu ren, lụa, túi vải quy tụ 400 mẫu sản phẩm từ các làng nghề

LNV - Ngày 26/9, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề ngành thêu ren - lụa - áo dài - túi vải năm 2024. Triển lãm nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá và kết nối giao thương các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo ngành thêu ren - lụa - áo dài - túi vải của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội.
Khuyến công Quảng Nam: Thăng Bình phát huy hỗ trợ nguồn vốn

Khuyến công Quảng Nam: Thăng Bình phát huy hỗ trợ nguồn vốn

LNV - Những năm qua, từ nguồn kinh phí khuyến công của tỉnh, Phòng Kinh tế và hạ tầng Thăng Bình kịp thời hỗ trợ cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện có điều kiện đầu tư máy móc để phát triển sản xuất.
Khuyến công Thái Nguyên: Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm chè

Khuyến công Thái Nguyên: Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm chè

LNV - Sản phẩm chè là thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên, được đánh giá là có “thiên thời, địa lợi”. Song, để sản phẩm này có được giá trị cao như hiện nay là nhờ chủ trương phát triển đúng đắn cùng những chính sách hỗ trợ thiết thực của Nhà nước, của địa phương, trong đó có công tác khuyến công.
Nghệ An: Khuyến công có trọng tâm, tạo sức lan tỏa

Nghệ An: Khuyến công có trọng tâm, tạo sức lan tỏa

LNV - Năm 2024, Nghệ An phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch khuyến công quốc gia, kế hoạch sử dụng kinh phí khuyến công tỉnh.
Khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài và túi vải năm 2024

Khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài và túi vải năm 2024

LNV - Chiều ngày 26/9, tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024.
Khuyến công Đắk Lắk: Hỗ trợ máy móc tiên tiến sản xuất cà phê bột

Khuyến công Đắk Lắk: Hỗ trợ máy móc tiên tiến sản xuất cà phê bột

LNV - Ngày 10/9/2024, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Đắk Lắk phối hợp tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất cà phê bột” tại Hộ kinh doanh Famer coffee Toàn Khoa, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ.
Hội thảo lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi về khuyến công

Hội thảo lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi về khuyến công

LNV - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, chiều ngày 05/9/2024, tại Long An Cục Công Thương Địa phương (Cục CTĐP) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Long An tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về khuyến công.
Phát huy tối đa các nguồn lực của vùng và thúc đẩy phát triển TMĐT

Phát huy tối đa các nguồn lực của vùng và thúc đẩy phát triển TMĐT

LNV - Ngày 25/9, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tại Bình Định và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung.
Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP

Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP

LNV - Ngày 24/9, tại Quảng trường Chiến Thắng, TP.Quy Nhơn, Sở Công Thương tỉnh Bình Định và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Lễ khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) và các sản phẩm đăng ký tham gia.
Khuyến công Cà Mau: Phát huy hiệu quả kinh phí khuyến công

Khuyến công Cà Mau: Phát huy hiệu quả kinh phí khuyến công

LNV - Thời gian qua, hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Cà Mau đạt kết quả nổi bật, tạo điều kiện để các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) có cơ hội tiếp cận thiết bị máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Dương: Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Bình Dương: Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

LNV - Năm 2024, đánh dấu lần thứ 7 chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) tỉnh Bình Dương được tổ chức, số lượng và chất lượng các sản phẩm tham gia ngày càng được nâng lên cho thấy hiệu quả tích cực từ chương trình.
Hà Nội triển khai hiệu quả chương trình khuyến công

Hà Nội triển khai hiệu quả chương trình khuyến công

LNV - Trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội (IDC Hanoi) đã tổ chức thành công Hội chợ Hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) .
Mỹ Đức hướng về ngày Giải phóng Thủ đô

Mỹ Đức hướng về ngày Giải phóng Thủ đô

LNV - Huyện Mỹ Đức (thành phố Hà Nội) là một vùng quê giàu truyền thống lịch sử văn hóa, nơi có Lễ hội Chùa Hương được tổ chức hàng năm, thu hút đông đảo lượt khách thập phương hành hương lễ phật. Huyện Mỹ Đức cũng là địa phương có nhiều đóng góp trong công cuộc kháng chiến và xây dựng đất nước.
Huyện Thanh Trì (TP Hà Nội): Đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Huyện Thanh Trì (TP Hà Nội): Đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1057/QĐ-TTg ngày 30-9-2024 công nhận huyện Thanh Trì, TP Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Xuân Lộc huyện đầu tiên của Đồng Nai đạt chuẩn về xây dựng nông thôn mới nâng cao

Xuân Lộc huyện đầu tiên của Đồng Nai đạt chuẩn về xây dựng nông thôn mới nâng cao

LNV - Vừa qua, 100% thành viên Hội đồng Thẩm định Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới (NTM) trung ương nhất trí đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận Xuân Lộc (Đồng Nai) đạt chuẩn Huyện NTM nâng cao năm 2023. Đây là huyện NTM nâng cao đầu tiên của tỉnh, là huyện thứ 3 của cả nước được đề xuất công nhận.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động