Hà Giang: 10 năm qua hỗ trợ 180 đề án khuyến công
![]() |
Sản phẩm mật ong của Hà Giang - sản phẩm thế mạnh của địa phương |
Giai đoạn 2012 - 2023, bằng nguồn kinh phí khuyến công quốc gia (KCGQ) và khuyến công địa phương (KCĐP), Trung tâm Khuyến công tỉnh đã triển khai hỗ trợ trên 180 đề án khuyến công với tổng kinh phí trên 28 tỷ đồng.
Chỉ riêng trong năm 2023, Trung tâm Khuyến công tỉnh đã triển khai 06 đề án và 01 nhiệm vụ chi quản lý chương trình đề án khuyến công với tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng. Trong đó, KCQG hỗ trợ 01 đề án nhóm cho 03 cơ sở CNNT với tổng kinh phí 900 triệu đồng; KCĐP hỗ trợ 05 đề án và 01 nhiệm vụ chi quản lý chương trình đề án với tổng số kinh phí trên 746 triệu đồng. Nội dung hỗ trợ đa dạng và phong phú, trong đó tập trung vào các lĩnh vực: Hỗ trợ đào tạo nghề; hỗ trợ chuyển giao công nghệ và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; tư vấn thiết kế nhãn mác bao bì cho các cơ sở CNNT trong sản xuất, chế biến chè xanh, đồ gỗ mỹ nghệ, gỗ rừng trồng, công nghiệp tiêu dùng trên địa bàn các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, thành phố Hà Giang; hỗ trợ đưa sản phẩm đi tham gia giới thiệu, quảng bá tại các hội chợ trọng điểm trong nước và quốc tế.
Các thiết bị máy móc được chương trình khuyến công hỗ trợ đầu tư đã đưa vào vận hành ổn định, giúp đơn vị thụ hưởng nâng cao năng suất lao động, tăng chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn mở rộng sản xuất, đặc biệt là tăng doanh thu và lợi nhuận cho các doanh nghiệp cơ sở sản xuất.
Bên cạnh đó, các chính sách khuyến công cũng góp phần quan trọng đối với quá trình phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Giúp hình thành và phát triển các sản phẩm OCOP đạt chuẩn, trong đó nhiều sản phẩm có thương hiệu như chè Shan tuyết, mật ong bạc hà, dược liệu và nhiều đặc sản địa phương đã phát triển mạnh từ sự hỗ trợ của nguồn vốn khuyến công.
Năm 2024, khuyến công Hà Giang tiếp tục sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ các cơ sở sản xuất, Triển khai hiệu quả kế hoạch khuyến công năm 2024 theo phê duyệt, trong đó, lựa chọn doanh nghiệp, hợp tác xã và các sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của địa phương để hỗ trợ sản xuất và xây dựng chất lượng tiêu chuẩn, vệ sinh ATTP cho từng sản phẩm; hỗ trợ phát triển mẫu mã bao bì sản phẩm theo hướng gia tăng giá trị và thân thiện với môi trường; lựa chọn những sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh đi quảng bá, xúc tiến, tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; bám sát các thế mạnh của địa phương và nhu cầu thị trường, nhằm hỗ trợ các đề án có trọng tâm, trọng điểm, để chương trình khuyến công thực sự mang lại hiệu quả, tạo điều kiện cho các cơ sở CNNT phát triển mạnh mẽ.
Việc hỗ trợ theo hướng có trọng tâm, trọng điểm sẽ phát huy hiệu quả nguồn kinh phí khuyến công; giúp các cơ sở CNNT ổn định hoạt động sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh; thúc đẩy các sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Giang phát triển.
Tổng kinh phí ngân sách nhà nước đề nghị bố trí thực hiện Chương trình khuyến công tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021-2025 trên 31 tỷ đồng, trong đó kinh phí khuyến công quốc gia đề nghị hỗ trợ 14,786 tỷ đồng, kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ 16,22 tỷ đồng.
Tin liên quan

Thái Nguyên: Hỗ trợ 16 đề án khuyến công địa phương
07:19 | 18/10/2025 Khuyến công

Vĩnh Long nghiệm thu 11 đề án khuyến công
07:17 | 18/10/2025 Khuyến công

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững
22:16 | 07/09/2025 Kinh tế
Tin mới hơn

Hà Nội đẩy mạnh làng nghề xuất khẩu tại Hội chợ Quốc tế Lifestyle Vietnam 2025
20:00 | 18/10/2025 Tin tức

Tăng tốc hoàn thành kế hoạch khuyến công năm 2025
07:17 | 18/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Kiên Giang hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất gạch không nung
07:17 | 18/10/2025 Khuyến công

Cà Mau ban hành Chương trình khuyến công giai đoạn 2026 – 2030
08:43 | 17/10/2025 Khuyến công

Đà Nẵng nghiệm thu, bàn giao máy móc, thiết bị cho doanh nghiệp
08:43 | 17/10/2025 Khuyến công

Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công
08:55 | 16/10/2025 Khuyến công
Tin khác

Hà Nội tổ chức triển lãm sản phẩm OCOP, làng nghề tại xã Mê Linh
23:32 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công tổ chức tuần hàng quảng bá sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh
23:31 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng đồng hành cùng cơ sở công nghiệp nông thôn
23:29 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Tuyên Quang hỗ trợ, khuyến khích hợp tác xã đầu tư vào chế biến tinh
23:27 | 11/10/2025 Tin tức

Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ vươn tới chuỗi cung ứng toàn cầu
06:44 | 08/10/2025 Khuyến công

Triển lãm Chuyên đề sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2025
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Bắc Ninh triển khai chính sách ưu đãi chương trình khuyến công
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành phố
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Quảng Trị đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng
06:11 | 04/10/2025 Khuyến công

Tôn vinh 108 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025
21:00 | 03/10/2025 Khuyến công

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 thu hút hơn 150 tổ chức, doanh nghiệp tham gia
20:19 | 03/10/2025 Khuyến công

Cà Mau thúc đẩy chế biến sâu và công nghiệp xanh
09:45 | 30/09/2025 Khuyến công

Chính sách khuyến công Nghệ An chuyển theo hướng “Chủ động, đồng hành và định hướng thị trường”
11:30 | 29/09/2025 Khuyến công

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025
08:27 | 29/09/2025 Khuyến công

Hướng tới xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh trên không gian mạng
12:46 Tin tức

Kinh tế tập thể tiếp sức cho nông thôn mới phát triển bền vững
11:51 Nông thôn mới

Khơi dậy sức bật kinh tế từ nghề trồng dâu nuôi tằm ở Lâm Đồng
11:49 Làng nghề, nghệ nhân

Bỏng Chủ Cổ Loa – Lễ vật thiêng và nghề truyền thống nghìn năm
11:29 Làng nghề, nghệ nhân

Nấu cỗ xưa và nay - Từ bếp lửa làng quê đến dịch vụ hiện đại
11:04 Văn hóa - Xã hội