Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Ê Đê Café Thương hiệu của người Tây Nguyên

LNV - Với niềm đam mê và ấp ủ từ lâu về cà phê đã thôi thúc Y Pôt Niê xây dựng cho mình thương hiệu “Ê Đê Café” với hương vị đậm chất Tây Nguyên.
Sản phẩm cà phê Robusta được công nhận OCOP 4 sao
Sản phẩm cà phê Robusta được công nhận OCOP 4 sao

Khi nói đến cà phê thì ắt hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Đắk Lắk, vùng đất được mệnh danh là thủ phủ cà phê. Con người nơi đây từ khi sinh ra đã có niềm đam mê mãnh liệt về cà phê và Y Pôt – người con của núi rừng Tây Nguyên cũng cùng tâm thế đó.

Y Pôt tốt nghiệp trường Cao đẳng Y Dược Đà Nẵng với chuyên ngành y đa khoa, sau đó vào thành phố Hồ Chí Minh để làm việc tại Bệnh viện 175, rồi về Đắk Lắk tiếp tục theo ngành y. Trong quá trình học tập và làm việc của mình thì Y Pôt vẫn giữ ngọn lửa đam mê với hương vị cà phê truyền thống của người Êđê và lan tỏa cho bạn bè và cả đồng nghiệp. Anh thường đem theo cà phê rang truyền thống, pha cà phê cho mọi người cùng uống và nhận được nhiều lời khen cho hương vị đặc biệt này.

Nhận ra kinh tế gia đình cứ bám chặt vào cà phê, làm việc vất vả, dầm mưa dãi nắng nhưng giá cà phê thì rất thấp, luôn trong tình trạng được mùa mất giá, được giá thì mất mùa. Lúc nào cũng bị lệ thuộc vào thời tiết và bị thương lái chèn ép giá cả. Y Pôt muốn tìm ra một con đường mới để giúp cho gia đình, giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương nâng cao kinh tế, đồng thời nâng tầm giá trị cà phê truyền thống Êđê trên thị trường và cũng là tạo ra cho mình con đường mới để phát triển. Từ đó Y Pôt đã nhen nhóm một ý tưởng kinh doanh và dần dần anh đã từ bỏ ngành y để chuyển hướng sang kinh doanh cà phê.

Với tầm nhìn và hoài bão như thế, vào ngày 15 tháng 08 năm 2019 Y Pôt đã thành lập Công ty TNHH Ê Đê Café với thương hiệu là “Ê Đê Café”. Tuy là doanh nghiệp còn non trẻ nhưng những sản phẩm từ thương hiệu Ê Đê Café đã được bán rộng rãi trên cả nước và xuất khẩu sang Canada, Đức, cùng dự kiến chào hàng xuất khẩu sang một số nước khác.

Khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào để sản xuất ra sản phẩm của Ê Đê Café
Khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào để sản xuất ra sản phẩm của Ê Đê Café

Khi mới thành lập thì Ê Đê Café cũng gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề tìm kiếm thị trường tiêu thụ, vốn và vùng nguyên liệu để phục vụ cho sản xuất cà phê. Lại vào thời điểm cả nước căng mình chống cơn đại dịch Covid, nên khởi đầu việc hoạt động của doanh nghiệp gian nan trăm bề. Không lùi bước ở đó Y Pôt vẫn kiên trì tìm tòi, học hỏi, đi nhiều nơi dự các hội thảo, triển lãm, hội chợ để học hỏi kinh nghiệm và tiếp cận với những môi trường khác nhau. Qua đó, anh đã tìm mọi cách để giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Chất lượng sản phẩm lúc đầu chưa được ổn định, nguyên liệu bị ảnh hưởng do thời tiết và thiếu kinh nghiệm trong quá trình rang, xay nhưng Y Pôt rất quan tâm lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Nhìn ra được vấn đề đến đâu và doanh nghiệp tìm hướng khắc phục ngay đến đó nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cho khách hàng hài lòng, dần dần khách hàng quay về đón nhận và yêu thích các sản phẩm của Ê Đê Café. Từ hai, ba sản phẩm thì đến nay Ê Đê Café đã có tám dòng sản phẩm với hai dạng là cà phê bột và cà phê hòa tan. Cà phê bột có cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê Mix 2, cà phê Mix 3, …Cà phê hòa tan có cà phê hòa tan 3 trong 1, cà phê hòa tan sầu riêng và cà phê hòa tan khoai môn. Với sự phát triển, đến năm 2022, sản phẩm cà phê Robusta của Ê Đê Café đã được công nhận là sản phẩm OCOP hạng 4 sao.

Trải nghiệm với sản phẩm Ê Đê Café, khách hàng sẽ cảm nhận được mỗi sản phẩm cà phê sẽ có mùi vị khác nhau, khi phối trộn các loại với nhau sẽ cho ra một sản phẩm hoàn toàn khác. Với thành phần cà phê sạch 100% tự nhiên, phân tích mẫu sau khi rang thì cà phê có hàng trăm mùi và vị khác nhau, tổng quát, khách hàng có thể cảm nhận.

Sản phẩm cà phê Robusta có hương vị đắng, hương thơm dịu, nước có màu nâu sánh ít, không chua, hàm lượng cafein vừa đủ.

Sản phẩm Culi Coffee là những hạt cà phê tròn, đặc biệt là trong một trái chỉ có duy nhất một hạt có hương vị đắng gắt, hương thơm say đắm, nuớc màu đen sánh ít, không chua, hàm lượng cafein cao.

Sản phẩm Cà Phê Arabica khi pha cho nước có màu nâu nhạt sánh, mùi vị đắng rất đa dạng từ đắng dịu hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ đến vị đắng lẫn hương thơm nồng nàn, đặc biệt có vị hơi chua rất lôi cuốn và thích hợp với khẩu vị của các qúy bà. Sản phẩm cà phê Arabica có hai dòng là cà phê Moka có mùi thơm quyến rũ, ngào ngạt, vị nhẹ và cà Phê Catimor có mùi thơm nồng nàn, hơi có vị chua.

Sản phẩm Robusta – Arabica Cafe là dòng sản phẩm dựa trên sự kết hợp hoàn hảo của Robusta và Arabica. Là một sản phẩm trong đó đã chắc lọc hết sự tinh túy mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Cao Nguyên đầy nắng gió.

Sản phẩm Robusta – Culi Coffee là một sản phẩm tổng hợp Robusta – Culi với vị đắng gắt, hương thơm nhẹ, hàm lượng cafein tương đối cao, nước màu nâu sánh. Tạo cảm giác sảng khoái, năng động hơn. Tạo nên một dòng sản phẩm đậm đà dành riêng cho những người sành cà phê và thích cảm giác mạnh.

Dự Hội thảo để quảng bá sản phẩm cho Ê Đê Café
Dự Hội thảo để quảng bá sản phẩm cho Ê Đê Café

Anh Y Pôt cho biết, Ê Đê Café rất cẩn trọng và tỉ mỉ lựa chọn những hạt cà phê tốt nhất từ vùng nguyên liệu nổi tiếng Buôn Ma Thuột. Cà phê được thu hái tại vườn của gia đình và thu mua trực tiếp từ vườn của các hộ dân liên kết, đảm bảo 100% trái chín cây, sơ chế ướt, khô, phơi nhà kính.

Hạt cà phê nhân sau sơ chế đảm bảo độ ẩm 12,5% không còn tạp chất, hạt vỡ, lép, hạt đen, tất cả hạt phải đạt kích thước S18 (7,2mm) đủ chuẩn xuất khẩu và chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Tất cả các sản phẩm của Ê Đê Café đều tuân thủ nguyên tắc rang mộc, tuyệt đối không sử dụng phụ gia, hương liệu hoặc tẩm trộn thêm các thành phần khác, để giữ được hương thơm quyến rũ, nồng nàn cho cà phê.

Ngoài việc thành công xây dựng thương hiệu riêng của mình thì Ê Đê Café còn tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương. Hiện tại Ê Đê Café có khoảng chục nhân viên chính thức và hơn 35 nhân viên bán thời gian. Đồng thời doanh nghiệp cũng đã kết hợp với người dân địa phương để chủ động trong vùng nguyên liệu với khoảng 50ha và sẽ được mở rộng hơn trong thời gian tới.

Chưa dừng lại ở đó, trong năm 2023 Ê Đê Café hướng đến mục tiêu mới là mở rộng thị trường với việc mở các chuỗi cửa hàng cà phê. Đồng thời kết hợp với người dân địa phương để mở rộng thêm vùng nguyên liệu và mở rộng nhà xưởng để sản xuất cà phê, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.

Dã Quỳ

Tin liên quan

Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

LNV - Hội nghị Xúc tiến và Thương mại đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2025 khẳng định tỉnh Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên, đóng vai trò “cửa ngõ” trong liên kết vùng và quốc tế.
Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin

Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin

LNV - Tại Diễn đàn kinh tế tư nhân cụm Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn truyền đi thông điệp mạnh mẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng doanh nghiệp “chính quyền không chỉ là “người cầm cân nảy mực” mà còn là “người đồng hành”, là bệ đỡ để doanh nghiệp tự tin bước vào sân chơi hội nhập, phát triển và cống hiến cho đất nước”.
Cao tốc Quy Nhơn – Pleiku là động lực chiến lược cho liên kết vùng Duyên hải Nam Trung Bộ với Tây Nguyên

Cao tốc Quy Nhơn – Pleiku là động lực chiến lược cho liên kết vùng Duyên hải Nam Trung Bộ với Tây Nguyên

LNV - Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku đang được kỳ vọng là trục giao thông chiến lược kết nối vùng Duyên hải Nam Trung Bộ với Tây Nguyên, mở ra những cơ hội phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, logistics và du lịch cho toàn khu vực.

Tin mới hơn

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Làng nghề đúc đồng Ngũ Xã – Tinh hoa đúc đồng Thủ đô và hành trình sản phẩm OCOP 4 sao

Làng nghề đúc đồng Ngũ Xã – Tinh hoa đúc đồng Thủ đô và hành trình sản phẩm OCOP 4 sao

OVN - Trên mảnh đất nghìn năm văn hiến của Thủ đô Thăng Long – Hà Nội, làng nghề đúc đồng Ngũ Xã đã ghi tên mình trong lịch sử với vị trí là một trong “tứ nghệ” tinh hoa: dệt Yên Thái – gốm Bát Tràng – vàng Định Công – đồng Ngũ Xã.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.

Tin khác

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

OVN - Hà Nội hiện có hơn 1.350 làng nghề, 1.336 hợp tác xã nông nghiệp, cùng hàng nghìn mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Với 3.317 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng, Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước trong chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025

Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025

LNV - Sáng 20/10, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025. Để hoàn thành mục tiêu năm 2025, Bộ Công t
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025

Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025

LNV - Sáng 17/10, tại Tuyên Quang, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025.
Nhớ mùa đay quê tôi

Nhớ mùa đay quê tôi

LNV - Những năm 60 của thế kỷ trước (tỉnh Hưng Yên cũ) từng coi cây đay là một cây trồng chiến lược, một loại cây trồng lấy tơ đay xuất khẩu. Cây đay gắn bó với người dân quê tôi khoảng 30 năm. Nó cũng gắn trọn tuổi thơ của tôi.
Tôn vinh “báu vật nhân văn sống” trong văn hóa dân gian

Tôn vinh “báu vật nhân văn sống” trong văn hóa dân gian

LNV - Chiều 18/10, tại Hà Nội, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam phối hợp Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Những báu vật nhân văn sống với việc bảo tồn văn hóa, văn nghệ dân gian các dân tộc Việt Nam” và chương trình diễn xướng dân gi
Bắc Ninh hồi sinh làng nghề xanh sau những năm tháng ô nhiễm

Bắc Ninh hồi sinh làng nghề xanh sau những năm tháng ô nhiễm

LNV - Không còn khói bụi, tiếng lò đúc rền vang, nhiều làng nghề từng ô nhiễm nặng nề ở Bắc Ninh như Mẫn Xá (Văn Môn) hay Đại Bái đã hồi sinh mạnh mẽ. Sau những quyết sách kiên quyết của chính quyền, môi trường sống nơi đây được trả lại trong lành, mở ra
Giao diện di động