Đồng Tháp: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn tiêu biểu đầu tư thiết kế bao bì, phát triển thương hiệu
Theo Trung tâm KC&TVPTCN Đồng Tháp, thực hiện Kế hoạch số 1480/KH-BCT của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ, phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực, quốc gia, nhằm hỗ trợ DN, trong Chương trình khuyến công giai đoạn 2021 - 2025, Đồng Tháp đã có những chương trình và chính sách hỗ trợ cho các cơ sở CNNT tiêu biểu về thiết kế bao bì, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm...
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, thông qua những mẫu thiết kế bao bì đẹp, hấp dẫn, thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng
Trong nhưng năm qua, ngoài việc đẩy mạnh phát triển Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, Đồng Tháp luôn chú trọng phát triển ngành công nghiệp chế biến. Thông qua các chương trình trợ lực cho DN, cơ sở sản xuất như: Chương trình khuyến công, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, chương trình hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp... với nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, Đồng Tháp từng bước giúp các DN, cơ sở chế biến phát triển sản phẩm theo hướng chuyên nghiệp, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế...
Đặc biệt, nhận thức được vai trò quan trọng của bao bì đối với sản phẩm công nghiệp trong việc giúp người tiêu dùng nhận biết thương hiệu, sản phẩm và tạo niềm tin với khách hàng, trong chương trình khuyến công giai đoạn 2021 - 2025, Trung tâm KC&TVPTCN Đồng Tháp đã lập đề án hỗ trợ các DN, cơ sở CNNT tiêu biểu về tư vấn thiết kế bao bì.
Cụ thể, đối tượng được hưởng hỗ trợ về tư vấn thiết kế bao bì là các DN, cơ sở CNNT có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu, sản phẩm đặt thù của địa phương, các sản phẩm được chế biến từ nguồn nguyên liệu của địa phương có tiềm năng phát triển và góp phần giải quyết công ăn việc làm cho lao động tại khu vực nông thôn...
Việc hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực thiết kế, phát triển nhãn mác, bao bì phù hợp với thị trường mục tiêu, góp phần gia tăng giá trị thương hiệu cho sản phẩm CNNT tiêu biểu một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Mặt khác nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN trên thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời tạo điều kiện cho các DN của Đồng Tháp xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm hướng đến sản xuất, kinh doanh bền vững, mở rộng thị trường tiêu thị và phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Đặc biệt, Thông qua chương trình và chính sách hỗ trợ cho các cơ sở CNNT tiêu biểu về thiết kế bao bì, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, Trung tâm KC&TVPTCN Đồng Tháp mong muốn sẽ giúp các cơ sở CNNT tiêu biểu thể hiện được đặc tính sản phẩm một cách rõ nét nhất và định vị sản phẩm đó trong tâm thức của người tiêu dùng. Từ đó, tạo được sự tin tưởng với khách hàng thông qua những mẫu thiết kế bao bì đẹp, hấp dẫn, thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng...
Dự kiến trong năm 2021, Trung tâm KC&TVPTCN Đồng Tháp sẽ hỗ trợ 6 DN và cơ sở CNNT tiêu biểu thiết kế mẫu mã bao bì. Trong những năm tiếp theo, các DN, cơ sở có nhu cầu hỗ trợ, Trung tâm KC&TVPTCN Đồng Tháp sẽ tiếp tục triển khai nội dung đề án này. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm CNNT tiêu biểu, đặc biệt là các sản phẩm của các cơ sở được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp.
Theo Minh Khuê
Tin liên quan
Tin mới hơn

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại
10:00 | 16/09/2025 Khuyến công

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 | 15/09/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 | 13/09/2025 Khuyến công

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 | 12/09/2025 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 | 12/09/2025 Khuyến công
Tin khác

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công
13:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt
12:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn
15:07 | 08/09/2025 Khuyến công

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản
08:45 | 05/09/2025 Khuyến công

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn
08:36 | 05/09/2025 Khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công
09:16 | 29/08/2025 Khuyến công

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công
14:16 | 28/08/2025 Khuyến công

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 | 26/08/2025 Khuyến công

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
15:16 | 22/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn
08:00 | 22/08/2025 Khuyến công

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025
09:11 Sức khỏe - Đời sống

Thanh Hóa thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống
09:10 Làng nghề, nghệ nhân

Sắp diễn ra Tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu năm 2025
09:10 Tin tức

Phát huy tiềm năng trong xây dựng nông thôn mới ở một số tỉnh Tây Bắc
09:09 Tin tức

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
13:38 OCOP