Động lực thúc đẩy công nghiệp nông thôn

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tiếp tục được ưu tiên hỗ trợ
Nhờ hoạt động bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu đã giúp các sản phẩm của Ong Tam Đảo được quảng bá rộng khắp. Đơn vị hiện đã tạo dựng được tên tuổi trên thị trường với hơn 30 nhà phân phối, 500 đại lý, cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Sản phẩm của công ty cũng đã xuất khẩu thành công ra thị trường nước ngoài.
Từ thực tế có thể thấy, công tác bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu những năm gần đây đã mang lại hiệu quả tích cực. Số liệu từ Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương), cho thấy, trong 6 năm (2014 - 2020) đơn vị đã tổ chức 12 cuộc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực và 3 cuộc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia. Theo đó, đã tôn vinh 880 sản phẩm cấp khu vực và 312 sản phẩm cấp quốc gia có chất lượng, tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường.
Bên cạnh bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu, để đẩy mạnh phát triển các sản phẩm ra thị trường, Bộ Công Thương đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức các Hội nghị kết nối giữa DN, cơ sở sản xuất CNNT tại các tỉnh, thành phố với đơn vị phân phối, bán hàng lớn trên cả nước để xúc tiến, hợp tác tiêu thụ sản phẩm. Thông qua các hội nghị kết nối cung - cầu đã tạo cơ hội cho DN, cơ sở CNNT giới thiệu, quảng bá sản phẩm CNNT tiêu biểu, đưa sản phẩm vào chuỗi phân phối. Hiện nay, có hơn 300 sản phẩm trong tổng số 1.192 các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực và quốc gia được các nhà phân phối lớn như Big C, Hapro, VinMart, Lotte Mart đưa vào hệ thống phân phối trong toàn quốc.
Phát huy kết quả đạt được, Chương trình KCQG giai đoạn 2021 - 2025 đặt mục tiêu đối với nội dung này: Tổ chức được 3 kỳ bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia, 2 kỳ bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực. Hỗ trợ 350 cơ sở CNNT xây dựng, đăng ký nhãn hiệu sản phẩm. Hỗ trợ tổ chức được 15 hội chợ triển lãm trong nước, 5 hội chợ triển lãm tại nước ngoài và hỗ trợ cơ sở CNNT tham gia 45 hội chợ triển lãm trong nước, 13 hội chợ tại nước ngoài để trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp, hàng thủ công mỹ nghệ.
Giai đoạn 2021 - 2025, nội dung hỗ trợ phát triển sản phẩm CNNT cũng được Chính phủ, bộ, ngành tập trung: Tổ chức hội chợ, triển lãm hàng CNNT, hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước và các hoạt động kết nối giao thương khác cho sản phẩm CNNT. Đồng thời, hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quảng bá, giới thiệu, phát triển sản phẩm CNNT; hỗ trợ xây dựng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về sản phẩm, ngành hàng, thị trường…
Hoàng Lan/Báo CT
Tin liên quan
Tin mới hơn
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 | 10/11/2025 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 | 10/11/2025 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 | 10/11/2025 Khuyến công
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Tin khác
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
11:41 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao
11:41 | 07/11/2025 Khuyến công
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc
08:05 | 31/10/2025 Khuyến công
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm
12:50 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa
11:34 Tin tức
Nghề dệt chiếu cói Tiên Kiều giữa nhịp sống hiện đại
11:33 Làng nghề, nghệ nhân
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 Khuyến công
