Điện Biên: Đồng hành cùng công nghiệp nông thôn
Sức mạnh cũng như vai trò quan trọng của lực lượng cơ sở CNNT trên địa bàn tỉnh có được giá trị +, là nhờ sự vun đắp của công tác khuyến công trong nhiều năm qua. Với hơn 6,181 tỷ đồng kinh phí, 7 năm qua Khuyến công Điện Biên đã triển khai 41 đề án hỗ trợ cho các cơ sở CNNT. Phần lớn nguồn kinh phí được dành cho thực hiện 31 đề án xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, và ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất. Đánh giá chung từ các đơn vị thụ hưởng, nguồn kinh phí hỗ trợ cho mỗi đề án không cao nhưng đã khuyến khích được cơ sở mạnh dạn đầu tư máy móc tiên tiến vào sản xuất, từ đó tăng năng suất chất lượng sản phẩm.

Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư ứng dụng máy móc, thiết bị, nâng cao năng lực sản xuất từ nguồn vốn khuyến công.
Sự hỗ trợ của công tác khuyến công đã giúp hình thành các chuỗi liên kết, chế biến sâu nông sản; người dân được tiêu dùng sản phẩm thiết yếu như gạch không nung và tấm lợp, với giá thành rẻ do giảm chi phí vận chuyển; giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều lao động nông thôn.
Với những kết quả khả quan, công tác khuyến công tiếp tục được đặt trách nhiệm gia tăng nội lực trong sản xuất cho DN, cơ sở CNNT. Từ đó, phấn đấu đến năm 2025 giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của tỉnh đạt khoảng 14%/năm, với trên 5.000 tỷ đồng.
Để đạt mục tiêu, Sở Công Thương Điện Biên đã đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cho công tác khuyến công giai đoạn 2021 - 2025, trong đó kinh phí thực hiện dự kiến khoảng 23,25 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này sẽ được hỗ trợ thành lập DN cho 8 cơ sở CNNT; xây dựng 5 mô hình trình diễn sản phẩm mới, công nghệ mới; 5 mô hình đang hoạt động hiệu quả cần nhân rộng; hỗ trợ 30 cơ sở đầu tư, cải tiến, ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất.
Cùng đó, hỗ trợ DN, cơ sở CNNT tham gia hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại các tỉnh; tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp huyện, tỉnh; hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu cho 20 sản phẩm CNNT. Trong giai đoạn tới, sẽ thực hiện tư vấn cho 30 cơ sở thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói… nhằm tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm CNNT.
Bên cạnh việc gia tăng nguồn lực triển khai các hoạt động, giai đoạn tới, Sở Công Thương tỉnh tiếp tục rà soát lại cơ chế, chính sách đã ban hành để kịp thời điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và các văn bản hướng dẫn của bộ, ngành trung ương. Chú trọng hỗ trợ các ngành, nghề đang có xu hướng phát triển; tập trung chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc cho DN; cải cách thủ tục hành chính, giúp DN ổn định phát triển.
Hải Linh
Theo Báo công thương
Tin liên quan
Tin mới hơn
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 | 10/11/2025 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 | 10/11/2025 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 | 10/11/2025 Khuyến công
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Tin khác
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
11:41 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao
11:41 | 07/11/2025 Khuyến công
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc
08:05 | 31/10/2025 Khuyến công
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm
12:50 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP
10:22 Tin tức
Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới
10:22 Tin tức
Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử
10:21 Văn hóa - Xã hội
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững
10:12 Làng nghề, nghệ nhân
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 OCOP
