Đẩy mạnh hoạt động kích cầu hàng Việt
Để kích cầu tiêu dùng hàng Việt, các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt. Đồng thời, tạo cầu nối giữa các bên để đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam đến với đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh.
Hiện nay tại các chợ truyền thống, hệ thống siêu thị trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ hàng nội địa chiếm tới hơn 90% |
Thực hiện Kế hoạch số 184/KH-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Sở Công Thương đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan và các cơ quan truyền thông của tỉnh tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động cùng các nội dung, chương trình thực hiện cuộc vận động đến các tầng lớp nhân dân, DN trên địa bàn.
Trong năm 2023, sở đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh để lồng ghép tuyên truyền các nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại 4 hội nghị tổ chức trên địa bàn các huyện: Như Thanh, Như Xuân, Triệu Sơn và Thường Xuân. Sở đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa với hơn 200 gian hàng của các DN, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh và các DN từ 16 tỉnh, thành phố khác. Sở cũng tổ chức 4 hội chợ triển lãm thương mại; thực hiện 35 chương trình khuyến mại cho các thương nhân kinh doanh trên địa bàn và tiếp nhận 25.764 thông báo thực hiện khuyến mại.
Thông qua công tác tuyên truyền, đã giúp các DN và người tiêu dùng trong tỉnh từng bước nhận thức đúng đắn về nội dung, ý nghĩa của cuộc vận động; về khả năng sản xuất của các DN Việt Nam, về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt. Nhờ đó, đã có nhiều chuyển biến tích cực trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng, đa số người tiêu dùng đã lựa chọn dùng hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm.
Hiện nay tại các chợ truyền thống, hệ thống siêu thị trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ hàng nội địa chiếm tới hơn 90% |
Ngoài ra, các siêu thị, cửa hàng phân phối, bán lẻ trên địa bàn tỉnh cũng tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động trên bằng nhiều hoạt động kích cầu hàng Việt phong phú. Đơn cử như Siêu thị GO! Thanh Hóa đã tích cực triển khai các chương trình như: Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các HTX với chiết khấu 0%; Tuần lễ nông sản địa phương, kết nối tiêu thụ nông sản, Tuần lễ OCOP và chương trình sinh kế cộng đồng... nhằm gia tăng về lượng hàng Việt trong hệ thống bán lẻ. Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP cũng đang được GO! đẩy mạnh triển khai.
Giữa bối cảnh người dân đang thắt chặt chi tiêu, các siêu thị và cửa hàng bán lẻ đang dần “chuyển mình” theo thời cuộc bằng cách đẩy mạnh các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng để cạnh tranh với các mặt hàng ngoại quốc có giá cao hơn. Ngoài ra, một số siêu thị còn trực tiếp sản xuất các sản phẩm theo chính thương hiệu của mình với chiến lược giá tốt hơn để người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn.
Thời gian qua, Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Thường Xuân tổ chức Hội nghị tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).... Hiện nay, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả đáng kể, với khoảng hơn 80% người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước và ưu tiên lựa chọn hàng Việt khi mua sắm, tiêu dùng. Phong trào người Việt dùng hàng Việt đang ngày một lan tỏa sâu rộng, hình thành một nét văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng dân cư địa phương, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam, hàng Thanh Hoá tiếp tục phát triển.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Quảng Ngãi: Xây dựng Nghị quyết quy định mức chi các hoạt động khuyến công
14:19 | 21/11/2024 Khuyến công
Huyện Đô Lương (Nghệ An): Tập huấn công tác khuyến công
14:17 | 21/11/2024 Khuyến công
Bến Tre: Thêm 10 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
14:17 | 21/11/2024 Khuyến công
Bến Tre: Thực hiện hiệu quả chương trình khuyến công
14:16 | 21/11/2024 Khuyến công
Khuyến công Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ
14:15 | 21/11/2024 Khuyến công
Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển sản xuất công nghiệp
14:15 | 21/11/2024 Khuyến công
Tin khác
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề
09:10 | 21/11/2024 Khuyến công
Triển lãm mẫu thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ sáng tạo tại huyện Thạch Thất - Hà Nội năm 2024
10:33 | 15/11/2024 Khuyến công
Ninh Bình: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án khuyến công
09:58 | 08/11/2024 Khuyến công
Quảng Bình: Thêm 11 sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu
09:56 | 08/11/2024 Khuyến công
Quảng Nam có thêm 8 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
09:56 | 08/11/2024 Khuyến công
Sóc Trăng: Nâng cao chất lượng khuyến công
09:55 | 08/11/2024 Khuyến công
Vĩnh Phúc: Hoạt động khuyến công hỗ trợ CNNT phát triển
09:55 | 08/11/2024 Khuyến công
Hoà Bình: 3 sản phẩm OCOP 4 sao đạt sản phẩm CNTT tiêu biểu
09:55 | 08/11/2024 Khuyến công
Khai mạc diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2024
22:32 | 06/11/2024 Khuyến công
Bình Định: Nghiệm thu đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến tại xã Phước An
08:00 | 03/11/2024 Khuyến công
Kiên Giang: Trên 9,97 tỷ đồng thực hiện đề án khuyến công
10:07 | 01/11/2024 Khuyến công
Khuyến công Bắc Giang: Hỗ trợ thiết bị trong sản xuất rượu men lá truyền thống
10:07 | 01/11/2024 Khuyến công
Quảng Bình: Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm vươn xa
10:06 | 01/11/2024 Khuyến công
Cà Mau: Nghiệm thu đề án khuyến công, trong sản xuất thực phẩm
10:06 | 01/11/2024 Khuyến công
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
20:50 | 25/10/2024 Khuyến công
Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm Khu phố cổ Hà Nội là Di tích lịch sử Quốc gia
15:30 Văn hiến Hà Thành
Phú Yên: Những người thầy gieo chữ nơi vùng cao Phú Mỡ
15:29 Đào tạo nghề
Bình Định: Người có uy tín, già làng tiên phong trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia
15:25 Văn hóa - Xã hội
Bình Định: Hai tượng sư tử đá thành Đồ Bàn là bảo vật quốc gia
09:39 Văn hóa - Xã hội
Kẹo dừa Bến Tre - Đặc sản truyền thống
14:19 Làng nghề, nghệ nhân