Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Chủ thể OCOP 5 sao nói về câu chuyện xuất khẩu

LNV - Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành (CEO) Công ty TNHH Tân Nhiên - Chủ thể đầu tiên của tỉnh Tây Ninh có sản phẩm đạt OCOP 5 sao đã có những chia sẻ với Tạp chí Làng nghề Việt Nam.
Phóng viên: Mỗi sản phẩm đều là một câu chuyện về văn hóa vùng miền, mang ý nghĩa và tâm huyết của người làm ra nó. Đối với thương hiệu bánh tráng “Tân Nhiên” thông điệp mà anh muốn gửi đến khách hàng là gì? Phiên bản được xuất khẩu sang quốc tế liệu có gì khác biệt để có thể đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng từ một số thị trường khó tính?

CEO Đặng Khánh Duy: Tân Nhiên không chỉ là nơi sản xuất bánh tráng mà còn là cầu nối mang đậm bản sắc văn hóa và hồn quê Việt Nam. Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm đến khách hàng là “sạch từ suy nghĩ đến sản phẩm”. Mỗi sản phẩm bánh tráng của Tân Nhiên là kết tinh của sự sáng tạo và tình yêu đặc sản quê hương Tây Ninh, với sứ mệnh nâng tầm giá trị truyền thống và đưa đặc sản Việt vươn ra thế giới.

Ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Tân Nhiên
Ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Tân Nhiên

Phiên bản bánh tráng mới của doanh nghiệp được phát triển bằng công nghệ hiện đại, không cần nhúng nước nhưng vẫn giữ được độ mềm, mỏng và dẻo, đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Châu Âu. Sản phẩm không chỉ tiện dụng, an toàn với các chứng nhận quốc tế như FSSC 22000, FDA, HALAL mà còn giữ nguyên hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm đậm đà nét truyền thống, phù hợp xu hướng toàn cầu.

Phóng viên: Không chỉ thường xuyên xuất hiện trên các kệ hàng, siêu thị, điểm bán trong nước, hiện nay, thương hiệu bánh tráng Tân Nhiên ghi nhận cũng có mặt tại thị trường quốc tế. Vậy chìa khoá nào để “Tân Nhiên” luôn nằm trong danh sách những thương hiệu được khách hàng ưa chuộng và tin dùng?

CEO Đặng Khánh Duy: Tôi rất tự hào khi thấy “đứa con tinh thần” của mình ngày càng được nhiều khách hàng trong và ngoài nước yêu mến. Điều này không chỉ khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn là động lực giúp chúng tôi tiếp tục đổi mới và phát triển. Chìa khóa thành công của Tân Nhiên chính là “Tử tế, sáng tạo và khác biệt”.

Chúng tôi luôn cam kết mang đến sản phẩm sạch từ suy nghĩ đến chất lượng, đồng thời không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), cải tiến công nghệ, máy móc tiên tiến, để nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng, xây dựng mối quan hệ bền chặt cùng các đối tác cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững.

Phóng viên: Được biết, thương hiệu bánh tráng “Tân Nhiên” có định hướng phát triển sang thị trường Châu Âu, anh có thể bật mí một vài điều về chiến lược phát triển cho định hướng này, đặc biệt trong năm 2025? Việc thương hiệu bánh tráng “Tân Nhiên” mở rộng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản tác động thế nào đến kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp? Liệu có thị trường nào mang lại đột phá bất ngờ trong năm qua?

CEO Đặng Khánh Duy: Thị trường Châu Âu và nhiều khu vực khác trên thế giới đều có sự hiện diện của cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc. Tân Nhiên xem đây là nền tảng vững chắc để tập trung khai thác nhóm khách hàng yêu mến, am hiểu đặc sản truyền thống.

Với sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước, chúng tôi nhấn mạnh tính tiện lợi và giá trị độc đáo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại những thị trường khó tính như Châu Âu. Chiến lược truyền thông của Tân Nhiên chú trọng vào việc quảng bá bánh tráng như một phần của ẩm thực Việt Nam, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Đồng thời, chúng tôi hợp tác cùng các nhà phân phối uy tín tại Châu Âu để xây dựng lòng tin nơi người tiêu dùng, tối ưu chuỗi cung ứng và giảm thiểu chi phí logistics.

Mặc dù đối mặt thách thức từ tình hình kinh tế toàn cầu, Tân Nhiên vẫn duy trì sự ổn định nhờ sự đồng hành từ khách hàng, linh hoạt điều chỉnh giá cả và tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như FSSC 22000, FDA, HALAL. Tại các thị trường Châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản, doanh nghiệp duy trì mức tăng trưởng ổn định từ 10 - 15% mỗi năm. Hàn Quốc là thị trường đột phá, nơi nhu cầu sản phẩm chất lượng và tiện dụng cao.

Thành công tại Hàn Quốc và các thị trường khác không chỉ củng cố vị thế của Tân Nhiên mà còn mở ra cơ hội hợp tác lớn hơn, khẳng định chất lượng vượt trội của bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước và giá trị văn hóa Việt Nam trong mắt khách hàng quốc tế.

Sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước sở hữu tính tiện lợi và giá trị độc đáo, giúp Tân Nhiên đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại những thị trường khó tính như Châu Âu
Sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước sở hữu tính tiện lợi và giá trị độc đáo, giúp Tân Nhiên đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại những thị trường khó tính như Châu Âu

Phóng viên: Nhiều bạn trẻ hiện nay đã mạnh dạn hơn trong việc khởi nghiệp, tự xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Từ kinh nghiệm là người đi trước, từng giành nhiều giải thưởng về khởi nghiệp, đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, anh có lời khuyên hay thông điệp gì để gửi đến các bạn trẻ đang muốn “thử lửa”?

CEO Đặng Khánh Duy: Hãy bắt đầu từ sự tử tế, vì đó là gốc rễ của mọi thành công bền vững. Khác biệt hóa sản phẩm và kiên trì mục tiêu là những yếu tố quan trọng, nhưng cũng cần không ngừng học hỏi và thích nghi những thay đổi của thị trường, đồng thời vẫn giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống. Sự tử tế và kiên định không chỉ giúp bạn vượt qua thách thức mà còn tạo nên niềm tin khách hàng và đối tác.

Phóng viên: Động lực nào giúp anh giữ được “lửa nghề” trong việc kinh doanh bánh tráng nhiều năm? Trong hành trình khởi nghiệp cho đến khi trở thành một doanh nhân như hiện tại, chắc hẳn sẽ có những kỉ niệm vui buồn. Anh có thể chia sẻ về một kỉ niệm làm anh nhớ nhất?

CEO Đặng Khánh Duy: Động lực lớn nhất của tôi là niềm tự hào khi được mang đặc sản quê hương Tây Ninh đến gần hơn với thế giới. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết quả của sự sáng tạo mà còn là một lời tri ân dành cho mảnh đất mình gắn bó. Theo đó, tôi có thể tự hào nói rằng, sản phẩm của Tây Ninh, do người Tây Ninh, làm tại Tây Ninh.

Một kỷ niệm không thể quên là ngày đầu tiên Tân Nhiên xuất khẩu lô bánh tráng đầu tiên. Mặc dù sản phẩm gặp vấn đề về màu sắc và khách hàng khó chấp nhận, chúng tôi quyết tâm giữ vững triết lý “03 không”: không hương liệu, không hóa chất, không chất phẩm màu. Sau nhiều nỗ lực chứng minh chất lượng, khách hàng dần hiểu và chấp nhận, đồng thời tôi tiếp tục nghiên cứu cách cải thiện màu sắc sản phẩm mà vẫn tuân thủ nguyên tắc “3 không”. Khoảnh khắc khách hàng chính thức đón nhận sản phẩm, tôi nhận ra rằng niềm tin vào giá trị quê hương chính là nền tảng vững chắc của mọi thành công.

Phóng viên: Xin cảm ơn anh!

Quỳnh Như

Tin liên quan

Đưa sản phẩm làng nghề lên sách, tăng cơ hội xuất khẩu

Đưa sản phẩm làng nghề lên sách, tăng cơ hội xuất khẩu

LNV - Việc đưa các sản phẩm làng nghề lồng ghép trong các cuốn sách là cách thức hiệu quả để quảng bá thương hiệu, tăng cơ hội xuất khẩu.
Tạp chí Làng nghề Việt Nam kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tạp chí Làng nghề Việt Nam kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam

LNV - Sáng 20/6/2025 tại Hà Nội, trong không khí trang trọng và ấm áp, Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt thân mật Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025). Đây là dịp để các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của báo chí cách mạng, tôn vinh nghề báo - một nghề cao quý, vinh quang nhưng cũng đầy thử thách.
Giá sầu riêng giảm sâu do xuất khẩu gặp khó

Giá sầu riêng giảm sâu do xuất khẩu gặp khó

LNV - Các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang vào mùa thu hoạch sầu riêng chính vụ. Sản lượng dồi dào, nhưng giá giảm sâu do xuất khẩu đang tiếp tục gặp khó khăn. Đặc biệt, Trung Quốc - thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất của Việt Nam siết chặt quy trình kiểm soát từ đầu năm do thị trường này tăng cường các biện pháp kiểm định liên quan đến chất vàng O và Cadimi.

Tin mới hơn

Làn gió mới cho vùng chè Thái Nguyên

Làn gió mới cho vùng chè Thái Nguyên

LNV - Với định hướng và mong muốn phát triển dài hạn tại Việt Nam, thương hiệu trà sữa CHAGEE xem việc đồng hành giúp bà con nông dân xây dựng mô hình vùng nguyên liệu thí điểm là hành động cần thiết để góp phần thúc đẩy nông nghiệp bền vững, minh bạch và gắn kết với cộng đồng địa phương.
Chuẩn bị cho Festival Quốc tế 2025: Bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống

Chuẩn bị cho Festival Quốc tế 2025: Bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống

LNV - Sáng 3/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị về việc tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025. Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và đồng chí Võ Văn Hưng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì hội nghị.
"Gieo mầm số" cho đất nghề Phú Xuyên

"Gieo mầm số" cho đất nghề Phú Xuyên

LNV - Nếu phải xác định một điểm khởi đầu cho hành trình chuyển đổi số tại huyện Phú Xuyên, thì đó không phải là hạ tầng, công nghệ hay những con số đầu tư hàng chục tỷ đồng, mà chính là yếu tố con người - những người dám nghĩ, dám làm, dám tiên phong.
Gìn giữ và phát huy nghề truyền thống của đồng bào Hrê ở huyện Ba Tơ

Gìn giữ và phát huy nghề truyền thống của đồng bào Hrê ở huyện Ba Tơ

LNV - Giữa dòng chảy hiện đại hóa, những nghề truyền thống như dệt thổ cẩm và đan lát của đồng bào Hrê ở huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) vẫn được gìn giữ bền bỉ qua nhiều thế hệ. Không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao, các sản phẩm thủ công còn là biểu tượng văn hóa độc đáo, gắn liền với đời sống núi rừng và tâm hồn người Hrê. Nhờ đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân, những nghề xưa không chỉ sống lại mà còn trở thành điểm nhấn trong phát triển du lịch cộng đồng địa phương.
Mùa sen ở hồ Tây

Mùa sen ở hồ Tây

LNV - Vào dịp tháng 6 này, trên khắp các ao, đầm trồng sen ở khu vực hồ Tây (quận Tây Hồ) rộn ràng không khí thu hoạch, chụp ảnh với hoa. Sen trồng ở đây là sen bách diệp với bông to có 100 cánh, mùi thơm đượm mang một nét đặc trưng riêng của hồ Tây mà không nơi nào có được.
Nghề Đúc Đồng Đại Bái: Tinh Hoa Văn Hóa Bắc Ninh

Nghề Đúc Đồng Đại Bái: Tinh Hoa Văn Hóa Bắc Ninh

LNV - Bắc Ninh là một tỉnh nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống, trong đó phải kể đến làng nghề đúc đồng Đại Bái, trước đây gọi là làng Văn Lãng (hay còn gọi là làng Bưởi Nồi), thuộc xã Đại Bái, huyện Gia Bình. Từ lâu, làng đã nổi danh với nghề đúc đồng, chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

Tin khác

Bảo tồn văn hóa làng nghề qua sản phẩm OCOP của Hà Nội

Bảo tồn văn hóa làng nghề qua sản phẩm OCOP của Hà Nội

LNV - Hà Nội là mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc, nơi lưu giữ hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề truyền thống. Trong bối cảnh hội nhập và phát triển, việc bảo tồn và phát huy giá trị làng nghề đang đứng trước nhiều thách thức. Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp chiến lược giúp Hà Nội bảo tồn văn hóa làng nghề một cách hiệu quả và bền vững.
Gia Lâm: Địa danh “Dương Xá” được bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm nông sản chế biến

Gia Lâm: Địa danh “Dương Xá” được bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm nông sản chế biến

LNV - Theo UBND huyện Gia Lâm, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2738/QĐ-UBND, cho phép Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp xã Dương Xá sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Nông sản chế biến Dương Xá”.
Gìn giữ tinh hoa làng nghề xứ Quảng

Gìn giữ tinh hoa làng nghề xứ Quảng

LNV - Trong số sáu cá nhân vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân” vì những cống hiến đặc biệt trong gìn giữ và phát huy di sản nghề thủ công mỹ nghệ, tỉnh Quảng Nam vinh dự có hai đại diện: Ông Lê Đức Hạ (nghệ nhân gốm ở TX Điện Bàn) và ông Huỳnh Sướng (nghệ nhân mộc tại TP Hội An).
Chuyện của “Vua gỗ lũa Trai Vàng”

Chuyện của “Vua gỗ lũa Trai Vàng”

LNV - ’’Nơi tôi sinh: Làng Phùng Xá- Huyện Thạch Thất gần Chùa Thầy- một làng quê nghèo nhưng dân quê tôi thật thà lắm… “ Một câu nói cũng rất thật thà chân chất đến từ người đàn ông có ánh mắt kiên định, khuôn mặt sáng có chút lãng tử như một hoạ sĩ. Đó là anh Chu Văn Ân, nghệ nhân gỗ lũa Trai Vàng.
Nghệ nhân sinh vật cảnh năng động, sáng tạo

Nghệ nhân sinh vật cảnh năng động, sáng tạo

LNV - Nói đến "Bắc lan" hay "Bắc hồ câu", "Bất động sản Phương Bắc" ở Suối Hai thì người dân huyện Ba Vì (Hà Nội) và các địa phương lân cận ai cũng biết đó là tên thường gọi của doanh nhân Lê Đức Bắc. Anh Bắc không những thành đạt trong lĩnh vực vận tải, xây dựng, kinh doanh bất động sản mà còn là một nghệ nhân sinh vật cảnh và làm vườn (SVC & LV).
Làng nghề xứ Thanh – Nơi kết tinh tinh hoa văn hóa cha ông

Làng nghề xứ Thanh – Nơi kết tinh tinh hoa văn hóa cha ông

LNV - Xứ Thanh nổi tiếng là vùng đất của những làng nghề truyền thống lâu đời, nơi lưu giữ trọn vẹn giá trị văn hóa, tinh thần và bàn tay tài hoa của bao thế hệ. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, mỗi làng nghề không chỉ là kế sinh nhai của người dân mà còn là “bảo tàng sống” của tinh hoa văn hóa đất Việt, ngày càng được phát huy mạnh mẽ trong đời sống hiện đại.
Giữ lửa nghề bánh tráng Thuận Hưng

Giữ lửa nghề bánh tráng Thuận Hưng

LNV - Nằm ven dòng sông Hậu hiền hòa, làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (xã Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời, nổi tiếng miền Tây Nam Bộ. Ngày nay, những người dân nơi đây vẫn miệt mài đỏ lửa, tráng bánh nhằm gìn giữ và phát triển làng nghề địa phương.
Đổi thay tích cực cho nghề nuôi biển: Tháo gỡ các nút thắt

Đổi thay tích cực cho nghề nuôi biển: Tháo gỡ các nút thắt

LNV - Với đường bờ biển dài, điều kiện tự nhiên thuận lợi và nguồn lợi thủy sản phong phú, Việt Nam sở hữu lợi thế lớn về nghề nuôi biển. Thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm tháo gỡ những nút thắt, phát huy tối đa tiềm năng, hướng tới mục tiêu phát triển nghề nuôi biển hiện đại, bền vững.
Làng nghề dệt lanh Lùng Tám – Nét văn hóa Mông trên Cao nguyên đá

Làng nghề dệt lanh Lùng Tám – Nét văn hóa Mông trên Cao nguyên đá

LNV - Lên Cao nguyên đá, nhiều du khách sẽ tìm đến với Làng nghề dệt vải lanh Lùng Tám, xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ. Nơi đây nổi tiếng với việc gìn giữ, phát huy hiệu quả nghề truyền thống của Hợp tác xã lanh Lùng Tám, với 100% thành viên là phụ nữ người Mông. Sự cần cù, sáng tạo từ những sợi lanh đã cho ra đời nhiều sản phẩm thủ công rất đẹp, mang đậm bản sắc truyền thống. Chính điều này đã giúp cho Làng nghề dệt vải lanh Lùng Tám trở thành một điểm du lịch trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn và thu hút rất đông du khách.
Nghệ nhân “hồi sinh” các con giống bột cổ

Nghệ nhân “hồi sinh” các con giống bột cổ

LNV - Từ năm 2012 đến nay, nghệ nhân Đặng Văn Hậu (làng Xuân La, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã lần lượt tái hiện lại hàng loạt con giống độc đáo: Lục súc tranh công, Tứ linh, Tam sư, Nghê hý châu, Ngũ hổ thần quan… Đặc biệt, các họa tiết truyền thống vân mây từ tranh Hàng Trống được đưa vào con giống bột, tạo nên sự giao thoa giữa mỹ thuật dân gian và hơi thở hiện đại.
Phú Yên công nhận 11 nghề truyền thống năm 2025

Phú Yên công nhận 11 nghề truyền thống năm 2025

LNV - UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Quyết định công nhận 11 nghề truyền thống năm 2025 cho các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Người âm thầm dùng cây kim, sợi chỉ lưu giữ hồn cốt văn hóa Việt

Người âm thầm dùng cây kim, sợi chỉ lưu giữ hồn cốt văn hóa Việt

LNV - Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã dẫn đến việc sử dụng máy móc thay cho lao động chân tay, máy thêu ra đời và công nghệ thêu cũng phát triển theo đó. Mặt khác, trước sự tác động của kinh tế thị trường trong những năm gần đây, nhiều nghề thủ công có nguy cơ mai một, trong đó có nghề tranh thêu tay truyền thống.
Văn hoá Bắc Bộ qua các làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội

Văn hoá Bắc Bộ qua các làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội

LNV - Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, biến cố, các làng nghề ở Hà Nội vẫn giữ được nét đẹp riêng, góp phần làm nên vẻ đẹp của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Những làng nghề truyền thống ấy nổi tiếng là điểm đến thú vị cho bạn trong những chuyến đi cuối tuần khám phá Thủ đô.
Chủ tịch nước Lương Cường gặp mặt nghệ nhân làng nghề tiêu biểu toàn quốc

Chủ tịch nước Lương Cường gặp mặt nghệ nhân làng nghề tiêu biểu toàn quốc

LNV - Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, chiều 10/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường gặp mặt các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu toàn quốc và lãnh đạo Hiệp hội Làng nghề Việt Nam.
Cao Bằng gìn giữ và phát triển làng nghề truyền thống: Nét đẹp văn hóa gắn liền phát triển kinh tế

Cao Bằng gìn giữ và phát triển làng nghề truyền thống: Nét đẹp văn hóa gắn liền phát triển kinh tế

LNV - Từ những làng nghề đan lát, dệt thổ cẩm, đến miến dong Phia Đén, rèn Phúc Sen hay ngói đất nung Lũng Rì, tỉnh Cao Bằng đang từng bước gìn giữ và phát huy giá trị của các làng nghề truyền thống. Không chỉ góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, các làng nghề còn mang lại sinh kế ổn định cho người dân, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, và trở thành điểm tựa quan trọng trong hành trình xây dựng nông thôn mới bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

LNV - Trong tiến trình lịch sử dân tộc, các tôn giáo không chỉ đóng vai trò tín ngưỡng mà còn là những trụ cột tinh thần, tham gia vào việc ổn định xã hội, điều tiết đời sống văn hóa và phản ánh tâm thế con người trước các biến động lịch sử. Cuốn sách “Qu
Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

LNV - Trong hệ thống thiết chế tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, những công trình như đình, chùa, đền, miếu đã được nghiên cứu sâu rộng và trở thành biểu tượng quen thuộc trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, các quán Đạo giáo, nơi thờ phụng các vị thần
Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

LNV - Khi các thiết chế tôn giáo quen thuộc như đình, chùa, đền, miếu đã khẳng định vị thế vững chắc trong nhận thức cộng đồng và chính sách bảo tồn di sản, thì quán Đạo giáo là một loại hình di tích gắn liền với sự du nhập và bản địa hóa của Đạo giáo ở V
Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

LNV - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn kiện pháp lý có giá trị cao nhất, phản ánh ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đồng thời là nền tảng chính trị, pháp lý cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản
Giao diện di động