Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt
Các sản phẩm OCOP trưng bày tại sự kiện “Sở hữu trí tuệ-Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Theo đó, Sở Công thương Gia Lai đã tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” thông qua các kênh tuyên truyền; Thiết lập 4 điểm bán hàng Việt và điểm giới thiệu những sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; Phối hợp mở các lớp hỗ trợ đào tạo tư vấn kỹ năng trong kinh doanh cho các doanh nghiệp. Hàng năm, Sở còn giao cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức khoảng 3-4 phiên chợ về vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; kết nối, hỗ trợ và mời các đơn vị sản xuất trong tỉnh tham gia các hội nghị kết nối cung cầu và hội chợ triển lãm thương mại do các tỉnh, thành phố tổ chức.
Bên cạnh đó, Sở xác nhận cho các công ty tổ chức sự kiện tổ chức nhiều hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhân các sự kiện được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Gần đây nhất là tổ chức thành công Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022. Ngoài ra, hàng năm, Sở còn phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch lồng ghép nội dung hoạt động xúc tiến thương mại gắn với các sự kiện du lịch của tỉnh để quảng bá sản phẩm đặc sản, đặc trưng đến với khách tham quan và kích cầu du lịch.
Theo bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương: Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi về nhận thức và hành vi tiêu dùng của cộng đồng đối với hàng Việt, hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt cố định và bền vững; Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong lĩnh vực phân phối hàng Việt; Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng. Cùng với đó, những năm qua, việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng thương mại đã góp phần làm phong phú, đa dạng phương thức kinh doanh, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Hiện nay, mạng lưới chợ được phân bố rộng khắp trên địa bàn tỉnh với 96 chợ (1 chợ hạng I, 12 chợ hạng II, 69 chợ hạng III và 12 chợ tạm; 2 chợ đã xây dựng xong nhưng chưa phân hạng chợ). Toàn tỉnh có 18 siêu thị (9 siêu thị chuyên doanh, 9 siêu thị tổng hợp), 170 cửa hàng tiện lợi kinh doanh theo ngành hàng. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi là loại hình kinh doanh hiện đại, có cơ cấu chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng, đặc biệt là hàng Việt, đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân.
Lam Lam
Tin liên quan
Tin mới hơn

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 | 15/09/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 | 13/09/2025 Khuyến công

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 | 12/09/2025 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công
13:00 | 12/09/2025 Khuyến công
Tin khác

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt
12:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn
15:07 | 08/09/2025 Khuyến công

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản
08:45 | 05/09/2025 Khuyến công

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn
08:36 | 05/09/2025 Khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công
09:16 | 29/08/2025 Khuyến công

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công
14:16 | 28/08/2025 Khuyến công

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 | 26/08/2025 Khuyến công

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
15:16 | 22/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn
08:00 | 22/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Khuyến công tiếp sức công nghiệp nông thôn phát triển
09:09 | 21/08/2025 Khuyến công

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 Khuyến công

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô
14:01 Văn hóa - Xã hội

Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
11:15 Văn hóa - Xã hội

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long
11:02 Làng nghề, nghệ nhân

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 Kinh tế