Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Yên Bái: TP Yên Bái quảng bá và xây dựng thương hiệu các sản phẩm OCOP

LNV - Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay, thành phố Yên Bái có 10 sản phẩm OCOP; trong đó, có 1 sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao, 9 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao.
Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Minh Bảo, thành phố Yên Bái hiện có 3 sản phẩm OCOP chính: mật ong tự nhiên; nấm; chè Bát Tiên.

Ông Bùi Việt Tiến - Giám đốc HTX cho biết: "Nếu như trước đây, sản phẩm của HTX chủ yếu bán tại thị trường trong tỉnh thì nay, nhờ đạt tiêu chuẩn OCOP, 3 mặt hàng của chúng tôi đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước".

"Muốn nhiều người biết đến và chọn mua sản phẩm của mình thì phải tăng cường quảng bá sản phẩm bằng nhiều hình thức từ trực tiếp đến trực tuyến. HTX đã xây dựng cửa hàng bày bán trên 70 loại sản phẩm, mỗi ngày, bán ra khoảng 10 triệu đồng tiền hàng”, ông Tiến cho biết.


Gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.


Cũng xác định được giá trị sản phẩm khi đạt tiêu chuẩn OCOP, HTX Miến đao Giới Phiên, xã Giới Phiên đã đăng ký tham gia Chương trình này. Kết quả, đến năm 2021, HTX đã có sản phẩm miến đao được chứng nhận đạt OCOP 4 sao. Hiện nay, HTX đang xuất bán sản phẩm ra thị trường với giá bình quân từ 60.000 - 80.000 đồng/kg.

Bà Phạm Thị Thu Hà - thành viên HTX Miến đao Giới Phiên chia sẻ: "Để sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP đòi hỏi phải qua rất nhiều khâu, từ việc tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng… Việc được chứng nhận OCOP 4 sao đã giúp cho thị trường của HTX ngày càng mở rộng. Hiện nay, riêng với sản phẩm OCOP miến đao Giới Phiên, bình quân mỗi tháng, HTX xuất bán được khoảng 10 tấn sản phẩm, cao gấp 2 lần so với trước đây”.

Thực hiện Chương trình OCOP, hàng năm, thành phố giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đoàn thể, UBND các phường, xã trên địa bàn. Đồng thời, thành phố xây dựng kế hoạch tập huấn, đào tạo, thực hiện các dự án liên kết phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Từ năm 2019 đến nay, thành phố Yên Bái đã tích cực phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan và UBND các xã, phường triển khai hỗ trợ cho các đơn vị chủ thể tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm.

Giai đoạn 2019-2021, thành phố đã triển khai cho 3 đơn vị chủ thể sản phẩm OCOP (HTX Miến đao Giới Phiên, HTX Nông nghiệp Minh Bảo, Công ty TNHH TN Yên Bái) tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử Voso.vn và 3 đợt tham gia các hội chợ trong và ngoài tỉnh.

Cùng với đó, thành phố cũng mở 3 điểm trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP của thành phố và của các địa phương khác trong cả nước.

Doanh thu các sản phẩm năm 2021 đều tăng; cụ thể, sản phẩm miến đao Giới Phiên của HTX Miến đao Giới Phiên đạt 6 tỷ đồng/năm; sản phẩm rau cải ngọt Tuy Lộc của HTX Rau an toàn Tuy Lộc đạt 225 triệu đồng/năm; sản phẩm dưa chuột Văn Phú của HTX Dịch vụ nông nghiệp và Sản xuất rau an toàn xã Văn Phú đạt 220 triệu đồng/năm; sản phẩm dưa lê Âu Lâu của HTX Sản xuất rau an toàn Âu Lâu đạt 150 triệu đồng/năm; sản phẩm mật ong tự nhiên của HTX Nông nghiệp Minh Bảo đạt 1,5 tỷ đồng/năm...

Tuy ít nhiều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng cơ bản các đơn vị chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố đều sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Một số đơn vị đã tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp với thực tế như tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử, mở cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP.

Sau khi tham gia Chương trình OCOP, sản lượng tiêu thụ các sản phẩm đã được chứng nhận tăng lên từ 20 - 50%. Chương trình OCOP bước đầu đã góp phần nâng cao được giá trị, chất lượng sản phẩm, tạo thêm niềm tin, uy tín đối với người tiêu dùng sản phẩm; khuyến khích được các doanh nghiệp, HTX, chủ thể đầu tư vào nông nghiệp; trong đó, HTX tham gia chiếm 87,8%...

Tuy nhiên, một số đơn vị chủ thể của sản phẩm chưa hiểu rõ quy trình, thủ tục nên còn lúng túng và chưa chủ động trong việc hoàn thiện hồ sơ sản phẩm theo yêu cầu; sản phẩm OCOP của thành phố không mang tính đặc trưng của vùng; nguồn lực triển khai Chương trình còn hạn chế, chủ yếu là lồng ghép, trong khi một số cơ chế chính sách hỗ trợ cho chương trình từ trung ương đến tỉnh chưa được cụ thể hóa, chưa chú trọng đến phát triển vùng nguyên liệu và cơ sở chế biến...

Bài, ảnh: Quang Thiều

Tin liên quan

Tin mới hơn

Huyện Tương Dương (Nghệ An): Phát triển sản phẩm OCOP dựa vào thế mạnh địa phương

Huyện Tương Dương (Nghệ An): Phát triển sản phẩm OCOP dựa vào thế mạnh địa phương

LNV - Phát triển sản phẩm OCOP tại Tương Dương những năm qua, đã góp phần phát huy thế mạnh của địa phương, nâng tầm sản vật miền núi. Tuy nhiên, để phát triển sản phẩm OCOP ở Tương Dương, vẫn còn những khó khăn...
Sản phẩm OCOP sẽ góp mặt Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Sản phẩm OCOP sẽ góp mặt Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

OVN - Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi” sẽ tổ chức vào ngày 1/9/2024 tại Bãi cỏ Đồng Vuông, cao nguyên La Vuông, xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Một gian hàng sản phẩm OCOP của thị xã Hoài Nhơn và 5 gian hàng của các địa phương (Kbang, Đức Phổ, Hoài Ân, An Lão, Phù Mỹ) sẽ tham gia Ngày hội.
Quảng Ninh: Vai trò quan trọng của phụ nữ trong xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: Vai trò quan trọng của phụ nữ trong xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP

LNV - Hỗ trợ phụ nữ làm kinh doanh, giới thiệu việc làm, phát triển kinh tế gia đình... luôn là những nhiệm vụ trọng tâm được Hội LHPN huyện Đầm Hà quan tâm, chú trọng. Để thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ này, Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện đã chủ động phát huy vai trò của hội viên trong tham gia chương trình OCOP và đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Khi sản phẩm OCOP giúp giữ chân du khách

Khi sản phẩm OCOP giúp giữ chân du khách

OVN - Thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) cho thấy, lượng du khách tham gia các hình thức du lịch nông thôn, sinh thái chiếm khoảng 10%, với doanh thu khoảng 30 tỷ USD/năm. Trung bình mỗi năm, tỷ lệ khách đi du lịch nông thôn tăng 10 - 30%...
Tuy Phong: Thêm 2 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao

Tuy Phong: Thêm 2 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao

OVN - Mới đây, ông Nguyễn Trung Trực – Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã ban hành quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Tuy Phong năm 2024 (đợt 1).
Thanh Hoá: Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với nhiều sản vật hấp dẫn

Thanh Hoá: Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với nhiều sản vật hấp dẫn

OVN - Tối 21/7, tại quảng trường biển TP Sầm Sơn đã diễn ra Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.

Tin khác

Hội nghị Kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng của địa phương

Hội nghị Kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng của địa phương

LNV - Ngày 11/7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên minh HTX các tỉnh: Hà Tĩnh, An Giang tổ chức hội nghị trực tuyến giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu và xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2024.
Quảng Ngãi: Phát triển các vùng sản xuất rau an toàn

Quảng Ngãi: Phát triển các vùng sản xuất rau an toàn

LNV - Quảng Ngãi đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tổ chức sản xuất rau an toàn, tập trung, đảm bảo truy xuất nguồn gốc đạt diện tích khoảng gần 1.500 ha, sản lượng đạt trên 24.000 tấn, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần đảm bảo an ninh lương thực, an toàn thực phẩm, nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Rau ăn lá An Hòa - sản phẩm OCOP 4 sao

Rau ăn lá An Hòa - sản phẩm OCOP 4 sao

OVN - Chị Trần Thị Thanh - chủ thể bộ sản phẩm OCOP 4 sao rau ăn lá An Hòa (thôn Ngọc Động, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm) đạt thành công trong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất các loại rau an toàn.
Xây dựng thương hiệu chè Tô Múa thành sản phẩm OCOP

Xây dựng thương hiệu chè Tô Múa thành sản phẩm OCOP

LNV - Chè shan tuyết ở xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, từ lâu đã nổi tiếng bởi đượm vị, nước chè vàng sánh, có mùi thơm đặc trưng. Trong quá trình phát triển, cây chè Tô Múa được người sản xuất ứng dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa trong các khâu trồng, chăm bón và thu hái, liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Sắc Sen Tây Hồ - Tôn vinh nét đẹp văn hóa của Thăng Long - Hà Nội

Sắc Sen Tây Hồ - Tôn vinh nét đẹp văn hóa của Thăng Long - Hà Nội

OVN - Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (Hà Nội), UBND quận Tây Hồ phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Báo Hà Nội mới, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024.
Mạch nha Thi Phổ

Mạch nha Thi Phổ

LNV - Làng Thi Phổ thuộc huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, là nơi sản xuất loại mạch nha thơm ngon nổi tiếng trong cả nước, gọi là “mạch nha Thi Phổ”:
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP

LNV - UBND Thành phố Hà Nội có kế hoạch tổ chức Chương trình “Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô” từ ngày 9 đến 11/8/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

OVN - Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá tiêu thụ, các chủ thể cũng chú trọng đầu tư nâng tầm sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao
Gìn giữ những nếp nhà cổ vùng cao Lào Cai

Gìn giữ những nếp nhà cổ vùng cao Lào Cai

LNV - Do đặc thù về điều kiện địa hình, khí hậu và đặc điểm tự nhiên nơi sinh sống nên mỗi nhóm, ngành dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai sở hữu những loại hình kiến trúc nhà ở khác biệt. Tuy vậy, điểm chung của các tộc người là đều gìn giữ nếp nhà như gìn giữ hồn cốt của dân tộc mình. Bởi không đơn thuần là nơi ăn ở, sinh hoạt, nhà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, tín ngưỡng tâm linh độc đáo thể hiện thế giới quan, nhân sinh quan của đồng bào đã được truyền thụ từ đời này sang đời khác.
Phát huy giá trị văn hoá, tinh thần sen Tây Hồ

Phát huy giá trị văn hoá, tinh thần sen Tây Hồ

LNV - Với trí tuệ, bàn tay tài khéo của các nghệ nhân, doanh nhân, cây sen đã trở thành nguyên liệu chính để làm nên nhiều sản phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày của người Việt, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng; được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.
Ẩm thực cá ngừ đại dương và OCOP, Làng nghề được tôn vinh tại Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024

Ẩm thực cá ngừ đại dương và OCOP, Làng nghề được tôn vinh tại Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024

LNV - Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15/7/2024, trong đó chương trình giới thiệu nghệ thuật ẩm thực cá ngừ đại dương gắn với Hội chợ ẩm thực “Món ngon từ biển” và Hội chợ OCOP, Làng nghề tỉnh Bình Định là điểm nhấn tạo sự khác biệt để thu hút du khách mọi miền đất nước hội tụ về Bình Định.
Phú Yên hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn gắn với OCOP

Phú Yên hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn gắn với OCOP

OVN - Tỉnh Phú Yên hỗ trợ phát triển sản phẩm ngành nghề nông thôn gắn với Chương trình OCOP, liên kết theo chuỗi giá trị năm 2024, trong đó có ít nhất 4 sản phẩm ngành nghề nông thôn của các địa phương đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Hà Tĩnh: Xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP

Hà Tĩnh: Xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ tích cực tham gia các hoạt động giao thương, xúc tiến quảng bá do các sở, ban, ngành tổ chức, nhiều sản phẩm OCOP Hà Tĩnh ngày càng nâng cao thương hiệu, chất lượng, mở rộng thị trường.
Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

lnv - Tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung thực hiện hiệu quả, đồng bộ Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng, quy mô sản xuất và thương hiệu của các sản phẩm OCOP theo hướng “Phát huy giá trị tài nguyên bản địa, truyền tải về văn hóa, tri thức dân gian của địa phương”.
Sản phẩm OCOP thu hút du khách đến Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024

Sản phẩm OCOP thu hút du khách đến Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024

LNV - Du khách trong và ngoài tỉnh Phú Yên đến với Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024, không chỉ thưởng thức những món ăn đặc sản của các vùng miền mà còn tham quan, mua sắm, thưởng lãm các sản phẩm OCOP của 27 tỉnh/thành phố trong cả nước.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

LNV - Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.
Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng cung cấp dịch vụ giữa nông thôn với thành thị.
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia nghề đan võng ngô đồng được tổ chức trong khuôn khổ Festival “Cù Lao Chàm - Mùa Ngô đồng đỏ” 2024 tại xã đảo Tân Hiệp (Quảng Nam).
Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

LNV - Môi trường trong lành là một yếu tố vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết đối với mỗi con người, mỗi quốc gia. Hiện nay Việt Nam cũng không tránh khỏi việc phải đối mặt với các vấn đề môi trường nan giải, trong đó vấn đề bảo vệ môi trường tại các làng nghề đang thu hút được nhiều sự quan tâm của Nhà nước và xã hội.
Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - 6 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Hà Nam đã chỉ đạo triển khai đề án hỗ trợ cho 4 cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất với nguồn kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ đồng.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động