Vĩnh Long: Đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm OCOP
Theo đó, kế hoạch được ban hành nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, thông qua việc tham gia các cuộc hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu, giao thương, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước, tổ chức đón đoàn vào giao thương, mua hàng; liên kết trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp nhằm phát triển thị trường nội địa.
![]() |
| Năm 2024, tỉnh Vĩnh Long đã tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, chủ lực của địa phương. |
Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã của tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, xây dựng và quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa ổn định lâu dài bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động xúc tiến thương mại và sản xuất, kinh doanh;
Tại kế hoạch này, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu các hoạt động xúc tiến thương mại được phê duyệt phải phù hợp với chủ trương, định hướng về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Long trong năm 2025, nhu cầu của doanh nghiệp và gắn hoạt động xúc tiến thương mại với hoạt động xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch; tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phát triển thị trường trong nước; đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu.
Đồng thời các đơn vị được giao chủ trì, phối hợp phải chủ động, có ưu tiên thực hiện các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng chủ lực, các mặt hàng có lợi thế cạnh tranh như nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP từ 4 Sao, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh - khu vực -cấp quốc gia; thực hiện tốt công tác quảng bá, giới thiệu và tìm kiếm thị trường nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế để phát triển thương mại, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tỉnh Vĩnh Long.
![]() |
| Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng ông Bùi Văn Nghiêm - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long (thứ 2 từ trái qua), ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long (ngoài cùng bên trái) - tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP |
Cũng theo kế hoạch, trong năm 2025, tỉnh Vĩnh Long sẽ tổ chức “Không gian giới thiệu, trưng bày sản phẩm đặc trưng tỉnh Vĩnh Long, Chào mừng Tết quân - dân và Ngày hội Văn hóa thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long năm 2025”; tổ chức, tham gia hội chợ, triển lãm trong nước; tổ chức đón đoàn hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài vào tỉnh Vĩnh Long giao thương xúc tiến thương mại, giao dịch mua hàng; tổ chức đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, phát triển thị trường... để quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phâm chủ lực của tỉnh nhằm phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
| Để triển khai thực hiện các nội dung trên, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch nêu trên theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cũng giao Sở Công thương chịu trách nhiệm về các nội dung chi và định mức chi tại dự toán sử dụng kinh phí xúc tiến thương mại năm 2025, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả theo đúng quy định. |
Tin liên quan
Việt Nam nâng tầm vị thế nhờ chiến lược xúc tiến thương mại mới
10:25 | 23/12/2025 Xúc tiến thương mại
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
TP.HCM khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương ngành lương thực, thực phẩm năm 2025
09:28 | 17/12/2025 Tin tức
Tin mới hơn
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tin khác
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Làng nghề miền sơn cước xứ Thanh vào vụ Tết
15:13 Làng nghề, nghệ nhân
Làng nghề nón ngựa Phú Gia ra mắt sản phẩm du lịch mới
15:12 Du lịch làng nghề
Chuyên Mỹ tìm giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề
15:12 Làng nghề, nghệ nhân
Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
15:12 Tin tức
Hơn 400 container chè Việt mắc kẹt tại Pakistan: Ngành chè đứng trước nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất
12:16 Kinh tế


