Vĩnh Long: Đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm OCOP
Theo đó, kế hoạch được ban hành nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, thông qua việc tham gia các cuộc hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu, giao thương, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước, tổ chức đón đoàn vào giao thương, mua hàng; liên kết trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp nhằm phát triển thị trường nội địa.
![]() |
| Năm 2024, tỉnh Vĩnh Long đã tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, chủ lực của địa phương. |
Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã của tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, xây dựng và quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa ổn định lâu dài bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động xúc tiến thương mại và sản xuất, kinh doanh;
Tại kế hoạch này, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu các hoạt động xúc tiến thương mại được phê duyệt phải phù hợp với chủ trương, định hướng về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Long trong năm 2025, nhu cầu của doanh nghiệp và gắn hoạt động xúc tiến thương mại với hoạt động xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch; tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phát triển thị trường trong nước; đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu.
Đồng thời các đơn vị được giao chủ trì, phối hợp phải chủ động, có ưu tiên thực hiện các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng chủ lực, các mặt hàng có lợi thế cạnh tranh như nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP từ 4 Sao, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh - khu vực -cấp quốc gia; thực hiện tốt công tác quảng bá, giới thiệu và tìm kiếm thị trường nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế để phát triển thương mại, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tỉnh Vĩnh Long.
![]() |
| Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng ông Bùi Văn Nghiêm - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long (thứ 2 từ trái qua), ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long (ngoài cùng bên trái) - tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP |
Cũng theo kế hoạch, trong năm 2025, tỉnh Vĩnh Long sẽ tổ chức “Không gian giới thiệu, trưng bày sản phẩm đặc trưng tỉnh Vĩnh Long, Chào mừng Tết quân - dân và Ngày hội Văn hóa thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long năm 2025”; tổ chức, tham gia hội chợ, triển lãm trong nước; tổ chức đón đoàn hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài vào tỉnh Vĩnh Long giao thương xúc tiến thương mại, giao dịch mua hàng; tổ chức đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, phát triển thị trường... để quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phâm chủ lực của tỉnh nhằm phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
| Để triển khai thực hiện các nội dung trên, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch nêu trên theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cũng giao Sở Công thương chịu trách nhiệm về các nội dung chi và định mức chi tại dự toán sử dụng kinh phí xúc tiến thương mại năm 2025, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả theo đúng quy định. |
Tin liên quan
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa
11:34 | 10/11/2025 Tin tức
Vĩnh Long tổ chức Lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề làm mão, mặt nạ của người Khmer
10:08 | 08/11/2025 Tin tức
Tin mới hơn
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Tin khác
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững
10:12 Làng nghề, nghệ nhân
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 Tin tức
Chuyên Mỹ khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn năm 2025
23:00 Làng nghề, nghệ nhân
Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa
12:03 Làng nghề, nghệ nhân


