Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Việt Nam hội nhập kinh tế trên nền tảng AEC và các cơ chế ASEAN+

TBV - Theo Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, chuyến công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos 2018 và Bồ Đào Nha đã làm nổi bật hình ảnh, vị thế của Việt Nam và ASEAN về môi trường kinh doanh năng động, là mảnh đất tốt để “ươm mầm” hợp tác, liên kết kinh tế.
Ngày 28/1, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ kết thúc chuyến công tác tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 48 của Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos (WEF Davos) tại Thuỵ Sĩ và thăm Bồ Đào Nha theo lời mời của Chính phủ Bồ Đào Nha.

Thế giới cam kết hợp tác, mở rộng đầu tư với Việt Nam

Tại các cuộc tiếp xúc, toạ đàm trong khuôn khổ chương trình nghị sự, thông tin về sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong những năm qua, nhất là năm 2017, đã để lại ấn tượng đặc biệt với các chính khách, học giả và cộng đồng doanh nghiệp khu vực châu Âu, Hàn Quốc, Hoa Kỳ,...

Giáo sư kinh tế quốc tế Mari Elka Pangestu của Trường Đại học Indonesia- người điều hành phiên thảo luận về triển vọng chiến lược ASEAN trong khuôn khổ WEF Davos đánh giá: “Nền kinh tế Việt Nam như một ngôi sao đang lên tại khu vực ASEAN với những kết quả trong duy trì tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô”.

Lãnh đạo các quốc gia như Thủ tướng Peru, Tổng thống Guinea, Chủ tịch Quốc hội Bồ Đào Nha, lãnh đạo các bộ thuộc Chính phủ các nước Thuỵ Sĩ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Na Uy... đều bày tỏ hài lòng về mối quan hệ ngoại giao, kinh tế tốt đẹp với Việt Nam và đề nghị hai bền cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trong đầu tư, thương mại trên các thoả thuận giữa lãnh đạo Chính phủ hai nước hoặc nhanh chóng đi tới ký kết các hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với EU và với Khối Mậu dịch tự do châu Âu EFTA.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp gỡ các doanh nghiệp đầu tư tài chính tham dự WEF Davos 2018. Ảnh: VGP/Thành Chung


Tin tưởng vào sự ổn định chính trị và tương lai phát triển của Việt Nam, lãnh đạo của hơn 100 tập đoàn kinh tế lớn trong nhiều lĩnh vực hàng đầu trên thế giới đều cam kết đầu tư hoặc tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam khi tiếp xúc với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

Theo đó, Phó Chủ tịch Tập đoàn Google Kent Walker khẳng định tiếp tục hợp tác đào tạo công nghệ thông tin, thương mại điện tử, gỡ bỏ thông tin xấu trên Google, xem xét lập một số cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) ở Việt Nam. Tập đoàn HSBC nhấn mạnh Việt Nam là thị trường quan trọng của HSBC, khẳng định làm ăn lâu dài ở Việt Nam. Tập đoàn SK (Hàn Quốc) cho biết đã hỗ trợ lập Quỹ doanh nghiệp vừa và nhỏ, mong muốn tham gia tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước thông qua đầu tư, chuyển giao công nghệ. Tập đoàn Carlsberg mong muốn tăng đầu tư vào thị trường nước giải khát của Việt Nam, tham gia cổ phần hóa các doanh nghiệp rượu bia, nước giải khát. Tập đoàn Marsh&Mc Lennan mong muốn mở rộng đầu tư vào thị trường bảo hiểm Việt Nam, hợp tác quản lý rủi ro, quản trị doanh nghiệp. Tập đoàn BAE tỏ quan tâm đến hợp tác an ninh mạng, đóng tàu tuần tra,…

Hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin trong buổi gặp Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sáng 25/1 tại Davos đều bày tỏ đánh giá cao nguồn nhân lực trẻ, thông minh, hiếu học - những phẩm chất quan trọng để làm chủ các công nghệ mới từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) của Việt Nam.

ASEAN, Việt Nam - nơi ứng dụng các mô hình kinh doanh mới

Tại các cuộc tiếp song phương và diễn đàn đa phương, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đều nhấn mạnh Việt Nam kiên trì đổi mới mạnh mẽ, sâu rộng nền kinh tế, đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế trên nền tảng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) với các cơ chế hợp tác ASEAN+.

Năm 2018, Việt Nam sẽ kết thúc đàm phán các hiệp định thương mại tự do như Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), đạt được thoả thuận với Thuỵ Sĩ về kết thúc đàm phán với Khối EFTA trong nửa đầu năm 2018.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trong buổi gặp mặt hơn 20 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu thế giới bên lề WEF Davos 2018. Ảnh: VGP/Thành Chung


“Chúng tôi muốn lấy tiêu chuẩn thương mại, đầu tư quốc tế để tạo động lực đổi mới trong nước trên nền tảng ổn định kinh tế vĩ mô, gia tăng độ chống chịu của hệ thống tài chính, ngân hàng; tăng cường hiệu quả đầu tư công, hoạt động của doanh nghiệp nhà nước,đơn vị sự nghiệp công, bảo đảm thu chi ngân sách gắn với bảo đảm an toàn nợ công”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói tại phiên thảo luận chiến lược ASEAN.

Phó Thủ tướng cũng cho biết Chính phủ Việt Nam cũng rất quan tâm tới việc nâng cao năng lực quản trị của doanh nghiệp Việt Nam, quy định các doanh nghiệp nhà nước khi cổ phần hoá hoặc có đa sở hữu thì dứt khoát phải niêm yết trên thị trường chứng khoán để bảo đảm minh bạch, áp dụng tiêu chuẩn quản trị của khối OECD bất kể là khối tư nhân hay Nhà nước để chống chọi với khủng hoảng nếu có. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng điều chỉnh luật pháp, thực hiện phòng chống tham nhũng cả trong khu vực tư nhân để bảo đảm môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao đổi với các học giả, doanh nghiệp tại phiên đối thoại về chiến lược ASEAN trong khuôn khổ WEF Davos 2018. Ảnh: VGP/Thành Chung


Cùng quan điểm với các lãnh đạo Chính phủ, doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng hoà bình, hợp tác phát triển là xu hướng chính nhưng nền kinh tế thế giới vẫn phải đối mặt với bất ổn địa chính trị, vấn đề Biển Đông, tình hình bán đảo Triều Tiên, chủ nghĩa khủng bố và ly khai, chủ nghĩa bảo hộ, dân tuý, chống tự do hoá thương mại. Đối với Việt Nam, thách thức đặt ra là vừa phải phát triển nhanh để không tụt hậu, vừa phải phát triển bền vững 3 trụ cột: Kinh tế- xã hội- môi trường và những tác động mạnh mẽ từ cuộc CMCN 4.0 nếu Chính phủ không chủ động điều hành.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá ASEAN, trong đó có Việt Nam, là thị trường đủ lớn cho các mô hình kinh doanh mới, có cơ hội phát triển nhanh hơn khi CMCN 4.0 không chỉ là cách mạng về công nghệ mà còn là cách mạng về phát hiện nhu cầu để tạo lợi thế phát triển khi phát biểu khai mạc buổi Tiệc tối ASEAN có chủ đề: “ASEAN: Thịnh vượng trong biến chuyển dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0” do WEF tổ chức.

Phó Thủ tướng cho rằng CMCN 4.0 với tự động hóa sâu rộng sẽ đẩy mạnh chuyển dịch và thay thế lao động, nhất là trong các ngành sử dụng nhiều lao động. Do đó đặt ra yêu cầu cấp bách đối với giáo dục, đào tạo ở nhiều nước ASEAN, đồng thời đòi hỏi đổi mới về tư duy, thể chế và phương thức quản lý.

Theo Phó Thủ tướng, các nước ASEAN cần phát huy tự cường, có tầm nhìn, hướng đi và giải pháp mới, khuyến khích mạnh mẽ đổi mới sáng tạo để thích ứng và phát triển trong thế giới đang chuyển động nhanh dưới tác động của công nghệ mới.

Phó Thủ tướng cũng chia sẻ trên cương vị Chủ nhà APEC 2017, Việt Nam đã cùng các thành viên APEC thông qua nhiều sáng kiến, tầm nhìn và hướng đi chiến lược về phát triển bao trùm, tăng cường liên kết kinh tế khu vực, thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại điện tử qua biên giới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số,...

Đánh giá về chuyến công tác của đoàn Việt Nam tại WEF Davos và Bồ Đào Nha, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhận định Việt Nam đã truyền tải thông điệp rõ ràng về thành tựu phát triển kinh tế -xã hội của đất nước mình, đặc biệt là năm 2017 tới bạn bè quốc tế, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao với nhận định kinh tế Việt Nam là điểm sáng, hình mẫu phát triển ổn định, bền vững và mong muốn gia tăng hợp tác, đầu tư với Việt Nam.

“Không chỉ lắng nghe các ý kiến của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ còn đóng góp vào hoạt động chung của WEF Davos 2018 khi đưa thông điệp tăng cường hợp tác liên kết và duy trì hệ thống thương mại tự do từ Hội nghị APEC 2017, bảo đảm phát triển bao trùm về kinh tế- tài chính- xã hội, không để ai tụt lại phía sau, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số”, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nói. Đặc biệt, hoạt động của đoàn Việt Nam đã góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, thu hút đầu tư và quảng bá cho sự kiện WEF ASEAN tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9/2018, nâng cao vị thế đất nước, đặc biệt là vị thế của ASEAN trong Diễn đàn lần này.

Trong khi đó, tại Bồ Đào Nha, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã có nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi với các thành viên Chính phủ và giới doanh nghiệp Bồ Đào Nha về kinh nghiệm cải cách và vượt qua khủng hoảng kinh tế đối với khu vực công, khẳng định rõ hơn sự đúng đắn của chủ trương, giải pháp cải cách thể chế kinh tế mà Việt Nam đang thực thi.

Đoàn công tác của Chính phủ cũng tham khảo phương thức cải cách chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội từ Bồ Đào Nha để xây dựng và thực thi chính sách này tại Việt Nam trong thời gian tới./.

Thành Chung
Theo VGP News

Tin liên quan

Tin mới hơn

Huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Triển khai sâu rộng và đa dạng các hình thức phổ biến giáo dục pháp luật

Huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Triển khai sâu rộng và đa dạng các hình thức phổ biến giáo dục pháp luật

LNV - Trong những năm qua việc triển khai thực hiện Luật phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) đã đưa công tác PBGDPL đi vào thực tiễn đời sống; nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện đã được ban hành nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hơn nữa trong công tác phối hợp. UBND cấp huyện, xã chú trọng hơn đến việc xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình PBGDPL hàng năm; trong đó tập trung phổ biến các chính sách, pháp luật trọng tâm, liên ngành có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, tổ chức và doanh nghiệp; các vấn đề mà nhân dân quan tâm.
Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng nhớ các đồng chí tiền bối cách mạng tại Vĩnh Long

Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng nhớ các đồng chí tiền bối cách mạng tại Vĩnh Long

LNV - Nhân chuyến công tác tại Vĩnh Long, sáng 4/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Khu tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương

LNV - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương.
Bình Định: La Vuông như một điều ước

Bình Định: La Vuông như một điều ước

LNV - Trong không khí hân hoan cùng cả nước chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), thị xã Hoài Nhơn tưng bừng tổ chức Ngày hội du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi” và Giải chạy khám phá La Vuông lần thứ I – Fleur De Lys La Vuông Trail.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

LNV - Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024), sáng 30/8, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cùng các bộ, ngành và Thành phố Hà Nội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Mê Linh: Triển khai Chương trình OCOP năm 2024

Mê Linh: Triển khai Chương trình OCOP năm 2024

OVN - Chiều ngày 29/08/2024, Ủy ban nhân dân Huyện tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền, triển khai Chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm (OCOP) Huyện Mê Linh năm 2024.

Tin khác

Công an tỉnh Thái Bình: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Công an tỉnh Thái Bình: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

LNV - Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, Công an tỉnh Thái Bình đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự công cộng, phòng chống cháy nổ trên địa bàn.
TP HCM công bố dịch sởi

TP HCM công bố dịch sởi

LNV - Trước tình hình số ca bệnh sởi tăng nhanh, trong đó có 3 trẻ đã tử vong, UBND TP HCM đã có quyết định công bố dịch sởi với quy mô toàn thành phố
Mưa dông rải rác cả nước những ngày nghỉ lễ

Mưa dông rải rác cả nước những ngày nghỉ lễ

LNV - Trung tâm KTTV quốc gia thông tin, những ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; sau có mưa rào và dông rải rác.
Trường Đại học Trưng Vương tuyển sinh bổ sung năm 2024

Trường Đại học Trưng Vương tuyển sinh bổ sung năm 2024

LNV - Trường Đại học Trưng Vương bắt đầu xét tuyển bổ sung hệ đại học chính quy năm 2024 từ ngày 28/8/2024 .
Hơn 500 sản phẩm đại diện cho các làng nghề của Thủ đô kết nối vào thị trường Thụy Điển, Bắc Âu và khu vực Châu Âu

Hơn 500 sản phẩm đại diện cho các làng nghề của Thủ đô kết nối vào thị trường Thụy Điển, Bắc Âu và khu vực Châu Âu

LNV - Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển tổ chức Đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển năm 2024. Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển năm 2024 diễn ra từ ngày 27-29/8/2024.
Bà Nguyễn Thị Phong Vũ tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định

LNV - Ngày 29/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định long trọng khai mạc phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Thông điệp từ đại dương qua các tác phẩm ảnh tham dự cuộc thi “Hành động vì đại dương xanh”

Thông điệp từ đại dương qua các tác phẩm ảnh tham dự cuộc thi “Hành động vì đại dương xanh”

LNV - Sáng ngày 29/8/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh “Hành động vì đại dương xanh”.
Bắc Kạn xây dựng làng nghề nông lâm nghiệp

Bắc Kạn xây dựng làng nghề nông lâm nghiệp

LNV - Từ khi thực hiện hiệu quả chủ trương, chính sách, cơ chế về phát triển nông nghiệp hàng hóa, Bắc Kạn đã hình thành nhiều vùng sản xuất, chế biến có quy mô. Đây là cơ sở để địa phương tiến thêm một bước, đưa các vùng sản xuất tập trung thành làng nghề nhằm “định vị” thương hiệu chế biến nông sản gắn với phát triển du lịch.
Lễ hội trái cây Khánh Sơn: Giới thiệu, quảng bá tiềm năng nông nghiệp và du lịch địa phương

Lễ hội trái cây Khánh Sơn: Giới thiệu, quảng bá tiềm năng nông nghiệp và du lịch địa phương

LNV - Tối 10/8, tại thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa), đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Trái cây Khánh Sơn lần thứ III năm 2024 với chủ đề “Khánh Sơn hội tụ - Tinh hoa đất trời”. Lễ hội diễn ra từ ngày 10 - 13/8, với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là cơ hội để địa phương này kết nối tiêu thụ các loại nông sản.
Hơn 400 đại biểu kiều bào dự "Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài

Hơn 400 đại biểu kiều bào dự "Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài

LNV - Sáng ngày 22/8, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Kinh nghiệm hay từ huyện Chương Mỹ

Kinh nghiệm hay từ huyện Chương Mỹ

LNV - Năm 2024, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm', phấn đấu có thêm ít nhất 50 sản phẩm OCOP được đánh giá, chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên; rà soát, đánh giá, phân hạng lại các sản phẩm OCOP đã hết thời gian chứng nhận theo quy định; phấn đấu 100% xã, thị trấn có sản phẩm OCOP; nâng cấp chất lượng sản phẩm đã tham gia Chương trình OCOP và được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Đại hội Hiệp hội Làng nghề Việt Nam thành công tốt đẹp

Đại hội Hiệp hội Làng nghề Việt Nam thành công tốt đẹp

LNV - Ngày 16/8/2024, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hiệp hội Làng nghề Việt Nam lần thứ V nhiệm kỳ 2024 -2029. Đại hội đã bầu ông Trịnh Quốc Đạt làm Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam nhiệm kỳ V (2024 - 2029).
Khuyến công Hà Nam tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Khuyến công Hà Nam tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

LNV - Để thực hiện tốt nhiệm vụ những tháng cuối năm, ngành công thương Hà Nam tăng cường công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh; Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành các đề án khuyến công đúng tiến độ.
Cách mạng tháng Tám thành công là nguồn sức mạnh to lớn của đất nước

Cách mạng tháng Tám thành công là nguồn sức mạnh to lớn của đất nước

LNV - Cách đây 79 năm, vào tháng 8/1945, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân vùng lên đập tan xiềng xích của chế độ thực dân phong kiến và giành lại nền độc lập cho dân tộc. Từ cuộc cách mạng vĩ đại đó, ngày 2/9/1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã đem lại cuộc đời mới tươi sáng cho nhân dân Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng và 2 Bộ trưởng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng và 2 Bộ trưởng

LNV - Chiều 26/8, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì Lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm các Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Bộ Tư pháp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Những ông “vua dép lốp” xứng tầm Nghệ nhân làng nghề

Những ông “vua dép lốp” xứng tầm Nghệ nhân làng nghề

LNV - “Vua dép lốp” Phạm Quang Xuân và “người thừa kế” Nguyễn Tiến Cường được xem là những người có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và phát triển nghề truyền thống mang sản phẩm dép lốp thủ công vươn tầm quốc tế. Ghi nhận những đóng góp đó, trong Đạ
Lào Cai: Phát triển nghề thủ công truyền thống gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa

Lào Cai: Phát triển nghề thủ công truyền thống gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa

LNV - Phát triển ngành nghề nông thôn nói chung và làng nghề nói riêng là rất cần thiết, giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển ở khu vực nông thôn, không chỉ tạo việc làm lúc nông nhàn, tăng thu nhập cho nông dân, mà còn mang lại dấu ấn, bản sắc văn hóa của mỗi vùng miền thông qua các sản phẩm văn hóa được lưu giữ từ đời này qua đời khác.
Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP

Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP

OVN - Kể từ khi mở rộng địa giới hành chính, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, gắn với chính sách tam nông (nông nghiệp - nông thôn - nông dân) luôn được Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm. Trong đó, chuyển đổi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo mô hình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.
Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

LNV - Thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và phát triển các bệnh mạn tính, trong đó có ung thư. Nghiên cứu cho thấy, các thực phẩm lành mạnh có nguồn gốc thực vật rất giàu dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ bệnh tật.
Tiền Giang: Khởi nghiệp với mô hình nuôi ốc bươu đen

Tiền Giang: Khởi nghiệp với mô hình nuôi ốc bươu đen

LNV - Trước đây, ốc bươu đen hầu như có ở các ao vườn, người dân Nam bộ chỉ cần mất ít thời gian là có thể có ngay đĩa ốc hấp sả thơm lừng với vị ngọt, thơm và độ giòn, dai của thịt ốc. Đó cũng là một trong những món được chế biến từ ốc bươu đen. Ngày nay, ốc bươu đen trong tự nhiên không còn nhiều như trước, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, một số người chọn mô hình nuôi ốc bươu đen để khởi nghiệp…
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động