Tuyên Quang: Cơ hội vàng trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa
Ông Lê Việt Anh, Giám đốc Siêu thị Vmart - Khu đô thị Pháp Vân Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, qua nghiên cứu tìm hiểu, sản phẩm cam VietGAP đã đáp ứng đủ yêu cầu của siêu thị về chất lượng, mẫu mã, sản lượng. Ngoài sản phẩm cam, siêu thị rất mong muốn được kết nối, đàm phán, ký kết tiêu thụ một số sản phẩm nông sản có thế mạnh của Tuyên Quang như: chè đặc sản; rau, củ, quả...
Các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với bạn hàng.
Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nhật Nam (TP Tuyên Quang) cũng đón niềm vui lớn khi đạt được thỏa thuận để Công ty Công nghệ thực phẩm sạch Đoan Hùng (Phú Thọ) làm đại diện độc quyền tiêu thụ cá lăng với nhãn hiệu sản phẩm “Cá sạch Na Hang” trên phạm vi toàn quốc. Ông Vi Anh Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nhật Nam phấn khởi cho biết, có đối tác phát triển thị trường, “lo” đầu ra cho sản, công ty chuyên tâm đầu tư vào việc sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng nhất cung ứng ra thị trường. Theo ông Đức, 10 năm đầu tư nuôi cá lăng theo quy trình an toàn trên lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, thức ăn của cá lăng là cá tép đánh bắt tại lòng hồ, hoàn toàn không có chất kích thích sinh trưởng và thuốc kháng sinh. Sản phẩm sạch Na Hang đã chinh phục thị trường ở nhiều tỉnh, thành phố lớn. Qua các lần kiểm tra của Cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản, sản phẩm cá lăng của công ty đều đạt tiêu chuẩn cao nhất về độ an toàn, chất lượng cá được đánh giá chắc, thơm và ngon. Năm 2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đưa sản phẩm cá sạch Na Hang vào trong danh sách “Địa chỉ xanh, nông nghiệp sạch” trên phạm vi toàn quốc. Hiện tại sản phẩm cá sạch Na Hang chủ yếu cung ứng vào khách sạn, nhà hàng tại thành phố Việt Trì, Hà Nội, Hải Phòng và Vinh...
Ngoài Công ty cổ phần Cam sành Hàm Yên, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nhật Nam, Hợp tác xã Sơn Trà Hồng Thái (Na Hang), Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh (Yên Sơn)... cũng đã ký kết được những hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các đối tác trong và ngoài tỉnh.
Ông Lê Hải Nam, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn khẳng định, hàng loạt các biên bản ghi nhớ, hợp đồng cam kết tiêu thụ sản phẩm được ký giữa các chủ thể sản xuất của tỉnh với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh được thực hiện trong thời gian vừa qua cho thấy sản xuất nông nghiệp hàng hóa của tỉnh đã có những bước tiến không chỉ về sản lượng, chất lượng sản phẩm. Đây chính là cơ hội vàng để nông nghiệp Tuyên Quang tiếp tục có những bứt phá trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa.
Ông Nam nhấn mạnh, để làm được điều này, hơn ai hết các chủ thể sản xuất phải tiếp tục đầu tư sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu sản lượng của bạn hàng, đặc biệt là giữ chữ tín trong hợp tác sản xuất. Làm được điều này sẽ mang lại lợi ích lớn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, các chủ thể sản xuất không còn phải lo gánh nặng trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm, đồng thời thực hiện mục tiêu lớn của ngành tái cơ cấu hướng phát triển bền vững, gia tăng giá trị sản phẩm.
Bài, ảnh: Đoàn Thư
Tin liên quan
Tin mới hơn

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
11:55 | 11/07/2025 OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP
14:35 | 08/07/2025 OCOP

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
15:44 | 07/07/2025 OCOP

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP
Tin khác

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025
11:57 Tin tức

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công
11:57 Khuyến công

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế
11:57 Khuyến công

Bánh tráng làng Tày Đam Rông Hướng đến phát triển bền vững nhờ nhãn hiệu chứng nhận
11:56 Làng nghề, nghệ nhân

Nghệ nhân Đỗ Phi Thường với đôi bàn tay vàng
11:56 Làng nghề, nghệ nhân