Tuyên Quang: Cơ hội vàng trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa
Ông Lê Việt Anh, Giám đốc Siêu thị Vmart - Khu đô thị Pháp Vân Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, qua nghiên cứu tìm hiểu, sản phẩm cam VietGAP đã đáp ứng đủ yêu cầu của siêu thị về chất lượng, mẫu mã, sản lượng. Ngoài sản phẩm cam, siêu thị rất mong muốn được kết nối, đàm phán, ký kết tiêu thụ một số sản phẩm nông sản có thế mạnh của Tuyên Quang như: chè đặc sản; rau, củ, quả...
Các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với bạn hàng.
Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nhật Nam (TP Tuyên Quang) cũng đón niềm vui lớn khi đạt được thỏa thuận để Công ty Công nghệ thực phẩm sạch Đoan Hùng (Phú Thọ) làm đại diện độc quyền tiêu thụ cá lăng với nhãn hiệu sản phẩm “Cá sạch Na Hang” trên phạm vi toàn quốc. Ông Vi Anh Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nhật Nam phấn khởi cho biết, có đối tác phát triển thị trường, “lo” đầu ra cho sản, công ty chuyên tâm đầu tư vào việc sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng nhất cung ứng ra thị trường. Theo ông Đức, 10 năm đầu tư nuôi cá lăng theo quy trình an toàn trên lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, thức ăn của cá lăng là cá tép đánh bắt tại lòng hồ, hoàn toàn không có chất kích thích sinh trưởng và thuốc kháng sinh. Sản phẩm sạch Na Hang đã chinh phục thị trường ở nhiều tỉnh, thành phố lớn. Qua các lần kiểm tra của Cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản, sản phẩm cá lăng của công ty đều đạt tiêu chuẩn cao nhất về độ an toàn, chất lượng cá được đánh giá chắc, thơm và ngon. Năm 2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đưa sản phẩm cá sạch Na Hang vào trong danh sách “Địa chỉ xanh, nông nghiệp sạch” trên phạm vi toàn quốc. Hiện tại sản phẩm cá sạch Na Hang chủ yếu cung ứng vào khách sạn, nhà hàng tại thành phố Việt Trì, Hà Nội, Hải Phòng và Vinh...
Ngoài Công ty cổ phần Cam sành Hàm Yên, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nhật Nam, Hợp tác xã Sơn Trà Hồng Thái (Na Hang), Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh (Yên Sơn)... cũng đã ký kết được những hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các đối tác trong và ngoài tỉnh.
Ông Lê Hải Nam, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn khẳng định, hàng loạt các biên bản ghi nhớ, hợp đồng cam kết tiêu thụ sản phẩm được ký giữa các chủ thể sản xuất của tỉnh với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh được thực hiện trong thời gian vừa qua cho thấy sản xuất nông nghiệp hàng hóa của tỉnh đã có những bước tiến không chỉ về sản lượng, chất lượng sản phẩm. Đây chính là cơ hội vàng để nông nghiệp Tuyên Quang tiếp tục có những bứt phá trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa.
Ông Nam nhấn mạnh, để làm được điều này, hơn ai hết các chủ thể sản xuất phải tiếp tục đầu tư sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu sản lượng của bạn hàng, đặc biệt là giữ chữ tín trong hợp tác sản xuất. Làm được điều này sẽ mang lại lợi ích lớn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, các chủ thể sản xuất không còn phải lo gánh nặng trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm, đồng thời thực hiện mục tiêu lớn của ngành tái cơ cấu hướng phát triển bền vững, gia tăng giá trị sản phẩm.
Bài, ảnh: Đoàn Thư
Tin liên quan
Tin mới hơn
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP
11:00 | 03/05/2024 OCOP
“Bảo tàng gia đình” ở thành phố hoa phượng đỏ
10:59 | 03/05/2024 OCOP
Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng
10:58 | 03/05/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP
14:08 | 02/05/2024 OCOP
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
17:22 | 26/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch
09:27 | 23/04/2024 OCOP
Tin khác
Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương
09:25 | 23/04/2024 OCOP
Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
16:32 | 21/04/2024 OCOP
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
16:31 | 21/04/2024 OCOP
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
15:03 | 17/04/2024 OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
09:24 | 17/04/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
23:08 | 16/04/2024 OCOP
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững
22:50 | 16/04/2024 OCOP
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao
09:54 | 15/04/2024 OCOP
“Vũ nữ chân dài”- Đệ nhất đặc sản miền Tây
09:53 | 15/04/2024 OCOP
"Bánh canh Vĩnh Phú" và hành trình xây dựng thương hiệu
10:19 | 12/04/2024 OCOP
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
15:40 | 09/04/2024 OCOP
Trà Vinh: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu yến sào Trà Vinh
15:24 | 09/04/2024 OCOP
Yên Sơn: Điểm sáng phát triển sản phẩm OCOP
11:57 | 09/04/2024 OCOP
Phú Lương: Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
10:35 | 03/04/2024 OCOP
Những "tác phẩm" bonsai trầm hương nghệ thuật độc đáo
09:33 | 02/04/2024 OCOP
Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư
11:02 Tin tức
Tây Ninh: Xây dựng nông thôn mới theo hướng thông minh
11:01 Nông thôn mới
Chi hội khoa học lịch sử quân sự thành phố Hải Phòng - Đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố Cảng
11:00 Tin tức
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP
11:00 OCOP
Từ đam mê thành thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”
10:59 Tin tức