Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP tỉnh Quảng Ninh chính thức khai mạc
Nghi thức khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2020 tại Hà Đông, Hà Nội.
Về tham dự tuần lễ khai mạc có ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam; ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; đại diện Bộ Công Thương, Tổng Cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Về phía Quảng Ninh có ông Bùi Văn Khắng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các địa phương của tỉnh; đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm thủy sản; các doanh nghiệp kinh doanh dịch du lịch trên địa bàn tỉnh.
Trao ghi nhớ hợp tác kích cầu du lịch của lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh với công đoàn các đơn vị kinh tế và liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh năm 2020 tại Hà Đông, Hà Nội là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, mở ra cơ hội hợp tác phát triển du lịch - thương mại tỉnh Quảng Ninh và thu hút khách hàng tiềm năng, qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020 của tỉnh Quảng Ninh.
Ông Bùi Văn Khắng Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi lễ khai mạc
Tại Hội nghị, ông Bùi Văn Khắng Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Từ đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 bùng phát gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động xuất nhập khẩu thủy hải sản và dịch vụ du lịch; việc phải đóng cửa dài ngày đã gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm thủy sản và các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Trước những khó khăn và thách thức đó, nhận định thị trường trong nước là điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của sản phẩm cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung triển khai một loạt các giải pháp nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa nhằm “xuất khẩu tại chỗ” các sản phẩm, hàng hóa nông nghiệp và dịch vụ du lịch của tỉnh như: tổ chức 15 chương trình xúc tiến thương mại với 03 kỳ hội chợ, 06 tuần giới thiệu, kết nối sản phẩm thủy sản, OCOP, 06 Phiên chợ hàng Việt. Đặc biệt, phải nói đến thành công của Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thủy sản Quảng Ninh và hội nghị xúc tiến thuơng mại, kết nối các sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh vào chuỗi hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước (như Central Retail, Mega Market, Sài Gòn Co.op...) tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long (Hà Nội) trong tháng 10 vừa qua. Hoạt động này nhận được đánh giá cao của đông đảo người dân Hà Nội, các đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện và hệ thống truyền thông. Xúc tiến, kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Ninh tổ chức 07 đoàn công tác đi kết nối trực tiếp tại các tỉnh/thành phố: Đà Nẵng, Đắk Lắk, Thái Nguyên, Hà Nam, … và phối hợp với TP Hồ Chí Minh tổ chức thành công hội nghị hợp tác, kết nối du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 08 tỉnh phía Bắc tại TP Hạ Long.
Với mục tiêu tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhất là người nông dân vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19; tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch; tập trung triển khai các giải pháp pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2020 Hà Nội từ ngày 04 đến ngày 07 tháng 12 năm 2020.
Ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam tại buổi lễ
Theo ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam: Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, sản phẩm OCOP và Xúc tiến du lịch Quảng Ninh năm 2020 tại Hà Nội là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng du lịch, nội địa và đồng hành cùng doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ của Quảng Ninh vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối du lịch của tỉnh. Thông qua tuần lễ này, Bộ Công Thươn kỳ vọng tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua về công tác quảng bá, xúc tiến sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông lâm thủy sản chất lượng cao.
Tham gia Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2020 tại Hà Đông, Hà Nội, người tiêu dùng Thủ đô sẽ có cơ hội được thưởng thức các sản phẩm đặc sản, sản phẩm thủy, hải sản của tỉnh Quảng Ninh; đồng thời được giới thiệu các tour, tuyến, hành trình, điểm đến du lịch của tỉnh Quảng Ninh, được tư vấn, tiếp cận các chính sách, ưu đãi nhằm thu hút khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh để nghiên cứu, lựa chọn Quảng Ninh là điểm đến lý tưởng cho dịp nghỉ Tết dương lịch 2021 sắp tới.
Các đại biểu thăm quan gian hàng
Tin ảnh: Nguyễn Nam - Thanh Hậu
Quảng Ninh được ví như Việt Nam thu nhỏ, có tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên khoáng sản, du lịch biển; có vịnh Hạ Long, du lịch tâm linh và thương mại biên giới được kết nối với thị trường lớn Trung Quốc…. ngoài ra, Quảng Ninh còn được biết đến với thương hiệu OCOP - chương trình mỗi xã phường một sản phẩm. Đây là sản phẩm riêng của Quảng Ninh được Trung ương chọn làm mô hình điểm và chỉ đạo triển khai nhân rộng ra khắp cả nước (hiện tại toàn tỉnh có 172 đơn vị tham gia với 449 sản phẩm OCOP). Hội chợ OCOP Quảng Ninh thường xuyên được tổ chức ở trong nước và nước ngoài, đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm truyền thống của tỉnh Quảng Ninh đạt chất lượng tốt, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Mặt khác, Quảng Ninh còn có 250km bờ biển nơi có hơn 21.000 ha diện tích nuôi thủy sản chất lượng cao, sản lượng bình quân đạt trên 100.000 tấn/năm.
Tin liên quan
Tin mới hơn

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP
Tin khác

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024
09:38 | 09/06/2025 OCOP

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
10:27 | 06/06/2025 Tin tức

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
15:12 | 31/05/2025 OCOP

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân
09:52 | 30/05/2025 OCOP

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
09:45 | 23/05/2025 OCOP

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam
11:14 Văn hóa - Xã hội

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam
11:14 Văn hóa - Xã hội

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị
11:13 Văn hóa - Xã hội

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước
11:12 Tin tức

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 OCOP