Trà Vinh: 80 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sản phẩm tiềm năng 5 sao của tỉnh Trà Vinh (Ảnh: ST)
Vừa qua, UBND tỉnh Trà Vinh đã có quyết định công nhận thêm 24 sản phẩm OCOP năm 2021 của 9 hộ kinh doanh, 3 doanh nghiệp và 5 hợp tác xã (HTX) trên địa bàn.
Nổi bật trong năm 2021, tỉnh Trà Vinh đã gửi hồ sơ sản phẩm Mật hoa dừa của Công ty TNHH Trà Vinh Farm - Sokfarm từ 4 sao lên 5 sao đến Hội đồng cấp Trung ương để đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia. Đồng thời, tỉnh cũng phê duyệt 4 sản phẩm có tiềm năng 5 sao, gồm: Dừa sáp sợi, kẹo dừa sáp ca cao, kẹo dừa sáp lá dứa và kẹo dừa sáp nguyên chất của Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè - VICOSAP. 4 sản phẩm tiềm năng này sẽ được hoàn thiện hồ sơ sản phẩm theo quy định, trình Hội đồng cấp Trung ương để tiến hành đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia trong thời gian tới.
Giai đoạn 2022-2025, tỉnh Trà Vinh tập trung nhiều giải pháp để thực hiện Chương trình Mỗi xã Một sản phẩm (OCOP). Tỉnh đặt mục tiêu, giai đoạn này có thêm 100 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 đến 4 sao; trong đó, sẽ lựa chọn 5 - 7 sản phẩm để nâng cao chất lượng đạt OCOP 5 sao (sản phẩm cấp quốc gia).

Sản phẩm Mật hoa dừa của Công ty TNHH Trà Vinh Farm - Sokfarm. (Ảnh: ST)
Theo đó, Trà Vinh sẽ tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ các cấp về những kiến thức liên quan đến chương trình này, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện chương trình. Bên cạnh đó, ngành chức năng nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách để hỗ trợ các tổ chức, cá nhân có sản phẩm OCOP phát triển sản xuất, kinh doanh, từ lập phương án sản xuất kinh doanh; mua sắm trang thiết bị tiên tiến, xây dựng tiêu chuẩn nâng cao chất lượng sản phẩm; thiết kế, in ấn bộ nhận diện thương hiệu; đào tạo nguồn nhân lực; công tác xúc tiến thương mại…
UBND tỉnh cũng chỉ đạo ngành chức năng thường xuyên tư vấn, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các cơ sở tiếp cận các chính sách của tỉnh trong quá trình thực hiện chương trình; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại; khuyến khích, hỗ trợ các cơ sở tích cực tham gia hội chợ quảng bá sản phẩm, hỗ trợ các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị,... bán sản phẩm OCOP của tỉnh, đưa lên sàn thương mại điện tử. Tỉnh cũng sẽ ban hành quy chế quản lý cửa hàng bán sản phẩm OCOP; chế tài xử lý vi phạm, tránh việc lợi dụng thương hiệu OCOP để bán hàng kém chất lượng, hàng không phải sản phẩm OCOP…
Tỉnh sẽ nâng cao hiệu quả sản xuất và khả năng cạnh tranh sản phẩm OCOP, các dịch vụ thông qua năng suất, chất lượng và giá trị gia tăng để đáp ứng nhu cầu thị trưởng nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu. Trà Vinh chủ trương xây dựng và phát triển các vùng chuyên canh sản xuất cây trồng, vật nuôi, thủy sản là thế mạnh của tỉnh theo hưởng liên kết với doanh nghiệp theo chuỗi giá trị để tạo ra sản phẩm hàng hóa đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia (VietGAP); tiêu chuẩn toàn cầu (GlobalGAP) và tiêu chuẩn hữu cơ (Ogranic). Đồng thời, đẩy mạnh phát triển một số cây trồng có thế mạnh của tỉnh gồm lúa - gạo, màu thực phẩm, cây ăn trái, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp; phát triển công nghiệp chế biến nông, thủy sản và ngành nghề nông thôn.
Thanh Hòa
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Làng nghề miền sơn cước xứ Thanh vào vụ Tết
15:13 Làng nghề, nghệ nhân
Làng nghề nón ngựa Phú Gia ra mắt sản phẩm du lịch mới
15:12 Du lịch làng nghề
Chuyên Mỹ tìm giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề
15:12 Làng nghề, nghệ nhân
Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
15:12 Tin tức
Hơn 400 container chè Việt mắc kẹt tại Pakistan: Ngành chè đứng trước nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất
12:16 Kinh tế
