Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Tinh hoa hội tụ hòa quyện cùng Miền Trung, Tây Nguyên giữa lòng Hà Nội

LNV - Tối ngày 30/10 , tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố (quận Tây Hồ) Sở NNPTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương đã khai mạc sự kiện “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên”. Nhân sự kiện này cũng diễn ra nhiều hoạt động hướng về miền Trung – Tây Nguyên.
Dự khai mạc có Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, đại diện 150 gian hàng đến từ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên cùng đông đảo người dân Thủ đô tham dự.

Khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá chương trình OCOP gắn với miền Trung – Tây Nguyên

Các đại biểu chính thức cắt băng khai mạc sự kiện.


Chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên diễn ra từ ngày 29/10 - 2/1

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đều được công nhận từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm tham gia hội chợ có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình nông thôn mới Trung ương ông Nguyễn Minh Tiến bày tỏ tin tưởng các chương trình trong chuỗi sự kiện sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường hiện nay và trong tương lai.

Đặc biệt Sự kiện lần này là kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây nguyên tại khu trung tâm của sự kiện với biểu trưng Cột chủ quyền Quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc và biểu trưng sản phẩm Ocop là tinh hoa hội tụ đã hòa quyện cùngkhông gian văn hóa Miền Trung – Tây Nguyên, biển đảo giữa lòng Hà Nội. Hoạt động góp phần tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, khơi dậy tinh thần yêu nước, tôn vinh ngư dân bám biển phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền.

Ký kết 56 biên bản hợp tác, ghi nhớ về kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trước đó, chiều 30.10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương đã tổ chức hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội, các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên”.







Lễ ký kết các biên bản hợp tác, ghi nhớ được diễn ra


Tại sự kiện, có 56 biên bản hợp tác, ghi nhớ được ký kết giữa các tỉnh với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; giữa các tỉnh với các doanh nghiệp; giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm.

Sự kiện nhằm thúc đẩy việc kết nối giao thương sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị; đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; đơn vị kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP...

Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương tại sự kiện

Đánh giá về hoạt động kết nối giao thương, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương cho biết: Chương trình OCOP nhận được sự hỗ trợ tích cực của các tập đoàn kinh tế, chuỗi bán lẻ... nên tạo sinh kế tốt hơn cho người dân. Trong tinh thần đó, chúng ta không dừng ở những việc hỗ trợ, cử chỉ thiết thực ngắn hạn mà quan trọng hơn, hoạt động làm như thế nào để hỗ trợ được sinh kế Miền Trung, đặc biệt là vùng ảnh hưởng của thiên tai. Bởi vì cái đó mới mang tính bền vững. Hoạt động của chúng ta trong chương trình kết nối giới thiệu sản phẩm OCOP Miền Trung – Tây Nguyên này, ngoài việc đưa sản phẩm, đặc sản đã được đánh giá, công nhận sếp hạng OCOP của các tỉnh Miền Trung với người dân thủ đô Hà Nội. Quan trọng hơn chúng ta kết nối với các doanh nghiệp, những người tiêu dùng để từng bước chúng ta đẩy mạnh việc tiêu thụ các sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản địa phương. Góp phần thúc đẩy sản xuất, tạo thêm sinh kế, tăng thêm thu nhập cho người dân. Chính những hoạt động kết nối cung – cầu này, sẽ mang tính bền vững, hỗ trợ, giúp đỡ cho đồng bào Miền Trung không chỉ vượt qua những khó khăn trước mắt mà còn làm cho chương trình OCOP đi vào chiều sâu hơn.


Ông Nguyễn Văn Chí – Chánh văn phòng Điều phối NTM Hà Nội tại sự kiện

Với tinh thần Hà Nội vì cả nước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại khẳng định, thời gian tới, đơn vị tiếp tục tổ chức các sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng, miền trên cả nước.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại


Riêng với khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tới đây, Sở tiếp tục giao phòng, ban, trung tâm trực thuộc có kế hoạch hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ về giống cây/con để phục hồi sản xuất.







Các đại biểu tham dự sự kiện quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung.


Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra trong ngày 30.10:





















Không gian sự kiện

Tin ảnh: Thanh Hậu

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã tiến hành đấu giá các chậu hoa lan quý hiếm, sản phẩm OCOP có giá trị nổi bật nhằm lấy quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng của mưa bão và lũ lụt và gia đình các chiến sĩ, nhân dân biển đảo Trường Sa bị ảnh hưởng lũ lụt.

Theo Ông Nguyễn Văn Chí – Chánh văn phòng Điều phối NTM Hà Nội cho biết: Ngoài các chuỗi hoạt động tổ chức thường xuyên như việc ký kết và kết nối các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào các hệ thống phân phối lớn của Hà Nội và giao thương sản phẩm của các chủ thể với người tiêu dùng Thủ đô và du khách Quốc tế thì đợt này hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ TW và thành phố Hà Nội. BTC đã phối hợp với Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội và các tổ chức, cá nhân tổ chức chương trình “Hướng về Miền Trung và Biển đảo” triển khai các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng lũ lụt, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nhân, nghệ nhân, chủ nhà vườn, cũng như những mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần để kịp thời cùng các ngành, các cấp hỗ trợ đồng bào miền Trung và biển đảo khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Được biết ông Trương Quốc Chính và cộng đồng những người yêu hoa lan cả nước đã đấu giá hoa lan và quyên góp ủng hộ 21 tỷ và đã ủng hộ trực tiếp đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt. Công ty TNHH Phong Giang tỉnh Lâm Đồng ủng hộ tiền mặt 100 triệu đồng và 2000 gói trà cao cấp để đấu giá hôm nay; Công ty TNHH cà phê Tám Trình tỉnh Lâm Đồng ủng hộ tiền mặt 20 triệu đồng và 200kg cà phê cao cấp để đấu giá hôm nay. 2 doanh nghiệp ủng hộ 20 triệu, 1 doanh nghiệp ủng hộ 200 gói miến dong. Cùng đồng hành với sự kiện Ủy ban hợp tác liên Chính phủ Việt Nam - Liên Bang Nga (Ban 8) đã phối hợp đơn vị khác trao tặng 10 căn nhà chống lũ cho thân nhân một số gia đình cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa có nhà của bị hư hỏng nặng do mưa lũ vừa qua.

Thể theo nguyện vọng của các nhà hảo tâm ủng hộ, đồng bào miền Trung mong muốn được đồng hành cùng BTC và UBMTTQ Thành phố Hà Nội đi hỗ trợ trực tiếp thông qua VPNTM, Sở NN&PTNT và UBMTTQ các tỉnh miền Trung để mua giống, vật tư thiết yếu hỗ trợ nhân dân sớm phục hồi sản xuất sau úng lụt.

Tin liên quan

Tin mới hơn

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.

Tin khác

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Nghệ nhân Nguyễn Văn Tý: Nặng lòng với các món đồ chơi cho trẻ nhỏ

Nghệ nhân Nguyễn Văn Tý: Nặng lòng với các món đồ chơi cho trẻ nhỏ

LNV - Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, làng Bá Dương Nội (xã Ô Diên, thành phố Hà Nội) vẫn giữ được nét yên bình, cổ kính với mái đình rêu phong, tiếng sáo diều chiều muộn và những con ngõ nhỏ quanh co. Nơi đây từng nổi tiếng với nghề làm đồ chơi dân
Trường mầm non Nga Tiến: Ngôi nhà thứ 2 của trẻ - Nơi lan tỏa sự yêu thương

Trường mầm non Nga Tiến: Ngôi nhà thứ 2 của trẻ - Nơi lan tỏa sự yêu thương

LNV - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo chuyên môn từ ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa, cùng nỗ lực cố gắng phấn đấu của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên. Trường mầm non Nga Tiến, xã Tân Tiến, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành chỉ tiêu huy động, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được ổn định và dần được nâng lên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư khang trang đầy đủ phục vụ cho trẻ; công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi được chú trọng, duy trì các tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.
Lần thứ ba Gạo ST25 của Việt Nam được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới”

Lần thứ ba Gạo ST25 của Việt Nam được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới”

LNV - Gạo ST25 giành giải nhất cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2025, cùng với gạo Phka Romdoul của Campuchia. Đây là lần thứ ba gạo ST25 Việt Nam được vinh danh đạt giải nhất cuộc thi này
Hội chợ, triển lãm đặc sản vùng miền năm 2025

Hội chợ, triển lãm đặc sản vùng miền năm 2025

LNV - Tối 7/11, tại đặc khu Phú Quốc, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang tổ chức khai mạc hội chợ, triển lãm đặc sản vùng miền năm 2025. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Phong đến dự.
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức (Kỳ 3)

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức (Kỳ 3)

LNV - Kỳ 3: Giải pháp phát triển thị trường sản phẩm thủ công mỹ nghệ với các làng nghề và làng nghề truyền thống.
Giao diện di động