Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Tinh hoa hội tụ hòa quyện cùng Miền Trung, Tây Nguyên giữa lòng Hà Nội

LNV - Tối ngày 30/10 , tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố (quận Tây Hồ) Sở NNPTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương đã khai mạc sự kiện “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên”. Nhân sự kiện này cũng diễn ra nhiều hoạt động hướng về miền Trung – Tây Nguyên.
Dự khai mạc có Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, đại diện 150 gian hàng đến từ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên cùng đông đảo người dân Thủ đô tham dự.

Khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá chương trình OCOP gắn với miền Trung – Tây Nguyên

Các đại biểu chính thức cắt băng khai mạc sự kiện.


Chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên diễn ra từ ngày 29/10 - 2/1

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đều được công nhận từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm tham gia hội chợ có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình nông thôn mới Trung ương ông Nguyễn Minh Tiến bày tỏ tin tưởng các chương trình trong chuỗi sự kiện sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường hiện nay và trong tương lai.

Đặc biệt Sự kiện lần này là kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây nguyên tại khu trung tâm của sự kiện với biểu trưng Cột chủ quyền Quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc và biểu trưng sản phẩm Ocop là tinh hoa hội tụ đã hòa quyện cùngkhông gian văn hóa Miền Trung – Tây Nguyên, biển đảo giữa lòng Hà Nội. Hoạt động góp phần tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, khơi dậy tinh thần yêu nước, tôn vinh ngư dân bám biển phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền.

Ký kết 56 biên bản hợp tác, ghi nhớ về kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trước đó, chiều 30.10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương đã tổ chức hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội, các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên”.







Lễ ký kết các biên bản hợp tác, ghi nhớ được diễn ra


Tại sự kiện, có 56 biên bản hợp tác, ghi nhớ được ký kết giữa các tỉnh với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; giữa các tỉnh với các doanh nghiệp; giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm.

Sự kiện nhằm thúc đẩy việc kết nối giao thương sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị; đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; đơn vị kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP...

Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương tại sự kiện

Đánh giá về hoạt động kết nối giao thương, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương cho biết: Chương trình OCOP nhận được sự hỗ trợ tích cực của các tập đoàn kinh tế, chuỗi bán lẻ... nên tạo sinh kế tốt hơn cho người dân. Trong tinh thần đó, chúng ta không dừng ở những việc hỗ trợ, cử chỉ thiết thực ngắn hạn mà quan trọng hơn, hoạt động làm như thế nào để hỗ trợ được sinh kế Miền Trung, đặc biệt là vùng ảnh hưởng của thiên tai. Bởi vì cái đó mới mang tính bền vững. Hoạt động của chúng ta trong chương trình kết nối giới thiệu sản phẩm OCOP Miền Trung – Tây Nguyên này, ngoài việc đưa sản phẩm, đặc sản đã được đánh giá, công nhận sếp hạng OCOP của các tỉnh Miền Trung với người dân thủ đô Hà Nội. Quan trọng hơn chúng ta kết nối với các doanh nghiệp, những người tiêu dùng để từng bước chúng ta đẩy mạnh việc tiêu thụ các sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản địa phương. Góp phần thúc đẩy sản xuất, tạo thêm sinh kế, tăng thêm thu nhập cho người dân. Chính những hoạt động kết nối cung – cầu này, sẽ mang tính bền vững, hỗ trợ, giúp đỡ cho đồng bào Miền Trung không chỉ vượt qua những khó khăn trước mắt mà còn làm cho chương trình OCOP đi vào chiều sâu hơn.


Ông Nguyễn Văn Chí – Chánh văn phòng Điều phối NTM Hà Nội tại sự kiện

Với tinh thần Hà Nội vì cả nước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại khẳng định, thời gian tới, đơn vị tiếp tục tổ chức các sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng, miền trên cả nước.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại


Riêng với khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tới đây, Sở tiếp tục giao phòng, ban, trung tâm trực thuộc có kế hoạch hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ về giống cây/con để phục hồi sản xuất.







Các đại biểu tham dự sự kiện quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung.


Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra trong ngày 30.10:





















Không gian sự kiện

Tin ảnh: Thanh Hậu

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã tiến hành đấu giá các chậu hoa lan quý hiếm, sản phẩm OCOP có giá trị nổi bật nhằm lấy quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng của mưa bão và lũ lụt và gia đình các chiến sĩ, nhân dân biển đảo Trường Sa bị ảnh hưởng lũ lụt.

Theo Ông Nguyễn Văn Chí – Chánh văn phòng Điều phối NTM Hà Nội cho biết: Ngoài các chuỗi hoạt động tổ chức thường xuyên như việc ký kết và kết nối các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào các hệ thống phân phối lớn của Hà Nội và giao thương sản phẩm của các chủ thể với người tiêu dùng Thủ đô và du khách Quốc tế thì đợt này hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ TW và thành phố Hà Nội. BTC đã phối hợp với Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội và các tổ chức, cá nhân tổ chức chương trình “Hướng về Miền Trung và Biển đảo” triển khai các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng lũ lụt, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nhân, nghệ nhân, chủ nhà vườn, cũng như những mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần để kịp thời cùng các ngành, các cấp hỗ trợ đồng bào miền Trung và biển đảo khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Được biết ông Trương Quốc Chính và cộng đồng những người yêu hoa lan cả nước đã đấu giá hoa lan và quyên góp ủng hộ 21 tỷ và đã ủng hộ trực tiếp đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt. Công ty TNHH Phong Giang tỉnh Lâm Đồng ủng hộ tiền mặt 100 triệu đồng và 2000 gói trà cao cấp để đấu giá hôm nay; Công ty TNHH cà phê Tám Trình tỉnh Lâm Đồng ủng hộ tiền mặt 20 triệu đồng và 200kg cà phê cao cấp để đấu giá hôm nay. 2 doanh nghiệp ủng hộ 20 triệu, 1 doanh nghiệp ủng hộ 200 gói miến dong. Cùng đồng hành với sự kiện Ủy ban hợp tác liên Chính phủ Việt Nam - Liên Bang Nga (Ban 8) đã phối hợp đơn vị khác trao tặng 10 căn nhà chống lũ cho thân nhân một số gia đình cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa có nhà của bị hư hỏng nặng do mưa lũ vừa qua.

Thể theo nguyện vọng của các nhà hảo tâm ủng hộ, đồng bào miền Trung mong muốn được đồng hành cùng BTC và UBMTTQ Thành phố Hà Nội đi hỗ trợ trực tiếp thông qua VPNTM, Sở NN&PTNT và UBMTTQ các tỉnh miền Trung để mua giống, vật tư thiết yếu hỗ trợ nhân dân sớm phục hồi sản xuất sau úng lụt.

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn thu hút hàng trăm gian hàng

Khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn thu hút hàng trăm gian hàng

Tối 25-12, tại Khu đô thị Mailand Hà Nội (xã Sơn Đồng), Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố.
Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững nông nghiệp theo chuỗi giá trị tại Hà Nội

Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững nông nghiệp theo chuỗi giá trị tại Hà Nội

Trong bối cảnh yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, an toàn thực phẩm và phát triển nông nghiệp bền vững, việc tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với kiểm soát an toàn thực phẩm đang trở thành hướng đi tất yếu của nông nghiệp Thủ đô. Hội thảo “Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững, nâng cao giá trị trong phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trị trên địa bàn Hà Nội” do Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức ngày 25/12 nhằm đánh giá thực trạng, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời đề xuất các giải pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả quản lý, gia tăng giá trị và sức cạnh tranh cho nông sản Hà Nội.
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.

Tin khác

Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
HTX Đan Phượng với mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất phát triển sản xuất tập trung

HTX Đan Phượng với mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất phát triển sản xuất tập trung

Trước thực trạng đất nông nghiệp manh mún, khó tổ chức sản xuất quy mô lớn, HTX Đan Phượng đã chủ động triển khai mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất, từng bước hình thành vùng sản xuất tập trung, tạo nền tảng cho việc nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Đan Phượng.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Mô hình lúa hữu cơ Đồng Phú – hướng đi bền vững tại xã Hoà Phú

Mô hình lúa hữu cơ Đồng Phú – hướng đi bền vững tại xã Hoà Phú

Tại thôn Thượng Phúc, xã Hòa Phú, Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Đồng Phú (HTXNN hữu cơ Đồng Phú) đang triển khai mô hình sản xuất lúa hữu cơ trên diện tích lớn, từng bước khẳng định hiệu quả và tính bền vững trong phát triển nông nghiệp. Với lợi thế vùng sản xuất tập trung, HTX tổ chức canh tác lúa theo quy trình hữu cơ nghiêm ngặt, nói không sử dụng vật tư hóa học, bảo đảm an toàn cho môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
LÀNG NGÓI ÂM DƯƠNG QUỲNH SƠN: GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TIỀM NĂNG DU LỊCH

LÀNG NGÓI ÂM DƯƠNG QUỲNH SƠN: GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TIỀM NĂNG DU LỊCH

LNV - Vượt qua hơn 270 hồ sơ đến từ 65 quốc gia, Làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn (xã Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) vinh danh là Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2025. Là “hồn nghề” lâu đời tại Quỳnh Sơn, làng n
10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2025

10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2025

LNV - Năm 2025 ghi dấu nhiều kết quả nổi bật của ngành Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) thông qua công tác hoàn thiện thể chế, tổ chức các hoạt động quy mô lớn và thúc đẩy phát triển bền vững. Hàng loạt sự kiện văn hóa, thông tin, thể thao
Nghệ nhân giữ tiếng ngũ âm Khmer

Nghệ nhân giữ tiếng ngũ âm Khmer

LNV - Suốt hơn hai thập kỷ, nghệ nhân Thạch Anh Xuân (Vĩnh Long) miệt mài truyền dạy nhạc ngũ âm Khmer cho thế hệ trẻ, góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị nghệ thuật truyền thống của đồng bào Khmer Tây Nam Bộ. Từ tình yêu gia truyền, ông trở thành “cầu nố
Thi đua xây dựng nông thôn mới tạo động lực phát triển bền vững

Thi đua xây dựng nông thôn mới tạo động lực phát triển bền vững

LNV - Thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, phát huy vai trò chủ thể của người dân và tạo chuyển biến rõ nét trong phát triển hạ tầng, kinh tế và đời sống nông thôn. Những kế
Từ không gian bản Mường đến sản phẩm du lịch văn hóa bền vững

Từ không gian bản Mường đến sản phẩm du lịch văn hóa bền vững

LNV - Trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu, trưng bày di sản văn hóa phi vật thể năm 2025, các nghệ nhân chiêng Mường đến từ Phú Thọ đã mang đến những màn trình diễn đặc sắc, giúp công chúng cảm nhận rõ hơn không gian văn hóa Mường và giá trị của di sả
Giao diện di động