Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế

Thương hiệu sản phẩm làng nghề ở thị xã Đông Triều

LNV - Là vùng trọng điểm nông nghiệp của Quảng Ninh, thị xã Đông Triều từng bước hình thành chuỗi giá trị, đặc biệt là chương trình OCOP đạt hiệu quả rõ nét, tạo được thương hiệu.

Phát huy hiệu quả các vùng sản xuất tập trung

Trong những năm qua, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã triển khai có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng phát huy lợi thế của địa phương, nâng cao giá trị và phát triển nông nghiệp bền vững, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp của địa phương, tạo ra những sản phẩm theo Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) đặc trưng nên Đông Triều đã hình thành và phát triển nhiều vùng sản xuất tập trung.


Thương hiệu na dai Đông Triều. Ảnh: Mai Chiến


Hiện thị xã có 8 vùng sản xuất tập trung, gồm: Vùng trồng lúa chất lượng cao, vùng nuôi trồng thủy sản, vùng trồng na dai, vùng trồng cam canh - bưởi diễn, vùng trồng vải thiều, vùng trồng rau an toàn, vùng chăn nuôi tập trung, vùng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm khoai tây Atlantic. Các sản phẩm chủ lực địa phương đã hình thành các chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm.

Điển hình trong số đó là mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ khoai tây Atlantic với Công ty Orion Hàn Quốc. Hàng năm, đã sản xuất tiêu thụ trên 217 ha với tổng sản lượng khoai thương phẩm đạt tiêu chuẩn là 1.668 tấn, doanh thu đạt 11,676 tỷ đồng. Sau 3 tháng cho thu nhập bình quân 53,8 triệu đồng/ha tăng gấp 4 lần so với trồng lúa.

Bên cạnh đó là mô hình liên kết sản xuất tiêu thụ nếp cái hoa vàng đã được các công ty, HTX (Công ty CP giống cây trồng Quảng Ninh, Hợp tác xã chất lương cao Hoa Phong, HTX dịch vụ nông nghiệp xã Yên Đức...) liên kết sản xuất tiêu thụ với trên 20 nghìn tấn gạo nếp cái hoa vàng. Vùng hoa và cây cảnh sau khi lễ hội hoa cây cảnh được tổ chức tại xã Bình Khê đã có các doanh nghiệp, tư thương đến tận thu các vùng trồng hoa ký hợp đồng tiêu thụ cho người sản xuất.

Vùng na dai Đông Triều sau khi sản phẩm được chứng nhận VietGAP đã được Hợp tác xã Na dai Việt Dân và tư thương tới tận vườn ký kết thu mua với giá bán sản phẩm tăng từ 10 - 15% so với sản xuất thông thường. Vùng lúa chất lượng cao các địa phương (Nguyễn Huệ, Hưng Đạo, Tân Việt...) liên kết sản xuất tạo giống lúa để tiêu thụ sản phẩm cho Công ty CP giống cây trồng Quảng Ninh quy mô trên 100 ha giá bán tăng từ 2.000-3.000 đồng/kg so với sản xuất bình thường.

Có thể thấy, thị xã Đông Triều đã tích cực phát triển các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP và xác định đây là một chương trình phát triển kinh tế phát huy được sản phẩm chủ lực của địa phương, hình thành các chuỗi giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho người dân trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đạt hiệu quả.

Đa dạng các sản phẩm OCOP

TX Đông Triều hiện có 30 sản phẩm của 14 đơn vị tham gia Chương trình OCOP tỉnh, trong đó có 21 sản phẩm đạt từ 3 sao đến 5 sao. Đến nay, thị xã đã phát triển được 14 tổ chức kinh tế tham gia gồm 7 tổ chức là doanh nghiệp, Công ty cổ phần và Công ty TNHH; 5 tổ chức là Hợp tác xã; 2 tổ chức Tổ hợp tác. Hiện tại có 30 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ và du lịch dịch vụ tham gia chương trình. Trong đó, sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp chiếm 50% số lượng sản phẩm với các sản phẩm tiêu biểu như gạo nếp cái hoa vàng, vải thiều, na dai, cam canh, nấm, sữa, rau sạch...

Có 25 sản phẩm đã được UBND tỉnh Quảng Ninh chứng nhận sao (trong đó: 16 sản phẩm chứng nhận đạt 3 sao; 8 sản phẩm chứng nhận đạt 4 sao; 1 sản phẩm chứng nhận đạt 5 sao).

Điển hình là thị xã đã thực hiện cấp mã số, mã vạch cho 22 sản phẩm; xây dựng được 5 nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa chủ lực (na dai, vải thiều, cam canh, bưởi diễn, nếp cái hoa vàng), đặc biệt sản phẩm Gốm sứ mỹ nghệ đạt 5 sao đã trở thành sản phẩm OCOP chủ lực cấp tỉnh và định hướng sản phẩm OCOP cấp quốc gia.


Sản phẩm bột sắn dây tinh khiết của Đông Triều. Ảnh: Mai Chiến


Điều đáng mừng là các sản phẩm OCOP của thị xã tham gia Hội chợ được các Sở, ngành và người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và số lượng sản phẩm tham gia. Tiêu biểu như tham gia Hội chợ OCOP - Xuân 2020 tại Hạ Long, thị xã có 11 gian hàng của 11 đơn vị tham gia. Tổng doanh thu trong 6 ngày là 650 triệu đồng (giảm 100 triệu đồng so với Hội chợ Hè năm 2019 - do lượng khách du lịch đến tham quan và mua hàng đông so với dịp Tết nguyên đán), trong đó sản phẩm sữa bán tốt nhất với doanh số 190 triệu đồng, sản phẩm gốm 100 triệu đồng, sản phẩm nấm 55 triệu đồng...

Trong năm 2020, có 11 sản phẩm mới đăng ký tham gia Chương trình OCOP. Trên cơ sở các quy định tiêu chí sản phẩm của Trung ương và của tỉnh. Ban Chỉ đạo OCOP thị xã đã lựa chọn được 8 sản phẩm mới đăng ký tham gia Chương trình OCOP (vượt 4 sản phẩm so với kế hoạch đầu năm).

Trao đổi về giải pháp trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Ngoãn- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều cho biết: Để nâng cao giá trị thương hiệu trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, các đơn vị sản xuất cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm, nhất là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định; mẫu mã bao bì phải bắt mắt, thuận tiện và an toàn khi vận chuyển; tăng cường sự quảng bá bằng nhiều hình thức, trong đó có hình thức bán hàng online. Đồng thời, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ xúc tiến thương mại, như: Quảng bá, truyền thông; xây dựng hệ thống, các kênh phân phối, bản lẻ sản phẩm OCOP.

Thị xã cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo duy trì và phát triển sản phẩm OCOP hiện có, hướng tới đưa vào các siêu thị lớn tại thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Hà Nội đối với các sản phẩm chủ lực có thế mạnh của thị xã Đông Triều, như: Sữa tươi của Công ty CP sữa An Sinh và Công ty CP sữa Đông Triều; nếp cái hoa vàng của Hiệp hội nếp cái Đông Triều; gốm sứ mỹ nghệ của Công ty TNHH Quang Vinh; nấm của Công ty TNHH Long Hải; rau sạch của Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại 188. Mục tiêu của thị xã là 100% sản phẩm tham gia Chương trình OCOP được dán tem điện tử hoặc có mã số, mã vạch để truy xuất nguồn gốc theo quy định”.


Sản phẩm OCOP gạo nếp cái hoa vàng Đông Triều. Ảnh: Thu Trang


Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” năm 2020 của thị xã Đông Triều đã và đang khẳng định chất lượng, thương hiệu và uy tín với những sản phẩm nông nghiệp riêng có, được du khách và người tiêu dùng tin yêu, lựa chọn. Từ đó tạo sự kích cầu tiêu dùng của người dân, góp phần tăng trưởng kinh tế của địa phương trong giai đoạn hiện nay.

Theo nongnghiep

Tin liên quan

Tin mới hơn

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm

Tin khác

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Tăng cường thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chất lượng môi trường không khí

Tăng cường thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chất lượng môi trường không khí

Trong bối cảnh ô nhiễm không khí đang trở thành một trong những thách thức môi trường lớn nhất hiện nay, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác quản lý, kiểm soát chất lượng môi trường không khí, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển bền vững đất nước.
Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh vừa ký các Quyết định về việc tiếp nhận, bổ nhiệm Giám đốc các sở, ngành cấp tỉnh.
Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi

Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi

LNV - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (bão Kalmaegi), toàn tỉnh Gia Lai đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp ứng phó. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của Quân khu 5, các lực lượng vũ trang
Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025

Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025

LNV - Từ ngày 6 đến 9/11/2025, tại Sân vận động và Nhà văn hóa thôn Đồng Tiến (xã Phượng Dực, Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm “Các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo – sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực”.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500
Giao diện di động