Thương hiệu Fuwa3e chiết xuất hữu cơ: “Phát triển các sản phẩm đến từ thiên nhiên”
Tại mảnh đất dứa Thanh Hóa, mỗi ngày, có hàng chục tấn vỏ dứa bị đổ bỏ, nếu không được xử lý kịp thời sẽ bốc mùi nồng nặc gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đời sống.
Trăn trở trước tình trạng ấy, Công ty CP TNHH công nghệ sinh học FUWA BIOTECH được thành lập bởi chị Bùi Thị Bích Ngọc đã phát triển những sản phẩm hữu cơ từ các loại vỏ cây, trong đó chủ lực là vỏ dứa.
Nguyên liệu chính để làm ra sản phẩm chủ yếu là dứa, các vỏ trái cây có chứa dầu, quả bồ hòn, và các hương tự nhiên như: quế, tràm, xả,... ngoài ra còn một số chất chiết xuất từ thiên nhiên nhập khẩu nước ngoài như: chất tạo bọt dầu dừa, dầu ô lưu. Giá của mỗi sản phẩm dao động từ 17.000 nghìn – 400.000 nghìn/ đồng.
Sản phẩm Fuwa3e bày bán tại các hội chợ
Hành trình đạt OCOP 3 sao lên 4 sao
Với nguyên liệu sẵn có ở địa phương, các dòng sản phẩm tẩy rửa sinh học mang thương hiệu Fuwa3e thuộc Công ty CP TNHH công nghệ sinh học FUWA BIOTECH sản xuất đã được thành phố Thanh Hoá lựa chọn để tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) cấp tỉnh.
Sản phẩm Fuwa3e chiết xuất từ hữu cơ
Chia sẻ về hành trình “chinh phục” sao OCOP, chị Bùi Thị Bích Ngọc – Giám đốc Công ty CP TNHH công nghệ sinh học FUWA BIOTECH chia sẻ: “Với chứng nhận OCOP, giá trị lớn nhất doanh nghiệp nhận được là sự chia sẻ, giao lưu, giao thương để các doanh nghiệp có thêm các điều kiện để tương tác, phát triển thị trường, mở rộng cũng như phát triển thương hiệu. Hiện tại chúng tôi đã có 2 sản phẩm “Nước lau sàn” và “Nước giặt” xếp hạng 4 sao, 1 sản phẩm “Nước rửa chén” xếp hạng 3 sao, chúng tôi đang phấn đấu đạt chứng nhận 5 sao”.
Chị Bùi Thị Bích Ngọc – Giám đốc Công ty CP TNHH công nghệ sinh học FUWA BIOTECH
Mở rộng thị trường quốc tế
Trong tương lai Công ty CP TNHH công nghệ sinh học FUWA BIOTECH phấn đấu đưa Fuwa3e trở thành thương hiệu các sản phẩm chiết xuất Enzyme mang tiêu chuẩn Nhật Bản, Châu Âu để hướng đến thị trường xuất khẩu. Mong muốn mang sản phẩm với khắp năm châu, mang lợi ích kinh tế cho đất nước.
Đưa sản phẩm Fuwa3e ra thị trường quốc tế
Trong thời gian tới, Công ty sẽ đẩy mạnh tìm kiếm mặt bằng để mở rộng quy mô sản xuất, cũng như xúc tiến các kênh phân phối để đưa sản phẩm ra thị trường rộng hơn, mang sản phẩm Việt đến người tiêu dùng với tính năng an toàn, xanh, sạch, bảo vệ môi trường, lại vừa tốt cho sức khỏe cộng đồng. Đồng thời sẽ tiếp tục nghiên cứu tái chế thêm một số loại rác thải trong nông sản.
Bài, ảnh: Thu Hà
Tin liên quan
Tin mới hơn

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 | 13/09/2025 OCOP

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
11:00 | 12/09/2025 OCOP

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
09:00 | 12/09/2025 OCOP

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
10:32 | 11/09/2025 OCOP

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
10:27 | 11/09/2025 OCOP
Tin khác

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
10:14 | 29/08/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP
14:07 | 19/08/2025 OCOP

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô
15:14 | 15/08/2025 OCOP

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025
20:11 | 14/08/2025 OCOP

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
17:00 | 12/08/2025 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô
16:59 | 12/08/2025 OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 Khuyến công

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô
14:01 Văn hóa - Xã hội

Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
11:15 Văn hóa - Xã hội

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long
11:02 Làng nghề, nghệ nhân

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 Kinh tế