Thương hiệu Fuwa3e chiết xuất hữu cơ: “Phát triển các sản phẩm đến từ thiên nhiên”
Tại mảnh đất dứa Thanh Hóa, mỗi ngày, có hàng chục tấn vỏ dứa bị đổ bỏ, nếu không được xử lý kịp thời sẽ bốc mùi nồng nặc gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đời sống.
Trăn trở trước tình trạng ấy, Công ty CP TNHH công nghệ sinh học FUWA BIOTECH được thành lập bởi chị Bùi Thị Bích Ngọc đã phát triển những sản phẩm hữu cơ từ các loại vỏ cây, trong đó chủ lực là vỏ dứa.
Nguyên liệu chính để làm ra sản phẩm chủ yếu là dứa, các vỏ trái cây có chứa dầu, quả bồ hòn, và các hương tự nhiên như: quế, tràm, xả,... ngoài ra còn một số chất chiết xuất từ thiên nhiên nhập khẩu nước ngoài như: chất tạo bọt dầu dừa, dầu ô lưu. Giá của mỗi sản phẩm dao động từ 17.000 nghìn – 400.000 nghìn/ đồng.
Sản phẩm Fuwa3e bày bán tại các hội chợ
Hành trình đạt OCOP 3 sao lên 4 sao
Với nguyên liệu sẵn có ở địa phương, các dòng sản phẩm tẩy rửa sinh học mang thương hiệu Fuwa3e thuộc Công ty CP TNHH công nghệ sinh học FUWA BIOTECH sản xuất đã được thành phố Thanh Hoá lựa chọn để tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) cấp tỉnh.
Sản phẩm Fuwa3e chiết xuất từ hữu cơ
Chia sẻ về hành trình “chinh phục” sao OCOP, chị Bùi Thị Bích Ngọc – Giám đốc Công ty CP TNHH công nghệ sinh học FUWA BIOTECH chia sẻ: “Với chứng nhận OCOP, giá trị lớn nhất doanh nghiệp nhận được là sự chia sẻ, giao lưu, giao thương để các doanh nghiệp có thêm các điều kiện để tương tác, phát triển thị trường, mở rộng cũng như phát triển thương hiệu. Hiện tại chúng tôi đã có 2 sản phẩm “Nước lau sàn” và “Nước giặt” xếp hạng 4 sao, 1 sản phẩm “Nước rửa chén” xếp hạng 3 sao, chúng tôi đang phấn đấu đạt chứng nhận 5 sao”.
Chị Bùi Thị Bích Ngọc – Giám đốc Công ty CP TNHH công nghệ sinh học FUWA BIOTECH
Mở rộng thị trường quốc tế
Trong tương lai Công ty CP TNHH công nghệ sinh học FUWA BIOTECH phấn đấu đưa Fuwa3e trở thành thương hiệu các sản phẩm chiết xuất Enzyme mang tiêu chuẩn Nhật Bản, Châu Âu để hướng đến thị trường xuất khẩu. Mong muốn mang sản phẩm với khắp năm châu, mang lợi ích kinh tế cho đất nước.
Đưa sản phẩm Fuwa3e ra thị trường quốc tế
Trong thời gian tới, Công ty sẽ đẩy mạnh tìm kiếm mặt bằng để mở rộng quy mô sản xuất, cũng như xúc tiến các kênh phân phối để đưa sản phẩm ra thị trường rộng hơn, mang sản phẩm Việt đến người tiêu dùng với tính năng an toàn, xanh, sạch, bảo vệ môi trường, lại vừa tốt cho sức khỏe cộng đồng. Đồng thời sẽ tiếp tục nghiên cứu tái chế thêm một số loại rác thải trong nông sản.
Bài, ảnh: Thu Hà
Tin liên quan
Tin mới hơn
Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn
13:17 | 09/05/2024 OCOP
Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia
11:08 | 09/05/2024 OCOP
Bình Phước: Sản phẩm OCOP phát triển bền vững
10:57 | 09/05/2024 OCOP
Sóc Sơn: Khai phá tiềm năng của sản phẩm OCOP từ thế mạnh địa phương
13:48 | 08/05/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang
11:18 | 07/05/2024 OCOP
Tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
10:37 | 07/05/2024 OCOP
Tin khác
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu
14:55 | 04/05/2024 OCOP
Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu
14:53 | 04/05/2024 OCOP
Cá sạch sông Đà - Sản vật quý ở Đà Bắc
14:53 | 04/05/2024 OCOP
Sóc Sơn: Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương
14:50 | 04/05/2024 OCOP
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP
11:00 | 03/05/2024 OCOP
“Bảo tàng gia đình” ở thành phố hoa phượng đỏ
10:59 | 03/05/2024 OCOP
Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng
10:58 | 03/05/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP
14:08 | 02/05/2024 OCOP
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
17:22 | 26/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch
09:27 | 23/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương
09:25 | 23/04/2024 OCOP
Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
16:32 | 21/04/2024 OCOP
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
16:31 | 21/04/2024 OCOP
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
15:03 | 17/04/2024 OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
09:24 | 17/04/2024 OCOP
Bệnh viện Mắt Hải Phòng hướng tới môi trường y tế thân thiện, hiện đại và tiện nghi
14:53 Sức khỏe - Đời sống
Bình Định: Trang phục truyền thống đồng bào Hrê, Ba Na hòa quyện với thiên nhiên
10:16 Làng nghề, nghệ nhân
Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2024: Xúc tiến thương mại gắn với xây dựng thương hiệu
10:10 Khuyến công
Bảo vệ và phát huy giá trị Quần đảo Cát Bà gắn với di sản thế giới Vịnh Hạ Long
10:09 Văn hóa - Xã hội
Hải phòng: Xây dựng nông thôn mới bứt phá ngoạn mục
10:09 Nông thôn mới