Hà Nội: 15°C Hà Nội
Đà Nẵng: 22°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Thêm 108 sản phẩm OCOP Hà Nội nhận giấy chứng nhận 4 sao

LNV - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Theo đó, 108 sản phẩm OCOP của 33 chủ thể tham gia chương trình được công nhận đạt chuẩn 4 sao, trong đó có 10 sản phẩm tiềm năng nâng hạng lên 5 sao cấp quốc gia. Kết quả phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024 cho thấy sự phát triển đa dạng của các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến và hàng tiêu dùng từ các địa phương trên địa bàn Hà Nội.

Huyện Thanh Oai dẫn đầu với 15 sản phẩm được công nhận đạt 4 sao. Tiếp theo là huyện Mê Linh với 14 sản phẩm, huyện Hoài Đức và huyện Thanh Trì mỗi địa phương có 12 sản phẩm. Huyện Gia Lâm đóng góp 11 sản phẩm, huyện Ba Vì có 8 sản phẩm, huyện Chương Mỹ có 7 sản phẩm.

Một số quận, huyện khác cũng có nhiều sản phẩm được xếp hạng như Bắc Từ Liêm và Ứng Hòa (mỗi địa phương có 6 sản phẩm), Thạch Thất, Sóc Sơn và quận Thanh Xuân (mỗi địa phương có 4 sản phẩm). Các huyện Mỹ Đức, Đông Anh có 2 sản phẩm, trong khi Đan Phượng, Phúc Thọ và quận Hoàng Mai mỗi địa phương có 1 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao.

Thêm 108 sản phẩm OCOP Hà Nội nhận giấy chứng nhận 4 sao
Thương hiệu trà sen Hiền Xiêm là đại diện duy nhất đạt chứng nhận OCOP 4 sao của quận Tây Hồ.

Trong đó, 10 sản phẩm được đánh giá là tiềm năng đạt 5 sao sẽ tiếp tục được hoàn thiện và đề xuất nâng hạng lên cấp quốc gia. Đây là những sản phẩm có chất lượng vượt trội, đáp ứng tốt các tiêu chí của Chương trình OCOP, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo quy định, chứng nhận phân hạng sản phẩm OCOP có hiệu lực trong vòng 36 tháng kể từ ngày ký quyết định. Các sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao sẽ được khen thưởng theo cơ chế hiện hành, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các chủ thể OCOP mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và gia tăng giá trị thương mại.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức công bố, trao giấy chứng nhận và chi giải thưởng cho các sản phẩm OCOP đạt chuẩn năm 2024. Đồng thời, Sở sẽ tham mưu cho UBND Thành phố trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá và phân hạng các sản phẩm tiềm năng 5 sao lên cấp quốc gia.

Các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan có trách nhiệm triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và gia tăng giá trị thương mại. Các sản phẩm OCOP 4 sao, tiềm năng 5 sao sẽ được ưu tiên tham gia các hội chợ, triển lãm, chương trình kết nối giao thương để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Mặt khác, Thành phố cũng yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với sản phẩm OCOP, bao gồm giám sát chất lượng, kiểm tra định kỳ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của chương trình. Điều này nhằm đảm bảo các sản phẩm OCOP không chỉ đạt tiêu chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao, tiềm năng 5 sao có trách nhiệm tiếp tục cải tiến sản phẩm, duy trì và nâng cấp chất lượng theo tiêu chuẩn chương trình OCOP. Việc hoàn thiện mẫu mã, cải thiện quy trình sản xuất và đảm bảo các tiêu chí bền vững sẽ giúp các sản phẩm này đủ điều kiện tham gia xét duyệt nâng hạng sao hàng năm, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường.

Ông Nguyễn Xuân Đại, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng như sản phẩm làng nghề. Theo đó, thành phố sẽ tăng cường kết nối với hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng chuyên doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các điểm tư vấn giới thiệu sản phẩm OCOP... Đồng thời, các sàn giao dịch điện tử và nền tảng bán hàng trực tuyến cũng sẽ được tận dụng để mở rộng kênh phân phối, giúp các sản phẩm OCOP tiếp cận người tiêu dùng một cách thuận lợi hơn.

Bên cạnh việc phát triển thị trường nội địa, thành phố Hà Nội cũng xác định hợp tác quốc tế là một hướng đi quan trọng để nâng cao vị thế sản phẩm OCOP. Các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối với đối tác nước ngoài sẽ được đẩy mạnh nhằm đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề tiếp cận các thị trường tiềm năng. Việc tham gia vào các hội chợ triển lãm quốc tế, hợp tác với hệ thống phân phối nước ngoài sẽ giúp sản phẩm OCOP được biết đến rộng rãi hơn, từng bước trở thành thương hiệu mạnh, chinh phục người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Linh Nguyễn

Tin liên quan

Tin khác

Mang hương mùi già vào miền Nam bán Tết

Mang hương mùi già vào miền Nam bán Tết

LNV - Tại sự kiện “Tết Việt - Dấu ấn vùng miền” do Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT), hệ thống phân phối thực phẩm hữu cơ Organica và các đối tác tổ chức ngày 4/1 tại vườn hữu cơ Thảo Điền (TP. Thủ Đức, TP.HCM), gian hàng của nông dân Nguyễn Việt Hồng nổi bật với mùi hương đặc trưng và màu trắng của hoa rau mùi già quen thuộc với Tết miền Bắc.
Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP

Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP

OVN - Thầy giáo Hoàng Tùng là chủ cơ sở nước mắm Hoa Tùng ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã nỗ lực đưa sản phẩm nước mắm truyền thống vươn ra thị trường.
Nghệ nhân Đào Thanh Hảo góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái Nguyên

Nghệ nhân Đào Thanh Hảo góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái Nguyên

LNV - Chè Thái Nguyên từ lâu đã là niềm tự hào của vùng đất trung du, nơi những đồi chè xanh bạt ngàn với hương vị đặc trưng đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Trong đó, chè Hảo Đạt không chỉ là biểu tượng cho chất lượng mà còn là niềm tự hào với những đóng góp trong việc bảo tồn và phát huy nghệ thuật làm chè truyền thống. Nghệ nhân Đào Thanh Hảo, Giám đốc Hợp tác xã chè Hảo Đạt (xã Tân Cương, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) chính là minh chứng sống động cho sự tài hoa và tâm huyết của người làm chè.
Bánh kẹo Bảo Minh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Bắc Mỹ

Bánh kẹo Bảo Minh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Bắc Mỹ

LNV - Công ty CP bánh mứt kẹo Bảo Minh là một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh kẹo tại Việt Nam, nổi bật với các dòng sản phẩm truyền thống và hiện đại. Kế thừa và phát triển tinh hoa ẩm thực các làng nghề, Bảo Minh đã sản xuất nhiều dòng sản phẩm: bánh cốm, bánh phu thê, bánh nướng, bánh dẻo… từ những năm đầu khởi nghiệp. Với sự lớn mạnh không ngừng, Bảo Minh đã xây dựng hai nhà máy sản xuất quy mô, hiện đại đáp ứng đủ tiêu chuẩn trong nước và xuất khẩu tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đang nỗ nực chinh phục thị trường trong nước và vươn mình ra thế giới.
Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Từ món thịt chua - thức ăn dân dã của người Mường, chị Thu Hoa tự mày mò, học hỏi, gây dựng thương thiệu Trường Foods nổi tiếng, lan tỏa đặc sản quê hương Phú Thọ tới người dân mọi miền.
Làng lươn lớn nhất xứ Nghệ hối hả hoàn thành đơn hàng Tết

Làng lươn lớn nhất xứ Nghệ hối hả hoàn thành đơn hàng Tết

LNV - Làng Phan Thanh, nằm ở vùng trũng cuối xã Long Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), những ngày này, người dân đang tập trung vào việc sơ chế các sản phẩm từ lươn để phục vụ Tết. Những ngày này, người dân làng Phan Thanh tất bật với những đơn hàng Tết. Hơn 50 gia đình theo nghề với hàng trăm tấn lươn bỏ cho thương lái tỏa đi muôn nơi.
Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại

Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại

OVN - Nhắc đến nước mắm Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung, không chỉ những người trong nước mà cả nước ngoài đều tấm tắc khen hương vị đặc biệt thơm ngon, đậm đà khi đã một lần dùng thử. Có lẽ nhờ bí quyết ủ chượp và chiều dài lịch sử hơn 300 năm, đã kết tinh nên thương hiệu nước mắm Phan Thiết.
Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết

Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết

LNV - Với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt, xã Tam Đa (huyện Phù Cừ) đã và đang trở thành một trong những địa phương tiêu biểu về các mặt hàng nông sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP cam Bố Hạ. Đến hẹn lại lên, mỗi dịp cuối năm người dân nơi đây lại “phấn khởi” bước vào vụ thu hoạch để cung cấp những trái cam đạt chất lượng cao phục vụ cho thị trường Tết Nguyên Đán.
TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt

TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt

LNV - Từ ngày 20 - 22/12, chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản” lần thứ I đã thu hút đông đảo người dân và du khách ghé thăm, mua sắm.
TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP

TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP

OVN - Báo cáo từ Sở Công Thương TP. HCM, tính đến tháng 12/2024, địa phương dẫn đầu về số lượng website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các tỉnh thành trên khắp cả nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy các ngành hàng, đặc biệt là sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP

Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP

OVN - Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định công nhận 84 sản phẩm của các chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 đến 4 sao. Đây là kết quả từ chương trình đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và sức cạnh tranh của các đặc sản địa phương trên thị trường.
Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn

Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn

OVN - Sau 5 năm triển khai thực hiện, Chương trình OCOP cho ra đời 377 sản phẩm OCOP chất lượng, uy tín, chinh phục được người tiêu dùng. Tỉnh Phú Yên xác định Chương trình OCOP là bước đi quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới

Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới

OVN - Nhằm phát huy tiềm năng và lợi thế sẵn có, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã tích cực triển khai chương trình OCOP, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, thúc đẩy sản xuất phát triển và tạo động lực quan trọng cho chương trình xây dựng nông thôn mới.
Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024

Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024

OVN - Theo thống kê của UBND TP. Hà Nội, đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch đề ra từ đầu năm 2024...
Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh

Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh

LNV - Sáng ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ hội Nông sản”.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Thêm 108 sản phẩm OCOP Hà Nội nhận giấy chứng nhận 4 sao

Thêm 108 sản phẩm OCOP Hà Nội nhận giấy chứng nhận 4 sao

LNV - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.
Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ - quận Tây Hồ diễn ra trong 5 ngày

Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ - quận Tây Hồ diễn ra trong 5 ngày

OVN - Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ năm 2025 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 16-20/1/2025, tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ (Hà Nội).
Để Hà Nội thực sự sáng - xanh - sạch - đẹp

Để Hà Nội thực sự sáng - xanh - sạch - đẹp

LNV - Ngày 6/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã ký ban hành Công văn số 343/UBND-TNMT về việc tham mưu, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn TP.
Tăng tần suất thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm mùa lễ hội Xuân 2025

Tăng tần suất thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm mùa lễ hội Xuân 2025

LNV - Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã có Công văn số 144/ATTP – PCTTR về việc tăng cường công tác thanh kiểm tra về ATTP trong mùa lễ hội Xuân năm 2025.
Du lịch tâm linh hút khách những ngày đầu năm

Du lịch tâm linh hút khách những ngày đầu năm

LNV - Mỗi dịp xuân về, người dân lại có nhu cầu đi chùa lễ Phật cầu bình an cho gia đình, vì vậy các tour du lịch văn hóa tâm linh hút khách. Tuy nhiên để trở thành sản phẩm du lịch 4 mùa đòi hỏi địa phương, doanh nghiệp đầu tư hình thành tour du lịch hoà
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-61
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-66
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-67
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-91
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-32
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-50
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-33
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-51
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-54
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-75
Giao diện di động