Thanh Hóa: Thêm 38 sản phẩm được xếp hạng OCOP

Thanh Hóa: Thêm 38 sản phẩm được xếp hạng OCOP (Ảnh: ST)
Trong đợt này, tỉnh Thanh Hóa có 60 sản phẩm của 23 huyện, thị xã, thành phố tham gia đánh giá, xếp hạng. Trong đó có 6 sản phẩm hoàn thiện từ đợt 3 và 54 sản phẩm tham gia đánh giá đợt 4.
Sau khi chủ thể trình bày, giới thiệu về sản phẩm, các thành viên Hội đồng đã nhận xét, đánh về mẫu mã, chất lượng, quy trình đóng gói, khả năng mở rộng thị trường của các sản phẩm. Những sản phẩm được tham gia đánh giá, xếp hạng công nhận sản phẩm OCOP lần này đều có quy mô sản xuất từ trung bình trở lên, có xu hướng phát triển tốt, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Kết quả, có 28 sản phẩm được các thành viên trong Hội đồng thống nhất chấm điểm đạt 3 sao; 10 sản phẩm đạt 4 sao. Ngoài ra cũng có 3 sản phẩm đề nghị tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và sản phẩm, sắp xếp theo lộ trình để đề nghị Hội đồng tỉnh đánh giá, xếp hạng đợt sau là tinh dầu xịt phòng xả chanh; xịt rửa tay khô kháng khuẩn tinh dầu ANTIVI (huyện Thạch Thành) và sản phẩm sứa tươi Hưng Thanh (thành phố Sầm Sơn).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Lê Đức Giang đề nghị các chủ thể có sản phẩm được đánh giá, xếp hạng lần này tiếp tục hoàn thiện sản phẩm theo đánh giá của các thành viên Hội đồng, Tổ giúp việc, để phối hợp với Văn Phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình UBND tỉnh công nhận chất lượng trong thời gian sớm nhất.
Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, đến nay toàn tỉnh có 158 sản phẩm OCOP của 64 xã, phường, thị trấn, với 77 chủ thể; trong đó có1 sản phẩm 5 sao, 40 sản phẩm 4 sao, 107 sản phẩm 3 sao.
Theo lộ trình, Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh chương trình OCOP giai đoạn 2021 – 2025, trong đó chú trọng đào tạo, tập huấn kiến thức chuyên môn quản lý sản xuất, kinh doanh cho khoảng 800 cán hộ thực hiện Chương trình OCOP và 100% lãnh đạo doanh nghiệp, HTX, chủ hộ sản xuất kinh doanh, tư vấn tham gia Chương trình OCOP. Phấn đấu toàn tỉnh có ít nhất 3 sản phẩm OCOP 5 sao, trên 100 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao; có 5 mô hình dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch; mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; hình thành các Trung tâm thiết kế sáng tạo phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Gia Hân
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Đẩy mạnh phát triển Trung tâm thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch tại Hà Nội
11:00 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Đà Nẵng tăng tốc phát triển miền núi nhờ nguồn lực từ Chương trình 1719
10:31 Nông thôn mới
Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO vinh danh Di sản Văn hóa Thế giới
10:30 Văn hóa - Xã hội
Nón ngựa Phú Gia trở thành sản phẩm du lịch độc nhất vô nhị của tỉnh Gia Lai
10:29 Làng nghề, nghệ nhân
Việt Nam nâng tầm vị thế nhờ chiến lược xúc tiến thương mại mới
10:25 Xúc tiến thương mại
Khi người trẻ đánh thức di sản múa rối qua những trải nghiệm mới mẻ
08:30 Văn hóa - Xã hội
