Hà Nội: 18°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP – Mở hướng ra thị trường quốc tế

LNV - Trong 5 năm qua, đối với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP”, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều kế hoạch, nhiệm vụ, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ các chủ thể, hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân, công ty xây dựng sản phẩm OCOP. Khai thác tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy tổ chức sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm, đến nay tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được sản phẩm OCOP.

Đến nay, tỉnh Thanh Hóa có 436 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao và 3 sản phẩm có tiềm năng trở thành 5 sao. Các sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa đều được sản xuất theo các tiêu chuẩn ISO, HACCP, VietGAP, GlobalGAP, có tem truy xuất nguồn gốc, mẫu mã, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường, trong đó có những thị trường khó tính như Mỹ, các nước Châu Âu.

Tỉnh Thanh Hóa nằm trong tốp dẫn đầu của cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, mỗi sản phẩm đều được lựa chọn kỹ càng, mang đặc trưng, lợi thế và phát huy được sức mạnh của cộng đồng. Tiêu biểu như nước mắm, mắm tôm, mắm tép Lê Gia, rượu sim rùng Bảo An (Hoằng Hóa); các sản phẩm được làm từ cây cói, dưa vàng và dưa lưới Vạn Hoa (Nga Sơn), bánh răng bừa Xuân Lập, bưởi Luận Văn (Thọ Xuân), chè xanh sạch Bình Sơn (Triệu Sơn), chè lam Phủ Quảng (Vĩnh Lộc), gạo nếp Kay nọi (Mường Lát), nước mắm cốt Nghi Sơn,…

Nhìn chung, với những chính sách hỗ trợ nhằm khuyến khích các chủ thể xây dựng sản phẩm OCOP, sau 5 năm triển khai, Chương trình OCOP tỉnh Thanh Hóa đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần giải quyết công ăn việc làm, nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm, thu nhập cho người dân; gìn giữ và phát huy tiềm năng, lợi thế những sản vật của các địa phương. Đồng thời, nâng cao trình độ, tư duy sản xuất của người dân, nhất là ở khu vực nông thôn và miền núi.

Thông tin từ Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện tại Thanh Hóa có nhiều sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử Voso.vn, nhiều sản phẩm OCOP được giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Tiki, Tabao, Sendo... Cùng với đó, các sản phẩm OCOP cũng được cập nhật, giới thiệu trên chuyên trang thông tin điện tử nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Tỉnh Thanh Hóa đã có 23 sản phẩm xuất khẩu như mắm tôm, mắm tép Lê Gia xuất khẩu vào thị trường Nga, Hàn Quốc, Đài Loan và Nam Phi; ống hút tre xuất khẩu Thụy Sỹ, Thụy Điển, Mỹ; đồ thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm từ cói của Công ty Việt Anh xuất khẩu trực tiếp và bán tại các siêu thị ở Mỹ và các nước Châu Âu; sản phẩm từ tre của công ty TNHH sản xuất và thương mại BambooVina đã xuất khẩu đi các thị trường Châu Âu, Đức, Mỹ; dứa, ngô ngọt đóng hộp Trường Tùng, đã xuất khẩu đi các nước Châu Âu, Nga, Hàn Quốc, Australia, Moi khô Long Dương đã xuất khẩu đi Trung Quốc...

Mỗi địa phương lựa chọn và xây dựng được sản phẩm đạt tiêu chí OCOP đã khó, song cái khó hơn là tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm. Trước hết, các chủ thể phải có sự tuyên truyền quảng bá, tạo sân chơi trên sàn thương mại điện tử; thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa, tạo ra số lượng lớn, chất lượng sản phẩm đồng đều. Và áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, tăng năng suất nhưng vẫn giữ được giá trị văn hóa truyền thống trong từng sản phẩm…

Thanh Hóa là tỉnh có quỹ đất nông nghiệp rộng lớn, đa dạng không gian văn hóa, ngành nghề; các sản phẩm OCOP cũng vô cùng phong phú, mang đậm hương vị đặc trưng từng vùng miền. Tuy nằm trong tốp dẫn đầu cả nước về xây dựng sản phẩm OCOP nhưng đa phần vẫn là các sản phẩm đạt chất lượng 3 sao, đang dừng lại ở quy mô sản xuất vừa và nhỏ, chưa đủ tiềm lực để đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế….Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 5 năm qua trong tiến trình xây dựng sản phẩm OCOP, Thanh Hóa cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm; Sở Công thương làm tốt vai trò cầu nối, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước thông qua các hội chợ, triển lãm, các hội nghị, tọa đàm cũng như các hoạt động ký kết thỏa thuận, hợp tác, buôn bán; kịp thời giải quyết vướng mắc, khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm….

Nguyên An

Cùng chủ đề: Nghệ nhân

Tin liên quan

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững

LNV - Năm 2023, Bắc Kạn phấn đấu phát triển ít nhất 20 sản phẩm OCOP mới đạt 3 sao trở lên; Nâng cấp 04 sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, đề xuất 01 sản phẩm tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Củng cố nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô sản xuất sản phẩm OCOP đã được công nhận, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường (truy xuất nguồn gốc, liên kết chuỗi, phát triển thương hiệu, xúc tiến thương mại...)
Rượu men lá Bằng Phúc sản phẩm OCOP tiêu biểu

Rượu men lá Bằng Phúc sản phẩm OCOP tiêu biểu

LNV - Trong không gian mờ sương tĩnh mịch, không khí lạnh phảng phất chút gió đầu mùa, se se lạnh. Khói bếp bóc lên nghi ngút len lỏi trong từng ngôi nhà thấp thoáng trên đồi núi cao. Người dân xã Bằng Phúc tất bật nấu những mẻ rượu đầu tiên, hương thơm lan tỏa khắp làng.
Bắc Kạn: Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch

Bắc Kạn: Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch

LNV - Du lịch nông thôn đang được tỉnh Bắc Kạn chú trọng, đầu tư để góp phần làm "đòn bẩy" thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Với tiềm năng lớn của du lịch nông thôn, ngành du lịch tỉnh đang xây dựng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng, độc đáo thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tin mới hơn

Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart

Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart

OVN - Hiện nay, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ các chủ thể sản xuất mở 311 gian hàng, đưa 330 sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu của địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, trong đó có 65 sản phẩm đạt OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh.
Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023

Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023

OVN - Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định về việc công nhận kết quả chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2023 tỉnh Bình Phước.
Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề

Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề

OVN - Hà Nội có lợi thế rất lớn trong phát triển sản phẩm OCOP. Trên nền tảng văn hóa lâu đời với 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước nên Hà Nội có nhiều lợi thế trong đánh giá, phân hạng sản phẩm.
Bắc Kạn: Giữ gìn và phát triển bền vững du lịch cộng đồng Hồ Ba Bể

Bắc Kạn: Giữ gìn và phát triển bền vững du lịch cộng đồng Hồ Ba Bể

OVN - Hiện nay, Ba Bể Green Homestay đã và đang góp phần lưu giữ nhiều giá trị văn hoá, truyền thống lâu đời tại tỉnh Bắc Kạn, đặc biệt là nghề dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc Tày. Thông qua hoạt động phát triển du lịch, đơn vị đã tạo sinh kế và mang lại thu nhập bền vững cho người dân trên địa bàn. Đồng thời, giúp du khách hiểu thêm về văn hóa bản địa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, danh thắng Hồ Ba Bể.
Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023

Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023

OVN - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
Chương Mỹ: Đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.

Chương Mỹ: Đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.

LNV - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.

Tin khác

Bắc Kạn: Chuyển đổi số thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển

Bắc Kạn: Chuyển đổi số thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển

LNV - Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong việc phát triển, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP trên địa bàn, thời gian qua, các cấp các ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã triển khai đồng bộ nhiều giải nhằm thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển, hướng đến tiêu thụ mạnh, mở rộng thị trường. Một trong những giải pháp đang được tỉnh chú trọng thực hiện đó là thúc đẩy chuyển đổi số.
Bắc Kạn: đẩy mạnh xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bắc Kạn: đẩy mạnh xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi phía Bắc không có đường thủy, không có đường hàng không, không có đường sắt. Những năm gần đây kinh tế của tỉnh có sự phát triển khởi sắc, thông qua chương trình OCOP nhiều chủ thể đã vươn lên làm giàu, nhiều hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm được tổ chức đã mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất. Tỉnh Bắc Kạn cũng đã có những hướng đi mới trong việc tiêu thụ sản phẩm xuất khấu trong nước cũng như quốc tế bằng các sàn giao dịch điện tử.
Mây tre giang đan Bình Phú - Sản phẩm làng nghề đạt OCOP 4 sao

Mây tre giang đan Bình Phú - Sản phẩm làng nghề đạt OCOP 4 sao

LNV - Với mong muốn phát triển nghề truyền thống của quê hương, ông Nguyễn Khắc Đồng - Giám đốc Công ty TNHH xuất khẩu mỹ nghệ Đại Việt (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã quyết tâm giữ nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo đạt chất lượng OCOP 4 sao, hướng đến xuất khẩu các sản phẩm của làng nghề mây, tre, giang, đan Bình Phú ra thế giới.
Thành phố Đà Nẵng: Sản phẩm lưu niệm độc đáo từ gỗ

Thành phố Đà Nẵng: Sản phẩm lưu niệm độc đáo từ gỗ

OVN - Nghiên cứu và chế tác sản phẩm thủ công, mỹ nghệ mang đậm dấu ấn văn hóa đặc sắc vùng miền để đáp ứng nhu cầu lưu niệm và thưởng lãm cho du khách trong các tour du lịch trải nghiệm - nghỉ dưỡng từ lâu đã trở thành một phần quan trọng của thúc đẩy, phát triển kinh tế. Đặc biệt tại Đà Nẵng, những tác phẩm gỗ độc đáo, đẹp mắt, thể hiện danh thắng đặc trưng từ Công Ty TNHH Lưu Niệm Quà Việt Conomi chính là món quà độc đáo thu hút và níu chân du khách đến viếng thăm.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng cây "atiso đỏ"

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng cây "atiso đỏ"

OVN - Hiện nay, sự sáng tạo và phát triển sản phẩm mới mang dấu ấn văn hóa địa phương và lợi thế vùng miền đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu phong phú và đa dạng của thị trường, cũng như bền vững cho cộng động. Điển hình là câu chuyện về sản phẩm trà Atiso đỏ (cây Bụp giấm) của Công ty TNHH Một Thành Viên Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Hichagol (Công ty Hichagol) ở tỉnh Thừa Thiên Huế.
Lào Cai: Ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm

Lào Cai: Ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm

LNV - Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai đã ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Lào Cai theo Quyết định số 92/QĐ-SNN.
Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023

Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023

LNV - Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Thường Tín năm 2023.
ocopshop.com.vn - dmd mart.vn Khai trương Đại lý mới

ocopshop.com.vn - dmd mart.vn Khai trương Đại lý mới

LNV - Ngày 11 tháng 11 năm 2023, tại Thôn Dăm, xã Vũ Xá, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn VGGroup tiếp tục khai trương đại lý mới trong chuỗi hệ thống bán hàng toàn quốc Ocopshop.com.vn - DMDMart.vn
Hơn 1.000 đặc sản vùng miền hội tụ tại huyện Thanh Trì

Hơn 1.000 đặc sản vùng miền hội tụ tại huyện Thanh Trì

LNV - Tối 16- 11, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và thể thao huyện Thanh Trì. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023”.
Phát triển sản phẩm OCOP - Nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới

Phát triển sản phẩm OCOP - Nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới

OVN - Tỉnh Quảng Ninh xác định phát triển các sản phẩm OCOP là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào thành công của chương trình xây dựng NTM.
Làng nghề mộc ở Lũng Hạ nhộn nhịp dịp cuối năm

Làng nghề mộc ở Lũng Hạ nhộn nhịp dịp cuối năm

LNV - Từ nhiều năm nay, nghề mộc ở Lũng Hạ, xã Yên Phương (Yên Lạc) không chỉ đem lại thu nhập ổn định cho các hộ gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động nông nhàn tại địa phương mà còn nức tiếng xa gần với các sản phẩm mộc mỹ nghệ, hoành phi, câu đối, án giang, sập thờ, sập ngồi. Đặc biệt hơn, tại cuộc thi tay nghề giỏi cấp tỉnh vừa tổ chức cuối tháng 10/2023, làng nghề mộc Lũng Hạ đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải khuyến khích.
Người trồng hoa đồng tiền trên đất lúa đạt chuẩn 3 sao OCOP

Người trồng hoa đồng tiền trên đất lúa đạt chuẩn 3 sao OCOP

LNV – Với quyết tâm làm giàu ngay tại quê hương, anh Bùi Văn Khá ở xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả để trồng hoa đồng tiền.
OCOPSHOP.COM.VN – DMD MART.VN KHAI TRƯƠNG ĐẠI LÝ MỚI

OCOPSHOP.COM.VN – DMD MART.VN KHAI TRƯƠNG ĐẠI LÝ MỚI

LNV - Ngày 11 tháng 11 năm 2023, tại Thôn Dăm, xã Vũ Xá, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn VGGroup tiếp tục khai trương đại lý mới trong chuỗi hệ thống bán hàng toàn quốc Ocopshop.com.vn - DMDMart.vn
Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại tỉnh Ninh Bình

Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại tỉnh Ninh Bình

LNV - Với chủ đề chính “Giới thiệu kết nối với hoạt động du lịch tâm linh, lễ hội văn hóa”, Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình là hoạt động nằm trong chuỗi 3 sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" được tổ chức trước đó tại Huế và Lâm Đồng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế...
Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP – Mở hướng ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP – Mở hướng ra thị trường quốc tế

LNV - Trong 5 năm qua, đối với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP”, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều kế hoạch, nhiệm vụ, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ các chủ thể, hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân, công ty xây dựng sản phẩm OCOP. Khai thác tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy tổ chức sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm, đến nay tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được sản phẩm OCOP.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ

LNV - Thực hiện chương trình khuyến công quốc gia năm 2023, vừa qua, Sở Công thương Hà Nam phối hợp với Trung tâm Khoa học và công nghệ phát triển làng nghề tổ chức hội thảo “Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại
Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững

LNV - Năm 2023, Bắc Kạn phấn đấu phát triển ít nhất 20 sản phẩm OCOP mới đạt 3 sao trở lên; Nâng cấp 04 sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, đề xuất 01 sản phẩm tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Củng cố nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô sản xuất sản phẩm OCOP đã được công nhận, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường (truy xuất nguồn gốc, liên kết chuỗi, phát triển thương hiệu, xúc tiến thương mại...)
CLB thơ Việt Nam chi nhánh huyện Tam Nông (Phú Thọ): Góp phần xây dựng đời sống văn hoá mới

CLB thơ Việt Nam chi nhánh huyện Tam Nông (Phú Thọ): Góp phần xây dựng đời sống văn hoá mới

LNV - Năm 2017, Câu lạc bộ Thơ Việt Nam, Chi nhánh Huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ ra đời, lúc đầu chỉ có 16 hội viên, qua 06 năm hoạt động, hiện tại CLB đã phát triển lên tới 45 hội viên, gồm đủ các thành phần công nhân, nông dân, giáo viên, cán bộ, chiến sỹ Quân đội, Công an hưu trí. Họ là những người có năng khiếu sáng tác thơ, ca trên địa bàn huyện Tam Nông và một số địa phương bạn.
Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

LNV - Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp, vấn đề về an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực này luôn được người dân quan tâm hàng đầu. Nhận thấy những thay đổi trong quá trình phát triển nông nghiệp quốc gia, Chính phủ đã ban hành nhiều kế hoạch tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.
Hải Dương: Trang trại nuôi ốc nhồi hiệu quả kinh tế cao

Hải Dương: Trang trại nuôi ốc nhồi hiệu quả kinh tế cao

LNV - Trang trại nuôi ốc nhồi của gia đình chị Lưu Thị Luyến (SN 1974) ở thôn Đa Nghĩa, xã Nghĩa An , huyện Ninh Giang là một trong những trang trại nuôi ốc nhồi lớn nhất tỉnh Hải Dương. Dự kiến, trang trại cung cấp ra thị trường hàng chục tấn ốc thương phẩm mỗi năm và thu về hàng tỷ đồng.
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động