Thanh Hóa: Huyện Triệu Sơn triển khai thực hiện Đề án phát triển các sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025

Theo Đề án, huyện Triệu Sơn phấn đấu đến hết năm 2021 có 6 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh, đến nay huyện đã có 4 sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh gồm: Chè sạch; mật ong bốn mùa hoa rừng nguyên chất, chè xanh túi lọc, chè cà gai leo túi lọc của Hợp tác xã Nông, lâm nghiệp Bình Sơn; ngày 23-7-2021, huyện Triệu Sơn tiếp tục trình Hội đồng thẩm định đánh giá sản phẩm tỉnh thẩm định thêm 2 sản phẩm gồm: Viên nang sâm báo và Siro sâm báo của Công ty dược liệu Triệu Sơn.
Thời gian tới, Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP của huyện Triệu Sơn tiếp tục hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ 3 sản phẩm gồm: Muối bột canh Ánh Viên, Muối sấy Ánh viên của Công ty TNHH Ánh Vân, xã Thọ Tân; Mật ong Thọ Bình của Hợp tác xã Nông, lâm nghiệp Thọ Bình, xã Thọ Bình để trình tỉnh công nhận vào tháng 9-2021.

Để thực hiên, UBND Triệu Sơn đề ra một số giải pháp đó là: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức về Chương trình; phát triển nguồn nhân lực, đào tạo tập huấn; phát triển các tổ chức kinh tế; phát triển các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP; nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ nâng cao giá trị và phát triển bền vững một số sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện; đẩy mạnh xúc tiến thương mại; học tập, trao đổi kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh; tổ chức tốt hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện, xã; xây dựng đề án, dự án phát triển sản phẩm chủ lực cấp huyện; giám sát, đánh giá, tổng kết thực hiện chương trình.
Tổng nhu cầu kinh phí thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025 là 21.250.000.000 đồng, trong đó ngân sách nhà nước là 7.500.000.000 đồng; nguồn huy động từ cộng đồng là 13.750.000.000 đồng.
Bài, ảnh: Văn Hùng
Tin liên quan
Tin mới hơn
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Tin khác
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”
18:58 Tin tức
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai nhìn lại chặng đường 5 năm chung sức vì nhân đạo
18:57 Tin tức
Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025
18:56 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 OCOP
Tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội”
18:56 Tin tức
