Thanh Hóa đưa sản phẩm OCOP tới gần hơn với người tiêu dùng
Để đưa các sản phẩm OCOP rộng rãi ra thị trường, nhất là vào hệ thống kênh bán lẻ, tiêu thụ hiện nay để đông đảo người tiêu dùng biết đến, Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh Hóa đã phối hợp với các đơn vị liên quan hình thành 4 địa điểm được chọn trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, tại: Trung tâm Trưng bày hàng hóa tỉnh Thanh Hóa của Chi nhánh VCCI (số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ); quầy bán hàng trong chung cư Xuân Mai (phường Đông Hải); cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Viện Nông nghiệp Thanh Hóa (số 567 Quang Trung 3, phường Đông Vệ) và quầy hàng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (18, đường Hạc Thành, phường Điện Biên). Ngoài ra, tại mỗi điểm trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm đều có các sản phẩm hàng hóa đặc trưng các vùng, miền tại tỉnh đã được công nhận là sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, có nhiều sản phẩm tiềm năng đang được xây dựng thành sản phẩm OCOP, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.
Điểm bán sản phẩm OCOP của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tại phường Điện Biên, Thanh Hóa.
Có 2 sản phẩm được trưng bày tại các gian hàng OCOP tỉnh Thanh Hóa, đại diện Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong cách (phường Đông Sơn, Thanh Hoá) cho biết, hai sản phẩm dưa lưới Taki, dưa chuột baby của công ty được trồng trong môi trường lành mạnh và chăm sóc khắt khe đã được đánh giá OCOP 4 sao. Từ khi tham gia chương trình OCOP của tỉnh, sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận. Do đó, công ty sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng, mẫu mã cho những sản phẩm của mình, phấn đấu nâng sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao.
Thời gian qua, để xây dựng thương hiệu và đẩy mạnh hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 13 sản phẩm đạt sao OCOP với mức hỗ trợ 75 triệu đồng/sản phẩm để thực hiện các nội dung tuyên truyền, quảng bá sản phẩm; in tem, nhãn, QR code; in bao bì sản phẩm... Nhờ đó, Thanh Hóa đã có 42 sản phẩm được công nhận đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 5 sao, với 2 sản phẩm 5 sao đã đề xuất trở thành sản phẩm OCOP quốc gia là nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt và mắm tôm Lê Gia (Hoằng Hóa). Theo quy định, chứng nhận xếp hạng sao sản phẩm của Chương trình OCOP có giá trị trong 3 năm. Bên cạnh đó, các sản phẩm nói trên được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận, được sử dụng biểu trưng của Chương trình OCOP và thứ hạng sao in trên bao bì sản phẩm, được hỗ trợ phát triển sản phẩm theo Chương trình OCOP.
Ông Trần Đức Năng, Phó Chánh Văn phòng Xây dựng Nông thôn mới Thanh Hóa cho biết, để các sản phẩm OCOP Thanh Hóa ngày càng phát triển, tạo sự đột phá trong sản xuất, kinh doanh, thời gian tới chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP. Đồng thời phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức nhiều hơn các chương trình kết nối giao thương sản phẩm nhằm thúc đẩy tất cả các khâu từ sản xuất đến tiêu thụ, mang tới người tiêu dùng thêm nhiều sản phẩm chất lượng tốt, góp phần phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm, thu nhập cho người dân.
Để chương trình đạt kết quả cao, các địa phương của Thanh Hóa cần tiếp tục tạo điều kiện hình thành và phát triển các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế. Hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm đặc trưng mở rộng sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm các tiêu chí đăng ký tham gia chương trình OCOP. Bên cạnh đó, sự đổi mới về tư duy, cách làm của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm, ứng dụng khoa học – công nghệ cho đến xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường... là yếu tố quyết định thành công của chương trình.
Bài và ảnh: Thu Trang
Tin liên quan
Tin mới hơn
Bình Dương: Tăng cường tuyên truyền Chương trình OCOP
11:25 | 13/11/2024 OCOP
Thanh Hoá: Huyện Cẩm Thủy có thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao
14:56 | 11/11/2024 OCOP
Lào Cai: Thêm 2 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao
14:20 | 06/11/2024 OCOP
TP. Thái Nguyên: 18 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
08:47 | 05/11/2024 OCOP
TOCEPO điểm kết nối trưng bày, kinh doanh các sản phẩm OCOP Bình Định
10:32 | 04/11/2024 OCOP
Nồng nàn hương vị rượu Quán Đế Phú Yên
10:22 | 04/11/2024 OCOP
Tin khác
Quảng Ninh kết nối sản phẩm OCOP với du lịch
14:27 | 31/10/2024 OCOP
Năm nay TP.HCM tiếp tục tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP
14:21 | 31/10/2024 OCOP
Hoài Đức: Đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP
09:48 | 30/10/2024 OCOP
Bình Định: Thị xã An Nhơn kết nối sản phẩm OCOP gắn với làng nghề
09:25 | 25/10/2024 OCOP
Quảng Bình: Bố trí trên 11 tỷ đồng chương trình OCOP
09:23 | 25/10/2024 OCOP
Gia Lai: Huyện Ia Grai có thêm 9 sản phẩm OCOP 3 sao
09:21 | 25/10/2024 OCOP
Thái Nguyên: Hợp tác xã trà an toàn Phú Đô được giải thưởng TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam
09:20 | 25/10/2024 OCOP
Huyện Thường Tín quảng bá, các sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch
09:20 | 25/10/2024 OCOP
Phú Yên: huyện Sơn Hòa có thêm 8 sản phẩm OCOP 3 sao
19:57 | 21/10/2024 OCOP
Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP Hòa Vang: Nâng tầm nông sản Làng nghề
11:12 | 14/10/2024 OCOP
Phú Yên: Bảo tồn làng nghề gắn với xây dựng sản phẩm OCOP
09:29 | 07/10/2024 OCOP
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương
09:16 | 07/10/2024 OCOP
Rượu Lừng Hồng - Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình
12:16 | 05/10/2024 OCOP
Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn
09:11 | 04/10/2024 OCOP
Bình Định: Huyện Vĩnh Thạnh nâng tầm các sản phẩm OCOP
10:53 | 03/10/2024 OCOP
Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp sáng tạo, làng nghề của Phụ nữ Thủ đô và Vùng Đồng bằng sông Hồng
11:01 Tin tức
Huyện Gia Lâm phát triển du lịch xanh gắn với làng nghề
11:01 Làng nghề, nghệ nhân
Khen thưởng nghệ nhân, thợ lành nghề có nhiều đóng góp trùng tu điện Thái Hòa
11:01 Tin tức
Cần sự gắn kết giữa nhà sản xuất, nhà thiết kế mẫu mã sản phẩm, mẫu bao bì và xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ
11:00 Nghiên cứu trao đổi
Về làng “May mặc đệ nhất Hà thành”
11:00 Làng nghề, nghệ nhân