Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế

Thăm làng rau Bàu Tròn

LNV - Nằm cách trung tâm TP.Đà Nẵng 30km về phía Nam và nằm trên trục đường vào Thánh địa Mỹ Sơn, làng rau Bầu Tròn ngày càng được biết đến như một địa chỉ “du lịch canh nông” cho du khách tham quan du lịch và tìm mua rau sạch về dùng cho gia đình. Bất cứ mùa nào trong năm, hễ đến Bầu Tròn, du khách cũng có thức quà quê là “rau sạch” đem về tặng cho người thân hoặc dùng cho các bữa cơm gia đình thêm dinh dưỡng, an toàn...

Làng rau Bàu Tròn hiện nay có thể tương đương với làng rau Trà Quế ở (Hội An - Quảng Nam). Nơi đây được xem là khu vực đầy tiềm năng để phát triển kinh tế nông thôn, khai thác du lịch canh nông với không gian trong lành, mát mẻ, bình yên…, du khách có thể tìm lại thấp thoáng hình ảnh vườn rau, lũy tre, láng trại, bến sông của làng quê Việt Nam xưa.

Bàu Tròn là tên vùng đất phù sa màu mỡ, nằm ven sông Vu Gia, thuộc thôn Bàu Tròn, nay là xã Đại An (Đại Lộc- Quảng Nam). Nhờ bàn tay và khối óc con người đã biến nơi đây thành một vùng rau chuyên canh trù phú. Từ nhiều năm nay, vùng chuyên canh rau hàng hóa Bàu Tròn đã là điểm tham quan, học hỏi của nông trong, ngoài tỉnh, kể cả các du khách nước ngoài.

Những vườn đu đủ sai quả hai bên TL.609 (Bàu Tròn).
Những vườn đu đủ sai quả hai bên TL.609 (Bàu Tròn).

Một lão nông cho hay, trên cánh đồng có nhiều hộ canh tác trên 5.000 m2 như hộ ông Phan Trái, Phạm Văn Thành... Trước đây, nơi đây chỉ trồng đậu phộng (lạc), đậu xanh, bắp, đậu cô-ve lùn, ớt... nên thu nhập chưa cao. Thời gian sau, bà con trong thôn dồn điền đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với từng loại đất. Người dân nơi đây với quy trình canh tác rau sạch nghiêm ngặt luôn đảm bảo chất lượng an toàn cho người tiêu dùng.

Có nước tưới, việc luân canh, xen canh rau thuận lợi quanh năm, người dân trồng 5-6 vụ. Đông xuân là mùa vụ chính, bắt đầu làm đất và gieo hạt vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 âm lịch. Phần lớn trồng rau cải, rau thơm các loại, xà lách... bán trong dịp Tết, cho thu nhập khá. Khoảng 15- 20 triệu đồng/ ha/ vụ. Ở Bàu Tròn hiện có trên 30 hộ chuyên ươm các loại cây giống rau quả như cà chua, cà tím, ớt, khổ qua, thuốc lá... Mùa hè trồng đu đủ, dưa gang, dưa chuột...

Đặc biệt, người dân Bàu Tròn có kinh nghiệm trồng ớt xen canh với đu đủ. Ớt thu hoạch đến khoảng tháng 5 thì hết trái, nhổ cây phơi khô làm củi đun. Lúc này, đu đủ phát triển và cho trái. Mỗi sào ớt + đu đủ, cho thu hoạch từ 5 đến 7 triệu. Bình quân, mỗi héc ta đất Bàu Tròn cho thu hoạch 70-80 triệu đồng/ năm. Những cánh đồng 100 triệu đồng/ ha lần lượt xuất hiện. Cá biệt, nhiều hộ cho thu nhập trên 200 triệu đồng/ năm. Ngoài ra, họ còn có kinh nghiệm trồng đu đủ không bị chết khi ngập lụt nên tháng 10, 11 hằng năm vẫn có trái để bán với giá cao.

Mô hình trồng đu đủ xen ớt.
Mô hình trồng đu đủ xen ớt.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, thời điểm trước Tết Nguyên đán, năng xuất của làng rau Bàu Tròn đạt đến từ 10-20 tấn/ngày. Giữa người mua và người bán có thỏa thuận, ràng buộc với nhau về chất lượng sản phẩm. Người bán đảm bảo sản phẩm của mình đến người tiêu dùng có mẫu mã đẹp, độ an toàn cao; bao bì chứa hàng đều có ghi tên của người bán để tiện theo dõi về chất lượng. Các ngành chức năng tỉnh, huyện cũng đã mở nhiều lớp tập huấn và cấp giấy chứng nhận cho các hộ sản xuất rau về phòng trừ sâu bệnh và phương pháp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng

Bà Lê Thị Hạnh, chủ cơ sở ươm cây giống cho biết, tháng 7 âm lịch trở đi bà bắt đầu ươm khoảng 500 - 600 nghìn vỉ cây giống các loại dưa leo, khổ qua, bí đao, ớt. Mỗi cây giống có giá dao động từ 1.000 - 2.000 đồng tùy loại, đây là những loại cây được nông dân trồng phổ biến nên bán khá chạy hàng. Năm nay, trời ít mưa lũ nên dễ canh tác rau màu nhưng cây trồng chậm phát triển, bởi đất không có phù sa bồi đắp, sinh nhiều sâu bệnh gây hại đến cây trồng.

Ông Phan Quý cho hay, đầu tháng 9 (DL), ông xuống giống hơn 1 sào rau mồng tơi. Chí phí đầu tư ban đầu khoảng 3 triệu đồng. Trồng rau mồng tơi không cần phải giăng lưới, cắm chói, lót bạt nên giảm chi phí đáng kể. Khi cây phát triển đạt khoảng 20 - 25cm thì cắt ngọn bán với giá 8 nghìn đồng/bó. Thời gian thu hoạch loại rau này kéo dài đến tháng Giêng năm sau. Nếu dịp cận Tết giá rau tăng cao thì doanh thu đem lại cho gia đình tôi ước đạt 15 - 16 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Én, người thu mua rau màu cho biết: "Để có rau màu cung cấp ra thị trường Tết Ngyuyên đán Giáp Thìn-2024, từ khi người dân xuống giống tôi đã đến tận ruộng để đặt hàng. Hiện tôi thu mua mướp, khổ qua… với giá dao động từ 10.000 - 17.000 đồng/kg, bỏ sỉ và lẻ cho tiểu thương ở chợ thị trấn Ái Nghĩa.

 Bí xanh năng xuất cao ở Bàu Tròn.
Bí xanh năng xuất cao ở Bàu Tròn.

Ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND xã Đại An (H. Đại Lộc) cho biết, cánh đồng Bàu Tròn có diện tích hơn 36ha với hơn 100 hộ dân chuyên trồng rau màu. Hiện người dân đã và đang xuống giống nhiều loại mướp, khổ qua, đậu cô ve, trong đó có nhiều diện tích gieo trồng sớm đang ra quả và cho thu hoạch. Những năm gần đây, người dân trồng rau màu theo phương pháp hữu cơ, thụ phấn thủ công, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nên rau màu đạt năng suất cao. Cạnh đó, thị trường tiêu thụ rau màu giá cả ổn định nên bà con nông dân phấn khởi. Theo nhiều hộ dân trồng rau thì vụ Tết dù giá rau củ quả không cao hơn bình thường nhưng bù lại lượng rau bán ra thị trường nhiều gấp 4 - 5 lần. Theo dự tính, nếu vụ rau năm nay "được mùa, được giá", trừ chi phí bà con có lãi 5 - 7 triệu đồng/sào, sau khi trừ đi các khoản chi phí đầu tư.

Về thăm Bàu Tròn vào những ngày giáp Tết Nhâm Thìn 2024, chúng tôi chỉ thấy một màu xanh ngút mắt của “làng rau”. Những căn nhà lụp xụp ngày nào, được thay bằng những ngôi nhà xinh đẹp, khang trang ẩn hiện trong các hàng cà, luống đậu... Những con đường quê, ngày xưa nắng bụi, mưa bùn, nay đã 100 % bê tông và nhựa hoá, đường thôn ngõ xóm khang trang sạch đẹp. Hai bên đường, các loại nông sản như dưa hấu, bắp, cà, bí đao được các nông dân bày bán cho khách qua đường.

Trong những thành quả nói trên ngoài sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành mà còn có sự cần cù, siêng năng, chịu khó đổ mồ hôi trên cánh đồng Bàu Tròn của những người nông dân “chân lấm tay bùn”. Chẳng những xoá đi nghèo nàn, lạc hậu mà còn chất lượng cuộc sống của người dân thôn Bàu Tròn mỗi ngày được nâng cao, bức tranh xanh về “kinh tế nông thôn” ngày thêm khởi sắc, cảnh quan du lịch canh nông ngày càng phát triển.

Tiên Sa

Tin liên quan

Thanh Trì (Hà Nội): Phát triển mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Thanh Trì (Hà Nội): Phát triển mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

LNV - Trong quá trình cơ cấu lại ngành nông nghiệp, huyện Thanh Trì đã xác định phát triển các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là một hướng đi cần tập trung chú trọng. Trong những năm gần đây, huyện đã và đang triển khai nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp cho hiệu quả cao.
Đồng Tháp: Rộn ràng ngày Hội quán đất Sen Hồng

Đồng Tháp: Rộn ràng ngày Hội quán đất Sen Hồng

LNV - Sáng ngày 18/11, tại Công viên Văn Miếu (TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai mạc Không gian trưng bày Ngày hội Hội quán đất Sen Hồng. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 18 – 19/11/2023.

Tin mới hơn

Tôn vinh giá trị văn hoá trong các làng nghề truyền thống

Tôn vinh giá trị văn hoá trong các làng nghề truyền thống

LNV - Tỉnh Ninh Bình hiện có hàng trăm làng nghề, trong đó có gần 60 làng nghề được công nhận danh hiệu cấp tỉnh. Tại đây, sản phẩm của các làng nghề được xem là một trong những nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, không chỉ phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, mang đậm nét văn hóa đặc trưng, đồng thời còn là nguồn sinh kế cho người dân địa phương
Nghề cói Kim Sơn trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề cói Kim Sơn trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV – Mới đây, nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tại Quyết định số 1150/QĐ-BVHTTDL.
Bình Định: Bảo tồn và phát triển làng nghề chiếu cói Hoài Nhơn

Bình Định: Bảo tồn và phát triển làng nghề chiếu cói Hoài Nhơn

LNV - Làng nghề truyền thống dệt chiếu cói Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc và Làng nghề dệt chiếu cói Công Thạnh, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn đang thực hiện công tác bảo tồn và phát triển hai làng nghề này.
Lụa Vạn Phúc - Giữ lửa qua từng thế hệ

Lụa Vạn Phúc - Giữ lửa qua từng thế hệ

LNV - Là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội, làng lụa Vạn Phúc có lịch sử lâu đời, tồn tại hơn 1.000 năm. Trải qua nhiều thế hệ, lụa Vạn Phúc vẫn giữ được nét đẹp truyền thống và đang đi đầu trong ngành dệt Việt Nam.
Nghề đan lát của người Tày ở Cao Bằng

Nghề đan lát của người Tày ở Cao Bằng

LNV - Lâu nay, nghề đan lát của đồng bào Tày vẫn được bà con gìn giữ. Những sản phẩm từ nghề thủ công này không chỉ phục vụ cho cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, mà còn là nét đẹp văn hóa. Từ những cây tre, cây giang trên rừng, qua đôi bàn tay khéo léo đã trở thành những vật dụng đẹp mắt với những hoa văn tinh xảo.
Ghé thăm làng nghề chằm nón lá Đức Hòa

Ghé thăm làng nghề chằm nón lá Đức Hòa

LNV - Nghề chằm nón lá xuất hiện từ lâu đời và gắn liền với đời sống văn hóa của Nhân dân xã An Ninh Tây (Đức Hòa, Long An). Đây cũng là nghề truyền thống tạo việc làm cho người dân những lúc nông nhàn dỗi.

Tin khác

Làng nghề truyền thống bún tươi Vân Cù

Làng nghề truyền thống bún tươi Vân Cù

LNV - Xứ Huế từ lâu được biết đến với danh xưng "Thiên đường ẩm thực" với hàng ngàn món ăn đa dạng, phong phú. Trong đó, các món về bún được người dân nơi đây rất yêu thích. Tại Huế, bún cũng là một loại đặc sản, nổi danh nhất là bún của làng nghề truyền thống Vân Cù.
Tinh hoa nghề truyền thống ở Cao Bằng

Tinh hoa nghề truyền thống ở Cao Bằng

LNV - Mỗi ngôi làng, mỗi dân tộc, dù là người Nùng hay người Tày, người Mông hay người Dao… đều lưu giữ những nghề truyền thống được truyền lại từ ngàn xưa như nghề làm bún ngũ sắc, làm hương, làm đường phên, giấy bản, ngói âm dương hay nghề rèn dao, dệt thổ cẩm…
Khám phá nghề đan thúng chai ở Phú Mỹ

Khám phá nghề đan thúng chai ở Phú Mỹ

LNV - Nghề đan thúng chai Phú Mỹ được hình thành hàng thế kỷ qua ở thôn Phú Mỹ (xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) từ nghiệp đi biển của người dân nơi đây. Đây là nghề không chỉ tạo công ăn việc làm mà còn gắn bó, tạo nên một nếp sống của người dân Phú Mỹ.
Nguyễn Duy Cường – người “thổi hồn” vào gỗ

Nguyễn Duy Cường – người “thổi hồn” vào gỗ

LNV - Với dáng người khỏe mạnh, nhanh nhẹn và tháo vát – đúng phong thái của một người thợ thủ công làng nghề. Anh Nguyễn Duy Cường được sinh ra và lớn lên tại làng nghề điêu khắc gỗ Dư Dụ (xã Thanh Thùy – Thanh Oai – Hà Nội). Niềm đam mê nghệ thuật điêu khắc gỗ gần như ăn vào “máu thịt”. Anh là một người có tay nghề giỏi trong làng, anh gắn bó với nghề gần 30 năm nay. Anh đã lặng lẽ biến những khúc gỗ vô tri vô giác thành những tác phẩm nghệ thuật sống động có giá trị nghệ thuật cao.
Mặn mòi vị muối Bạc Liêu

Mặn mòi vị muối Bạc Liêu

LNV - Hàng năm, khi con nước nổi cuối cùng rút xuống để lại lớp phù sa màu mỡ đôi bờ, từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, mùa khô chạm khẽ những cơn nắng đầu tiên vào miền Tây. Lúc này, Bạc Liêu đẹp nhất khi từng cánh đồng muối trở nên nhộn nhịp, diêm dân tất bật vào vụ thu hoạch.
Cao Bằng: Nghệ nhân giữ gìn nghề dệt thổ cẩm truyền thống

Cao Bằng: Nghệ nhân giữ gìn nghề dệt thổ cẩm truyền thống

LNV - Với 48 năm trong nghề, bà Nông Thị Thược ở xóm Luống Nọi, xã Ngọc Đào (Hà Quảng, Cao Bằng) là người dệt thổ cẩm dân tộc Tày đầu tiên ở Cao Bằng được phong tặng Nghệ nhân làng nghề truyền thống.
Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Nón ngựa Phú Gia là hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, ẩn chứa nét văn hóa Bình Định. Từ chiếc nón ngựa, ta có thể cảm nhận được một giai đoạn lịch sử tái hiện với nhiều nét văn hóa truyền thống trong đời sống xã hội Việt Nam xưa.
Nghề đan lát tre nứa thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo

Nghề đan lát tre nứa thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo

LNV - Dưới đôi bàn tay khéo léo, kỳ công và sáng tạo của các nghệ nhân ở làng nghề đan lát Đỗ Xuyên tre nứa đã trở thành những tác phẩm thủ công mỹ nghệ vô cùng độc đáo, đặc sắc gắn liền với miền quê Đất Tổ.
Người đảng viên tâm huyết xây dựng làng nghề trên đảo xa

Người đảng viên tâm huyết xây dựng làng nghề trên đảo xa

LNV - Thời gian qua, xã đảo Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đã thu hút một số lượng lớn cư dân đến sinh sống, lập nghiệp. Xuất phát từ mong muốn tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đảng viên Cao Văn Giáp thực nghiệm ý tưởng phát triển làng nghề gắn với kinh tế biển. Do nhiều năm công tác liên tục trên quần đảo, đồng chí có nhiều vốn sống để chăm lo, giúp đỡ cư dân đảo và ngư dân.
Sơn La: Làng nghề chế biến long nhãn từng bước khẳng định thương hiệu

Sơn La: Làng nghề chế biến long nhãn từng bước khẳng định thương hiệu

LNV - Vụ nhãn năm nay, bản Hải Sơn và Hồng Nam của xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La vinh dự được công nhận là Làng nghề chế biến long nhãn. Việc thành lập làng nghề không chỉ là điều kiện quan trọng về tư cách pháp nhân để đẩy mạnh, mở rộng hoạt động sản xuất, mà còn tạo điều kiện liên kết hợp tác với các doanh nghiệp trong quảng bá, giới thiệu bao tiêu sản phẩm, đưa thương hiệu long nhãn đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Sóc Trăng

Những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Sóc Trăng

LNV - Tỉnh Sóc Trăng là địa phương có nhiều nghề và làng nghề thủ công truyền thống với lịch sử hình thành lâu đời, như: Vẽ tranh trên kiếng, đâm cốm dẹp, đan đát, làm bánh pía…
Tìm giải pháp bảo tồn và phát triển phố nghề Lãn Ông trong khu  Phố cổ Hà Nội

Tìm giải pháp bảo tồn và phát triển phố nghề Lãn Ông trong khu Phố cổ Hà Nội

Sáng ngày 20/4, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội đã diễn ra tọa đàm “Nghề Đông y Hoàn Kiếm - gắn với phố nghề Lãn Ông” do Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội kết hợp với Hội Đông y quận Hoàn Kiếm tổ chức.
Khai mạc hoạt động văn hóa

Khai mạc hoạt động văn hóa 'Giữ nghề xưa trên phố' năm 2024

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024 ) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), hướng đến kỷ niệm 300 năm Ngày sinh của danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Từ ngày 19/4 -12/5, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa với chủ đề “Giữ nghề xưa trên phố”.
Nét đẹp văn hóa của Lễ giỗ tổ nghề Yến Cù Lao Chàm

Nét đẹp văn hóa của Lễ giỗ tổ nghề Yến Cù Lao Chàm

LNV - Giỗ tổ nghề Yến là sự kiện thường niên do Ban quản lý và khai thác yến Cù Lao Chàm tổ chức ở Bãi Hương, xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đây là nơi thờ phụng miếu tổ nghề, được xây dựng và hoàn thiện vào thế kỷ XIX.
Làng nghề Xuân Hội phát triển bền vững

Làng nghề Xuân Hội phát triển bền vững

LNV - Thôn Xuân Hội, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) từ lâu đời nổi tiếng với nghề làm mây tre đan, trải qua thăng trầm lịch sử, bằng sự năng động, sáng tạo, bắt nhịp với xu hướng thị trường người dân nơi đây tiếp tục duy trì, phát triển làng nghề, góp phần thay đổi diện mạo cho quê hương.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn

Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn

OVN - Theo Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, tính đến hết tháng 4/2024, 63/63 tỉnh, thành phố đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP.
Nghệ An: Thêm 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu

Nghệ An: Thêm 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Sáng 9/5, tại thành phố Vinh, Hội đồng Thẩm định nông thôn mới tỉnh Nghệ An tổ chức bỏ phiếu thẩm định các xã đạt chuẩn nông thôn mới các mức lần thứ 4, năm 2024.
Khai mạc Lễ hội Tình yêu năm 2024

Khai mạc Lễ hội Tình yêu năm 2024

LNV - Tối nay (8/5) tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội, Lễ hội Tình yêu lần thứ 3 - năm 2024 nhằm tôn vinh giá trị cao đẹp của thiên tình duyên bất tử giữa chàng trai nghèo Chử Đồng Tử và Tiên Dung công chúa.
Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia

Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia

OVN - Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia, tuần lễ xúc tiến thương mại. Nhiều nông sản của nông dân huyện Cẩm Giàng đã có mặt để giới thiệu tới du khách thập phương tại lễ hội đến Bia.
Đà Nẵng: Thêm 25 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố

Đà Nẵng: Thêm 25 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố

OVN - Chiều 6-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị công bố, trao chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố và triển khai Nghị quyết 88/2023/NQ-HĐND ngày 14-12-2023 của HĐND thành phố về sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 329/2020/NQ-HĐND ngày 9-12-2020 về chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động