Thái Nguyên: Đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh của hai thành phố Thái Nguyên và Phổ Yên.

Tổng quan hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Nho Hưởng – Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh cho biết: Sau 3 kỳ đánh giá OCOP Thái Nguyên đã có 129 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia là miến Việt Cường của HTX miến Việt Cường và chè tôm nõn của HTX chè Hảo Đạt. Mặc dù tỉnh Thái Nguyên không phải là đơn vị có sản phẩm nhiều tuy nhiên Ban chỉ đạo Trung ương đánh giá chương trình OCOP tỉnh đã có nhiều cách làm bài bản, sáng tạo và linh hoạt.

Ông Trần Nho Hưởng – Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh cho biết các sản phẩm tham gia chu trình OCOP hàng năm đều gia tăng số lượng và chất lương, trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn.
Điểm mới trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm nay, Thái Nguyên đã ứng dụng công nghệ số, phầm mềm chấm điểm vào quá trình đánh giá, phân hạng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của chương trình, giảm tải được áp lực trong việc in ấn, lưu trữ dữ liệu.
Tại hội nghị đánh giá, phân hạng đại diện các Sở, ngành như: Công thương, Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch…tập trung nghiên cứu hồ sơ, xem xét kỹ các tiêu chí liên quan đến sở, ngành mình để tham gia ý kiến, góp ý bổ sung cho chủ thể những nội dung minh chứng còn thiếu, chưa đầy đủ.
Việc tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP phải đảm bảo công khai, minh bạch và theo đúng quy định. Thống nhất quan điểm đánh giá một số chi tiêu phù hợp, hài hòa giữa tổ tư vấn.
Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên. Dự kiến năm 2022, tỉnh đặt mục tiêu có 64 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng. Trong đó sản phẩm đăng ký công nhận lại có: 14 sản phẩm; sản phẩm đăng ký nâng hạng sao có 5 sản phẩm; sản phẩm đăng ký mới: 45 sản phẩm.
Tin/ảnh: Thanh Hậu
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Tin khác
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 Tin tức
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 Khuyến công
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức
10:09 Tin tức
“Hội tụ di sản” quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội
10:09 Tin tức
