Thái Bình giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thế Duyệt - TTXVN
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình Đỗ Quý Phương cho biết, đến nay, toàn tỉnh có 64 sản phẩm OCOP (trong đó có 32 sản phẩm được xếp hạng 4 sao, 32 sản phẩm xếp hạng 3 sao). Thái Bình đặt mục tiêu đến năm 2030, các sản phẩm tham gia OCOP được ưu tiên phát triển đột phá trên cơ sở nguồn lực sẵn có của cộng đồng; đa dạng ngành nghề, nhóm sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Các chủ thể sản xuất tham gia chương trình cũng sẽ được thành lập mới hoặc củng cố hoạt động của các chủ thể đã được thành lập (ưu tiên mô hình hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ).
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Lại Văn Hoàn nhấn mạnh, việc triển khai chương trình phối hợp và giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi đúng trong nâng tầm thương hiệu, năng lực cạnh tranh của sản phẩm OCOP, quảng bá, giới thiệu nét đẹp, bản sắc văn hóa Thái Bình và nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, quảng bá sản phẩm OCOP Thái Bình; giới thiệu, kết nối, trưng bày sản phẩm OCOP trên các sàn giao dịch điện tử và tại các khu, điểm du lịch. Các huyện, thành phố, cơ sở, doanh nghiệp chủ động đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, liên kết và phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng; xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với kết nối, giới thiệu các sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
Dịp này, 5 cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP và doanh nghiệp du lịch đã ký kết hợp tác giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm.
Theo Thu Hoài
Tin liên quan
Tin mới hơn

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
11:55 | 11/07/2025 OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP
14:35 | 08/07/2025 OCOP

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
15:44 | 07/07/2025 OCOP

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP
Tin khác

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025
11:57 Tin tức

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công
11:57 Khuyến công

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế
11:57 Khuyến công

Bánh tráng làng Tày Đam Rông Hướng đến phát triển bền vững nhờ nhãn hiệu chứng nhận
11:56 Làng nghề, nghệ nhân

Nghệ nhân Đỗ Phi Thường với đôi bàn tay vàng
11:56 Làng nghề, nghệ nhân