Hà Nội: 35°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 33°C Thừa Thiên Huế

Tây Ninh: Ngọt thơm vị mật ong hoa nhãn OCOP 3 sao

OVN - Không chỉ cho thu hoạch sản phẩm là những chùm nhãn ngọt thơm, mà cây nhãn tại thị xã Hòa Thành còn cho ra những giọt mật hoa ngọt ngào. Tận dụng nguồn “tài nguyên” này, Công ty TNHH MTV Ong Mật Bảo An đã sản xuất, chế biến ra sản phẩm mật ong hoa nhãn, nổi bật với chứng nhận OCOP 3 sao.

Gia tăng giá trị mới cho cây nhãn

Hòa Thành là thị xã trung tâm của tỉnh Tây Ninh, được mệnh danh “thủ phủ cây nhãn” của địa phương, với những vườn nhãn trải dài tít tắp, xum xuê quả. Theo người dân Hòa Thành, cây nhãn từ bao đời nay là một trong những cây trồng truyền thống, mang lại trái ngon, quả ngọt và nguồn thu nhập chính cho người nông dân. Không chỉ vậy, từ phấn hoa nhãn còn có thể làm ra những giọt mật thơm ngon. Tháng 8 đến, khi những chùm hoa nhãn nở rộ thu hút đàn ong đến lấy mật, cũng là lúc người nuôi ong bước vào vụ.

Sản phẩm mật ong hoa nhãn đạt OCOP 3 sao
Sản phẩm mật ong hoa nhãn đạt OCOP 3 sao

Khác với các loại mật ong từ các hoa khác, mật ong hoa nhãn có màu vàng óng gần giống với màu hổ phách, dù có để suốt cả năm màu sắc vẫn không đổi, chất sánh quyện và thoang thoảng mùi hương nhãn. Mật ong nói chung, xưa nay vốn được xem là một thực phẩm giúp ích cho sức khỏe con người, vừa có công dụng bổ trợ cơ thể, vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh. Nhận thấy tiềm năng này, những năm gần đây, người nuôi ong địa phương đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại, biến mật ong thành đặc sản của vùng. Trong đó, Công ty TNHH Ong Mật Bảo An là một trong những doanh nghiệp thành công trong việc khai thác, liên kết người nuôi ong để sản xuất, chế biến ra sản phẩm nông thôn tiêu biểu với nhiều thành tựu nổi bật.

Công ty TNHH Ong Mật Bảo An từng nổi tiếng với những sản phẩm mật ong từ các loại hoa rừng từ vùng Lò Gò – Xa Mát, tỉnh Tây Ninh. Những năm gần đây, công ty còn nghiên cứu, triển khai và phát triển dòng sản phẩm mật ong hoa nhãn bởi nhận thấy giá trị cao về dinh dưỡng và giá trị kinh tế của loại thực phẩm này. “Nuôi ong lấy mật là một hình thức lợi dụng các mối quan hệ tự nhiên để làm lợi cho con người. Theo đó, ong nuôi trong vườn nhãn với mục đích để thu hoạch mật. Nuôi ong mật trong vườn nhãn vừa nhờ chúng thụ phấn cho hoa giúp tăng tỷ lệ đậu quả, vừa thu lấy mật. Bên cạnh đó, do ong khá nhạy cảm với thuốc hóa học, để phát triển quần thể ong, bắt buộc người trồng nhãn không sử dụng chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật, không ảnh hưởng đến ong để chăm sóc vườn cây, nhãn sạch cũng đang được người tiêu dùng đón nhận, từ đó, giúp nâng cao giá trị quả nhãn”, anh Trần Văn Hùng – cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH MTV Ong Mật Bảo An chia sẻ. Nhờ việc nuôi ong từ nguồn “tài nguyên bản địa” mà công ty đã cho ra đời thêm dòng sản phẩm mật ong hoa nhãn với tên gọi “Mật ong rừng Bảo An”.

Chị Hồ Thị Thúy Ngân – Giám đốc phòng Marketing công ty Bảo An
Chị Hồ Thị Thúy Ngân – Giám đốc phòng Marketing công ty Bảo An

Bí quyết làm nên thương hiệu mật ong đặc trưng

Đặc thù của nghề nuôi ong phải theo mùa hoa, vào mùa vụ nhãn, công ty sẽ chuyển những thùng ong từ rừng Lò Gò – Xa Mát về vùng Hòa Thành để tiếp tục thu mật. Tại vườn trại chuyên canh nhãn trên địa bàn, từng thùng ong xếp thành hàng dài, các đàn ong mật đua nhau bay đi tìm hoa làm mật râm ran cả một khoảng trời. Anh Hùng cho biết, mật ong sau khi thu hoạch sẽ cho vào những thùng nhựa lớn và mang về Cơ sở. Tại đây, thông qua các máy móc tiên tiến, hiện đại, mật ong sẽ trải qua các công đoạn lọc thô, lọc tinh, thủy phân sau đó chiết xuất ra chai, đóng nút, dán nhãn, bao bì đóng gói, đưa ra loại mật ong tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Với sự đầu tư nghiêm túc từ khâu chăn nuôi đến sản xuất, mà các sản phẩm mật ong của Bảo An nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Các dòng sản phẩm mật ong của Công ty TNHH MTV Ong Mật Bảo An
Các dòng sản phẩm mật ong của Công ty TNHH MTV Ong Mật Bảo An

Chị Hồ Thị Thúy Ngân – Giám đốc phòng Marketing công ty Bảo An cho biết thêm: “Công ty đã có chứng nhận Vietgap chăn nuôi sản xuất tốt về mật ong và áp dụng hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001 2015. Đặc biệt, khi sản phẩm mật ong hoa nhãn của công ty tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã được Hội đồng xét duyệt đánh giá rất cao và cấp chứng nhận OCOP hạng 3 sao. Với các giấy chứng nhận như trên, công ty đã khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường. Hiện đối tác của Bảo An là các hệ thống bán lẻ uy tín, hệ thống siêu thị và nhà hàng. Hằng năm, doanh số bán hàng đỉnh cao của công ty thường rơi vào thời điểm Tết Nguyên đán. Lúc này, công ty sẽ huy động hết nguồn lực, nhân công để thu hoạch mật ong phục vụ, đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm mật ong Bảo An
Gian hàng trưng bày các sản phẩm mật ong Bảo An

Việc kinh doanh của công ty phát triển đã tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương thông qua các hợp đồng liên kết với các cơ sở nuôi ong tại địa phương. Nếu đáp ứng tiêu chí về mật ong thô do Bảo An đưa ra, công ty cam kết thu mua bao tiêu với mức giá phù hợp và cao hơn thị trường. Nói về dự định trong thời gian tới, đại diện Công ty Bảo An cho biết: “Công ty sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống máy móc tiên tiến hiện đại hơn, đồng thời xúc tiến đăng ký chỉ dẫn địa lý và truy xuất nguồn gốc để người tiêu dùng an tâm hơn đối với sản phẩm mình lựa chọn”.

Sản phẩm mật ong Bảo An chính là kết tinh thuần khiết từ những sản vật của vùng đất Tây Ninh. Thưởng thức trọn vẹn hương vị mật ong Bảo An và lắng nghe câu chuyện cho ra những giọt mật tinh túy vì sức khỏe mới thấy được dấu ấn của con người, vùng đất Tây Ninh. Đó là sự hòa hợp giữa thiên nhiên và sự nỗ lực của người nông dân trong việc hoàn thiện sản vật của quê hương, tạo ra món quà đặc sản quý dành cho du khách khi đến nơi đây.

Mỹ Hiền

Tin liên quan

Nghề làm bột khoai Tây Ninh: Bí quyết giữ gìn hương vị truyền thống

Nghề làm bột khoai Tây Ninh: Bí quyết giữ gìn hương vị truyền thống

LNV - Tây Ninh, một tỉnh nằm ở vùng Đông Nam Bộ, nổi bật với nhiều đặc sản hấp dẫn. Một trong những nghề truyền thống lâu đời của người dân nơi đây là nghề làm bột khoai, đặc biệt là bột khoai mì (sắn). Đây không chỉ là một nghề mang lại thu nhập cho nhiều gia đình mà còn là niềm tự hào trong văn hóa ẩm thực của Tây Ninh.
Mãng cầu hữu cơ Tây Ninh đạt chuẩn xuất khẩu

Mãng cầu hữu cơ Tây Ninh đạt chuẩn xuất khẩu

LNV - Trong bối cảnh nông nghiệp ngày càng chú trọng sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường, Hợp tác xã (HTX) Minh Trung tại Tây Ninh đã nổi lên như một mô hình tiêu biểu. Sau hai năm hoạt động, HTX đã phát triển mạnh mẽ hướng đến sản xuất bền vững, mở rộng thị trường xuất khẩu mãng cầu sang Trung Quốc. Bằng việc áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ, HTX không chỉ nâng cao giá trị sản phẩm nông sản địa phương mà còn tạo nguồn thu nhập ổn định cho nông dân.
Nghề nuôi ong lấy mật ở Thọ Văn có sản phẩm chất lượng OCOP 3 sao

Nghề nuôi ong lấy mật ở Thọ Văn có sản phẩm chất lượng OCOP 3 sao

OVN - Từ địa hình nhiều đồi núi, sẵn nguồn thức ăn tự nhiên từ các loại hoa, HTX dịch vụ thủy lợi Thọ Văn (xã Thọ Văn, huyện Tam Nông, Phú Thọ) đã xây dựng được dòng sản phẩm mật ong chất lượng được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Tin mới hơn

Hà Nội: Giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh

Hà Nội: Giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh

LNV - UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến 8/2025.
TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP

TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Sáng ngày 23/4, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tại TP. Hồ Chí Minh”. Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng chỉ ra những khó khăn, đồng thời đề xuất những hướng đi đột phá để đưa OCOP thành biểu tượng kinh tế mới.
Hà Nội đưa hơn 3.000 sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại

Hà Nội đưa hơn 3.000 sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại

LNV - Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, Sở Công Thương đã giới thiệu 3.000 sản phẩm nông sản, OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

LNV - Nhân kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), sáng 29/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Thêm sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP

Thêm sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP

LNV - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế nông thôn bền vững, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành điểm sáng nổi bật của Hà Nội. Tuy nhiên, để các sản phẩm OCOP không chỉ “đẹp về hình thức” mà còn “mạnh về nội lực”, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, rất cần chiến lược bài bản, hành động quyết liệt, đồng bộ.
100 hợp tác xã được trao giải thưởng “Ngôi sao hợp tác xã - Coops Award năm 2025"

100 hợp tác xã được trao giải thưởng “Ngôi sao hợp tác xã - Coops Award năm 2025"

LNV - Tối 11/4, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam long trọng tổ chức lễ tôn vinh 100 hợp tác xã (HTX) tiêu biểu, trao giải thưởng “Ngôi sao hợp tác xã - Coops Award năm 2025", chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Tin khác

Nhãn hiệu chứng nhận "xoài cát chu Cầu Kè"

Nhãn hiệu chứng nhận "xoài cát chu Cầu Kè"

LNV - Việc bảo hộ thành công nhãn hiệu chứng nhận “Xoài Cát Chu Cầu Kè” là cơ sở pháp lý quan trọng giúp khẳng định nguồn gốc xuất xứ và chất lượng đặc trưng của sản phẩm, hạn chế tình trạng hàng nhái, hàng giả mạo danh vùng trồng, tạo lợi thế cạnh tranh, giúp sản phẩm xoài Cát Chu của huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh dễ dàng tiếp cận các thị trường khó tính và gia tăng khả năng xuất khẩu.
Nam Định hướng tới phát triển OCOP bền vững, hội nhập

Nam Định hướng tới phát triển OCOP bền vững, hội nhập

LNV - Ngày 8/4/2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025 (Kế hoạch số 61/KH-UBND).
Hậu Giang: Khẳng định vị thế trên bản đồ sản phẩm quốc gia

Hậu Giang: Khẳng định vị thế trên bản đồ sản phẩm quốc gia

OVN - Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương vừa công nhận thêm 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Trong đó, nhóm thực phẩm chiếm đa số với 21 sản phẩm, tiếp đến là nhóm dược liệu 2 sản phẩm, du lịch 2 sản phẩm, đồ uống 2 sản phẩm và thủ công mỹ nghệ 1 sản phẩm. Hậu Giang tự hào có 3 sản phẩm xuất sắc đạt danh hiệu này.
Quảng Ninh "Tăng Tốc" OCOP

Quảng Ninh "Tăng Tốc" OCOP

OVN - Không chỉ say lòng du khách bởi kỳ quan Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm sáng trên bản đồ đặc sản Việt Nam nhờ bệ phóng chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ấn tượng.
Nghệ An có thêm 14 sản phẩm đạt OCOP 4 sao

Nghệ An có thêm 14 sản phẩm đạt OCOP 4 sao

LNV - UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định công nhận 24 sản phẩm OCOP 4 sao, trong đó công nhận lại 10 sản phẩm, nâng hạng 3 sản phẩm và công nhận lần đầu 11 sản phẩm.
Sản phẩm OCOP 5 sao vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP 5 sao vươn ra thế giới

OVN - Theo Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, hiện chưa có thống kê cụ thể về hiện trạng tất cả các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm OCOP 5 sao, đã có 48/79 sản phẩm OCOP 5 sao (chiếm 60,7%) xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.
Hội chợ OCOP – Cơ hội phát triển sản phẩm OCOP Bình Phước

Hội chợ OCOP – Cơ hội phát triển sản phẩm OCOP Bình Phước

LNV - UBND tỉnh Bình Phước vừa công nhận thêm 33 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, nâng tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh lên 169 sản phẩm. Vì vậy, nhằm quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các đơn vị lên kế hoạch tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương.
Các làng nghề truyền thống nhộn nhịp thu gom nguyên liệu sản xuất

Các làng nghề truyền thống nhộn nhịp thu gom nguyên liệu sản xuất

LNV - Chuẩn bị nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng, người dân nhiều làng nghề truyền thống ở Hà Tĩnh bước vào thực hiện kế hoạch sản xuất năm 2025 với nhiều hy vọng mới.
Hải Phòng: Nỗ lực xây dựng sản phẩm OCOP 5 sao

Hải Phòng: Nỗ lực xây dựng sản phẩm OCOP 5 sao

LNV - Hải Phòng thực hiện chương trình OCOP từ năm 2019. Đến nay, toàn thành phố có 287 sản phẩm OCOP được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao, nhưng vẫn chưa có sản phẩm nào đạt 5 sao (tiêu chuẩn cấp quốc gia). Vì vậy, các doanh nghiệp, HTX đang nỗ lực phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí quy định để được xếp hạng sản phẩm cấp quốc gia.
Bình Phước: Thêm 33 sản phẩm OCOP 4 sao

Bình Phước: Thêm 33 sản phẩm OCOP 4 sao

LNV - Ngày 20/2, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã chủ trì cuộc họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, xem xét kết quả thẩm định hồ sơ, chấm điểm và phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Vĩnh Long: Đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm OCOP

LNV - Theo “Kế hoạch hoạt động xúc tiến thương mại năm 2025” của tỉnh Vĩnh Long, các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh sẽ được tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, thông qua việc tham gia các cuộc hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu, giao thương, hội nghị,…
Kiệu Hương Hòa Nhơn: Từ hương vị quê nhà đến chuẩn OCOP 4 sao

Kiệu Hương Hòa Nhơn: Từ hương vị quê nhà đến chuẩn OCOP 4 sao

OVN - Khi xuân về, giữa bao món ngon “cao lương mỹ vị”, dưa kiệu Hòa Nhơn – món ăn giản dị nhưng đầy thi vị – vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người dân quê. Không cầu kỳ, không phô trương, những củ kiệu muối chua giòn tan hòa quyện với chút ngọt thanh của giấm đường và cay nồng đặc trưng đã tạo nên một hương vị khó quên. Đây không chỉ là món ăn, mà còn là ký ức, là tình yêu quê hương đậm sâu trong tâm trí mỗi người con xa xứ.
Chè Shan Tuyết Tà Xùa: Hương vị cao nguyên tinh túy

Chè Shan Tuyết Tà Xùa: Hương vị cao nguyên tinh túy

LNV - Chè Shan Tuyết Tà Xùa, một đặc sản nổi tiếng của vùng núi cao Tây Bắc, không chỉ thu hút người thưởng thức bởi hương vị thơm ngon, độc đáo mà còn vì sự gắn bó chặt chẽ với thiên nhiên hoang sơ và truyền thống canh tác lâu đời của người dân nơi đây.
Bắc Ninh thưởng cho sản phẩm OCOP được công nhận năm 2024

Bắc Ninh thưởng cho sản phẩm OCOP được công nhận năm 2024

LNV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Lê Xuân Lợi vừa ký, ban hành Quyết định số 828/QĐ-UBND thưởng cho sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024.
Quảng Nam: Lần đầu tiên có 2 sản phẩm OCOP 5 sao

Quảng Nam: Lần đầu tiên có 2 sản phẩm OCOP 5 sao

LNV - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam đã chủ trì phiên họp Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP Trung ương đợt 3 năm 2024. Sau khi thảo luận, trao đổi, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã thống nhất quyết định công nhận 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Ba Vì (Hà Nội): Chi hội cựu Công an xã Phú Đông góp phần xây dựng nông thôn mới

Ba Vì (Hà Nội): Chi hội cựu Công an xã Phú Đông góp phần xây dựng nông thôn mới

LNV - Thực hiện chỉ đạo của Hội Cựu CAND thành phố Hà Nội và Hội Cựu CAND huyện Ba Vì, tháng 03/2024 Chi hội cựu CAND xã Phú Đông chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Chi Hội gồm có 14 hội viên là các cán bộ, chiến sĩ CAND và CBCS lực lượng CA bán chuyên trách đã nghỉ hưu tại địa phương.
Diễu hành xe đạp làng nghề

Diễu hành xe đạp làng nghề

LNV - Nằm trong chuỗi chương trình "Di sản dành cho cuộc sống", sáng 3/5, tại Không gian làng nghề truyền thống, Bến xe Đồng Gừng, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, xã Ninh Hải (thành phố Hoa Lư), gần 100 đại biểu và lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tham gia chương trình Diễu hành xe đạp làng nghề.
Hà Nội: Thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề vốn gần 370 tỷ đồng

Hà Nội: Thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề vốn gần 370 tỷ đồng

LNV - Thành phố Hà Nội quyết định thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề, vốn gần 370 tại huyện Thạch Thất và huyện Phú Xuyên...
Thành phố biển Quy Nhơn rực rỡ sắc vàng hoa lim xẹt

Thành phố biển Quy Nhơn rực rỡ sắc vàng hoa lim xẹt

LNV - Hoa lim xẹt hay còn gọi là hoa điệp vàng, hoa phượng vàng, muồng kim phượng, lim sét...Đây là loài hoa có màu vàng rực rỡ được nở rộ từ tháng 3 đến tháng 5, tạo nên bức tranh mùa hạ với cảnh sắc tuyệt đẹp cho thành phố biển Quy Nhơn hiền hòa, mến kh
Những làng dệt thổ cẩm ở Tây Bắc

Những làng dệt thổ cẩm ở Tây Bắc

LNV - Tây Bắc không chỉ cuốn hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi những nét văn hóa đặc sắc, trong đó nổi bật là nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc Mông. Từ Lùng Tám (Hà Giang), Cát Cát (Sapa) đến Sin Suối Hồ (Lai Châu), mỗi bản làng đều lưu giữ và phát triển nghề dệt lanh, nhuộm chàm, thêu sáp ong – tạo nên những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa, được yêu thích bởi cả du khách trong và ngoài nước.
Giao diện di động