Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế

Tây Ninh: Ngọt thơm vị mật ong hoa nhãn OCOP 3 sao

OVN - Không chỉ cho thu hoạch sản phẩm là những chùm nhãn ngọt thơm, mà cây nhãn tại thị xã Hòa Thành còn cho ra những giọt mật hoa ngọt ngào. Tận dụng nguồn “tài nguyên” này, Công ty TNHH MTV Ong Mật Bảo An đã sản xuất, chế biến ra sản phẩm mật ong hoa nhãn, nổi bật với chứng nhận OCOP 3 sao.

Gia tăng giá trị mới cho cây nhãn

Hòa Thành là thị xã trung tâm của tỉnh Tây Ninh, được mệnh danh “thủ phủ cây nhãn” của địa phương, với những vườn nhãn trải dài tít tắp, xum xuê quả. Theo người dân Hòa Thành, cây nhãn từ bao đời nay là một trong những cây trồng truyền thống, mang lại trái ngon, quả ngọt và nguồn thu nhập chính cho người nông dân. Không chỉ vậy, từ phấn hoa nhãn còn có thể làm ra những giọt mật thơm ngon. Tháng 8 đến, khi những chùm hoa nhãn nở rộ thu hút đàn ong đến lấy mật, cũng là lúc người nuôi ong bước vào vụ.

Sản phẩm mật ong hoa nhãn đạt OCOP 3 sao
Sản phẩm mật ong hoa nhãn đạt OCOP 3 sao

Khác với các loại mật ong từ các hoa khác, mật ong hoa nhãn có màu vàng óng gần giống với màu hổ phách, dù có để suốt cả năm màu sắc vẫn không đổi, chất sánh quyện và thoang thoảng mùi hương nhãn. Mật ong nói chung, xưa nay vốn được xem là một thực phẩm giúp ích cho sức khỏe con người, vừa có công dụng bổ trợ cơ thể, vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh. Nhận thấy tiềm năng này, những năm gần đây, người nuôi ong địa phương đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại, biến mật ong thành đặc sản của vùng. Trong đó, Công ty TNHH Ong Mật Bảo An là một trong những doanh nghiệp thành công trong việc khai thác, liên kết người nuôi ong để sản xuất, chế biến ra sản phẩm nông thôn tiêu biểu với nhiều thành tựu nổi bật.

Công ty TNHH Ong Mật Bảo An từng nổi tiếng với những sản phẩm mật ong từ các loại hoa rừng từ vùng Lò Gò – Xa Mát, tỉnh Tây Ninh. Những năm gần đây, công ty còn nghiên cứu, triển khai và phát triển dòng sản phẩm mật ong hoa nhãn bởi nhận thấy giá trị cao về dinh dưỡng và giá trị kinh tế của loại thực phẩm này. “Nuôi ong lấy mật là một hình thức lợi dụng các mối quan hệ tự nhiên để làm lợi cho con người. Theo đó, ong nuôi trong vườn nhãn với mục đích để thu hoạch mật. Nuôi ong mật trong vườn nhãn vừa nhờ chúng thụ phấn cho hoa giúp tăng tỷ lệ đậu quả, vừa thu lấy mật. Bên cạnh đó, do ong khá nhạy cảm với thuốc hóa học, để phát triển quần thể ong, bắt buộc người trồng nhãn không sử dụng chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật, không ảnh hưởng đến ong để chăm sóc vườn cây, nhãn sạch cũng đang được người tiêu dùng đón nhận, từ đó, giúp nâng cao giá trị quả nhãn”, anh Trần Văn Hùng – cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH MTV Ong Mật Bảo An chia sẻ. Nhờ việc nuôi ong từ nguồn “tài nguyên bản địa” mà công ty đã cho ra đời thêm dòng sản phẩm mật ong hoa nhãn với tên gọi “Mật ong rừng Bảo An”.

Chị Hồ Thị Thúy Ngân – Giám đốc phòng Marketing công ty Bảo An
Chị Hồ Thị Thúy Ngân – Giám đốc phòng Marketing công ty Bảo An

Bí quyết làm nên thương hiệu mật ong đặc trưng

Đặc thù của nghề nuôi ong phải theo mùa hoa, vào mùa vụ nhãn, công ty sẽ chuyển những thùng ong từ rừng Lò Gò – Xa Mát về vùng Hòa Thành để tiếp tục thu mật. Tại vườn trại chuyên canh nhãn trên địa bàn, từng thùng ong xếp thành hàng dài, các đàn ong mật đua nhau bay đi tìm hoa làm mật râm ran cả một khoảng trời. Anh Hùng cho biết, mật ong sau khi thu hoạch sẽ cho vào những thùng nhựa lớn và mang về Cơ sở. Tại đây, thông qua các máy móc tiên tiến, hiện đại, mật ong sẽ trải qua các công đoạn lọc thô, lọc tinh, thủy phân sau đó chiết xuất ra chai, đóng nút, dán nhãn, bao bì đóng gói, đưa ra loại mật ong tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Với sự đầu tư nghiêm túc từ khâu chăn nuôi đến sản xuất, mà các sản phẩm mật ong của Bảo An nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Các dòng sản phẩm mật ong của Công ty TNHH MTV Ong Mật Bảo An
Các dòng sản phẩm mật ong của Công ty TNHH MTV Ong Mật Bảo An

Chị Hồ Thị Thúy Ngân – Giám đốc phòng Marketing công ty Bảo An cho biết thêm: “Công ty đã có chứng nhận Vietgap chăn nuôi sản xuất tốt về mật ong và áp dụng hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001 2015. Đặc biệt, khi sản phẩm mật ong hoa nhãn của công ty tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã được Hội đồng xét duyệt đánh giá rất cao và cấp chứng nhận OCOP hạng 3 sao. Với các giấy chứng nhận như trên, công ty đã khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường. Hiện đối tác của Bảo An là các hệ thống bán lẻ uy tín, hệ thống siêu thị và nhà hàng. Hằng năm, doanh số bán hàng đỉnh cao của công ty thường rơi vào thời điểm Tết Nguyên đán. Lúc này, công ty sẽ huy động hết nguồn lực, nhân công để thu hoạch mật ong phục vụ, đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm mật ong Bảo An
Gian hàng trưng bày các sản phẩm mật ong Bảo An

Việc kinh doanh của công ty phát triển đã tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương thông qua các hợp đồng liên kết với các cơ sở nuôi ong tại địa phương. Nếu đáp ứng tiêu chí về mật ong thô do Bảo An đưa ra, công ty cam kết thu mua bao tiêu với mức giá phù hợp và cao hơn thị trường. Nói về dự định trong thời gian tới, đại diện Công ty Bảo An cho biết: “Công ty sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống máy móc tiên tiến hiện đại hơn, đồng thời xúc tiến đăng ký chỉ dẫn địa lý và truy xuất nguồn gốc để người tiêu dùng an tâm hơn đối với sản phẩm mình lựa chọn”.

Sản phẩm mật ong Bảo An chính là kết tinh thuần khiết từ những sản vật của vùng đất Tây Ninh. Thưởng thức trọn vẹn hương vị mật ong Bảo An và lắng nghe câu chuyện cho ra những giọt mật tinh túy vì sức khỏe mới thấy được dấu ấn của con người, vùng đất Tây Ninh. Đó là sự hòa hợp giữa thiên nhiên và sự nỗ lực của người nông dân trong việc hoàn thiện sản vật của quê hương, tạo ra món quà đặc sản quý dành cho du khách khi đến nơi đây.

Mỹ Hiền

Tin liên quan

Bức tranh nông thôn ở Tây Ninh đổi thay sau hợp nhất

Bức tranh nông thôn ở Tây Ninh đổi thay sau hợp nhất

LNV - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất đã có bước chuyển mình rõ nét. Những vùng quê vốn nhiều khó khăn nay dần thay đổi diện mạo, khởi sắc cả về kinh tế lẫn đời sống tinh thần của người dân.
Tây Ninh: Kinh tế tập thể – trụ cột xây dựng nông thôn mới

Tây Ninh: Kinh tế tập thể – trụ cột xây dựng nông thôn mới

LNV - Tây Ninh đang khẳng định vị thế trong phát triển kinh tế tập thể gắn với xây dựng nông thôn mới. Những hợp tác xã (HTX) năng động, ứng dụng công nghệ cao, mở rộng chế biến sâu không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn tạo hướng đi bền vững cho kinh tế nông thôn.
Tây Ninh xây dựng kế hoạch khuyến công giai đoạn 2026 - 2030

Tây Ninh xây dựng kế hoạch khuyến công giai đoạn 2026 - 2030

LNV - Kế hoạch khuyến công của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2026 - 2030 tập trung hỗ trợ máy móc trong sản xuất mà tiến tới xây dựng hệ sinh thái khuyến công toàn diện…

Tin mới hơn

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa được xem là một “đặc sản tinh túy”, mang hương vị đậm đà của phù sa, của lao động cần mẫn và tình yêu quê hương.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, biên giới.
Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.

Tin khác

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

OVN - Kế thừa nghề làm nước mắm truyền thống kết hợp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ và cải tiến mẫu mã, nước mắm Phú Sáng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản phẩm nhanh chóng tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

LNV - Tối 29/8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành, Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh đầu tiên (sau khi 2 tỉnh Kon Tum (cũ) và tỉnh Quảng Ngãi (cũ) nhập lại thành tỉnh Quảng Ngãi).
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

LNV - Với 245 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao, các xã phía Bắc của tỉnh đang khẳng định hướng đi bền vững khi phát triển kinh tế gắn với bảo tồn văn hóa. Những mô hình HTX năng động không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn quảng bá hình ảnh, gìn giữ di sản và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

LNV - Xã Hưng Đạo nằm ở phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Hưng Đạo được sáp nhập từ diện tích và dân số 5 xã thuộc huyện Quốc Oai (cũ) bao gồm: Đồng Quang, Tân Phú, Đại Thành, Tân Hòa, Cộng Hòa. Hiện Hưng Đạo có diện tích 24,90km2; Dân số 49.357 người.
Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

LNV - Trong dịp Tết Trung thu năm nay, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Chỉ sau ít ngày triển khai, nhiều vụ việc vi phạm đã bị phát hiện, góp
Thanh Hóa thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống

Thanh Hóa thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống

LNV - Thanh Hóa từ lâu đã nổi tiếng với nhiều làng nghề gắn bó mật thiết với đời sống, văn hóa và lịch sử. Trước thách thức của cơ chế thị trường, các làng nghề nơi đây đang khoác lên mình sức sống mới, vừa bảo tồn bản sắc, vừa tìm đường phát triển bền vữ
Sắp diễn ra Tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu năm 2025

Sắp diễn ra Tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu năm 2025

LNV - Ngày 17/9, Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2025 tổ chức họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2025.
Phát huy tiềm năng trong xây dựng nông thôn mới ở một số tỉnh Tây Bắc

Phát huy tiềm năng trong xây dựng nông thôn mới ở một số tỉnh Tây Bắc

LNV - Ngày 17/8, tại tỉnh Điện Biên, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức hội thảo khoa học “Xây dựng nông thôn mới ở một số tỉnh Tây Bắc hiện nay”.
Giao diện di động