Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế

Sơn La: Chủ động đầu ra cho sản phẩm nhãn

LNV - Sơn La có diện tích nhãn lớn nhất cả nước với 20.000 ha, dự kiến sản lượng trên 100 nghìn tấn. Vụ thu hoạch nhãn chính vụ bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 9. Các giải pháp tiêu thụ sản phẩm đã được tỉnh tập trung chỉ đạo từ sớm, với mục tiêu kết nối cung cầu để thương hiệu nhãn Sơn La có mặt ở các thị trường trong và ngoài nước, đem lại thu nhập cao cho người sản xuất.
Trồng nhãn rải vụ

Đến huyện Sông Mã dịp này, mùa thu hái nhãn chín sớm đã sôi động. Anh Lò Văn Châm, thành viên HTX Hoa Mười, xã Chiềng Khoong, phấn khởi: Năm nay, 1 ha nhãn chín sớm của gia đình cho thu hoạch từ đầu tháng 5, được thương lái thu mua từ 50.000 - 70.000 đồng/kg. Hiện nay, gia đình thu hái được hơn 1 tấn, dự kiến đến hết vụ thu thêm khoảng 4 tấn nữa. Cộng với 2 ha nhãn miền thiết, cho thu hoạch đầu tháng 7 tới, dự kiến vụ nhãn năm nay, gia đình tôi thu khoảng 300 triệu đồng.

Người dân xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, thu hoạch nhãn chín sớm.


HTX Hoa Mười hiện có gần 30 ha nhãn, trong đó, có 13 ha nhãn chín sớm. Ông Lường Văn Mười, Giám đốc HTX, thông tin: Từ đầu tháng 5 đến nay, HTX đã thu hoạch trên 5 tấn nhãn chín sớm, chủ yếu bán cho các thương lái để chuyển về các chợ ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, giá nhãn chín sớm được thương lái thu mua với mức giá cao gấp 4-5 lần nhãn chính vụ. Nhãn chín sớm của HTX còn khoảng 20 tấn, thu hoạch từ nay đến cuối tháng 6. Đối với nhãn chính vụ, dự kiến sản lượng khoảng 80 tấn. Nhãn được chăm sóc theo quy trình VietGAP, sử dụng phân bón hữu cơ, đảm bảo tiêu chuẩn để tiêu thụ thị trường nội địa và xuất khẩu.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Mã, thông tin: Toàn huyện có hơn 7.400 ha nhãn, trong đó, 6.000 ha đã cho sản phẩm, sản lượng năm 2022 ước đạt 60.000 tấn, trồng tập trung tại 19 xã, thị trấn. Trong đó, có khoảng 100 ha nhãn chín sớm, với sản lượng gần 1.000 tấn. Nhãn chín sớm chỉ chiếm 1/60 sản lượng, nhưng lại cho hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với nhãn chính vụ. Đây là mô hình tiếp tục được huyện nhân rộng, để giảm áp lực thời vụ khi quá nhiều diện tích và sản lượng nhãn tập trung thu hoạch trong một thời điểm.

Tại huyện Mai Sơn với 3.171 ha nhãn, sản lượng ước đạt gần 17.500 tấn, là vùng chuyên canh nhãn lớn thứ 3 của tỉnh. Khí hậu không phù hợp trồng nhãn chín sớm lên nhiều HTX, hộ gia đình đã lựa chọn giống nhãn chín muộn để thâm canh. Ông Nguyễn Văn Phòng, Giám đốc HTX Nhãn chín muộn, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, chia sẻ: HTX hiện có 12 thành viên, quy mô trên 100 ha nhãn, sản lượng vụ này ước đạt trung bình 12 tấn quả tươi/ha. Hiện nay, vườn nhãn mới đang ở giai đoạn chia quả, khi thu hoạch sẽ muộn hơn nhãn chính vụ 1 khoảng tháng.

Ông Nguyễn Khắc Hào, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mai Sơn, cho biết: Phòng đã chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch tiêu thụ nông sản năm 2022, trong đó có nhãn; phòng đã phối hợp với các đơn vị tăng cường hoạt động giám sát đối với diện tích nhãn đã cấp VieGAP, Globalgap, mã số vùng trồng của các doanh nghiệp, HTX. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các hộ thực hiện trồng nhãn rải vụ để giảm áp lực thời vụ, tăng thu nhập. Vụ nhãn năm nay, huyện Mai Sơn dự kiến 23% sản lượng nhãn xuất khẩu sang các thị trường: Trung Quốc, Úc, Mỹ... trên 12% cung cấp cho các hệ thống siêu thị, cửa hàng trong, ngoài tỉnh; 13,5% cung cấp cho nhà máy chế biến và 51,3% tiêu thụ quả tươi trong và ngoài tỉnh.

Kết nối, tiêu thụ

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm nay, sản lượng nhãn quả tươi toàn tỉnh ước đạt khoảng trên 100.000 tấn. Các giống nhãn chính gồm nhãn lồng Hưng Yên đang được ghép cải tạo bằng giống nhãn chín sớm PH-S99-1.1, PH-S99-1.2; nhãn chín muộn PH-M99-1.1, PH-M99-1.2... Năm 2021, “Nhãn Sơn La” đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Vụ nhãn 2022, tỉnh Sơn La phấn đấu xuất khẩu đạt trên 7.000 tấn (3.000 tấn nhãn quả tươi, 3.800 tấn long nhãn, 540 tấn nước ép nhãn cô đặc) còn lại là tiêu thụ nội địa.

Đồng hành hỗ trợ người dân tiêu thụ nhãn và nông sản năm nay, tỉnh Sơn La đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản, kết nối trực tuyến tới 24 điểm cầu các tỉnh, thành trong nước và 16 điểm cầu nước ngoài tại các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, UAE... Sơn La đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh nói chung và sản phẩm nhãn nói riêng.

Nhãn chín sớm Sông Mã được trưng bày tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022.


Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn của Sơn La đã vào được chuỗi phân phối của các siêu thị lớn như: WinMart, WinMart+, Big C, Lotte... và được tiêu thụ tại nhiều tỉnh như: Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa.... Cùng với tiêu thụ trong nước, nhãn Sơn La từng bước xây dựng chỗ đứng tại thị trường: Trung Quốc, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU... và được người tiêu dùng đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu hoa quả Sơn La, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, là một trong những doanh nghiệp mạnh của tỉnh trong việc thu mua, tiêu thụ nông sản, trong đó có sản phẩm nhãn. Bà Nguyễn Bích Ngọc, Giám đốc Công ty, thông tin: Vụ nhãn 2021, Công ty đã thu mua sấy 30 tấn quả nhãn khô và gần 200 tấn long nhãn cung cấp cho hệ thống siêu thị trong nước và xuất khẩu sang Trung Quốc. Với 4 lò sấy long nhãn, công suất trung bình 12 tấn nhãn quả tươi/ngày đêm, cộng với hệ thống kho lạnh, bảo quản đạt tiêu chuẩn đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện cho xuất khẩu đã sẵn sàng. Đồng thời liên hệ với các bạn hàng ở các tỉnh thành để đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Cùng với các giải pháp về tiêu thụ nhãn quả tươi, Sơn La đã đẩy mạnh chế biến các sản phẩm từ nhãn, nhất là chế biến sản phẩm long nhãn. Qua rà soát, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 600 cơ sở chế biến long nhãn, sản lượng long nhãn năm 2022 ước đạt 6.000 tấn. Long nhãn được chế biến bằng phương pháp sấy nhiệt gián tiếp và có áp dụng hệ thống cảm biến nhiệt, điều chỉnh tự động nên vẫn giữ được màu, chất lượng đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu làm dược liệu. Hiện nay, long nhãn Sơn La vừa phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang Trung Quốc, Hàn Quốc và một số nước Châu Á. Sản phẩm long nhãn Sơn La cũng được hỗ trợ đưa lên các sàn thương mại điện tử như: Voso, PostMart, Lazada, Tiki, Shopee, Sendo.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, thông tin: Thành phố Hà Nội và tỉnh Sơn La đã phối hợp trong triển khai các hoạt động liên kết vùng, kết nối cung - cầu hàng hóa. Các doanh nghiệp Hà Nội đã kết nối, tiêu thụ sản phẩm nhãn và trái cây Sơn La. Chúng tôi tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp, HTX sản xuất nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP của Sơn La tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, triển lãm, tuần hàng trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP tại Hà Nội để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm Sơn La.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: Quy trình sản xuất, thu hái, bảo quản nông sản chủ lực của Sơn La nói chung và sản phẩm nhãn nói riêng đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy định về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, các điều kiện của thị trường trong nước và xuất khẩu. Tỉnh Sơn La cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ doanh nghiệp, thương nhân thu mua, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo, huy động tối đa các nguồn lực hậu cần, hạ tầng, an ninh trật tự, an toàn giao thông và các dịch vụ khác trong suốt niên vụ năm 2022.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật để quả nhãn chín sớm và chín muộn, kéo dài vụ thu hoạch, gắn với nâng cao năng lực chế biến sản phẩm nhãn, đặc biệt là sớm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tiêu thụ đưa nhãn đến thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bài, ảnh: Minh Thu, Duy Tùng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.
Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.

Tin khác

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, huyện Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia (Đại Từ) có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao của huyện.
Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

LNV - Đối với mỗi người dân ở vùng núi Bắc Kạn các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ là sản phẩm hàng hoá đơn thuần mà còn gắn với những ký ức của mỗi người với bao khát vọng. Chính vì vậy, thương hiệu cho mỗi sản phẩm OCOP không chỉ được hình thành bởi chất lượng sản phẩm mà còn bằng câu chuyện, bằng những khát khao chinh phục. Câu chuyện hành trình đến với sản phẩm OCOP 5 sao của Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà, tỉnh Bắc Kạn là một trong những minh chứng về sự phấn đấu, không ngừng học hỏi.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

LNV - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm OCOP chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.
Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa

Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa

OVN - Sáng 22-5, tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Huyện Đài Từ: Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Huyện Đài Từ: Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Trại hè kết nối kiều bào trẻ 2025: “Cùng nhau viết tiếp câu chuyện hòa bình”

Trại hè kết nối kiều bào trẻ 2025: “Cùng nhau viết tiếp câu chuyện hòa bình”

LNV - Chiều 3/7, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về: Những chính sách mới của Đảng và Nhà nước liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài và chương trình Trại hè Việt Nam 2025.
Gia Lai vùng đất hợp nhất giữa đại ngàn và biển xanh hội tụ

Gia Lai vùng đất hợp nhất giữa đại ngàn và biển xanh hội tụ

LNV - Sau khi sáp nhập hai tỉnh Bình Định và Gia Lai, không gian du lịch của tỉnh Gia Lai mới được mở rộng vượt bậc, mở ra cơ hội vàng để kết nối biển - rừng, xây dựng ngành du lịch trở thành mũi nhọn kinh tế xanh, bền vững và khác biệt.
Chuẩn bị cho Festival Quốc tế 2025: Bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống

Chuẩn bị cho Festival Quốc tế 2025: Bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống

LNV - Sáng 3/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị về việc tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025. Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và đồng chí Võ Văn Hưng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trườ
"Gieo mầm số" cho đất nghề Phú Xuyên

"Gieo mầm số" cho đất nghề Phú Xuyên

LNV - Nếu phải xác định một điểm khởi đầu cho hành trình chuyển đổi số tại huyện Phú Xuyên, thì đó không phải là hạ tầng, công nghệ hay những con số đầu tư hàng chục tỷ đồng, mà chính là yếu tố con người - những người dám nghĩ, dám làm, dám tiên phong.
Đời sống mới ở xã Lê Lợi

Đời sống mới ở xã Lê Lợi

LNV - Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2019, xã Lê Lợi (huyện Thường Tín) không ngừng nâng chất các tiêu chí nông thôn mới đã đạt và thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu nông thôn mới nâng cao.
Giao diện di động