Sản phẩm thuần nông của cô gái 9X đạt OCOP 3 sao

Sản phẩm đạt OCOP 3 sao của chị Bùi Thị Thủy
Giữ nét văn hóa trong từng sản phẩm
Các sản phẩm của cô gái 9x đều là những sản phẩm quen thuộc của làng quê Việt. Đó là đậu, là đỗ, là bột sắn, là các loại trà hoa... Nhưng điều nữ start-up tự hào nhất, là những sản phẩm được trồng trên đồng đất quê hương, được bàn tay của bà, của mẹ, của những người phụ nữ làng quê nâng niu chăm chút. Một điểm khác biệt nữa, đó là cách thiết kế, mang tâm hồn của cô gái trẻ mộng mơ trong từng sản phẩm. Những bao, hộp đựng của sản phẩm được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường. Hình vẽ, thông tin hướng dẫn trên sản phẩm cũng mang những câu chuyện khác nhau, để người sử dụng không chỉ cảm nhận được hương vị thôn quê, mà qua những câu chuyện, còn như có cảm giác mình đang lạc bước vào khu làng nhỏ, vẫn giữ được những nét văn hóa đặc trưng của đồng bằng Bắc bộ. Đó cũng là những giá trị mà Bùi Thị Thủy muốn gìn giữ.

Bùi Thị Thủy
Bùi Thị Thủy chia sẻ vể 3 sản phẩm đã được chứng nhận OCOP của mình:+ Trà sáng tạo: Được làm từ 7 nguyên liệu khác nhau là đỗ đen xanh lòng, đậu đỏ, gạo lứt huyết rồng, lá sen, hoa nhài, cỏ ngọt, hạt muồng. Các nguyên liệu được trồng, chăm sóc và lựa chọn kỹ lưỡng, thu hoạch tại thời điểm chín muồi để đảm bảo sự chăm sóc tốt nhất về chất lượng và hương vị. Dân gian truyền rằng, từng thành phần góp phần hỗ trợ thanh lọc cơ thể, cải thiện giấc ngủ, giúp cho tâm hồn thư thái hơn. Đó cũng là lý do tại sao Thủy đặt tên gọi là Trà sáng tạo.
+ Hai sản phẩm tiếp theo là bột sắn và tinh bột nghệ: Đây cũng là những loại nông sản quen thuộc nhưng mang trong đó cả sự khéo léo, sự tần tảo, kiên trì, sáng tạo của những người phụ nữ làng Thọ Nghệ.
Giá trị của sản phẩm, để được chứng nhận OCOP có lẽ không chỉ nằm ở chất lượng, ở câu chuyện mà còn ở giá trị chia sẻ dành cho cộng đồng. Bùi Thị Thủy bày tỏ: Với mỗi sản phẩm được bán ra, Thủy đều trích một phần lợi nhuận để đóng góp vào quỹ, làm một số việc có ý nghĩa cho quê hương như: Thư viện miễn phí nhỏ, bảo vệ môi trường, hỗ trợ sức khỏe tâm lý, cơ hội bình đẳng, nghiên cứu khoa học và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Với những người trẻ khởi nghiệp, khó khăn luôn đến hàng ngày, nhưng cô gái làng vùng quê Nam Định luôn ước mơ về một thương hiệu mang tầm quốc tế và là niềm tự hào của Việt Nam. Làm được việc này sẽ mang lại việc làm cho những người phụ nữ, để họ tự cảm nhận giá trị của sản phẩm và của chính bản thân họ một cách tự nhiên.
Bài, ảnh: Trần Lê
Tin liên quan
Tin mới hơn
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Tin khác
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại
16:34 Làng nghề, nghệ nhân
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
16:32 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 Tin tức
Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số
16:32 Văn hóa - Xã hội
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương
16:31 Tin tức
