Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang
Theo Sở Công Thương TP.HCM, sở này và Sở Du lịch gần đây đã nghiên cứu các cách thức mới trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhằm đưa vào hoạt động du lịch, giới thiệu du khách.
Sản phẩm OCOP TP.HCM sắp vào khách sạn 4 - 5 sao.
Hai bên sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP vào các khách sạn 4 - 5 sao tại T P. Theo Sở Công Thương, tại các khách sạn 4 - 5 sao luôn có các quầy bán đặc sản đặc trưng của địa phương, các nước trên thế giới cũng vậy.
“Thời gian tới, 2 sở lựa chọn một số sản phẩm OCOP đưa vào các khách sạn trưng bày, giới thiệu du khách theo hình thức ký gửi”, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết.
Ngoài ra, theo kế hoạch, trong quý II/2024, TP.HCM cũng sẽ diễn ra hội chợ quốc tế quà tặng thủ công mỹ nghệ (Gift Show 2024). Đây là dịp quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đặc sản, sản phẩm OCOP của TP.HCM.
Sở Công Thương TP.HCM cũng cho biết thêm, Sở được giao thành lập không gian trưng bày sản phẩm OCOP của TP. Hiện, công tác cơ sở vật chất đã hoàn thành và dự kiến sẽ sớm vận hành trong quý này.
“Dự kiến, ngày 25/4, chúng tôi sẽ gửi thư mời cho doanh nghiệp, chủ sản phẩm OCOP trên địa bàn và các tỉnh, thành tham gia trưng bày miễn phí tại đây. Đây là không gian quy tụ sản phẩm OCOP. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ đào tạo làm bao bì, nhãn mác, kết nối tiêu thụ với các sàn thương mại điện tử”, đại diện Sở Công Thương TP.HCM nói thêm.
TP.HCM đang có 143 sản phẩm OCOP 3 - 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP thời gian qua, như mật dừa nước Vietnipa, khô cá dứa Cần Giờ, xoài cát Cần Giờ, cà phê nông sản Meet More, mật ong Xuân Nguyên, bột rau má Orama… được nhiều người tiêu dùng biết đến, xuất hiện trên quầy kệ nhiều siêu thị.
Dù vậy, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, việc nhận diện các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của TP.HCM vẫn còn hạn chế.
Sở này và các bên liên quan đang thí điểm xây dựng thương hiệu cho nông sản Cần Giờ, sản phẩm OCOP tại Cần Giờ với mục tiêu nâng tầm thương hiệu, đưa đặc sản vào kênh phân phối uy tín, hướng tới trở thành quà tặng dành cho bạn bè, du khách khi đến TP.HCM.
Chương trình OCOP (viết tắt của One Commune One Product - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) bắt nguồn tại Nhật Bản từ những năm 1970. Đến nay, đã có hơn 40 nước học tập kinh nghiệm và triển khai thành công, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn.
Từ hiệu quả triển khai của các nước trên thế giới, Việt Nam triển khai Chương trình OCOP từ năm 2018 và chính thức trở thành chương trình quốc gia, giai đoạn 2021 - 2025. Mục tiêu của chương trình là nhằm tìm kiếm những sản phẩm địa phương nhằm phát triển hiệu quả và bền vững kinh tế khu vực nông thôn.
Sản phẩm OCOP được xác định sẽ giúp cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề và dịch vụ nông thôn nhằm phát triển kinh tế nông thôn trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, phát triển bền vững, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chương trình OCOP cũng nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, bảo tồn các giá trị văn hóa, góp phần xây dựng nông thôn bền vững tại các địa phương.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Huyện Tương Dương (Nghệ An): Phát triển sản phẩm OCOP dựa vào thế mạnh địa phương
07:37 | 25/07/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP sẽ góp mặt Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”
09:45 | 24/07/2024 Du lịch làng nghề
Quảng Ninh: Vai trò quan trọng của phụ nữ trong xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP
09:39 | 24/07/2024 OCOP
Khi sản phẩm OCOP giúp giữ chân du khách
10:37 | 23/07/2024 OCOP
Tuy Phong: Thêm 2 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao
10:34 | 23/07/2024 OCOP
Thanh Hoá: Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với nhiều sản vật hấp dẫn
14:56 | 22/07/2024 OCOP
Tin khác
Hội nghị Kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng của địa phương
09:54 | 19/07/2024 OCOP
Quảng Ngãi: Phát triển các vùng sản xuất rau an toàn
09:53 | 19/07/2024 OCOP
Rau ăn lá An Hòa - sản phẩm OCOP 4 sao
14:38 | 17/07/2024 OCOP
Xây dựng thương hiệu chè Tô Múa thành sản phẩm OCOP
00:00 | 15/07/2024 OCOP
Sắc Sen Tây Hồ - Tôn vinh nét đẹp văn hóa của Thăng Long - Hà Nội
10:38 | 13/07/2024 OCOP
Mạch nha Thi Phổ
09:35 | 12/07/2024 OCOP
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP
09:35 | 12/07/2024 OCOP
Nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu
10:17 | 10/07/2024 OCOP
Gìn giữ những nếp nhà cổ vùng cao Lào Cai
10:03 | 09/07/2024 OCOP
Phát huy giá trị văn hoá, tinh thần sen Tây Hồ
09:30 | 09/07/2024 OCOP
Ẩm thực cá ngừ đại dương và OCOP, Làng nghề được tôn vinh tại Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024
11:09 | 08/07/2024 OCOP
Phú Yên hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn gắn với OCOP
15:59 | 05/07/2024 OCOP
Hà Tĩnh: Xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP
09:11 | 05/07/2024 OCOP
Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
15:59 | 04/07/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP thu hút du khách đến Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024
15:13 | 03/07/2024 Khuyến công
TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG
15:27 Tin tức
Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới
15:16 Nông thôn mới
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia
15:15 Tin tức
Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề
15:14 Nghiên cứu trao đổi
Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất
15:14 Khuyến công