Hà Nội: 33°C Hà Nội
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

OVN - Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng dịp Tết thường tăng mạnh, nhiều chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất, tích trữ hàng hóa cho dịp Tết.

Đa dạng các loại sản phẩm

Đến xã Cộng Hòa và xã Tân Hòa (huyện Quốc Oai, Hà Nội) những ngày này, không khí sản xuất miến rất nhộn nhịp. Cánh đồng phơi miến rộng bạt ngàn, không còn một chỗ trống. Các gia đình làm nghề đều tăng sản xuất để chuẩn bị hàng Tết.

Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, thương mại và xuất nhập khẩu Dương Kiên (xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai) Dương Đình Khôi chia sẻ với Hà Nội mới, bình quân mỗi ngày, công ty sản xuất được khoảng 2,5 tấn miến khô phục vụ thị trường cuối năm.

Cũng theo ông Dương Đình Khôi, sản phẩm miến dong Dương Kiên của đơn vị đã được thành phố công nhận OCOP 4 sao, vừa tiêu thụ trong nước, vừa xuất khẩu.

“Dự kiến dịp Tết 2024, công ty sẽ cung cấp cho thị trường trong nước khoảng 300 tấn miến. Ngoài ra, lượng hàng xuất khẩu vẫn giữ ổn định 2 tháng có 3 container xuất sang Nhật Bản…”, ông Dương Đình Khôi cho hay.

Trưởng phòng Kinh tế huyện Quốc Oai Nguyễn Quang Thắm cho biết, trên địa bàn huyện có xã Tân Hòa và xã Cộng Hòa có nghề làm miến dong truyền thống. Trong đó, xã Cộng Hòa có 3 lò và xã Tân Hòa có 69 lò làm miến. Mỗi vụ Tết, 2 xã này cung cấp cho thị trường hàng nghìn tấn miến.

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, toàn thành phố có 2.167 sản phẩm OCOP đã được công nhận. Ngoài ra, trong năm 2023, thành phố đang đánh giá, công nhận thêm hơn 500 sản phẩm OCOP.

Trong số các sản phẩm OCOP của Thủ đô, chiếm số lượng đông đảo là nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ…, thích hợp để làm quà biếu hoặc gia đình dùng trong dịp Tết. Đó là các sản phẩm bánh chưng của làng nghề Tranh Khúc, xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì); thịt lợn sinh học Thọ Lộc (huyện Phúc Thọ); giò chả Tân Ước (huyện Thanh Oai); gà đồi huyện Ba Vì; hoa đồng tiền Đồng Tháp (huyện Đan Phượng); hoa đào Nhật Tân và quất cảnh Tứ Liên (quận Tây Hồ)...

Nhiều sản phẩm đã tạo uy tín đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Vì vậy, cuối năm là thời điểm các chủ thể đẩy mạnh sản xuất, thay đổi về mẫu mã để làm hài lòng khách hàng.

Dù vậy, trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, sức mua giảm sút, các chủ thể OCOP cũng phải cân nhắc quy mô sản xuất, làm mới sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Theo ông Dương Đình Khôi, giá miến năm nay nhích hơn so với mọi năm, do bột dong nguyên liệu làm miến tăng hơn và chi phí vận chuyển cũng cao hơn. Trong khi đó, thị trường tiêu thụ lại trầm hơn các năm trước. Nếu như mọi năm, làng nghề đã vào vụ Tết từ khoảng tháng 9 Âm lịch, thì năm nay, đến tháng 10 các hộ làm nghề mới đẩy mạnh sản xuất để tích trữ hàng.

Còn theo Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Chiến Thắng (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) Nguyễn Anh Chiến, công ty có 11 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao, chủ yếu là các loại bánh truyền thống như bánh gạo lứt, bánh trứng dừa, bánh vừng vòng, bánh trứng vừng, bánh sampa... Công ty sản xuất và cung cấp bánh ra thị trường quanh năm, nhưng dịp Tết thường tiêu thụ nhiều nhất.

Tuy nhiên ông Chiến cho biết: “Chúng tôi vẫn sản xuất cầm chừng, hàng tiêu thụ đến đâu, sản xuất tới đó, không để tồn kho nhiều. Không chỉ tiêu thụ chậm, giá đường lại tăng nhanh. Nếu như cuối năm 2022, giá đường chỉ ở mức 17,8 nghìn đồng/kg, thì nay đã tăng lên 23 nghìn đồng/kg. Nguyên liệu tăng, nhưng chúng tôi vẫn giữ nguyên giá bán, chấp nhận giảm lợi nhuận”, ông Chiến chia sẻ.

Hiện tại, Công ty TNHH Hoàng Chiến Thắng có hơn 10 lao động, mỗi ngày sản xuất từ 120 đến 150 thùng bánh. Công ty cũng đã nghiên cứu đổi mới mẫu mã, làm mới sản phẩm để thu hút khách hàng.

“Vẫn là các loại bánh truyền thống, nhưng chúng tôi đóng trong các hộp “tài”, “lộc” để phục vụ người dân đi lễ đầu năm... Với những đổi mới như vậy, chúng tôi hy vọng việc tiêu thụ sẽ thuận lợi hơn...”, ông Nguyễn Anh Chiến cho hay.

Nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP

Để hỗ trợ các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn, mới đây, trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Tp.Hà Nội (HPA) đã ban hành kế hoạch tổ chức “Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Mỹ Đức và huyện Mê Linh”.

Theo CTTĐT Chính Phủ, từ ngày 17-20/01, HPA sẽ tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Mỹ Đức. Theo đó, tổ chức khu không gian chung quảng bá sản phẩm hàng hóa nông sản; khu gian hàng trưng bày, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp xanh của các hợp tác xã, sản phẩm OCOP từ 3-5 sao được cấp chứng nhận.

Kinh tế - Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Dự kiến, hội chợ có khoảng 100 gian hàng gồm: Khu gian hàng miễn phí hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá giới thiệu các sản phẩm nông sản, OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố (30 gian hàng); khu gian hàng tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh, thành phố (40 gian hàng); khu tuyên truyền quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống, sản phẩm xanh; khu ẩm thực truyền thống huyện Mỹ Đức 300m2 (30 gian hàng).

Cũng tại huyện Mỹ Đức, từ ngày 15- 18/02, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP. Dự kiến có khoảng 110 gian hàng, gồm khu gian hàng miễn phí hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá giới thiệu các sản phẩm nông sản, OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố (40 gian hàng); khu gian hàng tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh, thành phố (30 gian hàng); khu tuyên truyền quảng bá sản phẩm OCOP, Làng nghề truyền thống, sản phẩm xanh; khu ẩm thực truyền thống huyện Mỹ Đức 400m2 (40 gian hàng).

Từ ngày 15-18/02, tại Khu di tích lịch sử Đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, HPA cũng sẽ tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP.

Bên lề các sự kiện, hội chợ diễn ra tại Mỹ Đức, Mê Linh sẽ là các hoạt động tuyên truyền quảng bá, trình diễn văn hóa truyền thống, ẩm thực, đặc trưng vùng miền của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Các hoạt động quảng diễn sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP; các hoạt động quảng bá, kết nối dùng thử sản phẩm tại gian hàng…

Theo Ban Tổ chức, các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là những sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền, sản phẩm nông sản có thế mạnh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; ưu tiên các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp; sản phẩm trưng bày, bán phải ghi rõ giá bán, có nhãn mác, bao bì, truy xuất nguồn gốc rõ ràng…

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, Hà Nội cũng tăng cường kiểm tra đối với các chủ thể OCOP về chất lượng sản phẩm, nhất là thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng và giữ thương hiệu OCOP của thành phố.

Minh Hoa

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao.
Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

LNV - Ngày 15/7 tới đây, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ phối hợp cùng FAO tổ chức Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cấp cao giữa các khu vực về mô hình OCOP.
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.
Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

LNV - Từ 16 sản phẩm OCOP được công nhận năm đầu tiên, đến 158 sản phẩm đạt sao tính đến đầu năm 2025 - chương trình OCOP ở Hòa Bình đã đi qua một hành trình bài bản và bền bỉ. Song điều đọng lại không chỉ là những con số. Đó là cam được gắn thương hiệu, măng được đưa ra thế giới, thổ cẩm được may thành quà tặng du lịch… Và trên hết là cách người dân đã đổi thay tư duy sản xuất, học cách gìn giữ bản sắc bằng chính thương hiệu mang tên OCOP.
Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.

Tin khác

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.
Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng

Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng

Mong muốn mang đến những trải nghiệm mới lạ, chất lượng, XinTravel Hub chính thức giới thiệu chương trình Du lịch sáng tạo (Creator Travel), chủ đề “Viết hành trình trong ta”.
Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

LNV - Vừa qua, Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025 đã mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách và cơ hội hợp tác thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.
Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

LNV - Công tác khuyến công ở Tây Ninh đã lan tỏa lợi ích, giúp các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn cải thiện năng suất, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

LNV - Hoạt động khuyến công tại Thanh Hóa đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá. facebook
Bánh tráng làng Tày Đam Rông Hướng đến phát triển bền vững nhờ nhãn hiệu chứng nhận

Bánh tráng làng Tày Đam Rông Hướng đến phát triển bền vững nhờ nhãn hiệu chứng nhận

LNV - Trong làn sóng phát triển nông nghiệp gắn với văn hóa bản địa và thương mại hóa sản phẩm truyền thống, bánh tráng làng Tày Đam Rông đang dần khẳng định vị thế như một sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của vùng cao phía Bắc tỉnh Lâm Đồng. Việc xác lập nhãn hiệu chứng nhận không chỉ bảo hộ sở hữu trí tuệ mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững.
Giao diện di động