Sản phẩm OCOP Quảng Ninh: Thương hiệu được khẳng định
Sau 7 năm xây dựng và phát triển, các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đem lại thu nhập cao cho người sản xuất, không chỉ được người dân trong tỉnh tin tưởng, lựa chọn, mà còn trở thành những sản phẩm quà tặng có ý nghĩa, phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước
Hiện, Chương trình OCOP Quảng Ninh đã phát triển và có trên 435 sản phẩm tham gia, trong số đó đã có 191 sản phẩm đạt xếp hạng từ 3-5 sao của 172 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) và hộ sản xuất.

Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng quan tâm
Riêng trong năm 2019, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 6 hội chợ OCOP kết hợp thương mại tại các địa phương, 2 hội chợ OCOP cấp tỉnh. Doanh thu mỗi hội chợ đạt từ 8-10 tỷ đồng, lượng khách tham quan mua sắm gần 1 triệu lượt mỗi kỳ hội chợ. Ngoài ra, các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh còn được trưng bày, giới thiệu tại 11 hội nghị, hội chợ trong và ngoài nước.
Những tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng tổ chức kỳ Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 từ ngày 15 - 21/5/2020. Tổng doanh thu bán hàng của hội chợ đạt hơn 12 tỷ đồng, lượng khách đến hội chợ tham quan và mua sắm khoảng hơn 129.200 lượt người, trung bình khoảng hơn 18 nghìn lượt người/ngày.
Thương mại điện tử (TMĐT) cũng đang được tỉnh Quảng Ninh chú trọng, hiện sàn giao dịch TMĐT Quảng Ninh (teqni.gov.vn) có 138 sản phẩm được niêm yết và giao dịch trực tuyến. Trong đó, bao gồm các sản phẩm OCOP từ 3-5 sao do tỉnh kiểm duyệt. Sàn thu hút bình quân trên 10.000 lượt truy cập mỗi ngày. Từ đầu năm đến nay, đã có 1.806 đơn hàng đặt hàng, doanh thu bán hàng qua sàn đạt gần 960 triệu đồng.
Tiếp nối đà phát triển
Tiếp nối hiệu quả Chương trình OCOP mang lại, Tuần Giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP được tổ chức trong 4 ngày (từ 16 - 19/7/2020) tại TTTM Big C Hạ Long. Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của Sở Công Thương Quảng Ninh. Tiếp nối là các chương trình xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại khu du lịch Sunworld Bãi Cháy (từ 23-26/7/2020) và Big C Thăng Long – Hà Nội (từ ngày 8-11/10/2020) với khoảng 60 gian hàng.
Ông Lê Hồng Giang - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh - cho biết: Chương trình góp phần thực hiện tinh thần "Người Quảng Ninh tin dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh". Chuỗi sự kiện có sự tham gia của trên 150 sản phẩm OCOP của 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và một số gian hàng của các tỉnh, thành phố khác. Đây là những sản phẩm đặc sản vùng miền có uy tín đối với người tiêu dùng.
Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá tại các kỳ hội chợ, trong khuôn khổ Chương trình Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2020, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương, Sở Công Thương Quảng Ninh đã phối hợp với bộ phận thu mua của hệ thống Siêu thị Big C thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Hội nghị kết nối sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào hệ thống bán lẻ Big C, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Tiến Dũng
Theo Báo Công thương
Tin liên quan
Tin mới hơn
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Tin khác
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại
16:34 Làng nghề, nghệ nhân
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
16:32 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 Tin tức
Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số
16:32 Văn hóa - Xã hội
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương
16:31 Tin tức
