Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Sản phẩm OCOP Nghệ An sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

LNV - Tết Nguyên đán là thời điểm sức mua, bán tăng mạnh phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng và thị trường quà tặng, quà biếu. Nắm bắt xu thế này mà nhiều chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã mạnh dạn thiết kế, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm của mình để sẵn sàng nguồn hàng hóa đưa ra cung ứng thị trường.
Tăng tốc sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm

Từ lâu bánh đa vừng đen đã không chỉ là một món ngon được ưa thích của vùng Đô Lương xứ Nghệ mà nó còn trở nên nổi tiếng với bạn bè trên khắp đất nước. Bánh đa đơn sơ, mộc mạc nhưng mang vị ngon của quê hương qua bàn tay chế biến tài hoa của những người thợ, những chiếc bánh tròn, xinh như chiếc lá sen, dày hơn, nhiều vừng đen hơn so với các loại bánh tráng ở miền Nam hay miền Bắc.

Sản phẩm bánh đa gạo lứt vừa ra lò phục vụ cho thị trường Tết. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN


Bánh đa được làm từ bột gạo, tiêu, tỏi và các gia vị khác. Những nguyên liệu này tuy dễ kiếm nhưng phải đảm bảo nhiều yêu cầu khắt khe để có được chiếc bánh ngon. Gạo phải là thứ gạo trắng, tuyệt đối không lẫn trấu hay cám lọt vào, nếu không sẽ làm cho bánh bị cợn, vẩn đục gây mất ngon. Gạo được xay nhuyễn với nước rồi trộn với thứ vừng (mè) đen hảo hạng, không có hạt vỡ cùng với tỏi giã nhỏ, tiêu đâm mịn và những gia vị vừa đủ rồi tráng bằng nồi hấp.

Thời điểm này Công ty TNHH Sản xuất, kinh doanh thực phẩm Lương Sơn, xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương tất bật sản xuất để kịp cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán 2023. Anh Nguyễn Bá Thắng – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, kinh doanh thực phẩm Lương Sơn chia sẻ: Bánh đa Lương Sơn được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Hiện tại công ty có gần 15 loại sản phẩm được sản xuất từ bánh đa, đặc biệt công ty vừa hoàn thiện và sản xuất thành công sản phẩm mới như bánh đa gạo lứt phục vụ thị trường Tết. Để kịp cung ứng số lượng đơn hàng cho đối tác, công ty đang tăng tốc hết công suất máy móc và thuê thêm nhân công sản xuất cả ngày nghỉ cuối tuần.

Ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm, thiết kế lô-gô, bỏ kinh phí in bao bì, nhãn mác, xin cấp mã vạch, bánh đa Lương Sơn được đóng gói bằng một lớp bóng kính, có hộp giấy đẹp và tem nhãn ghi đầy đủ thành phần, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng, nơi sản xuất… Chính điều này, tạo nên thương hiệu, uy tín cho sản phẩm.

Công ty TNHH Sản xuất, kinh doanh thực phẩm Lương Sơn, xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương tăng tốc hết công suất máy móc và thuê thêm nhân công sản xuất cả ngày nghỉ cuối tuần. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN


Nhờ đó, sản phẩm bánh đa Lương Sơn “có tiếng” khắp cả nước và xuất khẩu sang Lào, Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản... Hiện công ty đã liên kết được với 2.000 đại lý lớn, nhỏ, 350 cộng tác viên trên cả nước, tiêu thụ ổn định khoảng 40 triệu sản phẩm/năm, doanh thu trên 14 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng chục lao động.

Ngoài việc tăng sản lượng để kịp phục vụ thị trường Tết, những cơ sở sản xuất tại các làng nghề luôn chú trọng chất lượng nhằm giữ uy tín với khách hàng và xây dựng thương hiệu đặc sản của địa phương.

Thời điểm này, làng nghề sản xuất bánh cà làng Đông, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên trở nên nhộn nhịp hơn, hàng chục hộ gia đình tất bật lao động. Mỗi người một việc, từ cân ký đến dán bao bì, đóng gói sản phẩm. Từ những nguyên liệu sẵn có, người dân nơi đây tạo ra sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến.

Gia đình chị Nguyễn Thị Dung là một trong những hộ gia đình làm nghề bánh cà lâu năm tại làng Đông, xã Hưng Tân. Thay vì sản xuất thủ công truyền thống, năm nay gia đình đầu tư hơn 15 triệu đồng để trang bị máy trộn bột giải phóng sức lao động, tăng hiệu quả sản xuất. Sản phẩm bánh cà của gia đình từ lâu được người tiêu dùng trong và tỉnh biết đến bởi hương vị thơm ngon. Chỉ tính riêng từ tháng 8 tới nay, gia đình đã cung cấp ra thị trường gần 4 tấn bánh cà, sau khi trừ chi phí cho lãi ròng hàng trăm triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Dung cho biết: “Trung bình mỗi ngày, chúng tôi sản xuất 6-7 yến sản phẩm bánh cà các loại, riêng từ tháng 10 tới dịp cận Tết, sản lượng tăng lên 1 tạ sản phẩm/ngày. Thời điểm này, nhân công tại cơ sở tăng ca liên tục với mức thu nhập tăng thêm nửa ngày lương. Chúng tôi đang có nhu cầu tuyển dụng thêm lao động để kịp sản xuất”.

Bánh cà được làm từ nguyên liệu sẵn có ở địa phương như bột nếp, trứng gà và đường cát. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN


Để làm ra mẻ bánh cà đạt tiêu chuẩn, người làm bánh phải trải qua nhiều công đoạn công phu tỉ mỉ. Bánh cà được làm từ các nguyên liệu chính là bột nếp, trứng gà và đường cát trắng cùng gừng tươi để tạo nên hương vị đặc trưng riêng vừa giòn tan, thơm ngon. Đặc biệt bột phải được nhồi kỹ đến độ mềm mịn dẻo, cho vào vắt và vo tròn, rồi rán đến độ vàng tươi. Tùy theo thị hiếu của người tiêu dùng, người làm bánh có thể điều chỉnh độ ngọt và thêm các nguyên liệu khác. Để tạo ra sản phẩm bánh đạt tiêu chuẩn, người làm bánh phải tuân thủ nghiêm ngặt vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đến nay xã Hưng Tân có hơn 100 hộ sản xuất bánh cà quanh năm, chiếm gần 70% số hộ trong làng. Bánh cà Hưng Tân không chỉ được người dân trong tỉnh mà còn vươn ra các tỉnh thành trong cả nước. Việc phát triển làng nghề đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Hưng Tân cho biết: “Tết năm nay, ngoài sản phẩm bánh cà truyền thống, làng nghề còn “tung” ra thị trường nhiều sản phẩm mới như bánh cà gấc, bánh cà sen, bánh quẩy, bánh cà bột ớt kim chi. Ðây là những dòng sản phẩm tiềm năng của làng nghề đang được xã xây dựng sản phẩm OCOP 4 sao vào năm 2023”.

Ðẩy mạnh các kênh bán hàng

Trong những mặt hàng OCOP của Nghệ An phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2023, các sản phẩm được chế biến từ sen của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Sen quê Bác được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Bộ sản phẩm OCOP “Sen quê Bác” đang trên đường trở thành thương hiệu sản phẩm Quốc gia.

Anh Phạm Kim Tiến – Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Sen quê Bác chia sẻ: Hợp tác xã đang trồng, chăm sóc, bảo tồn và cung ứng trên 100 giống sen khác nhau. Hiện có 15 sản phẩm được chế biến từ sen. Trong số đó, có 4 sản phẩm đạt OCOP 4 sao gồm trà tâm sen, hạt sen sấy, trà ướp bông sen, trà liên tu và 5 sản phẩm OCOP 3 sao khác được đưa vào hộp quà Tết, phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh.

Nhiều gia đình ở làng Đông, xã Hưng Tận, huyện Hưng Nguyên đã đầu tư máy cắt sản phẩm để tăng hiệu quả sản xuất. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN


Theo anh Tiến, hợp tác xã dự trù cung ứng 5.000 hộp quà Tết ở 3 mức giá khác nhau. Ðể chuẩn bị nguồn hàng, từ nhiều tháng trước, hợp tác xã đã đẩy mạnh hoạt động thu mua, chế biến nguyên liệu, tuyển dụng thêm lao động thời vụ để tham gia các hoạt động hội chợ Tết, các chương trình quảng bá sản phẩm ở nhiều tỉnh, thành. Hiện hợp tác xã đang mở rộng nhiều kênh phân phối qua các đại lý, tiếp cận với phương thức bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh tham gia các sàn thương mại điện tử và xuất khẩu ra nước ngoài.

Được công nhận 3 sao OCOP cấp tỉnh năm 2021, sản phẩm cam Hương Hóa của hộ sản xuất Lê Thị Hương ở thôn Đỉnh Hợp, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn cũng là một trong những mặt hàng “đắt khách” dịp Tết Nguyên đán. Trong 2 ha cam trồng theo hướng hữu cơ, đạt chuẩn VietGAP thì khoảng 1/2 diện tích là giống cam chín muộn phục vụ Tết Nguyên đán với sản lượng khoảng 10 tấn.

“Giống cam chín bán Tết chủ yếu là cam Xã Đoài lòng vàng nên được thị trường ưa chuộng. Cam chín vào dịp Tết nên bán giá cao hơn. Dòng cam này chủ yếu để trưng bàn thờ, làm quà biếu Tết nên chúng tôi cũng đầu tư nhãn mác, đóng gói vào thùng giấy đẹp; có tem truy xuất nguồn gốc. Hiện lượng cam Tết đang “treo cây” nhưng đã có khách đặt hàng cả rồi”, chị Lê Thị Hương cho biết.

Không chỉ hương trầm, nhiều hộ sản xuất các đặc sản mang hương vị miền núi như lạp xưởng, thịt chua, măng muối, bò giàng, lợn gác bếp cũng đã chủ động nguồn hàng để phục vụ dịp Tết Nguyên đán, nhất là vào thời điểm cận Tết khách hàng đặt mua số lượng nhiều hơn ngày thường.

“Năm nay Tết Nguyên đán đến sớm hơn mọi năm, vì vậy ngay từ thời điểm này, gia đình đã sẵn sàng nguồn nguyên liệu gấp đôi ngày thường phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng khi chọn quà biếu, gia đình cũng thực hiện hút chân không sản phẩm, đóng gói thành giỏ quà Tết, mức giá dao động từ 200.000 - 2 triệu đồng/giỏ, với nhiều hình thức mẫu mã đẹp, bắt mắt, phù hợp với mục đích sử dụng”, chị Trương Thị Bảo ở bản Minh Tiến, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu cho biết.

Sản phẩm mới như bánh cà gấc, bánh cà sen, bánh quẩy, bánh cà bột ớt kim chi là những dòng sản phẩm tiềm năng đang được xây dựng sản phẩm OCOP 4 sao vào năm 2023. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN


Nghệ An đã có 253 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao. Trong số đó, rất nhiều sản phẩm đang góp mặt để thị trường Tết thêm sôi động như nhút, tương, giò bê, tảo xoắn, rượu mú từn, chả cá trích, gà Thanh Chương, cam Vinh, trà ướp bông sen, trà hoa vàng, chè tuyết shan, chè vằng nguyên chất, tinh bột sắn dây, tôm bóc nõn, cá thu nướng… Đa số sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu, bán tại các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn thương mại điện tử như Voso.vn, Posmart.vn...

Thời gian qua, ngoài việc hỗ trợ cho các chủ thể mới xây dựng các sản phẩm đạt chuẩn OCOP thì các địa phương trên địa bàn Nghệ An cũng hỗ trợ các chủ thể đã được công nhận về quy trình sản xuất, cải tiến mẫu mã và chất lượng sản phẩm để có điều kiện thăng hạng, cũng như tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm trên thị trường. Đặc biệt trong dịp Tết này, các chủ thể sản phẩm OCOP còn mạnh dạn quảng bá, tiếp thị sản phẩm dưới dạng hình thức quà tặng để tiếp cận với thị trường. Các sản phẩm sau khi được cấp chứng nhận OCOP đều được đưa đi xúc tiến thương mại nên sản lượng bán ra tăng từ 50-60% so với trước đó.

Bích Huệ/TTXVN

Tin liên quan

Tin mới hơn

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa được xem là một “đặc sản tinh túy”, mang hương vị đậm đà của phù sa, của lao động cần mẫn và tình yêu quê hương.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, biên giới.
Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

OVN - Kế thừa nghề làm nước mắm truyền thống kết hợp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ và cải tiến mẫu mã, nước mắm Phú Sáng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản phẩm nhanh chóng tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".

Tin khác

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

LNV - Tối 29/8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành, Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh đầu tiên (sau khi 2 tỉnh Kon Tum (cũ) và tỉnh Quảng Ngãi (cũ) nhập lại thành tỉnh Quảng Ngãi).
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

LNV - Với 245 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao, các xã phía Bắc của tỉnh đang khẳng định hướng đi bền vững khi phát triển kinh tế gắn với bảo tồn văn hóa. Những mô hình HTX năng động không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn quảng bá hình ảnh, gìn giữ di sản và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

LNV - Ngày 14/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Đông Ngạc tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

LNV - Sáng ngày 14-8, tại chung cư khu nhà ở xã hội cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an đã diễn ra lễ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Kỳ họp thứ 26 HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét 26 nội dung, với nhiều dự án hạ tầng quy mô lớn

Kỳ họp thứ 26 HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét 26 nội dung, với nhiều dự án hạ tầng quy mô lớn

LNV - Ngày 16-9, HĐND thành phố Hà Nội đã có Thông báo số 38/TB- HĐND về nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 26 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Thủ tướng: Từ năm học 2026-2027 triển khai bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc

Thủ tướng: Từ năm học 2026-2027 triển khai bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc

LNV - Với những chỉ tiêu cụ thể: bảo đảm chi tối thiểu 5% tổng chi ngân sách nhà nước cho giáo dục, trong đó 3% cho giáo dục đại học; xây dựng thêm 100 trường phổ thông dân tộc nội trú tại khu vực biên giới, miền núi; từ năm học 2026–2027 triển khai sách
Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại

LNV - Thời gian qua, xã Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đã có bước phát triển vượt bậc, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thương mại – dịch vụ, tài chính – tín dụng, ứng dụng công nghệ số phát triển mạnh, góp phần nâng cao đời s
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa đư
Giao diện di động