Sản phẩm OCOP Cà Mau góp phần xây dựng nông thôn mới

LNV - Qua thời gian thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Cà Mau đã tạo được sự lan tỏa, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp từ nông nghiệp. Từ những kết quả đã đạt được từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), khẳng định vị thế cho sản phẩm đặc trưng của vùng miền. Đồng thời, nâng chuỗi giá trị cho từng sản phẩm, nhằm góp phần phát triển bền vững kinh tế vùng nông thôn, từng bước hỗ trợ hoàn thành các chỉ tiêu đạt chuẩn nông thôn mới.
Cà Mau được biết đến là vùng đất có sản vật trù phú, với những tiềm năng và thế mạnh sẵn có, việc triển khai có hiệu quả chương trình OCOP, đang được Cà Mau kỳ vọng làm đòn bẩy, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

Thực hiện chương trình OCOP đến nay, Cà Mau có 51 sản phẩm đạt chuẩn, khẳng định được lợi thế trên thị trường. Ngoài ra, Cà Mau còn nhiều sản phẩm, vật phẩm tiềm năng có thể phát triển, tham gia OCOP từ nay đến giai đoạn 2025. Việc các sản phẩm được xếp hạng, sẽ là nguồn lực mới để các địa phương khai thác, tạo sức bật cho phát triển kinh tế, góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập và giải quyết việc làm cho người dân địa phương.


Xử lý, đóng gói tôm khô (Ảnh: ST)


Ông Liêu Hoàng Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Chế biến thương mại Minh Thảo, chi nhánh III, huyện Cái Nước, chia sẻ: “Từ khi thành lập, Công ty chủ yếu sơ chế mặt hàng tôm là chính. Nhưng sau thời gian theo dõi các mặt hàng hải sản trên địa bàn tỉnh, thấy bà con ngư dân đánh bắt được khá nhiều ghẹ có kích thước nhỏ bé, chủ yếu bán cho thương lái ngoài tỉnh với giá rất thấp, Công ty có ý tưởng chế biến sản phẩm ghẹ biển thành một số mặt hàng thực phẩm, với mục đích nâng cao giá trị ghẹ biển, cải thiện đời sống ngư dân và tạo công ăn việc làm, thu nhập cho người dân địa phương. Từ ý tưởng đó, sản phẩm ghẹ sấy chua cay, cá cơm chiên giòn, ghẹ xay và bánh phồng ghẹ ra đời và đã được chứng nhận sản phẩm OCOP ”.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên nhiều sản phẩm OCOP, cũng như các sản phẩm khác gặp khó trong việc sản xuất và tiêu thụ. Dù vậy, các chủ thể vẫn nổ lực tiềm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc phân phối theo kênh trực tiếp gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, tôi chú trọng hơn nhiều đến kênh phân phối và tiêu thụ sản phẩm qua kênh thương mại điện tử, cũng như trên các nền tảng của mạng xã hội. Vì vậy, việc tiêu thụ vẫn có nhiều khả quan”, anh Lê Minh Sang (ấp Tân Hiệp, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) thông tin.

Nói về Chương trình OCOP, ông Nguyễn Phương Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi chia sẻ: "Sau hai năm triển khai, huyện Đầm Dơi đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, tạo ra sự lan tỏa trong phong trào thi đua sản xuất của các xã, thị trấn và chủ thể sản xuất trên địa bàn huyện. Đây chính là nguồn động lực mới trong xây dựng nông thôn mới, trong phát triển kinh tế nông thôn.


Trưng bầy sản phẩm OCOP của huyện U Minh (Ảnh: ST)


Chương trình OCOP đã tạo ra phong trào khởi nghiệp sâu rộng tại các xã, bước đầu đã thu hút được hợp tác xã mới thành lập tham gia chương trình. Có nhiều thanh niên trẻ có trình độ, nhiệt huyết khởi nghiệp từ nông nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm thể hiện sự sáng tạo của người dân.

Ông Nguyễn Phương Bình cũng thông tin, sau khi tham gia Chương trình OCOP, các sản phẩm được đánh giá, phân hạng đã có bước tiến về chất lượng sản phẩm, đầu tư thiết kế bao bì, nhãn mác hiện đại, sang trọng. Các sản phẩm đã được sự quan tâm và ký kết họp đồng tiêu thụ với các kênh, nhà phân. Chương trình được triển khai cũng khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể đầu tư vào nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn, giải quyết việc làm, nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người dân nông thôn.

Về định hướng phát triển và nâng chất các sản phẩm OCOP, ông Ðỗ Vũ Thiên Ân cho biết, sẽ cùng với Sở Công thương, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau và các đơn vị có liên quan hỗ trợ các chủ thể thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến. Hỗ trợ tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, các chương trình kết nối giao thương và được giới thiệu tại các điểm chuyên bán các sản phẩm OCOP, các siêu thị và nhiều hình thức khác.

Đồng thời, tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại với nhiều hình thức giúp cơ hội tham gia vào thị trường nội địa và quốc tế rộng mở hơn.

Ông Từ Thanh Hùng, chủ cơ sở sản xuất cá khô bổi Tư Hùng cho biết: Từ khi tham gia sản phẩm OCOP và đạt được chứng nhận 3 sao, sản phẩm của cơ sở được nhiều người biết đến và đặt hàng. Thấy được lợi ích mà OCOP mang lại, tôi mạnh dạn đầu tư sản xuất, thuê thêm nhân công để làm ra nhiều sản phẩm chất lượng cung ứng cho thị trường. Hiện tại, cơ sở đang hoàn thiện thủ tục phấn đấu nâng hạng sản phẩm OCOP 4 sao trong thời gian tới.

Để chương trình OCOP đạt được hiệu quả cao, thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP được chú trọng thông qua các điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm trên địa bàn tỉnh; tổ chức hội chợ, triển lãm, ký kết các biên bản ghi nhớ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, giao lưu sản phẩm OCOP giữa Cà Mau và các tỉnh, thành trong cả nước…qua đó, tạo động lực và điều kiện để các chủ thể đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, hoàn thiện sản phẩm, mở rộng thị trường. Đặc biệt, đưa các sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Cà Mau.

Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhìn nhận: Việc triển khai thực hiện chương trình OCOP, đã góp phần khai thác và phát huy lợi thế sản phẩm nông nghiệp, nông thôn; từng bước làm thay đổi tập quán sản xuất, tạo ra hướng đi mới của người nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.

Thực hiện chương trình này, cũng giúp các địa phương khơi dậy sự tự lực, sáng tạo của cộng đồng để phát triển các sản phẩm đặc trưng, nâng cao thu nhập, đời sống người dân và thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới.

Gia Hân (TH)

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau đợt 1 năm 2021, Cà Mau có thêm 18 sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh gồm: nước mắm Mạch Long 40 độ đạm, nước mắm Mạch Long 50 độ đạm, nước mắm Mạch Long loại 3, nước mắm Mạch Long loại 1, nước mắm Mạch Long loại 2, dưa bồn bồn Minh Duy (huyện Cái Nước); gạo sinh thái Từ Tâm (huyện Thới Bình); trà xạ đen túi lọc Hùng Khánh, cá khô bổi Ba Đức (huyện Trần Văn Thời); dép nam làm từ da cá sấu, thắt lưng làm từ da cá sấu, ví nam làm từ da cá sấu, mắm cá mào gà, mắm ruốc xào (huyện Đầm Dơi); chuối xiêm sấy dẻo Minh Quân (huyện U Minh); nước mắm Ngọc Trân (huyện Phú Tân); bánh phồng tôm (huyện Năm Căn).

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Làng nghề đúc đồng Ngũ Xã – Tinh hoa đúc đồng Thủ đô và hành trình sản phẩm OCOP 4 sao

Làng nghề đúc đồng Ngũ Xã – Tinh hoa đúc đồng Thủ đô và hành trình sản phẩm OCOP 4 sao

OVN - Trên mảnh đất nghìn năm văn hiến của Thủ đô Thăng Long – Hà Nội, làng nghề đúc đồng Ngũ Xã đã ghi tên mình trong lịch sử với vị trí là một trong “tứ nghệ” tinh hoa: dệt Yên Thái – gốm Bát Tràng – vàng Định Công – đồng Ngũ Xã.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.

Tin khác

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

OVN - Hà Nội hiện có hơn 1.350 làng nghề, 1.336 hợp tác xã nông nghiệp, cùng hàng nghìn mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Với 3.317 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng, Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước trong chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hiệp định EVFTA – Cầu nối đưa sản phẩm làng nghề Hà Nội ra thế giới

Hiệp định EVFTA – Cầu nối đưa sản phẩm làng nghề Hà Nội ra thế giới

LNV - Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) được ví như “cầu nối vàng” giúp các sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội mở rộng thị trường xuất khẩu, khẳng định vị thế mới trên bản đồ thủ công mỹ nghệ quốc tế. Với những ưu đãi
Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ

Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ

LNV - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số mạnh mẽ, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành công cụ chiến lược giúp hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam mở rộng thị trường, đặc biệt là trong hoạt động xuất khẩu. Với sự hỗ trợ của các Hiệp định thương m
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025

LNV - Tối ngày 20/10, Bộ Công Thương phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía nam năm 2025” do Tây Ninh đăng cai. Hội chợ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 26/10/2025, tại Cô
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025

LNV - Ngày 16/10, tại Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Cục ĐCKBộ Công thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XI
Phú Thọ chung sức xây dựng nông thôn mới hiện đại, đậm đà bản sắc

Phú Thọ chung sức xây dựng nông thôn mới hiện đại, đậm đà bản sắc

LNV - Sau sáp nhập, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại tỉnh Phú Thọ được triển khai với quy mô rộng và yêu cầu cao hơn. Những kết quả đạt được trong giai đoạn 2021 – 2025 đang khẳng định nỗ lực của chính quyền và người dân trong hành trình xây
Giao diện di động