Hà Nội: 24°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Rượu Vọc: Loại rượu tiến Vua - sản phẩm OCOP tại Hà Nam đi lên từ làng nghề

LNV - Nhiều sản phẩm OCOP tại Hà Nam được sinh ra từ các làng nghề, trong đó phải kể đến như rượu Vọc, bánh đa nem Làng Chều, bình rượu rồng phượng Phú Thỏa… Việc này đã khẳng định chủ trương, chính sách phát triển ngành nghề, làng nghề gắn với phát triển sản phẩm OCOP tại tỉnh Hà Nam đem lại hiệu quả tích cực.
Đẩy mạnh thực hiện Chương trình OCOP gắn với xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm là một nội dung quan trọng trong chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030).

Tại Hà Nam, chính sách phát triển ngành nghề, làng nghề gắn với phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian qua đang cho thấy những tín hiệu tích cực.

Nổi bật trong chính sách này phải kể đến các làng nghề truyền thống đã xây dựng được thương hiệu OCOP của riêng mình như rượu Vọc, bánh đa nem làng Chều, bình rượu rồng phượng Phú Thỏa…

Làng nghề nấu rượu ngon có tiếng tại Hà Nam - làng Vọc có địa chỉ tại xã Vụ Bản, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Một ngày đầu tháng 6, phóng viên về làng nghề nấu rượu ngon có tiếng tại Hà Nam - làng Vọc có địa chỉ tại xã Vụ Bản, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Theo đó, rượu làng Vọc đã có từ rất lâu đời. Tương truyền rằng, từ thế kỷ XIII, trên dòng Ninh Giang, thuyền buôn của các thương gia thường xuyên xuôi về làng Vọc chở gạo, chở rượu đi giao dịch thập phương.

Rượu làng Vọc cũng nhờ đó đã theo chân các thương nhân vào đến xứ Thanh, xứ Nghệ, lên xứ Lạng, Lào Cai, rồi được cung tiến dâng Vua.

Theo Trần Văn Thắng - Giám đốc HTX rượu Vọc cho biết, đặc trưng của rượu làng Vọc là được nấu bằng loại gạo đặc sản ủ với men ta gồm 36 vị thuốc bắc nấu với gạo nếp.

“Rượu làng Vọc có hương thơm nức, vị đậm đà, ngọt lịm. Để có được một mẻ rượu ngon thì gạo nấu rượu phải là nếp cẩm hay nếp cái hoa vàng vẫn còn nguyên lớp vỏ lụa và lớp cám, sau thu hoạch tầm 3 tháng trở lại là vừa. Việc chiết xuất được những giọt rượu nếp thơm ngon đòi hỏi người làm nghề phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình sản xuất”, anh Thắng thông tin.

Theo đó, HTX rượu Vọc được thành lập từ năm 2019, thu hút sự tham gia của hơn 70 xã viên với quy mô sản xuất lên đến 100.000 lít/năm.

HTX rượu Vọc trang bị hệ thống lọc độc tố hiện đại mang lại sản phẩm rượu an toàn.


Từ năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến không ít làng nghề truyền thống lao đao, nhưng HTX rượu Vọc vẫn phát triển ổn định.

Nhờ mạnh dạn đầu tư máy móc, áp dụng khoa học công nghệ, cải tiến quy trình, chuyên nghiệp hóa các công đoạn sản xuất theo chuỗi liên kết chặt chẽ, hiệu quả, sản phẩm rượu truyền thống trên quê hương Bình Lục luôn được chú trọng về chất lượng, tích cực tham gia dự thi, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP.

Anh Thắng chia sẻ: "Chúng tôi luôn trăn trở với mục tiêu đưa sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng. Chính vì vậy tất các các thiết bị lọc, chứa rượu đều được chuyển sang inox để tránh nhiễm độc kim loại.

Bên cạnh đó, từ lịch sử của làng nghề, chúng tôi tham gia vào sản phẩm OCOP với mong muốn đưa sản phẩm rượu ngon, thơm, sạch tới tay người tiêu dùng, đồng thời quảng bá hình ảnh về một làng nghề nấu rượu nổi tiếng tại Hà Nam”.

HTX rượu Vọc có 2 sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao.

Sau nhiều năm phấn đấu, xây dựng thương hiệu, HTX rượu Vọc đã có 2 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao là rượu Vọc và rượu nếp cái hoa vàng, tạo thêm cơ hội cho làng nghề ngày càng phát triển.


Theo anh Thắng, HTX vẫn giữ hương vị thơm, đậm đà nhờ những bí quyết gia truyền nhiều năm qua, sản phẩm rượu Vọc còn tạo được lối đi bứt phá nhờ công nghệ lọc bỏ các độc tố như metanol, aldehyde, kim loại nặng… bằng dây chuyền hiện đại, cho ra những sản phẩm sạch và an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Nhờ hướng đi đúng đắn và bền vững này, sản phẩm của HTX ngày càng chinh phục được nhiều người tiêu dùng, xuất bán trong tỉnh và các tỉnh thành trong cả nước.



Quy trình nấu rượu Vọc tại Hà Nam.


Ngoài ra, với định hướng phát triển theo chương trình OCOP, HTX rượu Vọc xã Vũ Bản luôn trăn trở mục tiêu xây dựng làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch.

Theo đó 1 dự án xây dựng khu làng nghề riêng trên diện tích 1,6 ha đã được Tỉnh Hà Nam phê duyệt và đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.

Sau khi được đưa vào hoạt động, mô hình này được kỳ vọng sẽ trở thành mô hình kiểu mẫu để các địa phương khác học tập, giúp đưa thương hiệu làng nghề truyền thống vươn cao, vươn xa hơn nữa.

Những tín hiệu tích cực từ làng rượu Vọc xã Vũ Bản huyện Bình Lục đã cho thấy chủ trương đưa chương trình OCOP vào phát triển kinh tế nông thôn tại Hà Nam đang được thực hiện thật sự có hiệu quả.

Sau 3 năm tập trung phát triển các sản phẩm OCOP tại các làng nghề truyền thống, đến năm 2021, tỉnh Hà Nam đã tổ chức đánh giá, phân hạng 41 sản phẩm OCOP, trong đó có 16 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, 23 sản phẩm đạt OCOP 3 sao thuộc 22 chủ thể và có 37 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP.

Tỉnh Hà Nam phấn đấu đến năm 2025 đạt mục tiêu có 150 sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng từ 3 sao trở lên.

Hiện tỉnh Hà Nam có 58 làng nghề trong đó 32 làng nghề truyền thống.

Để hiện thực hóa mục tiêu phát triển OCOP, tỉnh Hà Nam đã có những giải pháp cụ thể như phối hợp xúc tiến các sản phẩm OCOP vào các trung tâm, siêu thị lớn trên địa bàn; tổ chức lựa chọn sản phẩm tiêu biểu tham gia hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Đồng thời triển khai các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn gắn với việc thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng…

Việc công nhận và tập trung đầu tư cho các sản phẩm OCOP là cơ hội để các chủ thể phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử địa phương, đồng thời nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực nông thôn, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.

Dân Việt

Tin liên quan

Tin mới hơn

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm

Tin khác

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Tăng cường thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chất lượng môi trường không khí

Tăng cường thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chất lượng môi trường không khí

Trong bối cảnh ô nhiễm không khí đang trở thành một trong những thách thức môi trường lớn nhất hiện nay, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác quản lý, kiểm soát chất lượng môi trường không khí, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển bền vững đất nước.
Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh vừa ký các Quyết định về việc tiếp nhận, bổ nhiệm Giám đốc các sở, ngành cấp tỉnh.
Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi

Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi

LNV - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (bão Kalmaegi), toàn tỉnh Gia Lai đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp ứng phó. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của Quân khu 5, các lực lượng vũ trang
Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025

Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025

LNV - Từ ngày 6 đến 9/11/2025, tại Sân vận động và Nhà văn hóa thôn Đồng Tiến (xã Phượng Dực, Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm “Các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo – sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực”.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500
Giao diện di động