Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Rượu Lừng Hồng - Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình

OVN - Thời gian qua, Thái Bình đã thúc đẩy sản phẩm OCOP bằng cách đẩy mạnh liên kết, qua đó tạo động lực thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa bền vững.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Điều đáng ghi nhận, khi được lựa chọn tham gia chương trình OCOP, các doanh nghiệp đều khai thác hiệu quả thế mạnh của địa phương, đáp ứng nhu cầu thị trường; thay đổi tập quán sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của nhân dân và ngành nghề truyền thống, mở rộng sản xuất cho khu vực nông thôn.

Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình
Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình
Sản phẩm OCOP 3 sao của xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình

Sản phẩm rượu nếp men lá và rượu nếp cái hoa vàng (thương hiệu Lừng Hồng) của chàng thanh niên Nguyễn Đức Lừng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đã được huyện công nhận đạt sản phẩm OCOP 3 sao Sản phẩm là 2 trong số ít những sản phẩm tiêu biểu được công nhận là sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2023. Và sản phẩm tiêu biểu nông công nghiệp 2023 do ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình trao tặng. Được hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tặng bằng khen vì sự đóng góp phát triển sản phẩm tại tỉnh Thái Bình.

Đồng thời, sản phẩm Rượu nếp men lá, rượu nếp cái hoa vàng của anh cũng được đề cử xét tặng và công nhận “Bình chọn Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Thái Bình năm 2024”. Đó cũng là niềm động viên lớn lao để chàng thanh niên Nguyễn Đức Lừng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, bước tiếp trên con đường khởi nghiệp với định hướng lan toả sản phẩm OCOP của gia đình, của quê hương Thái Bình đi khắp mọi miền của đất nước.

Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình
Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình
Quy trình sản xuất rượu Lừng Hồng

Anh Nguyễn Đức Lừng cho biết: “Để phát triển cho quê hương và đam mê ngành rượu truyền thống, cơ sở đã quyết định rời Thủ đô với thu nhập cao sau 12 năm gắn bó để về phát triển tại quê hương và theo đuổi đam mê.

Từ quá trình đi khắp các tỉnh phía Bắc để tìm hiểu, anh Nguyễn Đức Lừng, đã tìm thấy một dòng men rượu rất bổ cho sức khoẻ, được làm từ 36 vị thuốc lá của núi rừng Tây Bắc. Cũng từ đó, sự kết hợp từ nguyên liệu gạo nếp sẵn có, đặc sản của quê lúa Thái Bình và men lá Tây Bắc, đã cho ra đời sản phẩm rượu nếp men lá mang thương hiệu Lừng Hồng của gia đình anh.

Với phương châm sản xuất lấy chất lượng đặt lên hàng đầu, anh Nguyễn Đức Lừng, đã đầu tư hơn 300 triệu đồng để mua Tháp chưng cất rượu đa tầng công nghệ Châu Âu. Là dòng thiết bị hiện đại tiên tiến, giúp loại bỏ tạp chất, tạo độ trong, rượu thành phẩm có chất lượng cao và mùi thơm nhẹ của rượu nếp men lá.

Thời gian đầu khi sản phẩm rượu ra thị trường các xã lân cận, cũng gặp chút khó khăn, do chưa có thương hiệu. Thế nhưng, với ý chí quyết tâm, anh đã tiếp cận đến các đại lý cung cấp cùng các nhà hàng trên địa bàn huyện để tìm các đơn đặt hàng. Sau 1 năm, thì dòng rượu men lá của anh Lừng đã được thị trường đón nhận.

"Rượu Lừng Hồng là thương hiệu đầu tiên của huyện Quỳnh Phụ và thứ 2 tại tỉnh Thái Bình có đăng ký đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy phép sản xuất, ATVSTP theo quy định của nhà nước. Anh đang tham gia sản phẩm OCOP tại tỉnh Thái Bình để làm thương hiệu đặc sản rượu tại quê hương. Rượu Lừng Hồng sản xuất với tiêu chí: sạch sẽ - an toàn - thơm ngon - say êm và tuyệt đối không đau đầu cho người sử dụng”. Anh Lừng tự hào chia sẻ với chúng tôi.

Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình
Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình
Cơ sở sản xuất và kinh doanh rượu Lừng Hồng tại Thái Bình

Rượu Lừng Hồng được sản xuất theo phương pháp cổ truyền. Anh đã tìm hiểu và nghiên cứu về dòng men Lá để kết hợp với gạo nếp thơm Thái Bình. Anh áp dụng khoa học kĩ thuật và đầu tư máy móc, ủ khô men bằng phòng điều hòa 24h/24h quá trình ủ men và cơm dài ngày + anh đầu tư hệ thống chưng cất bằng tháp đa tầng, hiện đại nhất bây giờ để ra được những giọt rượu an toàn - êm ái. Anh đầu tư thêm hệ thống lọc rượu và khử adehit để bắt kịp thị trường rượu Việt Nam bây giờ.

Anh đã tạo công ăn việc làm cho khoảng 5 người tại địa phương với thu nhập ổn định. Tuy 2 vợ chồng chủ cơ sở rượu LỪNG HỒNG còn rất trẻ nhưng một ngày không xa rượu LỪNG HỒNG sẽ còn phát triển trên mọi miền của Tổ Quốc và được xuất khẩu sang nước ngoài ...

Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình
Anh Nguyễn Đức Lừng, chủ thương hiệu ""rượu Lừng Hồng"" và vợ

Năm 2024, Toàn tỉnh Thái Bình hiện có 183 sản phẩm OCOP với 48 sản phẩm đạt 4 sao, 135 sản phẩm đạt 3 sao. Nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP, tỉnh Thái Bình sẽ củng cố và nâng cấp sản phẩm OCOP đã được đánh giá và xếp hạng. Trong đó, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, định hướng các chủ thể OCOP tham gia vào kênh bán hàng hiện đại như: hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử; tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm các sản phẩm OCOP.

Hải Nam

Tin liên quan

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Gia Lai đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng

LNV - Ngày 19/12/2025, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức Lễ khởi công và khánh thành hàng loạt công trình, dự án quy mô lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Gia Lai: Xây nhà “thần tốc” “Chiến dịch Quang Trung” giúp người dân có nhà mới đón Tết

Gia Lai: Xây nhà “thần tốc” “Chiến dịch Quang Trung” giúp người dân có nhà mới đón Tết

LNV - Những ngày cuối năm 2025, giữa bộn bề hậu quả do cơn bão số 13 và trận lũ lịch sử gây ra, tại thôn Chánh Hội, xã Ngô Mây, tỉnh Gia Lai, ngôi nhà của bà Tô Thị Sửa (90 tuổi) bị sập hoàn toàn được xây dựng mới “thần tốc” trong “Chiến dịch Quang Trung”
Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026: Hành trình hướng về cội nguồn

Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026: Hành trình hướng về cội nguồn

LNV - Sáng 15/12 tại đình Kim Liên (Hà Nội), Ban tổ chức chương trình “Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026” đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch triển khai sự kiện. Đây là dịp quan trọng để tri ân các bậc tiền nhân đã khai sáng nghề cắt tóc, đồng thời
Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

LNV - Những ngày cuối năm, không khí sản xuất tại nhiều làng nghề đặc sản ở miền Tây trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Từ sáng sớm đến khuya, tiếng máy móc, tiếng nói cười rộn ràng vang lên khắp các xưởng sản xuất, báo hiệu mùa cao điểm phục vụ thị trườn
Sinh viên trường Nhân văn mang "hồn" núi rừng về giữa lòng Hà Nội

Sinh viên trường Nhân văn mang "hồn" núi rừng về giữa lòng Hà Nội

Ngày 7/12/2025, sự kiện “Có hẹn với Tây Bắc” do nhóm sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN) tổ chức đã tạo nên một điểm nhấn văn hóa thú vị tại An Hội An Cà phê Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội). Không đơn thuần là một bài tập môn học, chương trình là nỗ lực đầy nhiệt huyết của người trẻ trong hành trình lan tỏa vẻ đẹp vùng cao đến với cộng đồng.
Giao diện di động