Quảng Ninh: Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP dịp cuối năm

LNV - Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng hoá cao dịp cuối năm, tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP với nhiều đổi mới, sáng tạo. Đây cũng là giải pháp thúc đẩy sản xuất của doanh nghiệp khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Vừa qua, Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2020 đã diễn ra trong 4 ngày (từ 4-7/12), tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza, quận Hà Đông (Hà Nội). Với 15 gian hàng OCOP giới thiệu trên 100 sản phẩm nông sản và thuỷ, hải sản đến từ các địa phương như Quảng Yên, Cẩm Phả, Vân Đồn, Hải Hà, Đông Triều... đã thu hút đông hơn 25.000 lượt khách tham quan, mua sắm, mang lại doanh thu gần 1,3 tỷ đồng.

Nối tiếp sự kiện trên, Quảng Ninh cũng vừa tổ chức 2 sự kiện lớn là Hội chợ Triển lãm kích cầu tiêu dùng và Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu được tổ chức ở Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Đây là 2 hội chợ quy mô lớn với khoảng 500 gian hàng trong và ngoài tỉnh. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh có hàng chục gian hàng OCOP tiêu biểu được trưng bày, bán và giới thiệu. Để thu hút du khách, tăng hiệu quả quảng bá xúc tiến thương mại, các gian hàng OCOP sẽ được chọn lựa cẩn thận đặc biệt là các sản phẩm OCOP về thực phẩm, tiêu dùng. Cùng với đó, nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, hoạt động văn hoá, bề nổi sẽ được thực hiện nhằm làm sôi động, đa dạng hoạt động thu hút người dân tới tham quan, mua sắm.


Các đại biểu tham quan Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Quảng Ninh năm 2020


Cũng trong tháng 12 này, Trung tâm Xúc tiến thương mại đã tổ chức 3 tuần hàng Việt tại BigC Hạ Long, Megamart và tại TP Móng Cái. Tiếp đó là Tuần thuỷ sản tổ chức tại Quảng Yên từ ngày 16-19/12. Tại các sự kiện này đều tập trung quảng bá các sản phẩm OCOP, các sản phẩm thuỷ sản nổi bật của mỗi địa phương, như: Mực Cô Tô, miến dong Bình Liêu, ba kích Ba Chẽ, trứng gà Tân An, chả mực Hạ Long, hàu sữa Vân Đồn... đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan mua sắm...

Theo ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương (Sở Công Thương Quảng Ninh), vào dịp cuối năm, nhu cầu tiêu dùng của nhân dân tăng cao, tăng cao. Theo đó, việc tăng tốc hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP là cần thiết vừa góp phần phục hồi chuỗi giá trị, chuỗi liên kết đã đứt gẫy do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19, vừa xác lập mối quan hệ mới, đẩy mạnh sản xuất.

Từ hiệu quả của chương trình này, thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh thị trường cuối năm, phục vụ Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng mạnh, các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được Quảng Ninh triển khai sôi động và có cách làm đổi mới. Cụ thể, bên cạnh việc không ngừng cải tiến cách tổ chức tạo sức thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, việc tăng tương tác và tiện nghi, thuận lợi cho người mua sắm... cũng là một nội dung đổi mới mà hoạt động xúc tiến OCOP Quảng Ninh chú trọng và hướng tới.

Trong bối cảnh hoạt động thương mại, xúc tiến bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19, hoạt động xúc tiến qua kênh thương mại điện tử đã được chú ý triển khai. Theo đó, vào tháng 12 vừa qua, Tuần bán hàng trực tuyến lần đầu được tổ chức tại Big C TP. Hạ Long. Tại đây, các hoạt động giao dịch mua bán sẽ được thực hiện trực tuyến bằng máy tính, qua các phần mềm, ứng dụng trên môi trường chợ điện tử. Khách hàng sẽ được hướng dẫn cụ thể, lựa chọn hàng hoá làm quen với môi trường mua bán online tiện dụng.

Để phát huy thúc đẩy hơn nữa hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm và thời gian tới, các hoạt động xúc tiến lớn như: Hội chợ OCOP Xuân, Hội chợ OCOP xuân - hè, thu - đông sẽ liên tục được tổ chức với quy mô lớn. Quy cách, hình thức tổ chức cũng sẽ có nhiều đổi mới nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người tiêu dùng, tăng cường kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đồng thời, các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp sẽ được triển khai như: Tập huấn chuyên ngành marketing; Giúp doanh nghiệp tiếp cận gần, nâng cao khả năng thương mại điện tử, các sự kiện hữu ích như cách bài trí, quảng bá hàng hoá trong hội chợ... với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong hệ thống Big C, Vinmart...

“Quảng Ninh luôn chú trọng việc đổi mới, sáng tạo trong công tác quảng bá, giới thiệu, tăng cường truyền thông về các sản phẩm OCOP và coi đây là một cách để xây dựng thị trường, tạo động lực để doanh nghiệp phục hồi, vươn lên. Trong thời gian tới, nhiều hoạt động thương mại sẽ tiếp tục tổ chức theo phương thức này nhằm gắn kết tiêu thụ sản phẩm với quảng bá du lịch, giới thiệu các điểm đến, góp phần tăng tốc, thúc đẩy khâu xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp phục hồi, tăng sức sản xuất”, ông Nguyễn Kiên nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Nga Nguyễn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.

Tin khác

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa  phở Hà thành

Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành

OVN - Là thế hệ thứ 3 kế tục nghề nấu phở gia truyền của gia đình, từ niềm đam mê với phở và mong muốn mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, nhưng vẫn giữ trọn hương vị truyền thống, anh Lê Hải Nam – chủ chuỗi hệ thống Phở Nam Nhất đã phát triển thành công sản phẩm nước cốt phở Nam Nhất, đạt chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

OVN - Nhờ lợi thế thổ nhưỡng đặc trưng, gạo Cần Đước (Long An) nổi tiếng với hương vị thơm ngon, dẻo ngọt. Hộ kinh doanh Bảy Sánh đã góp phần đưa các loại gạo đặc sản nơi đây đạt chứng nhận OCOP 3 sao, khẳng định thương hiệu và vươn xa thị trường.
OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

LNV - Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều sản phẩm OCOP ở Đà Nẵng đứng trước nỗi lo phai nhạt thương hiệu gắn với địa danh cũ. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để mở rộng quy mô, nâng tầm giá trị sản phẩm và chinh phục thị trường xuất khẩu.
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré  từ biển đảo Quảng Ngãi

Đặc sản yến sào Cù Lao Ré từ biển đảo Quảng Ngãi

LNV - Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đường bờ biển dài và nguồn thức ăn dồi dào từ đại dương tạo nên môi trường sống lý tưởng, Quảng Ngãi đã trở thành vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho loài chim yến. Nhờ lợi thế đặc thù, nguồn tổ yến địa phương luôn có chất lượng vượt trội, nhận nhiều đánh giá tích cực bởi người tiêu dùng. Đây cũng chính là động lực để Công ty TNHH XNK Yến Sào Cù Lao Ré lựa chọn phát triển sản phẩm ngay trên mảnh quê hương.
Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

LNV - Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

OVN - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI - năm 2025. Trong danh sách được vinh danh năm nay, Hà Tĩnh có 2 sản phẩm góp mặt: nước mắm Phú Khương và nước mắm Luận Nghiệp.
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

OVN - Hà Nội hiện có hơn 1.350 làng nghề, 1.336 hợp tác xã nông nghiệp, cùng hàng nghìn mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Với 3.317 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng, Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước trong chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương

Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương

Với phương châm “Nâng tầm giá trị sản vật quê hương”, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Định - Gia Lai vừa khai trương tại số 111 Lê Hồng Phong, phường Quy Nhơn, không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn hướng đến trở thành điểm kết nối tin cậy giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, giúp sản phẩm nông thôn tiếp cận gần hơn với thị trường.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
CLB Võ thuật Cổ truyền Nhất Nam hữu nghị Việt Xô kỷ niệm 40 tuổi

CLB Võ thuật Cổ truyền Nhất Nam hữu nghị Việt Xô kỷ niệm 40 tuổi

Ngày 12/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), câu lạc bộ Võ thuật cổ truyền Nhất Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển (1985-2025).
Tre trúc vẫn xanh mong làng nghề Ba Tri không tàn phai

Tre trúc vẫn xanh mong làng nghề Ba Tri không tàn phai

LNV - Trải qua hơn trăm năm tồn tại, những làng nghề đan lát ở Ba Tri (Bến Tre) từng một thời rộn ràng tiếng chẻ tre, đan nong, nay chỉ còn vang vọng trong ký ức của người thợ già. Dẫu nghề xưa đang dần mai một, nhưng chính quyền và người dân địa phương v
63 năm Tạp chí Thanh niên đồng hành cùng bạn đọc cả nước vững bước tiến vào kỷ nguyên giàu mạnh hùng cường của dân tộc

63 năm Tạp chí Thanh niên đồng hành cùng bạn đọc cả nước vững bước tiến vào kỷ nguyên giàu mạnh hùng cường của dân tộc

LNV - Ngay từ ngày ra số báo đầu tiên (15/10/1962) với tên gọi Nội san công tác Đoàn, trong hành trình 63 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, Tạp chí Thanh niên đã ngày càng khẳng định rõ nét vai trò, vị trí là cơ quan lý luận và nghiệp vụ của tổ chứ
Phượng Dực sôi nổi chuẩn bị Triển lãm sản phẩm làng nghề sáng tạo OCOP 2025

Phượng Dực sôi nổi chuẩn bị Triển lãm sản phẩm làng nghề sáng tạo OCOP 2025

LNV - Hướng tới mục tiêu quảng bá và tôn vinh sản phẩm đặc trưng của địa phương, UBND xã Phượng Dực (TP Hà Nội) đang tích cực chuẩn bị cho Triển lãm sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ sáng tạo – làng nghề năm 2025.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Giao diện di động