Quảng Ninh kết nối sản phẩm OCOP với du lịch

OVN - Kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Ninh không chỉ góp phần tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm, mà còn giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm về giá trị văn hóa địa phương.

Sản phẩm OCOP - sản phẩm du lịch

Những năm qua, các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định được thương hiệu của mình khi được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận. Kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi cần thiết, vừa góp phần định vị điểm đến, trải nghiệm cho du khách, vừa quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ, gia tăng giá trị cho sản phẩm OCOP.

Quảng Ninh là một địa phương giàu tiềm năng du lịch, mỗi năm đón hàng chục triệu lượt du khách trong nước và quốc tế. Du lịch chính là kênh quảng bá, giới thiệu hữu hiệu dành cho sản phẩm OCOP. Qua hoạt động du lịch, các sản phẩm này sẽ được lan tỏa rộng khắp. Ở chiều ngược lại, sản phẩm OCOP là nơi khơi nguồn, phát huy giá trị đặc trưng để lôi cuốn khách du lịch đến địa phương.

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh, đến nay, Quảng Ninh có 417 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt 3-5 sao, như rượu ba kích Ba Chẽ, nếp cái hoa vàng Đông Triều, lợn Móng Cái, gà Tiên Yên, sá sùng Vân Đồn, mực Cô Tô, các sản phẩm từ dược liệu...

Kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi cần thiết, vừa góp phần định vị điểm đến, trải nghiệm cho du khách, vừa quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ, gia tăng giá trị cho sản phẩm OCOP.

Trong đó, địa phương đã phát triển được 4 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia (ngọc trai Akoya, ngọc trai Tahiti, ngọc trai Southsea, trà hoa vàng Quy Hoa), 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã hoàn thiện hồ sơ gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định, gồm trà hoa vàng Ba Chẽ, ruốc hàu, rượu mơ Yên Tử, nước khoáng thiên nhiên Quang Hanh, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chè giảo cổ lam Đông Bắc 7 lá, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên An đường Đông Bắc.

Mỗi sản phẩm OCOP đều là “sứ giả văn hóa” của từng địa phương tại Quảng Ninh, thể hiện truyền thống, phong tục, tập quán sinh hoạt của người dân. Du khách trong quá trình tham quan, mua sắm luôn có nhu cầu được thông tin về những điểm đặc biệt của sản phẩm từ nguồn nguyên liệu, quá trình chế biến, sản xuất và cả giá trị sử dụng, giá trị văn hóa - tinh thần.

Như năm 2024, Quảng Ninh tổ chức thành công Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024, Hè 2024, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh. Mỗi hội chợ đều thu hút hàng chục ngàn lượt người dân, du khách đến mua sắm, với doanh thu bán sản phẩm OCOP đạt hàng chục tỷ đồng. Không chỉ vậy, các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh còn tham gia 12 hội chợ, tuần lễ sản phẩm cấp huyện trên địa bàn toàn tỉnh và nhận được sự đón nhận, đánh giá cao của đông đảo người dân, du khách.

Chị Nguyễn Phương Dung, du khách đến từ Hải Phòng chia sẻ: “Trong chuyến du lịch Hạ Long, tôi đã tham quan Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024 và chọn mua đặc sản ruốc hàu, trà Đường Hoa, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm có nhãn mác, được gắn sao OCOP rõ ràng. Không những thế, tôi còn được người bán hàng giới thiệu về cách làm, giá trị sử dụng, giá trị văn hóa của sản phẩm.

Quảng Ninh kết nối sản phẩm OCOP với du lịch
Hội chợ có nhiều gian hàng bày bán sản phẩm OCOP

Đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh ra thị trường quốc tế

Với mục tiêu đẩy mạnh thương mại xuyên biên giới, đưa các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến với các thị trường quốc tế, tỉnh đã tổ chức các gian hàng tại chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như Vietnam Expo 2024, Lễ hội Du lịch biên giới Trung - Việt 2024, Hội chợ Giao dịch hàng hoá xuất nhập khẩu Trung Quốc - ASEAN, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á lần thứ 8, Hội chợ Hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh (Trung Quốc) lần thứ 28, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Lào 2024. Các chương trình này mang lại những kết quả hết sức tích cực, giúp doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh tìm kiếm được những hướng đi mới trong xuất khẩu.

Để tiếp tục lan tỏa, kết nối giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, trong thời gian tới, Quảng Ninh đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các sản phẩm OCOP, mở rộng đầu ra cho sản phẩm.

Đó là, tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024, diễn ra từ ngày 14 đến 18/11 tại TP. Móng Cái; tham gia các hội chợ trọng điểm năm 2024 tại các địa phương như Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ; tham gia Hội chợ ASEAN - Trung Quốc, Hội chợ hàng Việt Nam tại Campuchia 2024, Hội chợ Thương mại và Du lịch biên giới Trung - Việt 2024 tại Đông Hưng (Trung Quốc).

Theo ông Nghiêm Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác kết nối, xúc tiến thương mại với các thị trường quốc tế, trong đó tập trung vào các thị trường lớn như Trung Quốc, ASEAN. Ngoài ra, việc tận dụng thế mạnh của các hiệp định thương mại tự do, lợi thế từ thương mại điện tử cũng sẽ được quan tâm đẩy mạnh, để các doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa những giá trị đặc trưng, riêng có của địa phương ra các thị trường quốc tế.

Thanh Sơn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tin khác

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai triển khai các biện pháp ứng phó bão số 13 - Kalmaegi, bảo vệ tính mạng và tài sản Nhân dân

Gia Lai triển khai các biện pháp ứng phó bão số 13 - Kalmaegi, bảo vệ tính mạng và tài sản Nhân dân

LNV - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (tên quốc tế Kalmaegi) được dự báo là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Gia Lai - Quảng Ngãi trong những ngày tới, tỉnh Gia Lai chủ động kích hoạt cấp độ ứng phó cao n
Gia Lai: Lễ mừng lúa mới là khúc ca hòa điệu giữa con người và thiên nhiên

Gia Lai: Lễ mừng lúa mới là khúc ca hòa điệu giữa con người và thiên nhiên

LVN - Với đồng bào Gia Rai, khi những hạt lúa vàng được thu về đầy kho cũng là lúc đất trời như giao hòa, lòng người rộn rã. Đấy là thời điểm thiêng liêng để tổ chức Lễ mừng lúa mới (còn gọi Lễ ăn cơm mới), một nghi lễ cổ truyền mang đậm dấu ấn văn hóa củ
Trường Tiểu học Hoằng Phụ Điểm sáng trong các phong trào thi đua dạy và học

Trường Tiểu học Hoằng Phụ Điểm sáng trong các phong trào thi đua dạy và học

LNV – Những năm qua, Trường Tiểu học Hoằng Phụ, xã Hoằng Thanh, tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, luôn được các cấp lãnh đạo, nhân dân quan tâm, tin tưởng và đánh giá cao về đổi mới công tác quản lí giáo dục, cũng như nâng cao chất lượng dạy học. Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng theo hướng kiên cố hóa, đáp ứng các yêu cầu của trường chuẩn quốc gia mức độ 2; phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực tiếp tục được duy trì và hoạt động có hiệu quả.
Trường mầm non Nga An Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ

Trường mầm non Nga An Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ

LNV - Trường mầm non Nga An, xã Nga An, tỉnh Thanh Hóa được thành lập năm 1965. Từ khi thành lập, trường thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo sự chỉ đạo của ngành giáo dục; cũng như sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền để thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ luôn được củng cố, nâng cao và phát triển vững mạnh. Nhà trường có nhiều học sinh giỏi, giáo viên giỏi, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu tiên tiến, tập thể lao động tiên tiến, trường được công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II sau 5 năm. Năm học 2024 – 2025 nhà trường đã có nhiều cố gắng vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25: Kết tinh truyền thống, vươn tầm hội nhập

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25: Kết tinh truyền thống, vươn tầm hội nhập

Tại buổi họp báo sáng nay, Ban tổ chức Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25 đã thông tin về công tác chuẩn bị cho sự kiện quy mô quốc gia – nơi quy tụ những thành tựu, sản phẩm và công nghệ nông nghiệp tiên tiến, mang chủ đề “Kết tinh truyền t
Giao diện di động