Quảng Nam: Sản phẩm ngũ cốc Duy Oanh đạt OCOP 3 sao

LNV - Chúng tôi rất ấn tượng khi đến tham quan, mua sắm tại Chương trình “Quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Đà Nẵng 2022” tại Chịng viên phía Đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) với 35 gian hàng của thành phố Đà Nẵng và 05 gian hàng của tỉnh Quảng Nam do Trung tâm Khuyến chịng và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương TP. Đà Nẵng) phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổ chức, diễn ra trong 3 ngày (từ 29-4 đến 1-5).
Tham quan nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đồ gỗ mỹ nghệ, các sản phẩm thủ công làng nghề truyền thống, quà tặng lưu niệm với hàng hóa rất dồi dào, phong phú. Trong 5 gian hàng của 23 đơn vị từ tỉnh Quảng Nam, ấn tượng nhất đối với chúng tôi là gian trưng bày và bán sản phẩm “Ngũ cốc Duy Oanh” của chị Phạm Thị Duy Mỹ (34 tuổi, trú tại thôn Kiệu Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) làm chủ.

Trao đổi với chúng tôi, chị Duy Mỹ cho hay, chị đã tốt nghiệp Cao đẳng Dược của Đại học Y Dược Đà Nẵng, hiện là chủ cơ sở kinh doanh quầy thuốc tây tại địa phương. Với mong muốn làm ra một sản phẩm sạch, an toàn và giàu dinh dưỡng để bản thân và gia đình sử dụng nên chị Duy Mỹ đã chọn ngũ cốc vì nó gần gũi với quê hương có từ cánh đồng màu mỡ ven bãi bồi sông Thu Bồn. Từ lòng đất nặng phù sa kết tinh thành những hạt gạo lứt đỏ, những hạt đậu, hạt sen chắc mẩy giàu dinh dưỡng là nguồn nông sản an toàn, tuyệt vời mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho mọi người, nhất là trẻ em, người già. Để đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch cho sản phẩm, trước đây chị Duy Mỹ đã chủ động trực tiếp trồng 3 sào lúa gạo lứt đỏ. Hai năm gần đây, chị trồng đến 5 sào lúa vào vụ Đông Xuân cho năng suất 2,5 tạ/ sào (500m2).


Chị Duy Mỹ tại Chương trình “Quảng sản phẩm OCOP Đà Nẵng 2022”


Theo chị Duy Mỹ, ngũ cốc Duy Oanh ra đời được gần 7 năm trước. Vì chị chọn phương pháp sản xuất thủ công và nguyên liệu sạch nên sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Mặc dù ban đầu chị gặp một số khó khăn nhất định về chất lượng sản phẩm do nguồn nguyên liệu có nơi, có lúc chưa thực sự hoàn thiện. Song, với sự quyết tâm cao, sự động viên gia đình, người thân, bạn bè cùng với lòng say mê chị không nản lòng mà tiếp tục miệt mài học hỏi kinh nghiệm, cuối cùng đã có một sản phẩm ngũ cốc Duy Oanh như ý.

Theo chị Duy Mỹ, 4 để có thương hiệu Ngũ Cốc Duy Oanh có chỗ đứng trên thị trường hôm nay chị phải cẩn thận trong từng công đoạn làm ra sản phẩm như phải chọn loại đậu quê, nhỏ hạt, tròn, chắc có nguồn gốc rõ ràng; Về loại bỏ tạp chất và làm sạch nguyên liệu; Rang đậu thủ công và xay đậu thật mịn. Các loại hạt khác đều được chọn lọc ở những cơ sở cung cấp uy tín, kết hợp với sự đầu tư về máy móc hiện đại trong quá trình rang sấy cũng như sự giám sát chặt chẽ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, tỉ lệ của các loại đậu kết hợp với nhau theo tỉ lệ phù hợp để tạo nên hương vị thơm ngon nhất, hài lòng khách hàng.


“Bột ngũ cốc Duy Oanh được chế biến bởi 14 loại hạt (đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, mè đen, gạo lứt, hạt sen, óc chó, hạnh nhân, yến mạch, mắc ca...). Sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt tốt cho người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ thiếu sữa, người bị tiểu đường, tùy từng đối tượng sản phẩm được chế biến theo công thức phù hợp. Nhiều gia đình sử dụng loại thực phẩm này như một bữa ăn hàng ngày cho mỗi thành viên, giúp bổ sung năng lượng và thay thế một số bữa ăn phụ…” - Chị Duy Mỹ cho hay.

Những năm qua, chị Duy Mỹ vẫn ưu tiên tăng chất lượng sản phẩm, sau đó mới quan tâm đến giá cả cạnh tranh. Với phương châm "Lấy sức khỏe của người tiêu dùng làm tiêu chuẩn, có thể lãi ít, nhưng an toàn, bền vững" nên hiện nay, bột ngũ cốc Duy Oanh có sức lan tỏa nhanh chóng tại thị trường địa phương và nhiều tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Gia Lai, thành phố Hồ Chí Minh...

Hiện nay cơ sở ngũ cốc của chị Duy Mỹ đang bán hàng theo hình thức truyền thống kết hợp tham gia các hình thức bán hàng thời công nghệ “4.0” để khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm hơn. Cơ sở cũng đầu tư cho quảng bá, xây dựng thương hiệu bài bản, tham gia các hội chợ, phiên chợ giới thiệu sản phẩm, tăng cường các kênh truyền thông như facebook, zalo, youtube, web... Với phương châm “vì sức khỏe khách hàng”, chị Duy Mỹ đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để cho ra những sản phẩm mới với chất lượng cao hơn, có màu sắc, mùi vị phù hợp, hấp dẫn, tạo ra tính độc đáo của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng.

Sản phẩm Ngũ cốc Duy Oanh đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao của xã Duy Sơn vào năm 2021. Cơ sở đang phấn đấu xây dựng sản phẩm này đạt OCOP từ 4 - 5 sao cấp tỉnh trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Tiên Sa

Tin liên quan

Tin mới hơn

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.

Tin khác

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hương thảo mộc của nghệ nhân người Giáy Vũ Thị Xìn: tinh hoa núi rừng giữa mây ngàn Sapa

Hương thảo mộc của nghệ nhân người Giáy Vũ Thị Xìn: tinh hoa núi rừng giữa mây ngàn Sapa

LNV - Giữa thung lũng Tả Van (Sapa), nơi những triền núi bao phủ bởi mây trắng, những nếp nhà người Giáy ẩn hiện sau thửa ruộng bậc thang, một hương thơm đang lặng lẽ lan tỏa, hòa quyện cùng gió mây của đất trời. Đó là hương thơm thảo mộc từ những nén hươ
Ninh Bình được Forbes vinh danh trong top 23 điểm đến đáng khám phá nhất thế giới

Ninh Bình được Forbes vinh danh trong top 23 điểm đến đáng khám phá nhất thế giới

LNV - Được mệnh danh “viên ngọc ẩn của châu Á”, Ninh Bình tiếp tục tỏa sáng trên bản đồ du lịch quốc tế khi xuất hiện trong danh sách 23 điểm đến đáng đến nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Ba Chẽ khởi sắc nhờ chuyển dịch cơ cấu và thu hút doanh nghiệp

Ba Chẽ khởi sắc nhờ chuyển dịch cơ cấu và thu hút doanh nghiệp

LNV - Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, xã Ba Chẽ ghi nhận bước chuyển mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, đặc biệt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo nền tảng phát triển bền vững và thu
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung 2025 sẽ diễn ra tại Móng Cái

Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung 2025 sẽ diễn ra tại Móng Cái

LNV - Từ ngày 11 đến 15/12/2025, tại quảng trường Trung tâm phường Móng Cái 1 (Đại lộ Hòa Bình, Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17 sẽ được tổ chức với quy mô lớn, mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thươn
Giao diện di động