Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Quảng Nam: Đây là lý do tỉnh này dẫn đầu khu vực về sản phẩm được công nhận OCOP

LNV - Đến nay, Quảng Nam là tỉnh có số lượng sản phẩm được công nhận hạng sao OCOP đứng đầu khu vực miền Trung và được xếp thứ hai trong cả nước (sau tỉnh Quảng Ninh).
Dẫn đầu khu vực về sản phẩm được công nhận OCOP

Ông Mai Đình Lợi – Chi cục trưởng Chi cục PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, vào tháng 7/2018, tỉnh Quảng Nam bắt đầu triển khai thực hiện Phương án OCOP thí điểm Đề án Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030 và có 17 huyện, thị xã, thành phố tham gia. Kết quả có 25 sản phẩm được UBND tỉnh Quyết định công nhận hạng sao OCOP. Đây được xem là thành quả bước đầu với cách làm hiệu quả của tỉnh Quảng Nam.


Đến nay, Quảng Nam là tỉnh có số lượng sản phẩm được công nhận hạng sao OCOP đứng đầu khu vực miền Trung và được xếp thứ hai trong cả nước (sau tỉnh Quảng Ninh)


"Tiếp tục thành công trên, năm 2019 được xem là một trong những năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Chương trình OCOP của tỉnh Quảng Nam với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, chính quyền, người dân và đặc biệt là các chủ thể. Tất cả 18/18 huyện, thị xã, thành phố đều tham gia Chương trình. Kết quả đánh giá đã có 86 sản phẩm được công nhận hạng sao OCOP, tăng hơn 3 lần so với năm 2018…", ông Lợi phấn khởi chia sẻ.


Qua 2 năm (2018 - 2019) thực hiện Chương trình OCOP, toàn tỉnh Quảng Nam có 106 sản phẩm được UBND tỉnh quyết định công nhận hạng sao.


Như vậy, qua 02 năm (2018 và 2019) thực hiện Chương trình OCOP, Quảng Nam có 106 sản phẩm được UBND tỉnh quyết định công nhận hạng sao (bao gồm cả sản phẩm nâng cấp); trong đó, có 18 sản phẩm đạt 4 sao, 88 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm được công nhận chủ yếu nằm ở nhóm thực phẩm (78 sản phẩm); đồ uống (10 sản phẩm); Thảo dược (7 sản phẩm); Hàng thủ công mỹ nghệ (9 sản phẩm) và sản phẩm vải và may mặc (2 sản phẩm).

Theo đánh giá của ông Lợi, các sản phẩm được công nhận hạng OCOP từ 3 sao trở lên đều có sự cải tiến rất rõ nét về mặt chất lượng, bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm (có trên 70% sản phẩm có mã số, mã vạch; trên 50% sản phẩm đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa ở Cục Sở hữu trí tuệ…), các sản phẩm đều có kiểm định về tiêu chuẩn, chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…


Các sản phẩm được công nhận OCOP chủ yếu nằm ở nhóm thực phẩm (78 sản phẩm); đồ uống (10 sản phẩm); Thảo dược (7 sản phẩm); Hàng thủ công mỹ nghệ (9 sản phẩm) và sản phẩm vải và may mặc (2 sản phẩm). Ảnh: CTV


Đặc biệt, có được thành công như vậy phải kể đến sự mạnh dạn đầu tư, thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó chú trọng việc đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, tín dụng… đã được xúc tiến hỗ trợ nhanh chóng.


Bánh đậu xanh – Một trong những đặc sản “nứt tiếng” ở Hội An được gắn sao OCOP.


Nhất là nhiều chủ thể đã mạnh dạn đầu tư máy móc, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nhằm cải thiện, nâng cao hơn nữa năng suất và chất lượng sản phẩm. "Rất vui mừng là có hàng chục chủ thể sản xuất ở lứa tuổi thanh niên, có trình độ cao đẳng, đại học đã chọn OCOP với mô hình là HTX hoặc doanh nghiệp để khởi nghiệp sáng tạo…", ông Lợi thông tin.

Nhiều tỉnh về học tập, trao đổi kinh nghiệm

Để khuyến khích phát triển Chương trình OCOP hiệu quả, ngoài các chính sách của Trung ương, tỉnh Quảng Nam cũng đã kịp thời ban hành các cơ chế, chính sách riêng, nổi trội, đồng thời lồng ghép các chính sách đã có, để hỗ trợ cho các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, giúp chủ thể nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP.


Nhiều chủ thể đã mạnh dạn đầu tư máy móc, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nhằm cải thiện, nâng cao hơn nữa năng suất và chất lượng sản phẩm. Ảnh: CTV


"Trong năm 2019, đã có 09 đoàn công tác của các tỉnh đến Quảng Nam để học tập, trao đổi kinh nghiệm về triển khai Chương trình OCOP, như: Đồng Tháp, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Thanh Hóa, ĐăkLak, Nghệ An, Quảng Trị... và các tỉnh đã đánh giá cao về cách làm của tỉnh.", ông Lợi chia sẻ.


Tương ớt mè Daichi Foods - Một trong những sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hội An.


Được biết, kế hoạch năm 2020, toàn tỉnh Quảng Nam có hơn 140 sản phẩm đã đăng ký tham gia Chương trình OCOP, nếu 80% trong số này đạt hạng 3 sao trở lên, thì trong vòng 3 năm (2018 - 2020), tỉnh Quảng Nam có trên 200 sản phẩm OCOP, đạt mục tiêu Đề án OCOP đã đề ra.


Dầu phộng Bảo Tâm đã được công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Ảnh: CTV


Chương trình OCOP ở Quảng Nam đã và đang ngày càng khẳng định được thương hiệu và trở thành nét riêng, góp phần tái cơ cấu nền kinh tế nông nghiệp theo hướng phát triển sản xuất tập trung, bền vững và gia tăng giá trị sản phẩm, phục vụ phát triển kinh tế, du lịch tỉnh Quảng Nam...

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
LÀNG NGÓI ÂM DƯƠNG QUỲNH SƠN: GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TIỀM NĂNG DU LỊCH

LÀNG NGÓI ÂM DƯƠNG QUỲNH SƠN: GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TIỀM NĂNG DU LỊCH

LNV - Vượt qua hơn 270 hồ sơ đến từ 65 quốc gia, Làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn (xã Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) vinh danh là Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2025. Là “hồn nghề” lâu đời tại Quỳnh Sơn, làng n
10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2025

10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2025

LNV - Năm 2025 ghi dấu nhiều kết quả nổi bật của ngành Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) thông qua công tác hoàn thiện thể chế, tổ chức các hoạt động quy mô lớn và thúc đẩy phát triển bền vững. Hàng loạt sự kiện văn hóa, thông tin, thể thao
Nghệ nhân giữ tiếng ngũ âm Khmer

Nghệ nhân giữ tiếng ngũ âm Khmer

LNV - Suốt hơn hai thập kỷ, nghệ nhân Thạch Anh Xuân (Vĩnh Long) miệt mài truyền dạy nhạc ngũ âm Khmer cho thế hệ trẻ, góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị nghệ thuật truyền thống của đồng bào Khmer Tây Nam Bộ. Từ tình yêu gia truyền, ông trở thành “cầu nố
Thi đua xây dựng nông thôn mới tạo động lực phát triển bền vững

Thi đua xây dựng nông thôn mới tạo động lực phát triển bền vững

LNV - Thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, phát huy vai trò chủ thể của người dân và tạo chuyển biến rõ nét trong phát triển hạ tầng, kinh tế và đời sống nông thôn. Những kế
Từ không gian bản Mường đến sản phẩm du lịch văn hóa bền vững

Từ không gian bản Mường đến sản phẩm du lịch văn hóa bền vững

LNV - Trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu, trưng bày di sản văn hóa phi vật thể năm 2025, các nghệ nhân chiêng Mường đến từ Phú Thọ đã mang đến những màn trình diễn đặc sắc, giúp công chúng cảm nhận rõ hơn không gian văn hóa Mường và giá trị của di sả
Giao diện di động