Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng
Gian trưng bày sản phẩm “Yến sào Tiên Sa” của Công ty TNHH Yến sào Tiên Sa.
Chương trình diễn ra từ ngày 23 đến 25-12 với quy mô gần 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm… và các sản phẩm tiêu dùng khác của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố (Hà Nội, Quảng Nam).
Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Hữu Hạnh bày tỏ hy vọng, các chương trình xúc tiến thương mại của thành phố nói chung và chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng” lần này sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, từng bước khôi phục, phát triển kinh tế. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Gian trưng bày nước mắm Hương Làng Cổ được nhiều người quan tâm.
Dừng chân trước thương hiệu Rượu Nếp Ái Lâm, Chị Nguyễn Ngọc Kim Oanh, chủ gian hàng cho hay, gian trưng bày sản phẩm của chị lần này gồm có rượu nếp sữa và rượu nếp than lên men với mẫu mã sang trọng, bắt mắt.
Còn Công ty TNHH Sâm Vina giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Sâm Ngọc Linh- Nam Trà My (Quảng Nam) như các sản phẩm chất lượng như: Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong rừng, Rượu Sâm Ngọc Linh…
Chị Dương Thanh Trúc, nhân viên bán hàng cho HTX Nhiên Tâm với các sản phẩm mứt Tết từ thiên nhiên như: Bưởi non sấy giòn, Bánh rau củ, Mứt rong biển sấy sợi, Tinh dầu chùm ngây, Bột gừng… với giá giao động từ 50.000 đồng – 200.000 đồng / sản phẩm.
Gian trưng bày sản phẩm của thương hiệu SAM VINA
Gian trưng bày sản phẩm “Yến sào Tiên Sa” của Công ty TNHH Yến sào Tiên Sa (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) là 1 trong 2 sản phẩm được xếp hạng OCOP 4 sao trong đợt 1-2022. Được biết, doanh nghiệp hiện có hơn 30 căn nhà nuôi yến tại nhiều tỉnh, thành phố. Ngoài cung ứng sản phẩm yến sào, công ty còn hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm cho người dân.
Trong năm 2022, công ty đăng ký tham gia phân hạng 2 sản phẩm OCOP. Theo đánh giá của bà Phạm Thị Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Yến sào Tiên Sa, việc tham gia chương trình OCOP mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là được hỗ trợ đăng ký các chứng nhận tiêu chuẩn an toàn, xúc tiến thương mại thông qua các chương trình, hội chợ, quảng bá sản phẩm đến với nhiều người tiêu dùng… Ngoài ra, giúp doanh nghiệp tiếp cận được với xu hướng lựa chọn sản phẩm sạch, an toàn của người tiêu dùng trong nước và các thị trường Quốc tế. Hiện nay, sản phẩm yên thô bán với giá 2,8 triệu/ lạng và yến tinh chế từ 3-4 triệu/ sản phẩm và yến hũ có giá 60.000 đồng/ hũ đảm bảo 100% nguyên chất.
Ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hiện có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia chương trình OCOP. Từ nay đến năm 2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu có hơn 100 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Sở đang phối hợp các sở, ban, ngành tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố tiếp tục có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia Chương trình OCOP, nhất là hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua việc tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm này lên sàn thương mại điện tử.
Theo thống kê, thành phố Đà Nẵng hiện có 40 sản phẩm OCOP được đánh giá và công nhận, trong đó 17 sản phẩm đạt 4 sao và 23 sản phẩm đạt 3 sao của 36 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh. Nhiều sản phẩm OCOP 4 sao nổi tiếng như chả cá thu chiên của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bắc Đẩu; tảo xoắn nguyên chất sấy lạnh của HTX Công nghệ cao Mặt trời Việt; nước mắm Hương Làng Cổ của Công ty trách nhiệm hữu hạn Mắm Hồng Hương; bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; tré Ông Chánh, nước Ion-Pro Toàn Gia Phú; rau ăn quả của HTX rau Túy Loan, bưởi da xanh của HTX rau hoa củ quả Hòa Ninh, rau ăn lá và dưa lưới của Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Afarm; kiệu hương Hòa Nhơn…
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã được triển khai hầu khắp các địa phương tại thành phố Đà Nẵng, trong đó, tập trung tại huyện nông nghiệp Hòa Vang và các khu vực tiệm cận đô thị trung tâm. Đến nay, toàn huyện có 12 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó 6 sản phẩm đạt 4 sao và 6 sản phẩm đạt 3 sao.
Bài, ảnh: Tiên Sa
Tin liên quan
Tin mới hơn

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 | 13/09/2025 OCOP

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
11:00 | 12/09/2025 OCOP

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
09:00 | 12/09/2025 OCOP

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
10:32 | 11/09/2025 OCOP

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
10:27 | 11/09/2025 OCOP
Tin khác

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
10:14 | 29/08/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP
14:07 | 19/08/2025 OCOP

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô
15:14 | 15/08/2025 OCOP

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025
20:11 | 14/08/2025 OCOP

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
17:00 | 12/08/2025 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô
16:59 | 12/08/2025 OCOP

Phát động Cuộc thi vẽ tranh “Sân trường mơ ước của em” lan tỏa thông điệp xanh từ học đường
15:08 Tin tức

Sắc vàng rực rỡ trên mùa lễ hội vùng cao Tuyên Quang
10:00 Du lịch làng nghề

Nghệ An kỷ niệm 995 năm danh xưng và 95 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh
21:19 Tin tức

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 Khuyến công

Gìn giữ nghề truyền thống tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn
08:00 Làng nghề, nghệ nhân