Phú Thọ: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng
![]() |
Sản phẩm OCOP Phú Thọ tham gia trưng bày tại hội chợ. |
Phú Thọ hiện có 139 sản phẩm, nhóm sản phẩm được công nhận đạt OCOP cấp tỉnh, trong đó có một sản phẩm năm sao, 46 sản phẩm xếp hạng bốn sao, 92 sản phẩm, nhóm sản phẩm xếp hạng ba sao. Các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn chủ yếu ở nhóm thực phẩm chiếm trên 80%.
Những năm qua, ngành Công thương đã triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP có trọng tâm, trọng điểm, hướng vào tiềm năng, thế mạnh từng sản phẩm, nhóm sản phẩm. Để người tiêu dùng biết đến các sản phẩm OCOP, việc tham gia các hội nghị xúc tiến, hội chợ nông sản trong và ngoài tỉnh được ngành Công thương “khai thác” tối đa như tham gia vào hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp chè khu vực Đông Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu, hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP và sản phẩm nông sản tỉnh Phú Thọ...
Trong khi đó, thương mại điện tử là công cụ xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP hiệu quả với chi phí thấp, không phụ thuộc vào không gian và thời gian, ngành Công thương đã khai thác lợi thế để quảng bá sản phẩm thông qua việc duy trì đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử như: Giaothương.net.vn; nongsan.phutho.gov.vn; Agritech Expo; Postmart-VNPost và trên hệ thống quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Quốc gia (Ocopvietnam.gov.vn), phát triển Sàn giao dịch thương mại điện tử giaothương.net.vn với 309 gian hàng, 956 sản phẩm dịch vụ.
Cùng với đó, ngành Công thương đã duy trì một điểm trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công thương - Sở Công thương, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, doanh nghiệp xây dựng trên 10 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại thành phố Việt Trì và các huyện, thị. Các điểm bán hàng đều được sắp xếp gọn gàng, trang trí đẹp mắt, bày bán đa dạng các sản phẩm, từ sản phẩm đã qua chế biến đến các loại thực phẩm tươi sống.
Việc phát huy lợi thế của các siêu thị đang hoạt động trên địa bàn tỉnh làm địa điểm trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm cũng được chú trọng, ngành Công thương đã phối hợp với các chủ thể nỗ lực đưa sản phẩm OCOP có mặt trên các kệ hàng siêu thị. Ông Huỳnh Nguyên Hà - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Việt Trì cho biết: “Các sản phẩm OCOP của tỉnh đã được đánh giá theo tiêu chí cụ thể, được phân hạng và “gắn” sao, giúp nhà sản xuất, người tiêu dùng định vị được chất lượng, danh tiếng của sản phẩm. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để chúng tôi lựa chọn sản phẩm bày bán trong hệ thống. Hiện nay, tại Siêu thị có trên 30 sản phẩm OCOP của tỉnh được bày bán, trong đó chủ yếu là các sản phẩm như: Mì gạo, rau an toàn, thịt chua, chè xanh...”.
Với mục tiêu để các sản phẩm OCOP của tỉnh có “chỗ đứng” vững chắc, cạnh tranh hiệu quả trên kệ các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên sàn thương mại điện tử, thời gian tới, ngành Công thương cùng các cấp, ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; phối hợp chặt chẽ với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh, một số địa bàn lân cận để có cơ chế ưu đãi thu hút các chủ thể sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm. Đồng thời, khuyến khích chủ thể có sản phẩm đạt OCOP chủ động tiếp cận công nghệ thông tin, hoàn thiện các yêu cầu cần thiết như: Tem truy xuất nguồn gốc, phiếu đánh giá chất lượng sản phẩm, hóa đơn và mẫu mã, bao bì sản phẩm để khi đưa vào hệ thống siêu thị thu hút người tiêu dùng.
Tin liên quan

Kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm
10:13 | 05/08/2024 Khuyến công

Bình Định: Triển khai hiệu quả đề án khuyến công
09:51 | 19/07/2024 Khuyến công

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP
09:35 | 12/07/2024 OCOP
Tin mới hơn

Huyện Đầm Dơi đẩy mạnh quảng bá và nâng tầm sản phẩm OCOP
10:27 | 11/02/2025 OCOP

Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa
10:23 | 10/02/2025 OCOP

Thêm 108 sản phẩm OCOP Hà Nội nhận giấy chứng nhận 4 sao
11:29 | 07/02/2025 OCOP

Mang hương mùi già vào miền Nam bán Tết
15:30 | 21/01/2025 OCOP

Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP
10:05 | 21/01/2025 OCOP

Nghệ nhân Đào Thanh Hảo góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái Nguyên
15:00 | 20/01/2025 OCOP
Tin khác

Bánh kẹo Bảo Minh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Bắc Mỹ
15:00 | 20/01/2025 OCOP

Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 17/01/2025 OCOP

Làng lươn lớn nhất xứ Nghệ hối hả hoàn thành đơn hàng Tết
09:50 | 17/01/2025 OCOP

Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại
10:12 | 15/01/2025 OCOP

Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết
14:56 | 14/01/2025 OCOP

TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt
14:23 | 13/01/2025 OCOP

TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP
14:22 | 13/01/2025 OCOP

Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP
09:57 | 10/01/2025 OCOP

Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn
09:56 | 10/01/2025 OCOP

Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới
10:28 | 08/01/2025 OCOP

Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024
08:57 | 07/01/2025 OCOP

Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh
08:53 | 07/01/2025 OCOP

Cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên
08:52 | 07/01/2025 OCOP

Hà Nội: Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm OCOP
16:37 | 03/01/2025 OCOP

Nuôi hươu lấy nhung: Điểm sáng kinh tế của Hương Sơn
14:16 | 02/01/2025 OCOP

Rước Thánh hoàn cung – Nghi lễ tối linh trong lễ hội truyền thống làng Triều Khúc
10:30 Văn hóa - Xã hội

Chùa Bối Khê đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt
10:27 Tin tức

Huyện Đầm Dơi đẩy mạnh quảng bá và nâng tầm sản phẩm OCOP
10:27 OCOP

Nông thôn mới qua từng trang viết: Sự đóng góp thầm lặng nhưng ý nghĩa
10:26 Tin tức

TP. HCM: Khánh thành biểu tượng Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại TP. Thủ Đức
13:50 Tin tức









