Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế

OCOP Quảng Ninh: Những kết quả nổi bật 6 tháng đầu năm 2020

LNV - Năm 2020 Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh đặt ra chủ đề công tác là “Sản phẩm chuyên nghiệp”, cùng với chủ đề 2019 là “Xúc tiến thương mại”; 2018 là “Tiêu chuẩn chất lượng” đây là những nội dung quan trọng tập trung chỉ đạo xuyên suốt nhằm nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, uy tín cho sản phẩm OCOP.
Để triển khai tốt chủ đề công tác năm 2020, Ban Chỉ đạo OCOP các cấp đã sớm ban hành Kế hoạch chương trình OCOP năm 2020, trong đó trọng tâm là nâng cao tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm OCOP theo hướng chuyên nghiệp; Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh triển khai thực hiện Quyết định số4078/QĐ-BNN-VPĐP ngày 28/10/2019 của Bộ Nông nghiệp và PTTN về phê duyệt kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm. Đã tiến hành tập trung khảo sát và xác định các doanh nghiệp tham gia chuẩn hóa 5 sản phẩmchỉ đạo điểm gồm: Chả mực Hạ Long, Rượu Ba kích, Ruốc hàu, Nước mắm sá sùng, Trà hoa vàng. Hiện các doanh nghiệp đang phối hợp với đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án nâng cấp sản phẩm.

Quang cảnh buổi hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX, hợp tác xã, hộ kinh doanh về trình tự lập, thẩm định, phê duyệt các dự án khuyến khích đầu tư, liên kết trong sản xuất chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, Ban xây dựng nông thôn mới đã làm tốt công tác phối hợp với các Sở, ngành liên quan ban hành Hướng dẫn liên ngành về trình tự lập, thẩm định, phê duyệt các dự án khuyến khích đầu tư, liên kết trong sản xuất chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh để thực hiện Nghị quyết số 194/2019/NQ-HĐND ngày 30/7/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh và Quyết định số 35/2019/QĐ-UBND ngày 11/11/2019.Ngay sau khi ban hành hướng dẫn Ban Xây dựng nông thôn mới đã tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền phổ biến chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP tại 2 khu khu vực miền đông và miền tây cho 150 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất. Qua các hội nghị các đơn vị sản xuất đã nâng cao nhận thức về chính sách để đề xuất các dự án hỗ trợ chuẩn hóa sản phẩm.

6 tháng đầu năm 2020, công tác phát triển sản phẩm mới tiếp tục được duy trì có hiệu quả.Tính đến hết tháng 6 toàn tỉnh đã phát triển mới 70 sản phẩm, nâng tổng số sản phẩm tham gia Chương trình OCOP là 435 sản phẩm, trong đó tổng số sản phẩm đạt sao trong toàn tỉnh là 191 sản phẩm (8 sản phẩm đạt 5 sao, 57 sản phẩm đạt 4 sao, 126 sản phẩm đạt 3 sao). Phát triển mới 23 đơn vị tham gia OCOP nâng tổng số tổ chức tham gia OCOP là 172 đơn vị.

Tiếp tục các hoạt động xúc tiến thương mại, Ban Xây dựng NTM đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức 02 hội chợ OCOP gồm Hội chợ OCOP- Xuân và Hội chợ OCOP- Hè 2020. Hội chợ OCOP Xuân đã thu hút hơn 72.300 lượt người (tăng 11,57% so với lượng khách trung bình của Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019); Doanh thu các gian hàng trong tỉnh ước đạt gần 6.056,5 triệu đồng, doanh thu bình quân ước đạt 1.009,42 triệu đồng/ngày, tăng 9.06% so với bình quân doanh thu hội chợ xuân 2019. Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 có trên 350 gian hàng trong đó có 100 khu gian hàng các sản phẩm OCOP Quảng Ninh với 363 sản phẩm; 93 khu gian hàng các tỉnh/thành phố bạn với trên 300 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu; 7 khu gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại thuộc khối Asean và nước ngoài với hơn 30 sản phẩm.Tại các hội chợ đã triển khaitốt công tác giám sát sản phẩm thuộc chương trình OCOP tham gia Hội chợ. Công bố trao chứng nhận các sản phẩm OCOP cấp lại sao và sản phẩm thi mới đợt 2 năm 2019 tại Lễ khai mạc Hội chợ OCOP- Xuân 2020.

Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh chỉ đạo tổ chức Cuộc thi đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP lần thứ V - năm 2020; Đến nay 100% địa phương ban hành Kế hoạch Cuộc thi cấp huyện. Cấp tỉnh đã ra Quyết định thành lập Ban Tổ chức và Hội đồng đánh giá cấp tỉnh. Ban tổ chức đã họp bàn thống nhất ban hành quy chế cuộc thi của năm 2020. Dự kiến cuộc thi cấp tỉnh sẽ hoàn thành trong tháng 7 và công bố trao chứng nhận vào dịp Hội chợ OCOP dịp Quốc khánh 2/9. Điểm mới năm nay là cuộc thi sẽ đưa phần mềm chấm điểm vào đánh giá xếp hạng, điều này sẽ giúp cho Hội đồng đánh giá chính xác, công minh khách quan hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức để tổng hợp và lưu trữ hồ sơ sản phẩm.

Ban Xây dựng nông thôn mới đã phát động Cuộc thi sáng tác ảnh và câu chuyện sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh. Cuộc thi sẽ được tiến hành từ tháng 5 đến hết tháng 8. Dự kiến đánh giá chấm điểm trong tháng 9. Tổng kết trao giải triển lãm dịp tổng kết đề án OCOP giai đoạn 2017- 2020. Cuộc thi nhằm tìm ra các bức ảnh đẹp, những câu chuyện hay để tăng cường công tác quảng bá giới thiệu rộng rãi các sản phẩm OCOP giúp cho việc tiêu thụ sản phẩm tốt hơn trong thời gian tới.

Công tác kiểm tra giám sát được triển khai thường xuyên, 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo OCOP đã tổ chức cuộc kiểm tra nhằm nắm bắt thực trạng các sản phẩm đã được xếp hạng sao năm 2017 làm cơ sở đánh giá, cấp lại sao đối với các sản phẩm OCOP đã đến kỳ hạn 3 năm (2017- 2020) theo quy định. Đồng thời kiểm tra tình hình phát triển vùng nguyên liệu của một số sản phẩm OCOP thuộc nhóm ngành dược liệu, thủy sản và đồ uống.

Trên cơ sở kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm 2020 Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các địa phương hoàn thành Cuộc thi đánh giá phân hạng sản phẩm cấp huyện và chọn sản phẩm thi cấp tỉnh. Tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh lần thứ V- 2020. Công bố trao chứng nhận tại Hội chợ OCOP dịp 2/9/2020; Tổ chức Tập huấn xây dựng và triển khai Kế hoạch SXKD đối với sản phẩm đăng ký mới năm 2020 của đơn vị sản xuất theo chu trình chuẩn OCOP; Tập huấn Chương trình OCOP đối với cán bộ xã, thôn, bản; Đào tạo Giám đốc điều hành (CEO) của doanh nghiệp, HTX, các chủ hộ kinh doanh sản phẩm OCOP. Tổng kết đề án OCOP giai đoạn 2017-2020 và xây dựng Đề án OCOP giai đoạn 2021- 2025.Tổ chức hoạt động nghiên cứu thị trường một số tỉnh, thành khu vực Tây nguyên và Tây bắc kết nối giao thương, hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP; Phối hợp tổ chức Hội chợ OCOP cấp tỉnh tại Hạ Long dịp 2/9, Tuần kết nối sản phẩm OCOP Quảng Ninh thời điểm mùa du lịch phục vụ khách du lịch tại Khudu lịch Bãi Cháy và BigC Hạ Long; Rà soát các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, đồng thời tổ chức đánh giá hiệu quả hoạt động và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, định hướng phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025.

Có thể nói 6 tháng đầu năm 2020, Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh tiếp tục khẳng định là một giải pháp quan trọng để thúc đẩy sản xuất trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế nội sinh từ những sản phẩm đặc sản truyền thống địa phương, làm chuyển biến căn bản về nhận thức của người dân, nhất là ở vùng nông thôn trong việc thay đổi về tập quán sản xuất tạo ra nhiều công ăn việc làm mới, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất cho người dân tại khu vực nông thôn.

Bài và ảnh: Bá Trinh (Ban Xây dựng NTM)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.

Tin khác

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa

Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa

OVN - Giữa cái nắng vàng ruộm của vùng đất Bình Phước (nay là Đồng Nai) - nơi những vườn cao su, điều, hồ tiêu sum suê mang lại lợi ích kinh tế lớn, một phụ nữ
Nghề dệt chiếu cói Tiên Kiều giữa nhịp sống hiện đại

Nghề dệt chiếu cói Tiên Kiều giữa nhịp sống hiện đại

LNV - Từng là nơi rực rỡ tiếng khung cửi, vang vọng mùi thơm cỏ cói phơi nắng và được mệnh danh là thủ phủ chiếu cói của vùng đồng chiêm trũng, thôn Tiên Kiều (xã Hà Đông, thành phố Hải Phòng) nay chỉ còn le lói vài mái nhà giữ nghề. Sự thưa vắng của nhữn
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

LNV - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp cùng Sở Công Thương và UBND phường Vân Sơn tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả” tại HTX Dịch vụ phát triể
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

LNV - Hai đề án khuyến công quốc gia năm 2026 được tỉnh Quảng Trị đề xuất tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

LNV - Nhằm bảo đảm tính hiệu quả và bền vững của công tác khuyến công trong giai đoạn mới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Tây Ninh đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể.
Giao diện di động